💧 รีวิวแป้งปกปิดคุมมันสำหรับมือใหม่ 4 ตัวสุดฮิต 💧

25 12
วันนี้ขอเสนอรีวิวแป้งผสมรองพื้น หรืออันที่จริงคือแป้งอะไรก็ได้ที่มี coverage สามารถปกปิดร่องรอยอารยธรรมได้ที่มีในตลาดทั้งหมด 4 ตัว
บอกก่อนว่าเราไม่มีความสามารถในการใช้แป้งผสมรองพื้นเลยยยยยยย ไม่มีเลยย แต่ที่มารีวิวเพราะบางทีต้องการใช้หน้าบ้างเนอะ เลยต้องหาซักตัวเผื่อไว้ใช้ในยามออกงานบ้าง

ปกติเวลาแต่งหน้าของเราคือจะไม่ทัชอัพระหว่างวัน คือครั้งเดียวตอนเช้าแล้วอยู่ยาวเลย รีวิวอันนี้จะเน้นไปในเรื่องของผิวที่ได้หลังการใช้แป้งคู่กับ applicator ที่ให้มาคู่กันว่าจะได้ coverage แล้วบิ้วได้ประมาณไหน

ในรูปจะลงทั้งหมดสองรอบเพื่อเพิ่มความปกปิด เรื่องการเทสคุมมันจะใช้ความรู้สึกเอา เพราะไม่สามารถวัดสภาพอากาศหรือสถานที่และอื่นๆได้ จะดูไม่แฟร์ถ้าเทียบกัน เลยเน้นไปที่ฟินนิชและความสามารถของแป้งแทน

สภาพผิวแห้ง ขาดน้ำ rosacea eczema
❤️ เจ้านาง Perfect Bright UV 2 Way Powder Foundation C21 Natural Beige

เนื้อแป้งจะมีความหนาหน่อย มาคู่กับพัฟที่นุ่มแน่นหน่อย ปาดไปแล้วค่อนข้างทึบ ต้องเบามือเวลาใช้ ปกปิดรอยสิวได้ดี ฟินนิชมีความแมท ไม่มันวาว เซ็ตตัวบนรูขุมขนได้ดี แต่มีตกร่องรูขุมขนระหว่างวันเมื่อหน้ามันขึ้น ไม่รู้สึกหน้าตึงมากเท่าไหร่ สีดรอปลงเล็กน้อย นิดเดียว มีน้ำหอมบางๆ ส่วนเรื่องคุมมันถือว่าใช้ได้


❤️ Butae Super Oil-Control Powder No.1 Pale Natural

เนื้อแป้งมีความบาง น้องมีพัฟฟองน้ำโปร่งๆธรรมดาที่ปาดแล้วบิ้วให้ตายก็ไม่ทึบเท่าไหร่ คุมมันดีมาก ไม่ค่อยปกปิดเท่าไหร่ ให้ฟินนิชงานผิวหน่อย ฟินนิชไม่มันวาว เซ็ตตัวแล้วเบลอรูขุมขนเล็กน้อย ระหว่างวันมีตกร่องรูขุมขนบ้างเล็กน้อย หลังทาเสร็จหน้าตึงเป็นกระดาษเลย สีไม่ดรอประหว่างวัน ตัวนี้ถ้าใช้แปรงอาจจะสะกิดเอาผงแป้งขึ้นมา fall off ค่อนข้างเยอะ น้ำหอมแรงใช้ได้

❤️ Purretty Pure Powder SPF 15 PA+++ 01 Pawsome

จริงๆตัวนี้ไม่เชิงว่าเป็นแป้งผสมรองพื้น เพราะน้องเคลมตัวเองว่าเป็นแป้งที่มีกันแดด แต่พอมาลองใช้แล้วเอ้อน้องมี coverage สู้ได้นะ ตัวนี้มาคู่กับแปรงที่คุณภาพดีเลย ไม่จิกผิวหน้า ใช้แปรงแล้วไม่มี fall off เท่าไหร่ ปัดแล้วเนียนใช้ได้ แต่เรื่องรูขุมแขนแอบไม่ช่วย เหมือนไม่ได้ลงไปที่ตัวรูขุมขนจริงๆ แบบข้ามรูขุมขนไปเลยทำให้รูขุมขนดูชัดขึ้นหน่อย ต้องใช้ฟองน้ำช่วยแทนแปรง ระหว่างวันตกร่องเป็นคราบอยู่บ้าง  สีดรอประหว่างวัน คนขาวมากๆน่าจะแอบยากนิดนึงเพราะนี่คือสีที่สว่างสุดแล้ว ไม่มีน้ำหอม

❤️ Maybelline Fit me Matte+Poreless Powder 109 Ivory

ตัวนี้เพิ่งออกมาใหม่ไม่นานมาก ได้ข่าวมาว่าคุมมันได้ดีเลย ที่จัดมาในหมวดนี้เพราะ coverage ใช้ได้อยู่น้า พัฟเป็นฟองน้ำที่ให้มารู้สึกแปลกๆนิดนึง อยู่ก้ำกึ่งระหว่างความแน่นกับความโปร่ง พอลองใช้แล้วรอบแรกจะได้ความบาง แต่พอบิ้วเพิ่มจะได้ความปกปิด แต่แลกมาด้วยความตึงหน้าเป็นกระดาษ ปกปิดรูขุมขนได้ดี แต่ระหว่างวันผ่านไปตกร่องรูขุมขนอยู่ คุมมันใช้ได้กลางๆ น้ำหอมอ่อนๆ

ในตอนนี้ยังมีแค่ 4 ตัวที่มีความสามารถในการปกปิด ตัวที่ชอบก็จะแตกต่างกันไปแล้วแต่กิจกรรม ถ้ามีมาเพิ่มจะรวมมารีวิวให้อีกนะคะ 😊


Milady Ruyi

Milady Ruyi

ผิว : แห้งมาก Rosacea คัน แดง แพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย

อยากช่วยให้ทุกคนที่ประสบปัญหาคล้ายๆกันมีผิวที่ดีขึ้น มั่นใจในตัวเองมากขึ้น เพื่อลดการรบกวนจิตใจ จะได้เอาเวลาไปหาเงินกันค่ะะะ

ทักมาให้ช่วย ปรึกษา หรืออะไรก็ได้ที่

facebook.com/miladyruyi
IG: miladyruyi
Twitter : @MiladyRuyi
Youtube: Milady Ruyi

ไม่ต้องเกรงใจค่ะ ยินดีมากๆ

Email: milady.ruyi@gmail.com
ติดต่องาน คุณบี 😊 Line: love_nae

FULL PROFILE