Kraam แชมพูและครีมนวด สูตรลดผมร่วง ผมมัน ลองใช้แชมพูออร์แกนิกครั้งแรก ดีกว่าที่คิด

27 12

วันนี้จะมารีวิวของแถมที่ได้มาฟรี แต่ใช้แล้วดีเกินคาดครับ มันคือ Kraam Hair & Scalp Revitalizing Shampoo & Conditioner (Rosemary & Ginseng Extract) ชื่อคือยาวมากทุกคน แต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวจะมาเจาะ ๆ ให้ฟังกันครับ 


Kraam เป็นแบรนด์ไทยนะครับ เราเคยซื้อเจลอาบน้ำสูตรลดสิวหลังของเขามาใช้ ชอบมาก เพราะกลิ่นส้มหอมดี ใช้แล้วสิวหลังลดลงจริง แต่ก็ไม่ได้ตามอีกเลย ว่าเขามีสินค้าอะไรออกมาอีกบ้าง จนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 66 ที่ผ่านมา เราได้แชมพู-ครีมนวดผมคู่นี้แถมมาจากการไปสั่งซื้อเซต Travel Kit ของ SKIN1004 จากร้าน All About You ก็เลยถือโอกาสพกแชมพู-ครีมนวดผม Kraam ติดกระเป๋าไปเที่ยวทะเลด้วยซะเลย เพราะไซส์เล็ก พกติดกระเป๋าไปง่ายดี

ใช้แชมพูออร์แกนิกครั้งแรก


ตอนแรกเราไม่รู้เลยว่า Kraam แชมพู-ครีมนวดผม สูตร Revitalizing คู่นี้ เป็นแฮร์แคร์ออร์แกนิก ตอนใช้สระผมครั้งแรกคือ “แปลกใหม่” เพราะหลังล้างน้ำผมฝืด ๆ ปกติแชมพูที่เราใช้ทั่วไป หลังสระผมจะลื่น ๆ เพราะส่วนผสมของซิลิโคน แต่อันนี้คือไม่มีซิลิโคน ฟีลลิ่งที่ได้เลยแปลกใหม่สำหรับเรา เลยแนะนำว่าสำหรับคนที่ไม่เคยใช้แชมพูออร์แกนิกมาก่อน น่าจะต้องใช้ครีมนวดผมคู่กันก่อน เพื่อปรับให้ฟีลลิ่งหลังสระเส้นผมดูชุ่มชื้น ไม่ฝืดจนเกินไป แถมเป็นการบำรุงเส้นผมไปในตัวด้วยครับ 


Kraam สูตร Revitalizing เป็นสูตรลดผมร่วง ผมมัน ปลอบประโลมหนังศีรษะ ที่มีส่วนผสมหลัก 2 ตัว คือ Rosemary และ Ginseng Extract (สารสกัดโสม) เราหาข้อมูลจากแบรนด์มา รู้สึกเป็นส่วนผสมที่น่าสนใจดีครับ


Rosemary Oil น้ำมันหอมระเหยจากต้นโรสแมรี่ ได้จากการกลั่นด้วยไอน้ำ มีสรรพคุณช่วยยับยั้งเชื้อราบนหนังศีรษะ ลดสาเหตุการเกิดรังแค และบำรุงความชุ่มชื้นให้หนังศรีษะที่แห้ง แถมยังช่วยกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผม ช่วยให้เส้นผมแข็งแรงสุขภาพดี


Ginseng Extract สารสกัดโสม อุดมด้วยสาร Ginsenoside Phytosterol ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดบนหนังศีรษะ บำรุงเส้นผมให้แข็งแรง กระตุ้นการงอกของเส้นผม และช่วยให้เส้นผมยึดเกาะกับหนังศีรษะได้ยาวนานขึ้น 


สรุปรวม ๆ คือ Kraam Hair & Scalp Revitalizing Shampoo & Conditioner (Rosemary & Ginseng Extract) มันคือแชมพู-ครีมนวดผม ที่เน้นลดปัญหาผมขาดร่วง ผมมัน ผมบาง และกระตุ้นให้ผมงอกใหม่นั่นเอง ที่สำคัญคือกลิ่นโรสแมรี่หอมดีมากเลย ไม่ฉุนจนเกินไปด้วย

รีวิว Texture กันก่อน


เนื้อแชมพูใสอมเหลือง มีกลิ่นโรสแมรี่อ่อน ๆ สดชื่นดี ช่วยขจัดคราบความมันเส้นผมได้ดีมาก เราผมสั้น เวลาใช้จะบีบเนื้อแชมพูวงใหญ่กว่าเหรียญสิบนิดหน่อย ก็รู้สึกว่าเพียงพอต่อการสระ  1 ครั้ง แต่แนะนำว่าก่อนเอาแชมพูลง น่าจะต้องให้ผมเปียกหมาดมาก ๆ ก่อน ถึงจะฟอกฟองออกมาได้มาก 


ส่วนเนื้อครีมนวดผมเป็นสีขาวขุ่น เนียนนุ่มลื่นมาก บีบให้ทั่วเส้นผมหลังขั้นตอนการสระ หลังหมักทิ้งไว้ 2 นาทีแล้วล้างออก รู้สึกว่าช่วยให้ผมนุ่มลื่น ชุ่มชื้นขึ้นมาก แต่ไม่มันหรือเหนียวผมเลยนะ ชอบมาก เอาง่าย ๆ คือแชมพูช่วยทำให้รู้สึกเหมือนได้ดีท็อกซ์ผม ส่วนครีมนวดก็มาช่วยบำรุง ผมไม่แห้ง ไม่มัน

รีวิวความรู้สึกหลังใช้


ปกติเราเป็นคนหัวมันง่าย เรื่องกลิ่นอับบนหัวก็เอาเรื่องอยู่ ระหว่างวันคือน้ำมันบนหัวจะออกมาเยอะ พอลองใช้แชมพู-ครีมนวดคู่นี้มาประมาณสัปดาห์นิด ๆ รู้สึกเลยว่าผมมันน้อยลงมาก กลิ่นอับบนหัวเบาไปเยอะ ใช้แล้วคือติดใจมาก เลยไปตามดูว่ามันเป็นแค่ของแถมเฉย ๆ หรือมีของไซส์ปกติขายด้วย ก็เลยได้รู้ว่า แชมพู-ครีมนวดคู่นี้เป็น Hair Care ออร์แกนิกของแบรนด์ Kraam ตอนนี้เขามีไซส์จริงออกมาแล้วด้วย เลยคิดว่าถ้าใช้หมดหลอดแล้วจะลองหามาใช้ต่อดูครับ

อย่างที่เล่าไปตอนแรก ว่าความรู้สึกแรกที่ใช้แชมพู-ครีมนวดผมคู่นี้ คือแปลกใหม่ เราไม่ได้ชอบทันทีนะ เพราะหลังสระมันเหมือนดึงความมันออกจากหัวไปจนหมด เลยต้องใช้ครีมนวดคู่กันตลอด ส่วนตัวชอบฟีลหลังสระผมและเป่าผมจนแห้งมากเลย รู้สึกว่าผมสะอาด เบาหัวดีแหะ ถ้าสระผมตอนเช้าคือช่วยลดความมันบนหัวระหว่างวันได้ดีมาก กลิ่นอับบนหัวก็ค่อย ๆ ลดลงด้วย ให้ความประทับใจแบบเต็ม 10 ไปเลยสำหรับข้อนี้ เราไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะสูตรมันออร์แกนิกหรือยังไงนะ เลยช่วยเคลียร์ปัญหาพวกนี้ได้ดี แต่มองว่าการใช้มันสระผมทุกเย็น เหมือนได้ดีท็อกซ์เส้นผม ยิ่งช่วงนี้ฝุ่น PM 2.5 เยอะด้วย แชมพู-ครีมนวด Kraam คู่นี้ก็น่าจะเหมาะกับคนหัวเหนียว หัวมัน ผมร่วงง่าย เวลาเจอกับมลภาวะครับ

ใครชอบใช้พวกแชมพูออร์แกนิก หรือหนังศีรษะอ่อนแอมาก ๆ เราว่าจะลองใช้ Kraam สูตร Revitalizing ได้เลย เพราะเราเองเพิ่งเลยลองครั้งแรกก็คือติดใจอยู่เหมือนกันครับ


บะ-บาย


AKINO

AKINO

Hello! ชื่อ Jimmy ครับ เราสนใจการใช้ Skincare เลยอยากร่วมแบ่งปันความสนใจกับเพื่อน ๆ ครับ ^_^

FULL PROFILE