มาล้างแปรงแต่งหน้ากัน!!

27 13

สวัสดีค่า babyyale มาแล้วค่า วันนี้อากาศดีแดดร่มๆ เหมาะกับการล้างแปรงแต่งหน้า เลยอ่ะมาๆจัดแจงเตรียมของเตรียมล้างแปรง คือปกติเราไม่ได้แต่งหน้าบ่อยๆจนต้องล้างประจำอะไรขนาดนั้น เดือนนึงแต่งหน้าที 1-2 ครั้ง เลยจะล้างแค่ตอนก่อนจะแต่งหน้าแน่นๆใช้แปรงเยอะๆเพื่อล้างฝุ่นที่เกาะแปรงด้วย คือถ้าไม่ล้างสิวอักเสบบุกแน่นอน และเป็นกิจกรรมที่ผ่อนคลายสร้างสมาธิอย่างนึงของเราจะใช้เวลาประมาณ 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมง คือล้างไปเรื่อยๆไม่รีบแปรงไม่ได้เยอะด้วยนะ แต่นั่งพิจารณาอยู่นั่น ค่อยๆวนๆล้างๆจุ่มๆล้างๆ ไปเรื่อย 

อุปกรณ์ที่ใช้ :

- ที่ล้างแปรงซิลิโคน เพิ่งซื้อมาไม่นานปกติจะล้างด้วยการวนๆกับมือ แล้วยืนอยู่ตรงซิงค์น้ำล้างเอาด้วยความที่เราล้างเรื่อยๆกินลมชมวิวไปกว่าจะเสร็จมือเปื่อยจ่ะ เมื่อยขาด้วยเลยซื้อแบบนี่มาใช้แล้วนั่งล้างแทน 555+

- เจลล้างหน้าคลีนแอนท์เคลียร์เท่านั้น! คือเป็นเจลที่มีฟองพอดีไม่เยอะไป ไม่ทำแปรงเสียทรงด้วย เราใช้ตัวนี้ล้างตลอดๆ ใช้ได้ทั้งขนสังเคราะห์และขนธรรมชาติล้างออกได้หมดดี ใช้มาตั้งแต่มีแปรงใหม่ๆไม่ได้ลองที่ล้างตัวอื่น อย่างไดโซะเห็นรีวิวดีมากนะไม่ได้ลองซักทีเพราะฟองไม่เยอะอ่ะ ชอบให้มีฟองนิดนึงตอนล้างแปรงแล้วเราก็วนไปเรื่อยๆ

-ทิชชู่ เอาไว้ซับน้ำ

-หนังยาง 

ขั้นตอน

- จุ่มแค่ปลายแปรงให้เปียกไม่จุ่มทั้งหมด ถ้าใช้ก๊อกน้ำจะให้ไหลผ่านปลายแปรงไปเลย จะไม่ตั้งย้อนให้น้ำซึมเข้าในด้ามกาว
- เหยาะเจลล้างหน้าในถ้วยซิลิโคน 1 หยด แล้ววนๆแปรงไปเรื่อยๆจนสะอาด
- ล้างน้ำให้ฟองออกให้หมด ถ้ายังมีสีติดอยู่ก็ทำเหมือนเดิมวนไป
- แล้ววางเป็นแนวนอนบนทิชชู่ ไม่หงายตั้งให้น้ำซึมเข้าแปรงเหมือนเดิม
- เสร็จแล้วเอามาตาก ในที่ร่มมีลมผ่านไม่ตากแดดน้า จะใช้หนังยางรัดให้อยู่กับราวตากผ้า ปล่อยไว้สักวันนึงก็แห้งแล้วนะ
แปรงที่ซักมาเหมือนใหม่พร้อมใช้ ขนไม่ร่วงไม่เสียทรงเลย แปรงที่ใช้นี่อายุ 5-10ปีแล้วยังใช้ได้อยู่เลย (หรือเรานานๆใช้ที555+)

เสร็จแล้วค่าขั้นตอนไม่วุ่นวาย เป็นกิจกรรมที่ทำตอนว่างๆไว้ผ่อนคลาย (เหมือนล้างจาน ชอบล้างๆอะไรแบบนี้555+) ไม่รีบค่อยๆทำไป ใช้เวลานิดหน่อยสำหรับเราเลยเอามาแชร์กัน ปกติทุกคนล้างแปรงกันบ่อยมั้ยคะ แล้วมีทริคอะไรน่าสนใจแนะนำได้น้า :) 

นี่เป็นคนชอบแปรงแต่งหน้าซื้อเก็บมาตั้งแต่ปี1 ค่อยๆสะสมมาเรื่อยๆลองบ้างอะไรบ้างจนตอนนี้เป็นเซตที่ใช้งานได้จริงล่ะ โล๊ะออกไปบ้างแล้วและยังชอบหาทรงแปรงที่เราไม่มีอยู่เลย เป็นอุปกรณ์ที่ลงทุนแล้วอยู่ได้นานใช้งานได้ดีค่ะ (ถ้าว่างๆจะมาลงรีวิวแปรงที่มีน้า)


babyyale

babyyale

อายุ 31 ปี ผิวผสมและแพ้ง่าย

เป็นคนที่สนใจเรื่องเมคอัพและเทคนิคแต่งหน้า แต่ไม่ค่อยแต่งหน้าบ่อย สนใจสกินแคร์เป็นพิเศษ แต่ก็เรื่องมากกับสกินแคร์ที่ใช้กับตัวเอง 555+ ช่วงนี้อินเรตินอล วิตซีและกันแดด!!!!

--- SKINCARE IS MY INVESTMENT ---

FULL PROFILE