Taiwan Tour 4 วัน 3 คืน แบบฉ่ำ!! 🥰✈

28 13

สวัสดีค่าทุกคน

วันนี้จะมารีวิว เที่ยวไต้หวัน

4 วัน 3 คืน แบบฉ่ำ !!

ออกเดินทาง

จากกรุงเทพ - เมืองเถาหยวน ไต้หวัน

ใช้เวลา 2 เกือบ 3 ชม.

Day 1

ลงเครื่องที่สนามบินเถาหยวน

แล้วเราก็ไปเมืองไทเป เพื่อชม อนุสรณ์สถานเจียงไคเชก

เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องมาเยือน

เมื่อเดินทางมาเที่ยวไทเป ด้านล่างของอนุสรณ์สถานเป็น

สถานที่จัดนิทรรศการและขายของที่ระลึกค่ะ

ไปต่อที่ วัดหลงซาน
วัดที่ใครๆ ก็ต้องมา เพราะที่เขาเด่นเร่งการขอความรัก
เนื้อคู่ เเละนอกจากนี้ยังสามารถขอพรเรื่องการงาน
การเงิน สุขภาพ ด้วยนะคะ
และเครื่องรางที่นี่ก็มีให้บูชามากมายหลายแบบเลยค่ะ

ปิดทริปวันแรกด้วย ตึกไทเป 101

เป็นสิ่งก่อสร้างที่มีชื่อเสียงระดับโลก

เริ่มสร้างเมือปี 1997 ซึ่งตั้งอยู่ในใจกลาง

เขตพิเศษของซินอี้ มีความสูง 101 ชั้น

และตึกไทเป 101 นี้ ก็เคยเป็นตึกที่สูงที่สุดในโลกค่ะ

Day 2

เริ่มต้นวันที่ 2 ด้วยการไป ชิมพายสับปะรด

ขนมขึ้นชื่อของไต้หวัน ที่ไม่ว่าใครมาก็ต้องได้ไปลองค่ะ

นอกจากนี้ยังมีขนมของไต้หวันิื่นๆ อีกมากมาย

บอกเลยว่า อร่อยทุกอย่างจริงๆ

ชิม ชอปขนมเสร็จ ก็เดินออกมาถ่ายรูปเล่น

วิวเมืองไต้หวันสวยมาก และบรรยากาศก็ดีสุดๆ

ไม่หนาวไม่ร้อน กำลังดีค่ะ

ไปต่อที่ อุทยานธรณีเย่หลิว

เป็นอุทยานธรณีที่เกิดจากการผุกร่อนของหิน

การเคลื่อนตัวของเปลือกโลกและการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ

ทำให้ภูมิศาสตร์เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

จนกลายเป็นอุทยานธรรมชาติที่สำคัญของไต้หวัน

ซึ่งที่นี่เด่นเรื่องหินเศียรราชินี เป็นหินที่มีลักษณะคล้ายเศียรของ
สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธ

และขอบอกเลยว่าถ้าใครมาที่นี่ต้องพกร่ม

หรือเสื้อกันฝนมาด้วยนะคะ เพราะที่ี่ฝนตกเกือบ 365 วัน

แต่วันที่่เราไปฝนไม่ตก แต่ลมเย็นพักขึ้นมาจากทะเล
เเรงและหนาวมากกกกกกกกกก
🥶❄🥶❄

อีกสถานที่ของวันนี้ก็คือ

หมู่บ้านโบราณ จิ่วเฟิ้น (Jiufen)

เป็นเมืองโบราณที่เต็มไปด้วยสีสันสวย จากโคมแดงสว่างทั่วทั้งเมือง

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ท้าทายความสามารถ ของการเดินขึ้นบรรไดกว่า 300 ชั้น

และระหว่างทางก็มี Street Food ให้แวะซื้อ แวะชอปกินไปด้วย

เสร็จแล้วเราก็เดินทางไป ปล่อยโคมลอยขงหมิงขอพร

ที่เมือง Shifen เป็นอีกสถนที่ยอดนิยมที่ชาวต่างชาติมาต้องไป

1 โคมปล่อย 4 คน เราจะเขียนคำอวยพรลงบนโคมที่ปล่อย

คนละหน้า 4 คนก็ 4 หน้าพอดีค่ะ

เสร็จแล้วก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยถ่ายรูปและถ่ายวีดีโอให้

Day 3

มาถึงวันที่ 3 ของทริปนี้

เราไปล่องเรือที่ ทะเลสาบสุริยันจันทรา

น้ำที่นี่ใสมากกกกกก อากาศก็ดีสุดๆ

ลมเย็น ไม่หนาวไม่ร้อน

เราล่องเรือไปที่วัดพระถังซำจังที่อยู่กลางทะเลสาบ

พอถึงวัดก็เดินขึ้นนบรรไดไปอีกที ถึงจะเจอวัดค่ะ

เสร็จแล้วก็ไปขอพร ไหว้ฟ้าดิน

เรียกเงินเรียกทรัพย์เข้ากระเป๋าที่ วัดหวินหวู่

ใกล้ๆ ทะเลสาบสุริยันจันทรา วันที่นี่สวยมากกกก

ประติมากรรมทุกอย่างมีความละเอีียดสวยสะดุดตา

และมีเครื่องรางให้บูชามากมาย ใครได้มาต้องไม่พลาดค่ะ

Day 4

ถึงเวลาเดินทางกลับไทย

ก่อนกลับเราไปชอป ชิม เที่ยวที่ ห้าง Outlet

ใกล้ๆสนามบินเถาหยวน เป็นห้างที่มีสินค้าต่างๆ

มากมายหลายเเบรนด์ ให้เรื่องชอป ไม่ว่าจะเป็นรองเท้า

กระเป๋า เสื้อผ้า และอหารอร่อยๆ ระดับมิชลินสตาร์

และต้องขอขอบคุณไอเท็มช่วยชีวิต

ร้องพื้น + แป้งพัฟเจ้านาง ที่ช่วยให้หน้าเป๊ะตลอดทริป

เอาอยู่ ไม่ว่าจะเจออากาศที่ร้อน หรือหนาว และอองน้ำ

ความเหนียวชื่นจากทะเลใดๆ ก็ช่วยเราให้รอดผ่านทุกสถานการณ์

🥰🥰

Dearly Surattana

สวัสดีค่ะ เราชื่อ 𝓓𝓮𝓪𝓻𝓵𝔂

ผิวกาย : ผิวแห้ง ขาดน้ำ
ผิวหน้า : ผิวผสม สีผิวไม่สม่ำเสมอ และมีจุดด่างดำจากรอยสิว

💛`•.¸¸.•´´¯`•• .¸¸.•´¯`•.`•.¸¸.•💛

ฝากกดติดตามหน่อยน๊าาา เเล้วมาอัพเดทเรื่องความงาม ไลฟ์สไตล์ที่กินที่เที่ยวกันค่ะ ^^

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ บ้านJeban ทุกคนนะคะ 。◕‿◕。

..........................................