ไอเทมกู้ผิวแห้ง เสกผิวฉ่ำฟู อิ่มน้ำ

24 12

อันยองทุกคน ใครมีปัญหาผิวหน้าแห้ง ขาดความชุ่มชื้นบ้าง และกำลังมองหา HA มาใช้วันนี้ริษาจะมาแนะนำ และเทียบผลิตภัณฑ์ HA (Hyaluronic acid) ให้ดูกันชัด ๆ 2 แบรนด์ แบรนด์ไหน จะปัง จะจึ้ง ชุ่ม ฉ่ำ กว่ากัน ถึงจะเป็นโฮยาลูรอนเหมือนกัน แต่การดูแลผิวต่างกัน เริ่มจากตัวแรกกันเลยค่ะ

เรามาเริ่มที่ HA densimatrix นางเป็นไฮยาเซรั่ม จาก mesoestetic ที่ประกอบด้วย กรดไฮยาลูโรนิค หรือ สารสกัด Hyaluronic  ที่เข้มข้นถึง 4 โมเลกุล ได้แก่


- X-linked HYA ปกป้องผิวชั้นนอก เสมือนฟิล์มเคลือบผิวให้มีความชุ่มชื้นไม่แห้งตึง

- Linear HYA เป็นเกราะปกป้องผิวไม่ให้สูญเสียความชุ่มชื้นและยังช่วยนำสารอาหารเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น    

​- Macro HYA ทำให้ผิวเรียบเนียน อิ่มน้ำ และนุ่มชุ่มชื้นทันที 

- Micro HYA เป็นไฮยาที่มีอนุภาพที่เล็กกว่าไฮยาทั่วไป สามารถช่วยลดเลือนริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ         


ทั้ง 4 โมเลกุล ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปกป้องผิวหน้าช่วยให้ผิวดูกระชับ เต่งตึง และลดเลือนริ้วรอย

*แนะนำเลยสำหรับใครที่ ทำหัตถการฟิลเลอร์มา ตัวนี้เขาช่วยให้ผิวฟูไม่พอยังช่วยเรื่องการยืดอายุของฟิลเลอร์ให้อยู่ได้นานขึ้น

เนื้อเซรั่ม HA densimatrix จะเป็นเนื้อเจลบางเบา ลื่นๆหน่อย เกลี่ยง่ายไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่มีกลิ่น ซึมไวจนแบบฉันทาไปรึยังนะ 555555 หลังจากทาแล้วผิวดูอิ่มน้ำ ส่วนประกอบหลัก กรดไฮยาลูโรนิกเข้มข้น 4 โมเลกุล ที่ช่วยให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื้น ได้ตั้งแต่ ผิวชั้นนอกสุด ไปจนถึงผิวชั้นในสุด หลังจากลง HA ไปแล้วและตามด้วยเซรั่มหรือครีมตัวอื่นรู้สึกว่า เซรั่มหรือครีมซึมได้เร็วขึ้น

มาต่อที่ตัวที่ 2 Vichy Liftactiv H.A Epidermic Filler

Vichy Liftactiv H.A Epidermic Filler  วิชี่ไฮยาเข้มข้น 15X* เซรั่มพลังไฮยาเข้มข้น 15X เขาจะมีส่วนผสม 


- ไฮยาลูรอนิค แอซิดเข้มข้น 15 เท่า  มอบผิวดูเด้งอิ่มฟู คืนความชุ่มชื้นให้ผิวเอิบอิ่มจากภายในสู่ภายนอก

- วิตามินซีจี (Ascorbyl Glucoside)  มีคุณสมบัติเป็นแอนตี้ออกซิแดนท์ และปรับผิวให้ดูกระจ่างใส

- เปปไทด์  ฟื้นบำรุงผิวดูเรียบเนียน ริ้วรอยแลดูลดเลือนลง

- น้ำแร่วิชี่ ที่มาจากภูเขาไฟโอแวงก์ ในประเทศฝรั่งเศส อุดมแร่ธาตุรวมถึงที่จำเป็นต่อผิว 15 ชนิด เพื่อฟื้นบำรุงสมดุล pH เพื่อผิวดูสุขภาพดี

เนื้อเซรั่ม Vichy Liftactiv H.A Epidermic Filler เนื้อของน้องจะใสๆ เหมือนกัน แต่ไม่ลื่นเหมือน HA densimatrix เกลี่ยง่ายมีเหนอะหนะกว่านิดหน่อย ไม่มีกลิ่น ซึมช้า ส่วนประกอบหลัก ไฮยาลูรอนิค แอซิดเข้มข้น 15 เท่า* มอบผิวดูเด้งอิ่มฟู คืนความชุ่มชื้นให้ผิว

แพคเกจก็คือเป็นขวดแก้วขนาด 30 ml เหมือนกัน จะต่างกันที่ HA densimatrix จะเป็นหัวดรอปเปอร์ แต่ Vichy Liftactiv H.A Epidermic Filler จะเป็นหัวพลาสติกบีบ ๆ ถ้าถามว่าชอบรูปแบบการใช้งานตัวไหนมากกว่ากัน ส่วนตัวชอบตัว HA densimatrix ขวดสีน้ำเงินสวยฉ่ำเกิ้น มาเป็นหัวดรอปเปอร์ใช้ง่าย เพราะตัว Vichy ของเขาเป็นหัวบีบพลาสติกเวลาใช้จะลำบากกว่าตัวดรอปเปอร์  เนื่องจากต้องคว่ำขวดลงแล้วก็บีบหยุดลงบนหน้า หัวบีบรู้สึกว่าแข็งบีบยาก

จากการทดลองใช้มา 30 วัน รู้สึกว่าความนุ่มฟูของหน้าไม่ต่างกันมากนะคะ แต่ในส่วนริ้วรอยเล็กๆ ช่วงที่ใช้ HA densimatrix รู้สึกได้ว่าริ้วรอยดูตื้นขึ้นเล็กน้อย เรื่องความชุ่มก็กินกันไม่ลง


    ถ้าให้แนะนำสองตัวนี้ ใครรู้สึกชอบเวลาใช้แล้ว ผิวชุ่มชื้นสบายผิว ไม่เหนอะหนะ เหมือนมีเกราะป้องกันหน้าฟูอิ่มน้ำ และเน้นไฮยา แนะนำ HA densimatrix 
                       

ส่วนใครที่ชอบฟีลลงแล้ว ชุ่มชื้นเหนอะหนะหน่อย เหมือนมีอะไรมาเคลือบผิวก็ Vichy Liftactiv H.A Epidermic Filler เลยค่าา


    สำหรับใครอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว เอาตรงๆ จะให้เราฟันธงเลือกก็ไม่ได้หรอก เพราะ 2 ตัวนี้เขาถูกออกแบบพัฒนามาต่างกัน เพราะงั้นมันก็ขึ้นอยู่กับความชอบ และสภาพของผิวด้วย ในส่วนของราคาก็ต่างกันจริงอันนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับบัดเจทของเราด้วยนะค่าา ก็หวังว่า Blog นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังมองหาสกินแคร์ดี ๆ สำหรับใครที่ใช้เหมือนกัน ลองมาแชร์ประสบการณ์ได้น้าาา วันนี้ขอลาไปก่อนบะบุยยยยย