รีวิว คลีนซิ่ง Dr.Somchai และแชร์ทริคการเลือกคลีนซิ่งให้เหมาะกับตัวเอง

26 13

จากๆที่สังเกตุมาบางคนยังแยกไม่ออกว่า คลีนซิ่ง (Cleansing) กับ คลีนเซอร์ (Cleanser) ต่างกันยังไง? Cleansing ก็คือสิ่งที่เราใช้ลบเครื่องสำอางหรือใช้ในการทำความสะอาดผิวหน้าก่อนที่จะล้างหน้านั่นเอง เพื่อไม่ให้ผิวเกิดการอุดตัน เป็นขั้นตอนที่สำคัญมากๆเลยถ้าอยากมีผิวที่ดี ส่วน Cleanser ก็คือขั้นตอนการล้างหน้าหลังจากที่เราล้างเครื่องสำอางเสร็จแล้วนั่นเอง เช่น พวกโฟม,เจล,สบู่ ล้างหน้า ซึ่งคลีนซิ่งก็มีหลายแบบเลยนะ มีทั้ง คลีนซิ่งออยล์, คลีนซิ่งครีม, คลีนซิ่งโลชั่น(หรือคลีนซิ่งมิลค์ ตัวเดียวกัน) และคลีนซิ่งวอเตอร์

แต่ละประเภทก็เหมาะกับสภาพผิวได้ที่แตกต่างกัน

.

.

  • Cleansing oil - เหมาะกับผิวธรรมดา-แห้งโดยเฉพาะคนที่ชอบแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางกันน้ำ ไม่ค่อยเหมาะกับคนผิวมันเพราะจะทำให้เกิดการอุดตันได้ง่าย

  • Cleansing cream - เหมาะกับผิวธรรมดา-แห้ง คนผิวมันอาจใช้แล้วอุดตันสิวขึ้นได้ ล้าง Make up กันน้ำได้ไม่ดีเท่า Cleansing oil 

  • Cleansing lotion หรือ Cleansing milk - เป็นเนื้อโลชั่น เหมาะกับผิวทุกชนิด เหมาะกับผิวแพ้ง่ายด้วย จะเหมาะกับคนที่แต่งหน้าเบาๆ ข้อดีคือเบาสบาย อ่อนโยนต่อผิว ไม่เหนอะหนะผิว 

  • Cleansing water - ใช้คู่กับสำลี ควรเลือกที่ปราศจากแอลกอฮอล์และน้ำหอม เพื่อให้อ่อนโยนต่อผิวรอบดวงตาที่สุด (ชนิด Micellar จะมีโมเลกุนพิเศษที่ทำความสะอาดผิวได้ลึกล้ำกว่า) เหมาะกับผิวทุกชนิด รวมทั้งผิวแพ้ง่าย ลบเครื่องสำอางชนิดกันน้ำได้ดี ไม่ทิ้งคราบมัน สบายผิว บางตัวไม่จำเป็นต้องล้างด้วยน้ำ หรือโฟมซ้ำ ช่วยให้ประหยัดเวลาในการทำความสะอาดผิวหน้า 

.


ส่วนตัวลูกตาลเป็นคนผิว ผสม-มัน จากที่เคยใช้มาจะชอบใช้เป็น Cleansing Water มากที่สุดเลย 

.

.

ตัวที่อยากจะมาแนะนำวันนี้ก็คือ Extra Sensitive Micellar Cleansing Water ของ Dr.Somchai แบรนด์ที่คุ้นหูเห็นมาตั้งแต่เด็กๆ 


ตัวนี้สามารถเช็ดทำความสะอาดสลายเมคอัพกันน้ำ คราบกันแดด และมลภาวะได้ ไม่ต้องถูแรงเลย ออกง่ายมาก อ่อนโยนแม้ผิวบอบบางรอบดวงตา ปราศจากสารระคายเคืองผิว อย่าง Alcohol, Fragrance, Oil,  Paraben, Silicone, Colorant และ Sulfate

ใช้งานสะดวกสุดเพราะเค้าเป็นหัวปั๊มที่กดกับสำลีแบบนี้ได้เลย ไม่ต้องเสียเวลายกขวดเทใส่สำลี แล้วก็ไม่ต้องกลัวหกเพราะมีฝาปิดด้วย

อย่างลูกตาลแต่งหน้าปตกิไม่จัดไปและไม่อ่อนนไปชั้นไป 4 แผ่น จริงๆแผ่นที่ 3 ก็ออกหมดแล้วนะ หลังเช็ดผิวก็ไม่แห้งตึงด้วย

ปกติลูกตาลกลับถึงบ้านแล้วจะเช็ดเมคอัพออกเลยเพื่อลดการอุดตัน ผิวจะได้ไม่เป็นสิว แล้วจะยังไม่ไปอาบน้ำล้างหน้าทันที จากที่ใช้ Extra Sensitive Micellar Cleansing Water Dr.Somchai ตัวนี้โอเคเลย รู้สึกเหมือนได้ล้างหน้าด้วยโฟมไปแล้ว ผิวสะอาดเกลี้ยง

เป็นอีกหนึ่งคลีนซิ่งที่แนะนำเลยค่ะสำหรับคนที่ชอบใช้ Cleansing water ใช้งานง่ายสะดวกสบายและอ่อนโยนเหมือนกับผิวแพ้ง่าย ทำความสะอาดได้เกลี้ยง ^^


Lookktarnn

Lookktarnn

สวัสดีค่ะทุกคน ลูกตาลนะคะ โดยปกติเป็นคนชอบแต่งหน้าและทำธุรกิจ สร้างสรรค์งานต่างๆ ชอบทุกอย่างที่เกี่ยวกับ Beauty Content ติดตามข่าวสารและเทรนใหม่ๆอยู่เสมอ ชอบถ่ายรูปมากๆ และมักจะสรรหาสิ่งใหม่ๆมาอัพเดตเสมอ ยังไงฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ :))

FULL PROFILE