How to : หน้าเป๊ะวันสงกรานต์ สวยยันหว่างงง ราวฟ้าประทาน 🧚🏻‍♀️💦

39 22
สวัสดีเดือนเมษา หน้าร้อน ที่ร้อนที่สุดดดด!!

​ร้อนทะลุปรอทเป็นประวัติกาล 🥵

ร้อนขนาดนี้ แทบไม่อยากออกไปไหน แต่เทศกาลสงกรานต์ทั้งทีี ปีนี้จะเหงาได้ไง เพราะเงียบเหงากันมาหลายปีแล้วเพราะเจ้าโควิดตัวดีตัวเดิม เพิ่มเติมคือปีนีี้คลายล็อคเล่นน้ำกันได้แล้วจ้าาาา

​จะออกไปเล่นน้ำ ไปพบปะเพื่อนๆ ทั้งที

หน้าก็ต้องเป๊ะ

เครื่องสำอางต้องแน่น ต้องล็อคติดทน

​ ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้ ไม่เยิ้ม!! 

ไหนๆ บ้านจีบันก็ยกให้เราเป็นสายแต่งหน้าแล้ว
วันนี้เลยจะมาคายตะขาบ เอ้ยย คายความลับหน้าเป๊ะ หน้าแน่นของบี อย่างเราแต่งทีก็ไม่เบาอยู่แล้วว 555 วันนี้เลยขอเสนอ How to แต่งหน้าซ้อมตกนรก ไม่ช่ายยย แต่งหน้าเป๊ะกันเยิ้ม สู้ความร้อน ความเปียกชื้น รับวันสงกรานต์กัน แต่งด้วยเทคนิคส่วนตัว และเทคนิคลักจำมา เผื่อจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยค่าาา 

​ตามมาเลยย มีไอเท็มเด็ดรออยู่วววว



 ​เครื่องสำอาง ที่ใช้ในลุคนี้ 

 ​พร้อมทดสอบการติดทน 

ภาพทางขวา บีปาดให้ชมกันแบบชิ้นหลักๆ อาจจะไม่ครบหมด แต่เอาเป็นประมาณนี้ เน้นตัวที่แอบเคลมว่าติดทน และกันน้ำได้

​มาเริ่มทดสอบกันด้วยเอาน้ำราดกัน 1 กรุบ

สังเกตว่ามีแค่คอนซีลเลอร์ที่หลุดติดออกมาแบบชัดเจน อาจจะเพราะปาดแล้วแห้งช้า ยังไม่ทันแห้งดี เลยหลุดออกมาตามภาพเลยค่ะ

​ต่อไปลองเซ็ตด้วยสเปรย์ล็อคเมคอัพ แล้วราดน้ำพร้อมถูวนไป

​ไม่หลุดเลยจ้าาาแม่!

​เลยลองแบบสายโหด ถูสบู่ซะเลย ถูๆ แล้วล้างด้วยน้ำ

​แทบไม่หลุด มีแค่ชิ้นเดิมคือคอนซีลเลอร์ ที่หลุดออกมาชัดเจน และเพิ่มด้วยอายแชโดว์ ที่ใช้ทิชชู่ซับน้ำออกแล้วหลุดออกมาพอประมาณ และมีเศษอายไลเนอร์สีดำหลุดติดมาเล็กน้อย

ดูผล​หลังจากเล่นน้ำในสระสบู่ Bubble Bath เป็นเวลา 2 ชั่วโมง พบว่า...

​สิ่งที่ยังเหลืออยู่ ก็คือไอเท็มเด็ดที่อยากมานำเสนอในฮาวทูนี้นั่นเอง ทำได้ไง ทาชาตินี้ ไปหลุดชาติหน้าเลยไรงี้ 5555 นายแน่มากกก!!

มาเริ่มแต่งหน้ากันเลยดีกว่า

​ STEP 1 ​ ​ทาครีมกันแดด

เป็นขั้นตอนที่ห้ามลืมเด็ดขาดในทุกๆ วัน เพราะเป็นตัวที่ช่วยรักษาและป้องกันผิวหน้าของเราให้ถูกรังสีจากแสงแดดทำร้ายน้อยเท่าที่จะทำได้ แนะนำ SPF50 PA++++ เลย ทาไปค่ะ 2 นิ้ว หรือบีบเท่าเหรียญสิบ สำหรับวันนี้ใช้กันแดดกันน้ำกันเหงื่อ สูตรลดสิว เนื้อแมตต์ เนื้อเหลวสบายผิว ตัวนี้แบบมีสีเบาๆ คล้ายเบสปรับผิวไปในตัว ตัวนี้ใช้แล้วกันน้ำจริงไรจริง ทาแล้วหน้าไม่มัน สามารถใช้ไปดำน้ำได้ด้วย เพราะไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อมธรรมชาติ แต่ต้องรอเซ็ตตัวสักหน่อยสัก 5-10 นาที ถึงจะหายวอก แล้วได้ฟินิิชผิวสวยดีงาม แต่งหน้าต่อได้

​ STEP 2 ​ ฉีดสเปรย์น้ำแร่

ฉีดน้ำแร่ช่วยบำรุงผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้น แต่งหน้าติดทนมากขึ้น ใครขี้เกียจมาสก์หน้า วิธีนี้เป็นขั้นตอนการเตรียมผิวอย่างนึงเลยค่า ช่วยได้เวลาเร่งรีบ

อ่ะ มาเร้ววว มามุง

ไอเท็มเด็ดของลุคนี้เค้าอยู่ตรงนี้เองค่า

​ Maybelline 

​SuperStay Active Wear

​รองพื้นรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ที่พวกเราไว้วางใจ เรื่องติดไม่หลุดขอให้บอก เจอชื่อ SuperStay เข้าไป ติดจนต้องร้องขอชีวิตกันไปเลย รุ่นนี้เคลมมาแรงมากว่าติดทนยาวนาน 30 ชั่วโมง แถมปกปิดแบบ Full coverage ไปเลยจ้า ผิวใหม่กริบมีอยู่จริง เนื้อก็บางเบามาก ใช้แล้วไม่รู้สึกหนาหนักหน้าอะไร เป็นสูตร oil free ด้วย ไม่หยา ไม่เยิ้มชัวร์! ชัวร์มั้ยต้องมาลองพิสูจน์ไปด้วยกันเลยค่า บีใช้เบอร์ 128 นะคะ สำหรับผิวเฉดขาวเหลืองติ่งชมพู แบบผิว Neutral Undertone หน่อย มันตรงสีพอดีเป๊ะ ถูกใจมาตั้งแต่รุ่น fit me แล้ว เพราะปกติเจอแต่เหลืองเกินไป
เนื้อเหมือนจะแน่น แต่เกลี่ยง่ายพอๆ กับรองพื้นเหลวๆ เลยนะ ทำมาดีจริง

​ STEP 3 ​ ​รองพื้น

บีใช้วิธีลงแบบสามัญเลย ใช้นิ้วมือเกลี่ย ได้ความปกปิด และเคยรู้มาว่า ความร้อนจากผิวของเราเองนี่แหละ เหมือนเครื่องมือช่วยวอร์มเนื้อครีมให้มันลงสู่ผิวได้ดี แถมได้การปกปิดมากกว่าใช้ tools อื่นๆ ที่เคยลอง ลงให้ดูครึ่งหน้า ใช้ 1 ปั๊ม คือได้ผิวใหม่จริงแบบไม่จกตา ช่วงนี้บีมีรอยสิวเยอะ เพราะโดนฝุ่น บวกกับรอยกระเดิมที่มีอยู่ มันปิดหมดเลย กรี้ดมากกก ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ แต่รอยกระ รอยแผลเป็นที่เป็นวงใหญ่และเข้ม ซูมไปชัดๆ จะเห็นลางๆ แต่สามารถบิ้วได้ เพราะเนื้อเค้าเบา 

​ STEP 4 ​ งานคิ้ว

งานคิ้วใช้ 3 ชิ้นด้วยกัน คือดินสอเขียนคิ้ววาดโครงคิ้ว ใช้แปรงในด้ามเบลน จากนั้นใช้เจลใสเซ็ตให้อยู่ทรง และใช้มาสคาร่าสีดำกันน้ำปัดทับอีกทีนึงเพื่อความเป๊ะ

​ STEP 5 ​ คอนทัวร์สร้างมิติให้ใบหน้า

บีใช้คอนซีลเลอร์แทนคอนทัวร์แบบแท่งไปเลยนะคะ ใช้สีอ่อนแต้มตามจุดที่ต้องการให้เด่นขึ้น และใช้สีเข้มสร้างกรอบหน้า และโครงของสันจมูกให้มีมิติแบบธรรมชาติ แต้มตามจุดต่างๆ ตามภาพ แล้วใช้ฟองน้ำชุบน้ำหมาดค่อยๆ เกลี่ย ที่ใช้ฟองน้ำหมาดเพราะความชุ่มชื้นก็ช่วยทำให้เนื้อครีมมันเบาบางลง ดูนัวดูฟุ้งขึ้น ถ่ายรูปแบบไม่ต้องปรับใส่ฟิลเตอร์ก็งาม

​ STEP 6 ​ แต่งตา

ก่อนเริ่มแต่งตา ขอเซ็ตใต้ตาให้ลื่ื่น กันฝุ่นผงมาเกาะ เพราะแต่งตามีผงร่วงแน่นอนเลย ใช้แปรงแปะๆ แป้งฝุ่น Translucent รุ่นติดทน All Nighter บริเวณใต้ตาทั้ง 2 ข้าง แปะลอยๆ ไว้ก่อน เดี๋ยวค่อยปัดๆ ทีหลังตอนแต่งตาเสร็จ
แต่งตาตามภาพเลยค่าาา ก่อนแต่งบีใช้คอนซีลเลอร์ทาเปลือกตาแทนอายไพรเมอร์นะคะ ช่วยได้นิดนึง แต่พาเลตต์นี้เม็ดสีติดทนอยู่แล้วค่า
  • ​ใช้สีเหลือง 1 ทาเปลือกตาใช้แปรงปัดวนๆ ไปเลยถึงขอบตาล่างด้วย

  • ​ใช้สีเขียวอ่อน 2 ทาบริเวณรอยพับตา เกลี่ยวนๆ ให้สม่ำเสมอ ซึ่งของบีตาปูด หารอยพับยาก ก็มโนเอาเอง สร้างเองไรเองไปอีก 5555

  • ​ใช้สีเขียวเข้ม 3 คัดเบ้าเป็นติ่งเล็กๆ ตามภาพ รวมถึงใช้แปรงหัวเล็กแต้มที่หัวตาด้วยนิดหน่อย ช่วยเพิ่มมิตาให้ตาเฉี่ยว ดูไม่ปูดมาก

  • ​ใช้สีน้ำตาลทอง 4 ทาขอบตาล่างให้ดูวาวๆ

  • ​ใช้สีเขียวกลิตเตอร์ 5 ไฮไลท์หัวตา และตรงกระดูกตา

  • ​ใช้แปรงหัวตัดกรีดอายไลเนอร์เนื้อเจลตามภาพ เกลี่ยเบาๆ ที่หัวตา และหางตาล่างด้วย รุ่นนี้ติดทนแบบมากก แต่เนื้อจะเหนียวหน่อย บางทีมีก้อน เลยแนะให้ใช้แปรงค่ะ

  • ​จากนั้นใช้อายไลเนอร์สีเขียวน้ำทะเลเขียนกึ่งกลางขอบตาล่าง กำลังชอบสีนี้มาก ไลเนอร์รุ่นนี้ของ sephora ติดทนเกินคาดด้วย บอกก่อนว่าบางสีก็เนื้อนิ่ม หักง่ายเกินไป แต่สีนี้คือกำลังดีเลยค่ะ

  • ​ใช้กลิตเตอร์วิ้งๆ เนื้อลิควิด เติมให้ตาฟรุ้งฟริ้ง เพิ่มความสวยแบบฝันๆ โดนถ่ายรูปแล้ววิบวับต้องตา

  • ​สุดท้ายดัดขนตาและปัดมาสคาร่า บนล่าง ด้านบนปัดสัก 2 รอบกำลังโอเค 


​ STEP 7 ​ ​​บลัชออน 1

บลัชดำบาร์บี้อันโด่งดัง ในที่สุดก็กดมาได้ กดปุ๊บ อีก 15 นาทีของหมดเลย งงมาก ฮิตมากก ได้ข่าวว่าน้องติดทนดีด้วย ถึงจะเป็นเจลเนื้อไชน์ เคยลองทาแบบหน้าสด สีออกอ่อนมากๆ แต่ใช้ทาทับรองพื้นกับแป้งแล้วสีออกชััดเลย น่าร้ากกกก ลุคนี้ทาแบบแกล้งหนาว ใช้นิ้วเกลี่ยอีกตามเคย เน้นจากโหนกแก้มขึ้นไปเกือบถึงขมับ ทาปลายจมูกกับสันจมูกด้วย เพิ่มความตะมุตะมิ

​ STEP 8 ​ งานลิป

งานปากมี 3 ชิ้น 3 เลเยอร์ ชั้นแรกใช้บลัชดำทาริมฝีปาก แล้วใช้แปรงเกลี่ยให้ฟุ้งเลยขอบปาก จากนั้นใช้ลิปทิ้นต์สีม่วง แต้มในปาก แล้วเม้มๆ รุ่นนี้ติดทนมาก เป็น soft liquid ที่เนื้อสีโปร่ง เหลว บางเบา แต่ติดทนสุดๆ จากนั้นปิดท้ายด้วยกลอสใสกันแดด สวยด้วย ใช้ดีด้วย กันแดดด้วย มีชิมเมอร์วิ้งๆ เบาๆ ด้วย ดีงามมาก ฟินิชลุคของลิปก็จะได้ความหวานแบบตุ๊กตา ตั้ลล้ากกก

​ฉีดสเปรย์ ล็อคเมคอัพรอบที่ 1

ฉีดไปเลยฉ่ำๆ ทั่วหน้า รอบนี้ล็อคเมตอัพทั้งหน้า เมคอัพเนื้อครีมต่างๆ และอายแชโดว์ด้วย ของ Maybelline อีกแล้ว ถูกและดีที่แท้ทรู รู้สึกเหมือนเป็นแบรนด์โปรดเลย 555 ก็ดีจริง ในงบจำกัดอ่ะเนอะ

​ STEP 9 ​ ทัชอัพ และบลัชออน 2

เราจะไม่ปัดแก้มรอบเดียวแน่นอน อยากให้แก้มน่ารักจุ๊บุ ติดทนยันหว่าง ก็ต้องปัดซ้ำไปอีกรอบ แต่ก่อนปัดขอล็อคผิวอีกชั้นด้วยแป้งพัฟผสมรองพื้นตัวมงตัวดังจากเจ้านาง เนื้อเนียนกริบ และกันน้ำกันเหงื่อดีมาก แต่จะใช้เซ็ตผิว เลยใช้แปรงปัดเอาเบาๆ เฉพาะจุด คือหน้าแก้ม และทีโซน 

​ก่อนหน้านี้เรายังไม่ใช้อะไรเนื้อฝุ่นเซ็ตหน้าเลย ใช้แค่ใต้ตาไปเท่านั้นเอง เพราะแค่รองพื้นก็ผิวเป๊ะติดทนมากแล้ว อันนี้ทัชอัพเพื่อความมัั่นใจ และลดความเงาของหน้า

​ใช้บลัชออนเนื้อฝุ่นสีที่กากบาทไว้ สีแรกสีน้ำตาลใช้คอนทัวร์หน้าอีกรอบ ทั้งกรอบหน้า และจมูกตามแนวเดิม ต่อไปใช้สีส้มมีชิมเมอร์ละเอียดปัดทับด้านข้างแก้ม สันจมูก แก้มจะดูบ่มแดดมากขึ้น เข้ากับความร้อนของช่วงซัมเมอร์

​สุดท้าย สเปรย์ล็อคเมคอัพอีกรอบ

​ปิดจบ


รอบนี้ฉีดบางกว่ารอบแรก เพราะทับเครื่องสำอางเนื้อฝุ่น ถ้าฉีดมากไปเกรงว่าจะเป็นคราบไปก่อน

​นาง(ฟ้า)สงกรานต์มาแล้วว

​ FINISHED LOOK 



✨ ​สวยเป๊ะ ยันหว่างงงงงง🧚🏻‍♀️💦

 ​BEFORE -​ AFTER 

เหมือนฉันฝันไป นี่ใช่ตัวเราในชาติหน้ารึเปล่า 😂

​คู่แข่งอีกี้ อีกรีน อีเขียว ตาเขียวหรอ? ป่าวว หนวดอ่ะเขียวมาแต่ไกล ลืมโกน 😂

HAPPY AND HAVE FUN

💦🥳💦🥳💦


✔️ ไม่มัน ไม่เยิ้ม 

✔️ กันน้ำ 

✔️ กันเหงื่อ 

✔️ ติดทนยาวววววนาน

✔️ ปกปิดเนียนกริบ


​พาน้อง ​Maybelline SuperStay Active Wear ไปลุุยน้ำให้หนำใจกันค่าา ดีจริง เป๊ะจริง ติดทนจริง ไม่เยิ้ม คอนเฟิร์มค่า!! ❤️‍🔥

ต้นกระทู้ทดสอบความติดทนของเครื่องสำอางให้ชมกันแบบสวอชที่แขนแล้ว ตอนนี้ถึงเวลาทดสอบจริงจากเมคอัพลุคที่แต่งในวันนี้เลยค่าาา จะไปแบบนางฟ้า กลับอย่าง...มาวัดหรือไม่น้อออ บรู๊ววว ยังงง

​ Round 1  ฉีดน้ำใส่ตัวเองแบบชุ่มฉ่ำ หน้ายังอยู่ดี ซับด้วยทิชชู่แทบไม่มีอะไรหลุดออกมาเลยจ้าา 💁‍♀️


​ Round 2  ไปเล่นน้ำจริง เล่นสระฟองสบู่ Bubble Bath มา จนตอนเย็น เครื่องสำอางติดอยู่ตามภาพที่ 4 เลย มาสคาร่ามีหลุดมาเลอะแล้ว แต่ผิวเนียนกริบ เป๊ะมากกกกแม่ 😱


​อีเขียว เปรี้ยวไม่พัก

​ก็หน้าเป๊ะทั้งวัน อยู่ได้ยันหว่างงงง


​🌞

​💚

​💦


​มาเล่นกันเถอะ มาเล่นกันเถอะ 


กวักมือรัวๆ พร้อมผงกหัวไปด้วย
​แต่เค้าเดินแปลกๆ เค้าเดินด้านข้าง...
​นั่นมัน The Ghost แล้วววว 😌


ขอลาไปด้วยภาพการ​เล่นน้ำกับลูก สไตล์วัยรุ่นมัมค่า

​หวังว่าฮาวทูนี้จะโดนใจกันนะค้าาา
​ขออภัยในความใหญ่ยาว ภาพเยอะ เรื่องแต่งหน้าแม่ไม่ได้มาเล่นๆ 😆💙🌺💚🧚🏻‍♀️💦

​ถ้าพิมพ์ผิดพลาดไปตรงไหนต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้
ด้วยนะค้าาา ไหว้สวยๆ 🙏

​และที่ขาดไปไม่ได้ ขอขอบคุณกิจกรรมสนุกๆ จากบ้านจีบัน ที่มีโจทย์มาให้คิดครีเอทลุคใหม่ๆ อยู่เสมอค่า

​เลิฟฟฟฟฟ 🤟


​#Howto #สวยสับรับสงกรานต์ #GreeneyeGoWild #แต่งหน้าแฟนซี #SummerLook #MaybellineSuperStayActiveWear


BeeAnguish

BeeAnguish

สวัสดีค่ะ ชื่อบีนะคะ สาววัย 30+
รักการแต่งหน้า แต่งสวยบ้างไม่สวยบ้างบางที แต่ชอบแต่งแบบแปลกๆ มากกว่า แต่งหน้าเป็นการผ่อนคลายความเครียดอย่างหนึ่งของเราจ้าาา

สภาพผิว : ผิวผสม มันทีโซน มีรอยสิว กระ มีลักยิ้มที่เกิดขึ้นมาจากการเจาะแก้มสมัยเป็นวัยรุ่นชาวร็อค 555 🧑‍🎤

สภาพผม : ผมบาง เส้นเล็ก แห้ง ไม่ค่อยมีน้ำหนัก ทำสีบ่อย หนังศรีษะแห้ง แต่ผมมันไวมาก

FULL PROFILE