5 เดือนกับครีมรักษาฝ้า cosmelan ตัวแพง จะไปต่อหรือว่าพอเเค่นี้

28 12
     ฝนมีปัญหากระลึก กระลอย และฝ้า เป็นมาตั้งแต่สมัยมหาลัย ไปปรึกษาคุณหมอบอกว่าต้องใช้เวลานาน รอนานจนลูกบวชจะดีขึ้นหรือเปล่า ต้องยิงเลเซอร์ประมาณ 3 ปี เสียค่าเดินทางเสียเวลาอีกฝนทนไม่ไหว 555 ก็เลยลองหาผลิตภัณฑ์ที่มันสามารถทำเองได้ที่บ้านและเห็นผลเร็วหน่อย จนมาเจอ #cosmelanpack นี่แหละค่ะ

ก่อนที่จะไปใช้ครีม #Cosmelan Pack  นี่คือสภาพผิวหน้าอันสุดทน ไม่ไหวบอกไหวไม่ได้แล้วนะ

ใน 1 Set ของ Cosmelan Pack ก็จะมีมาให้ 5 ชิ้น (อันนี้คือชุดใหญ่สุด ราคาเต็มชุดนี้ 19,590 บาท)

-Solution Degreasing ทำตัวนี้หลังจากเราทำความสะอาดผิวแล้วก็เช็ดตามได้เลยค่ะ

- Cosmelan 1 อันนี้เป็นมาสก์นะคะ ต้องใช้ให้หมดกระปุกตั้งแต่ครั้งแรกเลย

- Cosmelan 2 จะเป็นครีมที่เราต้องใช้ทาหลังใช้ Cosmelan 1 ไปได้สองวัน ปริมาณการใช้ครีมตัวนี้เขาบอกว่าครึ่งเม็ดถั่วแดง

- Melan Recovery ตัวนี้จะเป็นครีมบำรุงค่ะ ช่วยบรรเทาอาการระคายเคือง อาการอักเสบ และอะไรประมาณนั้น

- Melan 130+ pigment controll กันแดดที่ฝนชอบมากเลย เนื้อครีมเขาจะออกสีเนื้อๆ

เรามาเข้าขั้นตอนการมาสก์กันค่ะ


     หลังจากที่ใช้ตัวเช็คหน้าขวดสีฟ้าๆ ของเขาแล้ว (Solution Degreasing ) ก็จะมาถึงการมาสก์หน้าด้วย cosmelan 1 (การใช้มาส์กจะขึ้นอยู่กับสภาพผิวบนใบหน้าของแต่ละบุคคลต้องประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญ) อย่างการทามาสก์ของฝนประเมินแล้วว่าต้องมาสก์ 9 ชม. พอครบ 9 ชม. จะรู้สึกได้ว่าหน้าเริ่มแดงๆ แสบ ตึง มากค่ะ ใครที่อยากใช้ต้องเตรียมใจไว้เลยนะคะ

ทามันเข้าไปค่ะ เว้นรอบดวงตากับปากด้วยนะคะ อ่อและลงวาสลีนหรือลิปมันตรงมุมปากและหางตาด้วยนะคะ

การทาครีมของฝนในแต่ละเดือน


-เดือนที่ 1 ทา Cosmelan 2 เช้า-กลางวัน-เย็น

-เดือนที่ 2 ทา Cosmelan 2 เช้า-เย็น

หลังล้างหน้าเสร็จฝนจะทาเป็นตัว HA ทิ้งไว้ 20 นาที ก่อนลงตัว Cosmelan 2 และกันแดด ทั้งเช้า-เย็น แต่กันแดดจะลงแค่ตอนเช้า

-เดือนที่ 3  ถึง ปัจจุบัน ทา Cosmelan 2 ก่อนนอน ตอนเช้าก็จะบำรุงลงกันแดดและใช้ Sun Stick 100 กันแดดแบบแท่งทาบริเวณช่วงใต้ตาเพราะป้องกันแสงแดดอีกขั้น

sun stick ตัวนี้เลยค่ะคือดี
ต่อมาก็จะเป็นมหากาพย์ที่ต้องผ่านไปแต่ละเดือนสุดจริง
เดือนที่ 1

เดือนที่ 1

     บอกเลยว่าช่วงเดือนแรกต้อง อดทน! เพราะหน้าฝนลอกเยอะมากจนตกใจนึกว่าเป็นโรคดักแด้ สภาพผิวหน้าไม่ต้องพูดถึง แห้งแบบขั้นสุดไม่เกินจริง อดทนต่อกับการแสบและคัน แต่เกาไม่ได้ เข้าใจความรู้สึกป่ะอยากเกาแทบตายสุดท้ายได้แต่จิ้มๆ ลูบๆ สู้ชีวิตแต่ชีวิตสู้กับ มีแอบคิดเหมือนกันนะว่าลอกขนาดนี้หน้าฉันจะพังมั๊ย มีใครลอกหนักขนาดนี้บ้างหรือเปล่า จิตตกมาก คือ 1 เดือนมี 30 วัน หน้าลอกทุกวันเลยแม่

เดือนที่ 2 ก็ยังลอกอยู่


เดือนที่ 2

     ช่วงเดือนแรกเรากังวลกับผิวที่ลอก แต่พอผิวมันลอกออกมันลอกฝ้าออกมาด้วยอะคือดี เริ่มเห็นสวรรค์จางๆ ละ  ฮ่าฮ่า ตรงไหนที่มีฝ้าเยอะๆ จะลอกเแบบสะใจมาก อย่างของฝนตรงใต้ตาคือ ลอกแบบเบอร์แรง อยากจะแกะออกแต่ก็ต้องห้ามใจไว้ให้ได้ เดือนที่ 2 มีคนทักด้วยนะคะว่า ฝ้า-กระ ดูจางลง ทีแรกไม่เชื่อว่าฝ้าจางลง เพราะเราเห็นหน้าตัวเองทุกวัน ไม่ได้สังเกตุตัวเองเท่าไหร่ จนต้องกลับมาดูรูปก่อนใช้ cosmelan  คือตกใจมาแบบโอ้ว! กระลอยหาย ฝ้าดูจางลงมากแม่ แต่ก็ยังเหลือกระลึกอยู่โดยรวมเกินคาดมากไม่คิดว่า 2 เดือน จะเห็นความว้าวเบอร์นี้!!! แต่มีว้าวกว่านี้เลยคือมันจะดันสิวที่อยู่ใต้ผิวหนังเราออกมาแค่สกิดๆ ก็หลุดออกมาอเมซิ่งมากก

รูปเดือนที่ 3

เดือนที่ 3

     รู้สึกว่า...ว่า..ว่า... หน้าใส บลิ๊งค์ อมชมพู ฟิลเผยผิวใหม่เวอร์ หน้าก็ลอกอยู่เล็กน้อย และความคันบนใบหน้าก็แทบจะไม่มีแล้ว แฮปปี้มากกก ทีแรกกะว่าจะห่างครีมประมาณว่าค่อยๆ หยุดใช้ไป แต่ฝนทำใจไม่ใช้ไม่ได้เพราะผลลัพธ์

มันปังมาก! อยากไปให้สุด 

     อีกอันที่ใช้มาตลอดและไม่คิดเปลี่ยนใจคือ กันแดด melan 130+ pigment controll คือที่ 1 ในใจฝนเลยเพราะเกลี่ยง่ายไม่หนักหน้าปกปิดได้ระดับปานกลาง แนะนำอีกอย่างถ้าใช้ไปได้สักพักแล้วอย่ารอให้ใกล้หมดซื้อมาตุนไว้เลยค่ะ เพราะบางทีของหมด! เดี๋ยวจะขาดตอน 😂

รูปเดือนที่ 4

เดือนที่ 4

     ความมั่นใจมาเต็ม ผิวหน้าคือใสเรียบเนียน กระดูจางลง ที่ชอบที่สุดเลยคือ หน้าฝนดูเด็กลงมาก หลายๆ คนก็ทัก ไม่เสียดายเงินที่ซื้อไปแล้ว การใช้ชีวิตก็สามารถใช้ได้ปกติ ไปทำงาน ทำกิจกรรมต่างๆ  แต่ก็ต้องทากันแดดและพยายามหลีกเลี่ยงแสงแดด ส่วนตัวแล้วฝนพอใจกับผลลัพธ์มากๆ โครตรักเลย ออกไปข้างนอกทาแค่กันแดด บำรุง ปัดขนตา ทาลิปก็คือจบ โบกมือลารองพื้นไปเลยค่าาาา (ก่อนหน้าฝนใช้รองพื้นหนักมากนะคะ)

รูปเดือนที่ 5

เดือนที่ 5 

      ความรู้สึกหลังใช้มา 5 เดือน สัมผัสได้ว่าหน้าดูเนียนนุ่ม รูขุมขนกระชับ และผิวหน้าสว่างขึ้น ไม่คิดว่าจะใช้มาถึงวันนี้เพราะช่วงเดือนแรกเอาจริงๆ ฝนก็นอยด์เพราะหน้าลอกเยอะมาก

      ก่อนที่จะใช้ฝนก็รู้สึกว่ามันแพงนะคะ แต่เห็นรีวิวแล้วก็เลยตัดสินใจซื้อมาใช้ รู้สึกว่าเงินที่เสียไปคือเป็นการซื้อความมั่นใจให้กับตัวเอง 

     ราคาแพงฉ่ำแต่ผลลัพธ์ว้าววว ฝนแนะนำให้ซื้อช่วงลดนะคะเพราะจะคุ้มมาก ลดปุ๊ปพุ่งตัวไปซื้อเลยค่ะ ช้า อด เพราะของหมดเร็วมากกก ฝนว่ามันคุ้มมากค่ะ จากแต่ก่อนฝนไม่กล้าถ่ายเซลฟี่ ตัดภาพมาตอนนี้คือมั่นใจในการถ่ายรูปหน้าตัวเองมากขึ้น มั่นใจชนิดที่ว่าสามารถถ่ายหน้าตัวเองตอนตื่นนอนได้เลย ตั้งแต่ฝนใช้ Cosmelan มาก็ไม่ทารองพื้นอีกเลยค่ะ คือหน้ามันดีขึ้นจนไม่ต้องปกปิดอะไรเลยทุกคนเข้าใจฟิลป่ะ อยากขอบคุณคนที่คิดผลิตภัณฑ์นี้ขึ้นมามาก ทั้งนี้ฝนเป็นกำลังใจสำหรับใครที่กำลังจะเริ่มใช้นะคะว่า ช่วงแรกเราต้องอดทนหน่อย แต่หลังใช้ 30 วัน เตรียมตัวรับหน้าปังได้เลยค่าาา

และหากใครที่ต้องการดูการใช้ครีม cosmelan ของฝนแต่ละวันฝนมีทำคลิบไว้ไห้นะคะ https://www.youtube.com/@pnkkanngan5580  ช่องของฝนเอง ฝากด้วยนะคะ