REVIEW :: La Roche-Posay Anthelios UVmune 400 กันแดดตัวใหม่พร้อมฟิลเตอร์กันแดดสุดปัง

26 11

สวัสดีค่า


วันนี้ข้าวจะมารีวิวกันแดดตัวใหม่จาก La Roche-Posay
นั่นก็คือ La Roche-Posay Anthelios UVmune 400 Invisible Fluid SPF50+ นั่นเอง

คือกันแดดลาโรชเนี่ย ใครๆก็คงรู้อยู่ใช่มะ ว่าดีมาก แต่ก่อนหน้านี้ข้าวไม่เคยใช้เลย ใช้แต่กันแดดแบบถูกและดีมาตลอด ลาโรชนี่คือ รู้สึกว่าแพงไป แต่รอบนี้ที่ยอมซื้อเพราะว่าอะไร แล้วมีดีจริงหรือเปล่า ไปอ่านกันเลยค่า

ข้าวทำรีวิวแบบวิดีโอเอาไว้ด้วย แต่ถ้าใครอยากอ่านมากกว่า ก็เลื่อนดูต่อได้เลยค่า

ขอเกริ่นถึงอันตรายของแดดก่อนสักนิด อย่างที่เรารู้กันว่า UVA ในแดดนั้นเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวของเราเหี่ยว เพราะรังสี UVA จะเดินทางเข้าไปในชั้นผิวและทำลายคอลลาเจนของเรา! และทำให้ผิวของเราเหี่ยว! โดยปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผิวของเราเหี่ยวนั่นก็คือแสงแดดนั่นละ

ตัวรังสี UVA เองก็แบ่งเป็นช่วงความยาวต่างๆ แต่ว่าก่อนหน้านี้ จะมีช่วง Ultra long UVA ที่มีระยะตั้งแต่ 380-400 nm. ที่ยังไม่มีฟิลเตอร์กันแดดตัวไหนที่กันได้มาก่อน!

ซึ่งนั่นก็คือจุดเด่นของกันแดดลาโรชตัวนี้นี่เอง! นั่นก็คือมีการเพิ่มฟิลเตอร์กันแดดตัวใหม่เข้ามา นั่นก็คือ Mexoryl 400 ที่ช่วยกันแสง Ultra long UVA ได้! อ่านแล้วก็เฮ้ย ต้องซื้อละป้ะ แถมช่วงนั้นข้าวกำลังจะไปทะเลพอดี เลยตำมาทันทีไม่รีรอ
มาดูส่วนผสมอื่นๆที่น่าสนใจภายในกันแดดตัวนี้บ้างดีกว่า

  • Mexoryl 400 ฟิลเตอร์กันแดดที่เล่าไปด้านบน กันแดดที่ปกป้องครอบคลุมที่สุด ถึง ULTRA-LONG UVA ซึ่งคิดเป็น 30% ของรังสี UVปกป้องผิวจากอันตรายของรังสียูวี ที่สามารถทำร้ายลึกได้ถึงระดับ DNA และฟิลเตอร์กันแดดอื่นๆ
  • Netlock Technology พอลิเมอร์กักเก็บน้ำมันภายในสูตรส่วนผสม ทำให้เนื้อกันแดดไม่เหนียวเหนอะหนะ และช่วยให้กันแดดมีประสิทธิภาพได้นานขึ้น และติดทนผิวยิ่งขึ้น
  • Glycerin ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว
  • Vitamin E ช่วยให้เรื่อง Antioxidant ให้กับผิว

ทีนี้เรามาดูเนื้อสัมผัสของกันแดดบ้าง
เนื้อกันแดดเป็นน้ำค่อนข้างเหลว สีขาวอมเหลืองตามภาพเลย เกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งคราบขาวไว้บนผิว แต่ทิ้งความมันไว้เล็กน้อย 555 
จากรูปจะเห็นว่าพอเกลี่ยแล้ว หลังมือมีความมันขึ้นมาเล็กน้อย นี่ข้าวถ่ายรีวิวที่โรงแรมที่ไปเที่ยวเลยนะเนี่ย ดูจากรูปทะเลด้านบนน่าจะรู้ 555

สำหรับประสิทธิภาพในการกันแดด เรื่องของฟิลเตอร์กันแดดก็คือครอบคลุมและกันแดดได้ดีอย่างที่พูดไปข้างบนแล้ว แต่ข้าวขอมารีวิวในส่วนของการใช้งานจริงบ้าง คือข้าวไปทะเลประมาณ 1 อาทิตย์ และตากแดดเยอะมาก ขี่มอเตอร์ไซค์ตากแดดตอนเที่ยงเป็นชั่วโมงๆ จนหลังเท้าที่ลืมทากันแดดนั้นดำเป็นรอยรองเท้าแตะเลย T^T แต่หน้าที่พอกกันแดดมาเป็นอย่างดีนั้นแทบไม่คล้ำขึ้นเลย ไม่มีอาการเบิร์น แสบ ไหม้ แต่อย่างใด ถือว่าดีมากกกกก แถมไม่อุดตัน สิวไม่ขึ้นด้วย จัดว่าผ่านนนน

สำหรับราคาค่าตัวของกันแดดตัวนี้อยู่ที่ 50ml 1450 บาท แต่เอาตรงๆมันจัดโปรตลอดแหละ ข้าวน่าจะได้มา 999 ลองดูๆกันดู 555

ช่วงนี้ก็กำลังจะเข้าหน้าร้อนแล้ว ใครจะทำกิจกรรมกลางแดด โดยเฉพาะการว่ายน้ำอะไรงี้ ก็อย่าลืมเลือกกันแดดที่กันน้ำ และปกป้องผิวได้ครอบคลุมนะทุกคน


kaowkaow

kaowkaow

สวัสดีค่า เราชื่อข้าว เป็นผู้หญิงบ้าเครื่องสำอาง บ้าสกินแคร์ มีครีมเป็นล้านตัวอยู่ในกรุ ใช้ยันชาติหน้าก็ยังไม่หมด แต่ก็ยังจะซื้อต่ออยู่ได้ 555
ชอบรีวิว ชอบเม้า ชอบบอกต่อ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะค้า ><

FULL PROFILE