ทดลองใช้ Bepanthen ตัวเดียว 1 สัปดาห์ เห็นผลไหม มาดูกัน !!!

37 11
Jeban x Bepanthen

สวัสดีทุกคน 

มีใครประสบปัญหา หน้าตึงๆ คันยิบๆ ตามหน้า ตามซอกปีกจมูก มุมปาก

หรือรู้สึกตึงๆ ที่หน้าผาก เป็นอาการผิวแดงคันบ้างไหม มันเป็นความรู้สึกไม่สบายหน้าเอาซะเลย ถ้าคุณเป็นแน่นอนเลยว่าคุณเจอปัญหาเดียวกันคือ หน้าแห้ง เป็นขุย แหงๆ


วันนี้เนก็เลยมีสกินแคร์จากแบรนด์ที่ใครก็ตามที่มีปัญหาเรื่องแห้ง ผิวลอกเป็นขุย 

สกินแคร์ที่ขอมาบอกต่อคือ BEPANTHEN Daily Control

บีแพนเธน เดลี่ คอนโทรล มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง ครีม

ถ้าถามว่าทำไมเราต้องใส่ใจผิวที่แห้งมากขนาดนั้น เอาง่ายๆ เลยช่วงที่ผิวหน้าเนแห้งมากๆ แต่งหน้ายังไงเครื่องสำอางก็ไม่ติด ดูอดนอนสุดๆ ที่สำคัญริ้วรอยและปัญหาอื่นๆ จะตามมาติดๆ เพราะหน้าแห้ง เพราะถ้าผิวแห้ง จะหมายถึงการ ที่ผิวไม่สามารถ เก็บความชุ่มชื้นที่ผิวไว้ได้ และอาจทำให้ผิวถูกกระตุ้นด้วยสิ่งต่างๆ เช่น ฝุ่นมลภาวะ ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื่น เวลาเจออะไรแปลกปลอมจะกระตุ้นง่าย หรือพูดง่ายๆ 

เกราะป้องกันผิวเราถูกรบกวนนั่นเอง


เข้าเรื่องเลย BEPANTHEN Daily Control Moisturizing Cream ตัวนี้เป็นครีมที่มีส่วนช่วยเรื่องของความชุ่มชื้นของผิว ฟิลเหมือนมาช่วยปลอบประโลมของเรา

ส่วนผสมที่สำคัญหลักๆ คือ Prebiotic, Vitamin B3, Glycerin และสารสกัดของไขมันจากธรรมชาติที่เป็นตัวช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้เราอีกแรง


Texture 

BEPANTHEN Daily Control Moisturizing Cream มาในรูปแบบของหลอด บีบใช้งานง่าย สะดวก ตัวเนื้อครีมเป็นสีขาวเข้มข้น แต่เกลี่ยง่ายมากๆ บางเคลือบผิวหน้าเรา และผิวชุ่มชื้นทันทีหลังใช้  ส่วนเรื่องกลิ่นน้องไม่ได้มีกลิ่นของน้ำหอมเจือปน เป็นกลิ่นเฉพาะของ Bepanthen เลย ไม่เหม็น ไม่ฉุน



ชี้แจงนิดนึงว่าส่วนผสมหลักๆ ของ BEPANTHEN Daily Control Moisturizing Cream จะมาช่วยเราได้ยังไงบ้าง เริ่มจาก 

  1. น้ำมันธรรมชาติ (น้ำมันมะกอกและน้ำมันซีบัค ธอร์น) วิตามินบี 3 และแพนทีนอล ตัวนี้จะมาเพื่อช่วยส่งเสริมเกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติ

  2. เทคโนโลยี Lipid Lamellar Technology จะเป็นการเลียนแบบไขมันที่ผิวตามธรรมชาติ ช่วยให้ผิวเก็บความชุ่มชื่นได้ดีขึ้น และลดโอกาสสิ่งที่มากระตุ้นให้ระคายเคืองลดลง

  3. พรีไบโอติกก 
  4. สารดูดความชื้นธรรมชาติ ช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวเรายาวนานยิ่งขึ้น ช่วยมาเสริมประสิทธิภาพของการปกป้องตามธรรมชาติ เพื่อลดการเกิดผิวแห้ง

จากรูปจะเห็นได้ชัดเลยว่า ผิวหน้าค่อนข้างแย่มากๆ แห้ง  มีขุยๆ บริเวณข้างปีกจมูก บริเวณคาง  บริเวณที่เป็นผื่นจะมีอาการคันเล็กน้อย จริงๆ แล้วเรียกว่าอาการของ Eczema เป็นโรคหรืออาการที่เกิดขึ้นได้จากการโดนกระตุ้นจากภายนอกหรือ เป็นการเกิดจากการระคายเคืองบ่อยๆ เช่น การแพ้กรด ด่าง หรือแม้แต่พวกฟองสบู่ เป็นสิ่งที่ไปกระตุ้นทำให้ผิวเราเกิดอาการแพ้ในรูปแบบต่างๆ พยายามดื่มน้ำเป็นถังก็แล้ว พยายามชโลมครีมแต่ก็อาจจะยังไม่ตรงจุด จริงๆ อาการแบบนี้ที่เป็นเนศึกษามาคร่าวๆ เราควรจะใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ทาหลังอาบน้ำ แต่ก็ต้องมั่นใจว่าเราไม่แพ้สารอะไรในนั้น หรือจะเป็นน้ำมันก็ได้ทาหลังอาบน้ำ 


เนจึงเริ่มมาลองใช้ Bepanthen แต่ต้องบอกว่าช่วยได้จริงๆ

เป็นรูปที่เนถ่ายในระยะเวลา  1 สัปดาห์ที่ใช้ Bepanthen ใช้จริง ใช้แค่ 1 ตัวไม่ได้ใช้ควบคู่กับสกินแคร์ตัวไหนเลย ต่อให้เป็นเจลแต้มสิวยังไม่ใช้เลย  จะสังเกตได้เลยว่าหลังจากใช้มาผิวมีความชุ่มชื้นมากขึ้น ไม่มีผิวที่เป็นขุย หรือลอกเกิดขึ้นอีก ไม่รู้สึกคันหน้า หรือหน้าแห้งตึงแล้ว

ความรู้สึกหลังจากใช้กับผิวกาย ต้องบอกก่อนว่าก่อนหน้านี้ทำงานหนัก ไม่ได้สนใจเรื่องผิวเลยจนกระทั่งมีอาการคันที่แขน เราก็คิดว่าฝุ่นแหละ เกาๆ เบาๆ ปกติ แต่ปรากฏว่าผิวเป็นขุย แบบขุยเลย เห็นได้ชัดมาก และผิวก็แตก แห้งขาดน้ำสุดๆ พอดีว่าใช้ Bepanthen กับผิวหน้าอยู่แล้ว ก็เลยลองเอามาทาบริเวณที่เป็นขุยและแห้งคันดู สำหรับเนนะ เห็นผลทันที่ที่ทา เพราะตรงที่เป็นขุยๆ ก็ดีขึ้น และอาการคันก็ลดลง ก็เลยใช้มาเรื่อยๆ จริงๆ ทาแค่วันละ 1 ครั้ง ก็อยู่ได้ทั้งวัน เพราะเนื้อครีมเข้มข้น แต่เนก็เติมเรื่อยๆ นะ เพราะอยากให้ผิวชุ่มชื้นไม่กลับไปแห้งเป็นขุยๆ และเป็นรอยแตกอีก 

  1. ทำความสะอาดผิวหน้าของเราให้สะอาด เนทำตามขั้นตอนที่เราทำประจำได้เลย

  2. เช็ดหน้าหมาดๆ ใช้ผ้า หรือ ทิชชู่ที่สะอาดที่สุดเท่าที่จะหาได้

  3. บีบ Bepanthen เท่าเม็ดถั่วได้เลย ประมาณ 5 เม็ด แต้มตามจุด หน้าผาก แก้ม 2 ฝั่ง จมูก คาง ใช้แค่นิดเดียว

  4. เกลี่ยให้เรียบร้อย แล้วรอสัมผัสได้เลยว่ามันดีแค่ไหนกับผิวหน้าที่ชุ่มฉ่ำน้ำแบบนั้น


บอกข้อดีมาเยอะสุด แต่ก็มีบางอย่างที่ขอไม่เรียกว่าข้อเสีย แต่ขอเรียกว่าข้อที่เนไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ คือเคยเผลอใช้เยอะเกินไป อย่างเร่งสุดๆ โบกสุดๆ ซึ่งมันอาจจะทำให้ดีขึ้นเร็วก็ได้นะ แต่ตัวนี้เค้ามีความมันเพราะเค้ามีน้ำมันจากธรรมชาติอะ เพราะงั้นถ้าใช้เยอะเกินไป ก็แอบมันติดผม ติดปลอกหมอน จึงแนะนำเลยค่ะว่าใช้แค่พอดี ลองทีละนิดๆ ก่อนค่อยๆ เติม

BEPANTHEN Daily Control Moisturizing Cream ขนาด 150 ml ราคา 599 THB 

สามารถหาซื้อได้ง่ายๆ ที่ Boots และ Lab Pharmacy หรือจะช้อปออนไลน์ที่ Shopee , Lazada

#IAMSINCERE #Review #Bepanthen


naetikarn

naetikarn

สวัสดีค่ะทุกคน :)
เราชื่อ เน ค่ะ
เนขอมาแบ่งปัน แนะนำสกินแคร์ แฟชั่น สถานที่เที่ยว หรือแม้แต่ซีรี่ย์ ภาพยนตร์ ที่อินมากๆให้ทุกคนค่ะ เผื่อจะได้เป็นเพื่อนช่วยคิด ช่วยแนะนำกันได้ ฝาก Follow ด้วยน้าา

**ลองใช้ก่อน จึงจะมามาแนะนำจริงๆ **
Page: https://www.facebook.com/Naesharedaily
Line :zanerache
IG: Naetikarn_

FULL PROFILE