เปิดกรุครีมทาฝ้า ลดจุดด่างดำที่ได้จาก Watsons ตัวไหนใช้ดียังไง กระทู้นี้บอกหมด

29 16

สวัสดีปีใหม่ไทยค่าเพื่อนๆ ชาวจีบันทุกคน ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาไปเล่นสงกรานต์ที่ไหนกันมาบ้าง ส่วนเรานอนเหงาๆ อยู่บ้านเพราะกลัวแดดล้วนๆ เลยค่ะ ไม่ขอสู้ กลัวฝ้ามาเยือนเพิ่มเหลือเกิน และที่พูดเรื่องฝ้าก็ไม่ใช่อะไรเลยค่ะ วันนี้จะมาป้ายยาตัวช่วยเรื่องฝ้าและจุดด่างดำนั่นเอง ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาหลายคนอาจจะเล่นน้ำหนัก ครีมกันแดดอาจจะไหลไปกับสายน้ำ ทำให้ประสิทธิภาพกันแดดลดลง จุดด่างดำหรือฝ้าอาจจะกำลังก่อตัว เรามาป้องกันไว้ก่อนมันจะเข้มไปมากกว่านี้ ด้วยสกินแคร์เหล่านี้กันดีกว่า เริ่มมมมมเล้ยยยย

Melamii Anti-Melasma Perfect White Serum and Spot corrector


เริ่มตัวแรกกันด้วย Melamii ตัวนี้มาพร้อมกันแดด SPF20 ด้วย แต่เห็นผสมครีมกันแดดมาด้วยแบบนี้ เนื้อครีมไม่หนักเลยนะ เกลี่ยง่าย เบาสบายผิวสุดๆ สำหรับตัวนี้เค้าใช้เทคโนโลยี Melasmiin X ที่เป็นสูตรเฉพาะของแบรนด์เค้าเจ้าเดียวเลย ช่วยลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำได้ดีกว่าอาร์บูตินถึง 80 เท่า แถมยังป้องกันการเกิดฝ้าใหม่ได้ด้วย เค้ามีงานวิจัยรองรับด้วยนะ เราใช้แล้วไม่รู้สึกว่าเนื้อครีมกัดผิวหรือทำให้ผิวลอกเลย ผิวแพ้ง่าย สามารถใช้ได้สบายๆ แบรนด์เองก็บอกว่าแม้แต่คนท้องก็ใช้ได้ เพราะไม่มีส่วนผสมของสารกัดผิว แอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบนและไฮโดรควิโนน เป็นครีมทาฝ้าที่เราหยิบใช้บ่อยมากๆ หน้าใสขึ้น จุดด่างดำจางลงแล้วก็ไม่ขึ้นเพิ่มเลย

MERCI Vit C 


สำหรับตัวนี้เป็นเซรั่มรักษาฝ้าที่มีส่วนผสมของวิตามินซีเข้มข้นช่วยลดการสร้างเม็ดสีผิวที่เป็นต้นเหตุของฝ้า แล้วก็มีส่วนผสมของ PHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนด้วย เนื้อเซรั่มเค้าบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ด้วย จะบอกว่าตัวนี้ราคาน่ารัก แบบซองไม่ถึงร้อยบาท เหมาะกับคนงบน้อยสุดๆ 


Eucerin Spotless Brightening Booster Serum


ตัวนี้ของ Eucerin คือไม่พูดถึงไม่ได้ เห็นรีวิวจนต้องซื้อมาลอง คิดอยู่นานมากจะลองดีไหม เพราะราคาค่อนข้างสูง แต่ลองแล้วก็ไม่ผิดหวังเลย เนื้อสัมผัสของเค้าเป็นเนื้อเซรั่มเข้มข้น แต่พอเกลี่ยลงบนผิวแล้วสบายผิวสุดๆ ตัวนี้มีส่วนผสมของ Thiamidol มาพร้อมกับ Hyaluron ช่วยลดฝ้า จุดด่างดำและเติมความชุ่มชื้นให้ผิวไปด้วยในตัวด้วย เคยใช้ตัวนี้กับรอยดำสิวคือจางลง ฝ้าก็ดูจางลง

Yanhee Mela Cream 


ตัวนี้เป็นครีมทาฝ้าของ รพ.ยันฮี เป็นอีกไอเทมที่เหมาะกับคนที่มีงบน้อยมากๆ มาในราคาเพียง 100 กว่าบาทเท่านั้นเอง เนื้อสัมผัสของตัวนี้คือมาเป็นเนื้อครีมเข้มข้นเลย เกลี่ยง่าย ถ้าใครกลัวว่าเนื้อจะหนักไปหรือกลัวหน้าเยิ้มในตอนกลางวัน แนะนำให้ใช้แค่ตอนกลางคืนแล้วโบกหนาๆ ได้เลยค่า แต่ตัวนี้ใครที่ผิวบอบบางมากๆ อาจจะต้องระวังนิดนึงนะเพราะเขามีสารสกัดที่เน้นการผลัดเซลล์ผิว แนะนำให้ลองเทสดูก่อนนะคะ

Nivea Luminous 630 Spotclear Treatment

ตัวสุดท้ายนั่นก็คือนีเวีย ตัวนี้เป็นเซรั่มที่ช่วยเรื่องฝ้าและจุดด่างดำ และยังช่วยเรื่องผิวกระจ่างใสได้ด้วย ตัวนี้มาพร้อมส่วนผสมของ สารลูมินัส 630 ช่วยลดการผลิตเม็ดสีเมลานิน แบรนด์เค้าเคลมว่าช่วยลดเลือนฝ้าเก่าๆ สะสมได้นานถึง 10 ปี เราชอบเนื้อเซรั่มเค้ามากเลย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ด้วย ตัวนี้เราใช้ทาทั่วหน้าเลย หน้าดูกระจ่างใสขึ้นนิดหน่อย

สำหรับใครที่อยากลองทั้ง 5 ตัวนี้ สามารถหาซื้อได้ที่วัตสันใกล้บ้านได้เลยน้า และนอกจากครีมทาฝ้าแล้ว อย่าลืมทากันแดดกันด้วยน้าาา เพื่อป้องกันการเกิดฝ้าใหม่นั่นเองง วันนี้ไปแล้วค่า bye bye 


wanich mong

wanich mong

FULL PROFILE