แป้งหายใจได้🍀 ให้หน้าร้อนแบบไม่เยิ้ม 💕💦

33 17

​💦 #Howto #สวยสับรับสงกรานต์ จริง ๆ แล้ว ไม่ได้เล่นน้ำใด ๆ เลยคร่า รดน้ำผู้ใหญ่และไปบ้านญาติ เป็นแผนกปิ้ง BBQ และล้างจาน เหงื่อไหลเยิ้มไปแล้ว 1 วัน วันที่เหลือ ทางนี้เลยคิดว่า ไม่ไหวละ เราจะมาหน้าเยิ้มตลอดหน้าร้อนคงแย่...งัดเครื่องสำอางใด ๆ มาช่วยดีหนอ...


​     🌸💮 เครื่องสำอางของญี่ปุ่นชิ้นนี้น่าจะช่วยได้...เราเลยมาลองให้รู้กันไป!!!

 

​🌸"Shu Uemura Unlimited Mopo - Breathable Fixing Loose Powder 💮 แป้งฝุ่นหายใจได้"

​🌸💮 ด้วยส่วนผสมของแป้งข้าวญี่ปุ่นและนวัตรกรรมของเค้าที่ออกแบบแป้งฝุ่นหายใจได้ มาให้สอดคล้องกับรองพื้นหายใจได้... ซึ่งเราก็มี แต่อุบไว้ก่อน เพราะรองพื้นเจ้าเดิมยังไม่หมด  จึงได้ลองแต่งหน้าในช่วงหยุดสงกรานต์แบบฉบับสีสัน colourful แบบมีแป้งฝุ่นหายใจได้มาท้าลอง

💕 ​How To พร้อม😉... 



​🍀1) ลงกันแดดของ Oriental Princess Natural Sunscreen SPF50+ PA++++ Perfect Matte Milk for face  

​เนื้อเนียน ปกปิดปานกลาง เลยใช้เป็นรองพื้นซะเลย สีโทนผิวขาวเหลืองลงตัว ได้ทั้งกันแดดและรองพื้นเลย

​🍀2) ไอเท็มลับ ที่เพิ่มเข้ามากันหน้าเมือก  แป้งหายใจได้ Unlimited mopo by Shu Uemura (Breathable fixing loose powder)

      ตลับสวยมาก หรูมากด้วยสีดำตัดขาวและแดง เนื่้อแป้งละเอียดและตบพับเบา ๆ บนผิวหน้าและลำคอ รู้สึกถึงการซึมซับผิวที่ปกติจะมัน ๆ ให้ดูเนียนและลื่นไหลไม่เมือก แม้ตอนแต่ง เราจะอยู่ในห้องที่ร้อนและอบมาก แต่หน้าไม่เมือก ไม่เยิ้ม กันแดดไม่ไหล แป้งไม่เละเป็นคราบ  


​🍀​3) ปัญหาสันจมูกไหม้ ใต้ตาคล้ำ ก็ใช้ Kanebo Drawing Dual Pen ช่วย

     ใช้สี 02 shortcake ชมพูส้มนัวใจ ปาดที่สันจมูกและใต้ตา หรือจุดอื่นที่ต้องการจะปกปิดหรือแต่งเติมให้สดใส



​🍀4) เพื่อผิวเนียนเพิ่มการปกปิด พร้อมกัน UV ที่ดีขึ้น แป้งพับผสมรองพื้น BSC Lock It Fit

      เนื้อแป้งดี ไม่ร่วนเป็นผงฝุ่น พับก็ดี กดแป้งติดเป๊ะเว่อ ไม่หลุดร่วงจากผิว ช่วยให้ผิวเนียนปกปิดได้ดีมาก ๆ




​🍀5) ลงสีสันให้ผิวแบบนัวและเปล่งประกาย ด้วย Blush ของ M.A.C รุ่นน้อล Lisa เชื่อเถอะว่าสีสวย แดงแบบสดใสโดดเด่น แต่เราเพิ่มความนัวด้วย High Lighter แบบผสม  glitter สี Rosy Glare by Shu Uemura x Hello Kitty 

     ปัดแก้มไม่ให้ต่ำกว่าจมูกเพื่อดูผิวแดงระเรื่อแบบยกกระชับเพิ่มความสดใสหน้าดูวัยรุ่น  และใช้ high lighter ช่วยให้ผิวดูเปล่งประกาย เน้นจุดที่ต้องการเช่น สันจมูก หน้าผาก โหนกแก้ม คาง ซึ่งสีนี้เพิ่มความนัวผิวลูกคุณได้ดี


​🍀6) ต้องแนะนำจริง ๆ หลาย ๆ รอบสำหรับ Mascara ของ Cute Press Dolly Eye Jetset พร้อมที่ดัดขนตาจาก Shu

      Mascara ที่เป็นหนึ่งในใจแบบเสพติดเพราะปัดง่าย ขนแปรงแบบซี่หวี ปัดได้เรียงเส้น ยาว ไม่หนักหนังตา ไม่แพนด้าและสุด ๆ กันน้ำ และเพิ่มความฟริ้งด้วยที่ดัดขนตาที่ไม่ทำร้ายขน เพราะเค้าค่อย ๆ งัดแบบละมุนซับน้ำหนักแรงกดด้วยยางคุณภาพดี 



​🍀7) การเขียนขอบตาช่วยเน้นความลึกและคมกริบของดวงตา สื่อให้เห็นถึงพลัง ..เราใช้ของ BSC เส้นเรียวเล็ก เขียนง่าย

      ขอบตาบน เราขอบเขียนแบบตวัดปลายหางตาแบบมี wing โดยขอบบนจากหัวตาถึงหางตาไล่ความหนา โดยที่ความหนาเท่ารอยพับของหนังตา ส่วนขอบตาล่างเขียนจากหางตามาแค่ครึ่งเดียวเพื่อไม่ตาดูดุสำหรับเรา



​🍀8) คิ้วก็มา เราก็ยังใช้ Browit จน Hit Pan

       Browit รุ่นนี้มีสีน้ำตาลอ่อนและเข้ม เราใช้ Blend กัน แต่ผมเราเข้ม เลยเน้นสีเข้ม 


​🍀9) มาเติมสีปากกันคร่า โจทย์คือติดทนไม่เลอะ หรือเมือก... เราเลยขอเป็น Lip water stain by Clarins สีแดงสด เนื้อเบา แนบติดปากแต่ overlay ด้วยลิป M.A.C สีชมพูจี๊ดใจ

   Stain ปากให้แดงสุขภาพดีด้วย Red water 03 water lip stain by Clarins สีติดทน สดมาก ทาใน ๆ ปาก แล้ว overlay ด้วย M.A.C สีชมพู 417 vanity bonfire จะทำให้ชมพูดูมีมิติและสดมากขึ้น

​🍀10) เพิ่มความ colorful ให้รับสีปากที่ออกแนวสดใส เราเพิ่มความเข้มของตาให้ชูความสดมากขึ้น ให้แนวออกวัยรุ่น y2k ปน แบบ J-Rock สีตาจะเข้ม ๆ หน่อยด้วยสีน้ำเงิน และเพิ่มโทนชมพู blend ด้วยสีทอง Palette จาก Lancome Precious Holiday 

   เราเลือกสีตาหลังสุด ดูทรงเข้มให้มัน colorful แบบ Y2K พ่วง J-Rock เบา ๆ ขอบตาสีน้ำเงิน แล้วมีสีโทนชมพู และใช้สีทอง blend ให้ความ coolๆ



​💕💖 หลังหลับไปช่วงบ่าย แล้วต่อหมูกะทะริมทางแบบ out door เราว่าผิวไม่เยิ้มหรือมันเมือกมาก เครื่องสำอางดรอปลง แต่ไม่เยิ้ม หรือเป็นคราบ ไม่เหนอะหนะ ลักษณะผิวจะดูฉ่ำ ๆ แค่เติมลิปที่ปากให้สดใสก็ไปต่อได้... สรุปว่าแป้งหายใจได้ Unlimited Mono by Shu Uemura ตลับนี้ เป็น item ที่ลดความมันเมือกและหน้าเยิ้มได้ดีแบบเอาอยู่คู่ใจหน้าร้อน😎👍✨💞


Sirikulbiot

Sirikulbiot

ชอบศิลปะ ท่องเที่ยว สีสัน ญี่ปุ่น ดนตรี รักอิสระ ความยุติธรรม

FULL PROFILE