Makeup Everyday look 2023 ด้วยเครื่องสำอางน้อยชิ้น!

29 17

เซฮายค่าทุกคน~ แยมไม่ได้มาทำฮาวทูแต่งหน้านานแล้ว วันนี้ถือโอกาสมาทำฮาวทูหน่อยแล้วกัน พร้อมมาอัปเดตแต่งหน้า Everyday look 2023 ด้วยเครื่องสำอางน้อยชิ้นด้วยยย

บอกเลยลุคนี้ใครๆ ก็แต่งตามได้ แยมแต่งไปเที่ยว ไปข้างนอก ไปทำงาน ไปตี้ลุคนี้บ่อยมาก ถ่ายรูปออกมาก็สวยใสแบบเริ่ดๆ ไปเริ่มเลอออ!!

ทั้งหมดนี้คือเครื่องสำอางที่เราจะแต่งกันในวันนี้ค่า ปล.แยมไปต่อขนตามา อาจจะข้ามขั้นตอนการดัดขนตา และปัดมาสคาร่านะสาวๆ ใครที่ไม่ได้ต่อแบบแยมก็เพิ่มขั้นตอนเองได้เลยจ้า

ขั้นตอนแรกก่อนจะลงเมคอัพ แยมจะทาครีมบำรุง มอยเจอร์ไรเซอร์ และกันแดดก่อนนะ เพื่อให้ผิวของเราแข็งแรง และแต่งหน้าติดทนจ้าา

เสร็จแล้วก็ลงรองพื้นได้เลย แยมเลือกใช้ “รองพื้นแตงโม Sistar” ซึ่งเป็นสีที่เหมาะกับผิวแยม โทนขาวเหลือง เข้ากับผิวคนไทยสุด ๆ

ที่สำคัญน้องบางเบา เกลี่ยง่ายมาก ไม่เป็นคราบ ไม่เทา ไม่ดรอป ปกปิดก็ดี คุมมันด้วยจ้า ไปข้างนอกยังไงก็รอด แถมยังมีกันแดดในตัวด้วย SPF50 บางทีแทบไม่ต้องใช้กันแดดเลยก็ได้ พร้อมมีสารบำรุงผิวในตัว ให้ความชุ่มชื่นกับผิว ให้ผิวอิ่มน้ำด้วยเด้อ ตัวนี้ดีจริง ใครมองหารองพื้นซองถูกและดี แนะนำเลย ซองเดียวจบๆ ในวันรีบๆถ้าทาครีมบำรุงไม่ทัน ตัวนี้เอาอยู่นะ

ขั้นตอนต่อมาใช้แยมจะใช้ “ลิปแมตต์มูส  Sistar Velvet Matte Mousse” มาทาลงตรงเปลือกตา และแก้มเป็นเบสก่อนลงแป้งทับ เพื่อให้ติดทนมากยิ่งขึ้น ซึ่งลิปตัวนี้แยมชอบใช้มาก ใช้ทุกวันเลย กลิ่นลิปหอมมาก ลิปปากดีสีแน่นสุด เขามีด้วยกัน 2 สี เบอร์ 02 Autumn Rust และเบอร์ 03 Winter Wine

ซึ่งแยมจะใช้เบอร์ 03 Winter wine ทาลงเปลือกตา และแก้มค่า แล้วใช้ฟองน้ำในการ Tap เกลี่ยน้อง บอกเลยว่าต่อให้น้องเนื้อแมตต์ แต่น้องก็เกลี่ยง่ายนะ ไม่เป็นดวง ไม่เป็นคราบ สีสวยชัด ไม่ตกร่องด้วย ชอบตรง 3in1 นี้แหละ ซองเดียวประหยัดแบบสุดคุ้มม!

ต่อมาตามด้วยเซตด้วยแป้งพัฟค่า ใครจะใช้แป้งฝุ่นก็ได้ แต่แยมเลือกใช้ “แป้งพัฟของ FONTHIP” เป็นแป้งดาราปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์ เขาเป็นแป้งพัฟผสมรองพื้น แค่ใช้แปรงปัดก็ทั่วหน้าแล้ว คุมมันดีมาก สบายผิว ปกปิดดีเหมือนกัน หน้าเนียนเลย ถือว่าเริ่ดด! เขามี 3 เฉดสี แยมเลือกใช้เบอร์ 02 นะ

เมื่อเซตด้วยแป้งพัฟเสร็จแล้ว มาเติมมงกุฎของใบหน้ากันค่า แยมเลือกใช้ “ดินสอเขียนคิ้วเจ้านาง” เพราะหัวเขาเรียวเล็กเพียง 0.5 มิล คือเส้นเล็กเขียนง่าย ติดทนทั้งวันเลย แยมใช้สี 03 Almond Brow เด้อออ

ต่อมางานตากันบ้างค่า แต่งตา ปัดแก้มเพิ่มความปัง แววว้าวว แยมเลยใช้ “Eye&Cheek Cute Press” เขาเป็น 2in1 เพราะมีทั้งพาเลทตา 4 ช่อง และบลัชออน ในตลับเดียวกัน มีให้เลือกหลายเฉดสีมาก แต่แยมเลือกสีโทนชมพู-น้ำตาลมา เพราะใช้แต่งได้ในทุกวัน

โดยเริ่มทาตาใช้สีช่องที่ 2 ออกโทนชมพูแดงก่ำมีวิ้งๆเบา ทาบริเวณหางตาและใต้ตา

ตามด้วยใช้สีช่องที่ 3 ออกสีขาวมุกวิ้งๆ เอามาทาเป็นไฮไลท์ได้ ซึ่งแยมจะนำมาทาบริเวณหัวตา ให้มีความตาวิ้งกรุบๆ  

และต่อเนื่องด้วยการปัดแก้มเลยค่า ใช้ตลับเดียวกันเลย บอกแล้วว่าคุ้ม สีนี้จะออกเป็นสีชมพูพีชๆหน่อย มีความวิ้งๆเช่นกัน แทบไม่ต้องปัดไฮไลท์เพิ่มเลย เพราะสีน้องสวยอยู่แล้ว

และขั้นตอนสุดท้ายของเราทาปากด้วย ลิปปากดี “ลิปแมตต์เนื้อมูส Sistar Velvet Matte Mousse” แยมจะปิดจบด้วยกันทาลิปสีเบอร์  02 Autumn Rust ออกสีส้มอิฐ จบด้วยความปัง แยมชอบลิปตัวนี้มาก ทาแล้วปากสวยติดทน ไม่ตกร่อง แมตต์และปากไม่แห้งนะจ้า เป็นลิปที่พกพาง่าย และใช้ดีจริงๆ สาวๆควรตำ!!

และนี้คือ Finished Look ทั้งหมดที่แยมชอบแต่งในช่วงนี้ค่าาา สวยปังไหมทุกคนน เครื่องสำอางน้อยชิ้นแต่ออกมาสวย และยังสามารถแต่งได้ทุกวันด้วย สาวๆที่ผ่านมาเห็นสามารถนำไปปรับใช้ และแต่งตามได้เลยน้าา ราคาแต่ละชิ้นก็ถูกและใช้ดีด้วยเน้อออ หวังว่าสาวๆหลายคนคงชอบน้าา  

สำหรับวันนี้แยมขอจบฮาวทูแต่งหน้าไว้เพียงเท่านี้ ครั้งหน้าแยมจะมาทำฮาวทูอะไรอัก ฝากติดตามกันด้วยนะค่า บ๊ายบายยย


storyofyammy

storyofyammy

สวัสดีค่า เราชื่อแยม 25 yrs ♡
เราชอบแต่งตัว แต่งหน้า ท่องเที่ยว ชอบกิน ตะลุยคาเฟ่
- Fashion Beauty & Lifestyle -

จะมาป้ายยา รีวิวสิ่งดีๆให้เพื่อนๆได้อ่านกันค่ะ
ฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้ด้วยนะค่า❤

Ig : ymieyam
Tiktok : ymieyamz

FULL PROFILE