มั่นใจตัวหอม พร้อมเข้าใกล้ทุกคน มาฟังเคล็ด(ไม่)ลับทางนี้เลย

25 14
          สวัสดีปีกระต่ายด้วยหัวข้อดี ๆ รับต้นปีกันดีกว่าค่าทุกคน ปีใหม่แล้วนอกจากเป็นคนใหม่ ทำอะไรใหม่ ๆ แต่ร่างกายเราคนเดิมก็ต้องสะอาด ใหม่หมดจด ตัวหอมฉุยตลอดเวลาเช่นกัน จากที่ทดลองไอเท็มมาหลากหลายตั้งแต่ปีที่แล้ว วันนี้เลยได้สรุปฮาวทูตัวหอมแบบคนทัก แม้คนเหงื่อเยอะก็เอาอยู่ มาแชร์ให้ทุกคนอ่านกัน
          ต้องเรียนแจ้งแถลงไขก่อนว่า เราเองเนี่ยเป็นคนหุ่นปกติค่อนไปทางผอม แต่ปัญหาคือเหงื่อเยอะมากก เวลาอากาศร้อนมากก็ตัวเหม็นเหงื่อใช่เล่น เลยเป็นสาเหตุที่ทำให้เรามีปัญหาเรื่องกลิ่นเต่า ลองเปลี่ยนโรลออนมาหลายยี่ห้อ ทั้งถูกทั้งแพงก็แล้ว พบว่าไม่ค่อยช่วยเรื่องกลิ่นตัวเท่าไหร่ เรื่องลดเหงื่อก็เอาไม่อยู่ แถมบางยี่ห้อยังทำให้รักแร้หมองคล้ำขึ้นอีกต่างหาก

          จนล่าสุดเราได้รวมวิธีที่ทำให้ตัวหอมระยะยาว จากการทดลองใช้ไอเท็มทุกชนิดมาด้วยตัวเอง หลัก ๆ คือ มันต้องแก้ปัญหาที่รักแร้เราก่อน เลยต้องหาไอเท็มที่ต้องมีคุณสมบัติ ช่วยระงับเหงื่อ ไม่มีกลิ่นเหงื่อติดเสื้อผ้า ไม่ทำให้รักแร้ดำขึ้น และช่วยให้วงแขนไบรท์ขึ้นมาด้วย

          มาเริ่มกันที่การทำความสะอาดขั้นต้นก่อน ตั้งแต่ shower gel กันเลยค่ะ เราใช้ของ Yves Rocher Energizing Bath & Shower Gel กลิ่น Pomegranate Pink Berries ตัวนี้จะให้ความหอมแบบเฟรช ๆ จากทับทิมสีชมพูและเบอร์รี่ จะรู้สึกสดชื่นเวลาได้กลิ่น จริง ๆ กลิ่น Olive lemongrass ก็หอมนะ ได้ความอโรมานิด ๆ ใช้ทุกวันเช้า-เย็น ผิวจะมีกลิ่นอ่อน ๆ ของครีมอาบน้ำติดมาด้วย ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงเกินไปด้วยเด้อ
          อาบน้ำเสร็จคือต้องมาลงโลชั่นของยี่ห้อเดียวกันต่อเลยค่ะ แต่เราจะใช้กลิ่น Olive lemongrass มีคนบอกว่ากลิ่น Sensual Body Lotion Bourbon Vanilla ติดทนกว่า แต่ด้วยความที่เราไม่ชอบโลชั่นกลิ่นหวาน ก็เลยเอากลิ่นโอลีฟมาแทน ส่วนตัวคิดว่าเรื่องความหอมนี่แล้วแต่คนชอบ ส่วนความติดทน กลิ่นนี้ก็คุณภาพไม่แพ้กันเลยจ้า เวลาทาโลชั่นก่อนนอน ตื่นมายังได้กลิ่นอ่อน ๆ ติดที่ผิวอยู่เลย
          ตัวหอมแล้ว รักแร้จะเหม็นไม่ได้ ยิ่งเป็นคนเหงื่อเยอะ ยิ่งต้องดูแลเป็นพิเศษ เราจะใช้เป็นสารส้มธรรมชาติ ในรูปแบบแท่งของ deoklear กลิ่นโกจิเบอร์รี่ เคยลองยี่ห้ออื่นแล้วบาดผิว ไม่มั่นใจว่ามันมีความกระด้างเกินไปหรือเปล่า แต่ยี่ห้อนี้รอด! เพราะช่วยทั้งลดเหงื่อ คุมกลิ่นตัวระหว่างวัน ไม่ทิ้งคราบ และถ้าใช้ต่อเนื่องเกิน 2 เดือน ยังช่วยเรื่องปรับผิววงแขนให้ดูไบรท์ขึ้นด้วย เราชอบที่นางใช้ได้ทั้งหลังอาบน้ำและก่อนนอนเลย ไม่จำเป็นต้องออกจากบ้านแล้วค่อยทา คือทาระหว่างวันหรือก่อนนอนก็ได้ ความธรรมชาติของนาง ทำให้ไม่ทิ้งสารตกค้างหรือทำให้วงแขนเหนอะหนะเหมือนพวกโรลออนทั่วไป ไอเท็มนี้สำคัญมากเพราะเป็นพื้นฐานที่ทำให้ตัวเราหอมเลย ตราบใดที่เหงื่อไม่ออก กลิ่นตัวก็จะปั๊วปังตลอดเวลา
          ไอเท็มสุดท้ายที่ทำให้หอมติดยันเสื้อผ้า คือน้ำหอมประเภท EDT คือต้องบอกว่ากลิ่นที่เราใช้และความเป็น EDT ของนางเนี่ยมันมีความฉุนและเข้มข้นกว่า perfume ปกติ ดังนั้นเราจะใช้แบบหยดที่ปกเสื้อกับต้นคอเล็กน้อย ความที่น้ำหอมมันฝังติดเสื้อผ้าเรา เวลาเดินไปไหนมาไหนแล้วลมโชยนะ เพื่อนยังทักว่าตัวหอมจัง เป็นคนทั้งสวยทั้งหอมเฉยเลยอะ 5555
          สรุปแล้วไอเท็มทั้งหมดที่เราเอามาแชร์ คือเราทดลองใช้ต่อเนื่องมาเกือบ 3 เดือนนะเพื่อน ๆ เรื่องความหอมต้องยอมใจว่าเอาอยู่ ตัวไม่เหม็นเหงื่อ กลิ่นตัวลดลง มีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ประจำตัวไปโดยปริยาย ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนเหงื่อเยอะ ทำยังไงตัวก็ไม่หอมซักที ลองเอาไอเท็มที่เราแนะนำไปปรับใช้ดู รับรองเพิ่มความมั่นใจเวลาเข้าใกล้คนอื่น ตัวหอมจนต้องมีคนมาถามเคล็ดลับชัวร์ ๆ

#Review #Yves Rocher #Deoklear #Versace Pour Homme EDT #กลิ่นตัว #เหงื่อเยอะ #ตัวหอม #น้ำหอม #ผลิตภัณฑ์ดูแลกลิ่นตัว #สารส้ม #เจลอาบน้ำ #ครีมอาบน้ำ