ไว้อาลัยแด่Lance Reddick จากซีรีส์The Wire และภาพยนตร์ชุดJohn Wick #ช่วงไว้อาลัย

26 9
มีข่าวร้ายก่อนที่ภาพยนตร์เรื่องJohn Wick Chapter 4 จะเข้าฉายค่ะ
เมื่อวันที่17 มีนาคมที่ผ่านมา ลุงLance Reddick นักแสดงผิวสีผู้รับบทเป็นCharon พ่อบ้านโรงแรมในภาพยนตร์ชุดJohn Wick ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย60ปีค่ะ
ซึ่งลุงReddick แจ้งเกิดจากซีรีส์ทางHBO เรื่องThe Wire ต่อมาได้เป็นที่รู้จักจากบทCharon ในภาพยนตร์ชุดJohn Wick เรามาทำความรู้จักให้มากขึ้นกันค่ะ
ชีวิตก่อนเข้าวงการ
ลุงReddick เกิดเมื่อวันที่7 มิถุนายน 1962 ที่เมืองBaltimore รัฐMaryland สหรัฐอเมริกา เป็นลูกชายของDorothy Gee และSolomon Reddick
ลุงReddick จบการศึกษาจากFriends School of Baltimore ช่วงวัยรุ่นเขาได้เรียนวิชาดนตรีที่สถานศึกษาPeabody Preparatory Institute และคอร์สสอนดนตรีฤดูร้อนที่The Walden School
ลุงReddick ได้เรียนดนตรีคลาสสิคที่มหาวิทยาลัยUniversity of Rochester's Eastman School of Music ในสาขาดนตรี ต่อมาก็ย้ายไปที่เมืองBoston รัฐMassachusetts เมื่อช่วงยุค80s หลังจากนั้นเขาก็จบการศึกษาจากYale School of Drama เมื่อช่วงต้นยุค90s ดีกรีวิจิตรศิลป์เมื่อปี1994
ผลงานแจ้งเกิด
ลุงReddick มีผลงานการแสดงตั้งแต่ปี1996 โดยส่วนมากเป็นบทตัวประกอบหรือบทรับเชิญในซีรีส์
จนกระทั่งซีรีส์เกี่ยวกับตำรวจเรื่องThe Wire ได้กลายเป็นผลงานแจ้งเกิดของลุงReddickทันที
The Wire เป็นซีรีส์ดราม่า-อาชญากรรมที่ออกอากาศทางช่องHBO ตั้งแต่ปี2002 จนถึงปี2008 มีจำนวน5ซีซั่น
ซีรีส์เรื่องนี้ ลุงReddick รับบทเป็นผู้หมวดCedric Daniels ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวละครหลัก
ผลงานซีรีส์หลังจากนั้น
ลุงReddick ยังได้แสดงนำในซีรีส์แนวไซไฟเรื่องFringe ที่ออกอากาศทางช่องFOX ตั้งแต่ปี2008 จนถึงปี2013 มีจำนวน5ซีซั่น
ซึ่งบทที่ลุงReddick ได้รับก็คือPhillip Broyles เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยSAC 
อีกซีรีส์เรื่องหนึ่งที่สนุกไม่แพ้กันก็คือ ซีรีส์เรื่องBosch ที่สตรีมมิ่งทางAmazon Prime Video ตั้งแต่ปี2014 จนถึงปี2021 จำนวน7ซีซั่น
ซีรีสเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของHieronymus Bosch ตำรวจฝีมือดีที่เคยเป็นทหารผ่านศึกสงครามอัฟกานิสถานและสงครามอ่าวมาแล้ว กับการสืบสวนคดีที่ต้องใช้ความเป็นมืออาชีพจัดการ
ซีรีส์เรื่องนี้ ลุงReddickรับบทเป็นรองหัวหน้าIrvin Irving
ผลงานภาพยนตร์ยอดนิยม
ลุงReddick เป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์ชุดJohn Wick ซึ่งเป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นที่ทำให้คุณKeanu Reeves กลับมาเฉิดฉาย
ซึ่งลุงReddick รับบทเป็นCharon พ่อบ้านในโรงแรมที่John Wick เข้าไปใช้บริการ โดยตัวละครตัวนี้มีนิสัยโอบอ้อมอารี ชอบถ่อมตัว และรับฟังสิ่งที่คนอื่นพูด
Charon ปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่องJohn Wick(2014),John Wick: Chapter 2(2017),John Wick: Chapter 3-Parabellum(2019),John Wick: Chapter 4(2023) และภาพยนตร์เรื่องBallerina ที่นำแสดงโดยพี่Ana de Armas และเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายก่อนเสียชีวิตของลุงReddickกับบทCharon
ปี2019 นอกจากภาพยนตร์เรื่องJohn Wick: Chapter 3-Parabellum เข้าฉายแล้ว อีกหนึ่งภาพยนตร์ภาคต่ออย่างเรื่องAngel Has Fallen ก็เข้าฉายในปีนั้นด้วย
ภาพยนตร์เรื่องAngel Has Fallen เป็นภาคที่3ของภาพยนตร์ชุด...Has Fallen ซึ่งนำแสดงโดยคุณGerard Butler
นอกจากนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้คุณตาMorgan Freeman,คุณJada Pinkett Smith,ลุงLance Reddick,คุณTim Blake Nelson และลุงNick Nolte มาร่วมแสดง
โดยเป็นเรื่องราวของเจ้าหน้าที่Mike Banning ได้ทำหน้าที่อารักขาประธานาธิบดีAllan Trumbull ที่เพิ่งแต่งตั้งได้ไม่นาน แต่ได้เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เจ้าหน้าที่Banningโดนหางเลขว่าอารักขาล้มเหลวและทำให้ประธานาธิบดีบาดเจ็บสาหัส
ตัวละครในวีดีโอเกม
ลุงReddick ยังได้เป็นตัวละครในวีดีโดเกม โดยเราขอยกตัวอย่างไว้ถึง3เกมด้วยกัน
1.เกมตระกูลDestiny
เป็นวีดีโอเกมแนวยิงมุมมองบุคคลที่1 ซึ่งเนื้อเรื่องเป็นโลกอนาคตอันใกล้ พัฒนาและวางจำหน่ายโดยBungie(ก่อนหน้านั้นวางจำหน่ายโดยActivistion)
โดยเกมนี้จะมีตัวละครNPC ที่ให้เสียงโดยลุงReddick นั่นก็คือพลทหารZavala
2.Quantum Break
เป็นวีดีโอเกมแนวแอ็คชั่น-ไซไฟ มุมมองบุคคลที่3 ผลิตโดยRemedy Entertainment และวางจำหน่ายโดยMicrosoft Studio วางจำหน่ายบนเครื่องXBOX One และเครื่องPC ที่ลงระบบWindows เมื่อปี2016
เกมนี้มีจุดเด่นก็คือระบบเกมเพลย์,เนื้อเรื่อง และระบบฟิสิกส์ และที่สำคัญก็คือ เกมนี้ยังได้นักแสดงชื่อดังมาถ่ายทอดเป็นตัวละครผ่านการให้เสียงและMotion Capture อาทิ คุณShawn Ashmore,คุณAidan Gillen,ลุงLance Reddick เป็นต้น
3.เกมซีรีส์Horizon
เป็นเกมแอ็คชั่น-ผจญภัยที่ลงให้กับเครื่องตระกูลPlaystation โดยเฉพาะ โดยเกมHorizon Zero Dawn ลงให้กับเครื่องPlaystation4 เมื่อปี2017(ภายหลังลงให้กับเครื่องPCด้วย) และเกมHorizon Forbidden West ลงให้กับเครื่องPlaystation4 และPlaystation5 เมื่อปี2022
เกมซีรีส์นี้พัฒนาโดยค่ายGuerrilla Games และวางจำหน่ายโดยSony Interactive Entertainment เรื่องราวของโลกอนาคตที่ชีวิตของผู้คนกลับเข้าสู่ยุคหินอีกครั้ง Aloy หญิงสาวที่เกิดในชนเผ่าที่ล่าสัตว์จักรกลโดยสานต่อการเป็นนายพรานจากคนในครอบครัว ซึ่งเกมซีรีส์นี้ประสบความสำเร็จด้านคำวิจารณ์และยอดขาย
โดยลุงReddick ให้เสียงและMotion Capture เป็นSylens เป็นหนึ่งในตัวละครสำคัญในเกมซีรีส์นี้ก็ว่าได้ 
ชีวิตครอบครัว
ลุงReddick ได้แต่งงานกับคุณStephanie Day เมื่อปี2011 มีลูกด้วยกัน3คน
ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี่ด้วย
แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปค่ะ Bye.
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipedia


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE