UPDATE แต่งหน้า Everyday Look ปี 2023 จะแต่งไปไหนก็รอดทุกงาน

30 11

สวัสดีเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ชาวจีบันทุกท่านค่ะ นานแล้วที่ไม่ได้มาพูดคุยเรื่องเมคอัพกัน ทั้ง ๆ ที่ตัวเองก็เป็นช่างแต่งหน้า ชอบแต่งหน้า และซื้อเครื่องสำอางอยู่ตลอด ในครั้งนี้มิ้วก็เลยตั้งใจจะมาอัปเดตการแต่งหน้า Everyday Look ที่แต่งเป็นประจำให้ได้ชมกันค่ะ รับรองว่าเป็นลุคที่แต่งได้ประจำ ใช้ได้ในทุกโอกาสแน่นอน ใครพร้อมแล้วไปชมพร้อม ๆ กันเลยค่า


เริ่มกันที่การเตรียมผิวกันก่อน~


จุดเริ่มต้นที่ช่วยให้การแต่งหน้าง่ายขึ้น คือเริ่มตั้งแต่การบำรุงผิว หลังล้างหน้าและเช็ดโทนเนอร์แล้ว มิ้วใช้น้ำตบ Eucerin Spotless Brightening Booster Essence เป็นสเต็ปแรก เพื่อเตรียมผิว น้ำตบตัวนี้จะช่วยเติมน้ำและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวไปในตัวค่ะ 

จากนั้นก็ตามด้วย JUV Skin Barrier Cica  Ampoule & Cream + Sea glow & Lava-skinbio ก็ลงแอมพูลก่อน แล้วตามด้วยครีมตามลำดับไปเลย 2 ตัวนี้เป็นอีกไอเทมที่เลิฟมาก เพราะได้ใช้ในช่วงที่ผิวแพ้ง่ายพอดี คือใช้แล้วไม่ก่อสิวไม่เพิ่ม อ่อนโยน และช่วยรักษาสมดุลผิวได้ดี ทำให้ผิวยังคงความชุ่มชื้นได้ตลอดวัน

ผ่านสเต็ปของการบำรุงผิวกันไปแล้ว ก็คือหน้าที่ของ “กันแดด” กันต่อค่ะ ครั้งนี้มิ้วหยิบไอเทมที่เพิ่งได้ลองใช้มาไม่นาน แต่ชอบมาก ๆ อย่าง กันแดดเวลพาโน่ฝาทอง หรือชื่อเต็ม ๆ ว่า Welpano Sun UV Protection Oil Control Watery Serum SPF50+ PA++++ มาใช้ในลุคนี้กันค่ะ ความดีงามคือเค้าเป็นกันแดดที่เหมาะกับคนเป็นสิวบ่อยอย่างมิ้วมาก เพราะเขาเน้นเรื่องสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยลดสิวในระหว่างวัน รวมทั้งลดการเกิดสิวใหม่ ไม่ว่าจะจากเหงื่อของเรา ฝุ่นละออง หรือมลภาวะต่าง ๆ ที่เราต้องเจอในแต่ละวัน เนื้อกันแดดเป็นเนื้อเซรั่มค่ะ เกลี่ยง่าย ซึมเข้าสู่ผิวได้ไว กันน้ำได้ดี เวลาเหงื่อออกก็ไม่เป็นคราบเลย ที่สำคัญคือไม่อุดตันผิวเลย พอทาแล้วเค้าจะช่วยปรับผิวให้ดูสว่างขึ้น 1 เฉด เหมือนทำหน้าที่เป็นโทนอัพหรือเมคอัพเบสไปด้วยในคราวเดียวกัน แถมทำให้ผิวเนียน พร้อมไปต่อที่สเต็ปของการลงแป้งได้เลย ^^



Base Makeup

โดยปกติสำหรับ Everyday Look ของมิ้ว จะไม่ค่อยได้ใช้รองพื้นเท่าไหร่ค่ะ อาจจะมีการใช้คุชชั่นบ้างในวันที่ต้องแต่งหน้าจริงจังขึ้น เรียกว่าตั้งแต่โควิด-19 ช่วงแรก ๆ มาถึงตอนนี้ แทบจะนับครั้งได้ที่ทารองพื้น 

ดังนั้นเมื่อเราเตรียมผิวด้วยกันแดดกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนจะไปลงแป้ง มิ้วจะปกปิดส่วนที่จำเป็นบนใบหน้า ด้วย Maybelline Fit Me Concealer สี Fair กันก่อนค่ะ โดยเน้นตรงช่วงใต้ตา ร่องแก้ม และรอยสิวที่ปิดยาก ๆ ค่ะ ในส่วนนี้ใครถนัดใช้พัฟเกลี่ยก็ใช้ได้เลยนะคะ แต่มิ้วถนัดใช้แปรงคอนซีลเลอร์มากกว่าค่ะ


เมื่อทำการปกปิดร่องรอยอารยธรรมบนผิวหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สเต็ปต่อมาของมิ้วก็คือการลงแป้งเลยค่ะ มิ้วเลือกใช้แป้งพัฟเวลพาโน่ หรือ Welpano Extra Mild Natural Perfect Powder SPF15 เบอร์ 01 ค่ะ ตัวนี้เป็นแป้งที่ทำออกมาสำหรับคนเป็นสิวง่าย ให้การปกปิดได้ดี แต่ในขณะเดียวกันก็ให้เนื้อสัมผัสที่บางเบาเป็นธรรมชาติ ไม่อุดตันรูขุมขน เรียกว่าคนที่เป็นสิวอยู่ก็ใช้ได้ค่ะ เพราะเค้ามีความอ่อนโยนจริง ๆ 

ณ จุดนี้มิ้วจะใช้พัฟตบในบางส่วนที่เป็นสิวและรอยสิว และใช้แปรงปัดแป้งปัดให้ทั่วใบหน้าค่ะ


Eyebrow & Eye Makeup

เมื่อได้งานผิวเนียนสวยอย่างที่ต้องการแล้ว เราจะมาต่อกันที่การเขียนคิ้วและแต่งตากันเลย 

ทุกวันนี้มิ้วจะใช้ที่เขียนคิ้วเป็นแบบฝุ่นมากกว่าดินสอ เพราะชอบคิ้วที่ดูเป็นธรรมชาติ โดยหลักการของมิ้วก็ไม่ได้แตกแต่งจากช่างแต่งหน้าโดยทั่วไปค่ะ เราเน้นหางคิ้วให้สีเข้มหรือพอดีกับสีผมของเรา แล้วเบลนด์ช่วงหัวคิ้วให้ฟุ้ง ๆ หน่อย ช่วยให้หน้าไม่ดุ และดูละมุนขึ้น ในขั้นตอนนี้มิ้วใช้ Jung Saem Mool Artist Contour Palette นะคะ ซึ่งเดี๋ยวพาเลตต์นี้ เราจะหยิบมาใช้ต่อในขั้นตอนของการคอนทัวร์ค่ะ


และเมื่อเขียนคิ้วให้ได้ทรงตามที่ต้องการแล้ว ก็ตามด้วยการปัดแต่งทรงคิ้วให้เรียงเส้นสวยงาม ด้วย Oh My Brow Mascara กันต่อเลยค่า


เข้าสู่ขั้นตอนของการแต่งตากันสักที ก่อนจะทาอายแชโดว์ เพื่อให้สีตาติดทน มิ้วใช้คอนซีลเลอร์ของ Maybelline อันเดิมนี่แหละค่ะ เอามาทาที่เปลือกตา แล้วใช้แปรงเกลี่ยให้เนียนไปกับผิว

อายแชโดว์ที่มิ้วเลือกใช้ในคราวนี้ คือ NARS Ogasm Mini Eyeshadow Palatte ค่ะ พาเลตต์ตาชิ้นเล็ก ๆ มี 6 สี โดยหลัก ๆ มิ้วการแต่งตาประมาณนี้ค่ะ

  1. ทาสีพีชอ่อน ๆ  (1) ให้ทั่วเปลือกตา กับขอบตาล่าง

  2. ลงสีส้มอ่อน (2) จากหางตาเข้ามาที่กลางเปลือกตา เกลี่ยขึ้นไปให้กลมกลืนกับสีแรกพอประมาณอย่าลืมทาขอบตาล่างด้วย แต่ให้เข้ามาถึงบริเวณตรงกลางเท่านั้น

  3. ลงสีน้ำตาลอมส้ม หรือสี Copper (3) จากช่วงหางตาเข้ามาเล็กน้อย เป็นการไล่เฉดสีที่เปลือกตา แล้วใช้แรงเล็ก ๆ ทาช่วงขอบตาให้ชิดที่สุด เพื่อเน้นให้ตาดูกลมโตมากขึ้น

  4. ใช้สีขาวชิมเมอร์ (4) ทาที่กลางเปลือกตาและหัวตา

เสร็จขั้นตอนของการทาอายแชโดว์แล้ว เราก็ไปต่อที่การเขียนอายไลเนอร์ และปัดขนตากันต่อเลย โดยมิ้วจะชอบเริ่มที่การดัดขนตาก่อน ตามด้วยการปัดมาสคาร่า แล้วจึงใช้อายไลเนอร์เขียนจากหางตาเข้ามา โดยเน้นตามช่องระหว่างขนตามากกว่าจะเขียนเส้นหนา ๆ เพราะเส้นบาง ๆ จะเป็นการเน้นให้ตาดูโตขึ้นมากกว่า

มิ้วใช้ 2 ไอเทมนี้…IN2IT Ultrablack Eyeliner Pen และ Cute Press Jet Set Dolly Eye Mascara


Contour - Blush - Highlight

เพื่อความหน้าเรียวเล็ก มีมิติ แต่ยังดูเป็นธรรมชาติ เราจะใช้ JSM Artist Contour Palette ในการลงตามกรอบหน้าและข้าง ๆ จมูก แล้วใช้สีคอนทัวร์ที่เข้มขึ้นเน้นไปที่ช่วงใต้โหนกแก้มค่ะ

ปัดแก้มด้วย Nars Blush สี Deep Throat โดยที่มิ้วไล่จากจอนหูมาที่หน้าแก้ม พยายามไม่ให้ต่ำกว่าปลายจมูก ไม่งั้นจะทำให้แก้มดูห้อยได้ จากนั้นเราก็จะใช้ Clinique Cheek Pop สี 14 Heather Pop เน้นช่วง Apple Cheeks ที่นูนขึ้นมาเวลาที่เรายิ้มค่ะ


ปัดแก้มเสร็จแล้ว ก็ตามด้วยการปัดไฮท์ที่เหนือโหนกแก้มเลย มิ้วใช้พาเลตต์ JSM อันเดิมนี่แหละค่ะ ตลับเดียวทำได้ 4 in 1 ทั้งเขียนคิ้ว แต่งตา คอนทัวร์ และไฮไลท์ในตลับเดียวเลย 


Lips

มาถึงขั้นตอนสุดท้ายกันแล้ว นั่นก็คือขั้นตอนของการทาลิป ในส่วนนี้ใครมีลิปสีอะไรที่ชอบใช้กันอยู่ก็หยิบมาทากันได้เลย จริง ๆ ทุกวันนี้มิ้วชอบใช้พวกลิปมันเปลี่ยนสีในวันธรรมดาค่ะ ที่หยิบมาใช้ในบลุคนี้ก็เป็นของเวลพาโน่อีกเช่นกัน เค้ามีชื่อว่า Wonder Lip Therapy สี Day Peach ที่นอกจากจะทาเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากแล้ว ลิปตัวนี้เค้ายังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ลดความหมองคล้ำของริมฝีปาก และทำให้ปากมีความอมชมพูระเรื่อ แลดูสุขภาพดีขึ้นด้วย ซึ่งวันไหนที่อยู่บ้าน ไม่ได้ทำอะไร มิ้วก็ทาลิปตัวนี้เดี่ยว ๆ ค่ะ รู้สึกได้เลยว่าเค้าบำรุงริมฝีปากได้ดีจริง ๆ ไว้มีโอกาส อาจจะมาทำรีวิวลิปตัวนี้เดี่ยว ๆ ให้ได้ชมกัน เพราะจริง ๆ เค้ามีอยู่ด้วยกัน 2 สีค่ะ

แต่หากวันไหนต้องออกจากบ้าน มิ้วจะเพิ่มสีปากให้เป็นจริงเป็นจังขึ้นมาหน่อย นี่เลยหยิบ Merezca Glow Ink Color Lip Tint สี 08 Teaberry มาทา โดยเริ่มตั้งแต่ด้านในริมฝีปากออกมา จะทาให้ดูเข้มจากด้านในเป็น Ombre Lips หรือทาทั่วทั้งริมฝีปากเลยก็ได้ค่ะ แล้วแต่อารมณ์วันนั้น แต่ถ้าจะทาให้ทั่วริมฝีปาก มิ้วก็จะใช้ลิปสติกสีที่อ่อนกว่านี้ ออกไปโทนนู้ดหรือสีส้มพีชหน่อย ๆ ค่ะ :) 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นการอัปเดตการแต่งหน้าแบบ Everyday Look มาให้ได้ชมกัน ใครจะลองนำไปทำตามกันก็ได้นะคะ ไม่ว่ากันเลย ใครอ่านมาถึงตรงนี้มิ้วต้องขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะ ก็หวังว่าสิ่งที่มิ้วนำมาฝากกันในวันนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับทุก ๆ ท่านไม่มากก็น้อยนะคะ สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน ไว้มีโอกาสค่อยพบกันใหม่ในคราวหน้า บ๊ายบายค่าาาา


Minniie.Mew

Minniie.Mew

Art & Makeup Junkie
เรียกเราสั้น ๆ ว่า "มิ้ว"
ผู้หญิงธรรมดาทั่วไปที่รักการแต่งหน้าที่สุด
เพราะสำหรับเรา การแต่งหน้าก็คือศิลปะ!!

FULL PROFILE