คนเป็นฝ้าห้ามพลาด! รวมครีมทาฝ้าที่เคยใช้จาก Watsons จะมีตัวไหนใช้ดีบ้าง รวมมาให้แล้ว

23 11

สวัสดีค่าสาวๆ ชาวจีบันทุกคนค่า มีเพื่อนๆ คนไหนที่อยู่ในวัยเลข 3 แล้วมีปัญหาเรื่องฝ้ากันบ้างมั้ยคะ บอกเลยว่าปัญหาฝ้านี่ทำเอาเราเครียดสุดๆ ไปเลยค่ะ เพราะกว่าจะหายคือกินเวลานานนนนนมากจนเกือบท้อ 😂 แต่ถ้ายิ่งปล่อยไว้นานมัน ฝ้าก็จะยิ่งหนาขึ้น รักษายากกว่าเดิมเลยฮึ้ดและอดทนเอาค่ะ จนตอนนี้ฝ้าที่หน้าเราดีขึ้นมากแล้ว เลยรวมเอาครีมทาฝ้าที่เคยใช้ทั้งหมด 5 ตัวมาแนะนำค่ะ ตัวไหนดีไม่ดีมามุงกันได้ที่กระทู้นี้เล้ย~


Concept Anti Melasma Cream

ครีมทาฝ้าที่ช่วยลดเลือนฝ้ากระ จุดด่างดำด้วยส่วนผสมของ Alpha Arbutin และมีส่วนผสมของ Vitamin B3 ช่วยบำรุงผิวด้วย เนื้อครีมของเค้าจะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ เนื้อครีมไม่ได้เบามากขนาดนั้นนะ เวลาทาต้องรอเวลาให้เนื้อครีมซึมซักแปปนึงค่ะ หลังจากที่ใช้ใกล้หมดหลอดแล้ว พวกจุดด่างดำจางลงดีค่ะ ส่วนจุดที่เป็นฝ้าตัวนี้อาจจะไม่เหมาะกับสายใจร้อนเท่าไหร่นะ 


Vitara TX PPE Cream for Melasma

ครีมทาฝ้าที่มีส่วนผสมของ Palmaria Palmata Extract เป็นสารสกัดจากสาหร่ายธรรมชาติและยังมี Bio-White ช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวด้วย เนื้อสัมผัสก็มาเป็นเนื้อครีมที่ค่อนข้างหนักเลย ต้องรอซึมเข้าสู่ผิวแปปนึง แนะนำให้ใช้เป็นขั้นตอนท้ายๆ น่าจะโอเคกว่าค่ะ สำหรับตัวนี้เราว่าเอาอยู่เรื่องรอยดำมากๆ จางลงไวสุดๆ ส่วนเรื่องฝ้าน่าจะต้องใช้ต่อเนื่องมากกว่านี้ ถึงจะเห็นผลชัดเจน

Yanhee  Mela Cream

ครีมทาฝ้าที่มีส่วนผสมของ Tranexamic Acid ที่ลดการก่อตัวของเม็ดสีเมลานินและมีส่วนผสมของกรดผลไม้ธรรมชาติ ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้น เนื้อครีมหนักแต่เกลี่ยง่าย ใช้เวลาซักพักกว่าจะซึม ใช้ต่อเนื่องแล้วรู้สึกว่าหน้ากระจ่างใสขึ้นจริง แต่ข้อเสียคือเราใช้แล้วรู้สึกว่าผิวแห้งเป็นขุยๆ และแดงๆ กว่าเดิม น่าจะเพราะส่วนผสมของตัวช่วยผลัดเซลล์ผิวที่อาจทำให้ผิวระคายเคือง ไม่แนะนำให้ใช้ทุกวันน้า

Melamii Anti-Melasma Perfect White Serum and Spot Corrector

ครีมทาฝ้าที่ใช้เทคโนโลยีเอกสิทธิ์ของแบรนด์ที่ชื่อว่า Melasmiin X ที่ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระ จุดด่างดำได้ล้ำกว่าอาร์บูติน ช่วยจบวงจรฝ้าซ้ำซากได้ ทั้งช่วยยับยั้ง ลดเลือน บำรุงและป้องกันการเกิดฝ้าซ้ำไปในตัว ตัวนี้มีส่วนผสมของกันแดดด้วยนะ และทำเนื้อครีมออกมาได้ดีมาก ผสมกันแดดมาแต่เนื้อสัมผัสคือบางเบามาก เกลี่ยง่ายและซึมไวมาก ใช้ต่อเนื่องแล้วฝ้าจางลงจริง แต่ไม่ได้หายวับไปเลยนะ เป็นฟีลค่อยๆ จางลง ย้ำ! ถ้าทาทั่วหน้าและใช้อย่างต่อเนื่องค่ะ


Eucerin Spotless Brightening Booster Serum

ตัวนี้เป็นเซรั่มลดฝ้าที่ใช้เทคโนโลยีเอกสิทธิ์ของแบรนด์เช่นกัน ซึ่งก็คือ Thiamidol และมี Pure Hyaluron ช่วยลดฝ้าแดดและช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ดูอิ่มฟู เนื้อเซรั่มก็คือดีมากก บางเบา มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ด้วย สามารถทาได้ทั่วทั้งหน้าเลย หลังจากที่ลองใช้มาหน้ากระจ่างใสขึ้น หน้าไม่แห้งไม่ลอก  จุดด่างดำจางเร็ว โดยเฉพาะรอยดำสิว ฝ้าแดดก็ดูอ่อนลงด้วย ใครงบเยอะแนะนำเลย

และทั้งหมดนี้ก็ตัวช่วยของเราในช่วงที่รักษาฝ้าที่ผ่านมาค่า จะเห็นว่าแต่ละแบรนด์ใช้ส่วนผสมและเทคโนโลยีที่ต่างกันอยู่นะ บอกเลยว่าต้องลองด้วยตัวเองจริงๆ ถึงจะรู้ว่าหน้าเราเหมาะกับตัวไหน หวังว่ารีวิวจะเป็นข้อมูลให้เพื่อนๆ ได้นะคะ  



mimimumu

mimimumu

FULL PROFILE