ROSE' : Deep Rejuvenating Serum

33 18
WITH <strong>ROSE'</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)
วันเวลาที่เพิ่มขึ้นก็ยิ่งทำให้ผิวเราโรยราลงทีละนิดทั้งความหย่อนคล้อย ความกระชับ ริ้วรอยแห่งวัยรวมไปถึงประสิทธิภาพในการฟื้นฟูผิวที่ค่อยๆ ถดถอยลงอย่างช้าๆ ซึ่งมนุษย์สายสกินแคร์อย่างเราคงไม่พ้นที่จะฝากความหวังไว้กับผลิตภัณฑ์กลุ่ม Retinoid แต่ถึงอย่างนั้นก็ใช่ว่าผลิตภัณฑ์ที่มีเรตินอยด์เป็นส่วนผสมทุกตัวจะเหมือนกันหมด เพราะบางคนเพิ่งเริ่มใช้บางคนใช้มานานจนไต่ไปถึงความเข้มข้นสูงได้แล้ว ดังนั้นวันนี้เราเลยหยิบ ROSE' Deep Rejuvenating Serum เรตินอลเซรั่มสัญชาติไทยที่พิถันพิถันเรื่องความอ่อนโยนมาป้ายยยาให้ชมกันฮะ

The Claim

โดยทางแบรนด์เคลมว่า ROSE' Deep Rejuvenating Serum(30ml./960.-) เป็นเซรั่มที่ช่วยฟื้นฟูผิวหน้าพร้อมคืนความอ่อนเยาว์ ด้วยกระบวนการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวด้วย Multisal Retinol ในรูปแบบ Time-Release Technology ที่ค่อยๆ ปล่อยเรตินอลเข้าสู่ผิวอย่างอ่อนโยนทำงานร่วมกับส่วนผสมอื่นๆ ช่วยให้ผิวนุ่มลื่น น่าสัมผัส ปรับผิวให้กระจ่างใส ลดรอยดำ กระชับรูขุมขน เพิ่มความยืดหยุ่นและช่วยให้ริ้วรอยดูจางลงเมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง 6 สัปดาห์ขึ้นไป สังเกตุว่าเราใช้คำว่า 'อ่อนโยน' ได้ฟุ่มเฟื่อยมากเพราะทางแบรนด์ได้ผ่านการทดสอบเรื่องการระคายเคืองโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังเป็นที่เรียบร้อย

Texture & Moisture Level

เนื้อเซรั่มมาใน Texture (เนื้อสัมผัส) แบบเจลสีส้มที่ค่อนข้างบางเบา เกลี่ยง่าย เมื่อเซรั่มซึมเข้าผิวแล้วไม่ทิ้งความรู้สึกเหนอะหนะเอาไว้บนผิว
จากที่เราลองวัด Moisture Level (ระดับความชุ่มชื้น) บนหลังมือทั้งก่อนและหลังทาเซรั่มพบว่าระดับความชุ่มชื้นพุ่งขึ้นไปถึง 60% จากเดิมแค่ 39% ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นค่อนข้างสูงและไวมาทีเดียวฮะ

Active Ingredients

มาถึงประเด็นหลักอย่าง Active Ingredients ที่เป็นตัวชี้วัดว่าเซรั่มขวดนี้จะสามารถทำได้ตรงตามคำเคลมหรือไม่ ซึ่งเอาเข้าจริงเซรั่มขวดนี้อัดแน่นไปด้วยส่วนผสมที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์กับผิวแบบเต็มสตรีม ดังนั้นเพื่อให้เข้าใจง่ายและกระชับ เราเลยจัดหมวดหมู่ของสารไว้แบบนี้ฮะ

  • Anti-Aging : แน่นอนว่าคงไม่พ้น Multisal Retinol ซึ่งความน่าสนใจคือทางแบรนด์เลือกใช้ Timerelease Technology ในการค่อยๆ ปล่อยเรตินอลอย่างต่อเนื่องช้าๆ เพื่อให้ผิวได้รับเรตินอลอย่างต่อเนื่องและลดโอกาสเกิดการระคายเคืองไปในตัวและอย่างที่เรารู้กันดีว่าเรตินอลนั้นโดดเด่นเรื่องการชะลอและลดริ้วรอยเมื่อใช้อย่างต่อเนื่องร่วมกับการปกป้องผิวจากรังสียูวี
  • Anti-Inflammatory : ทางแบรนด์ใช้ MultiEx BSASM™ ซึ่งเป็นสารสกัดจากสมุนไพรถึง 7 ชนิดที่ช่วยต่อต้านการอักเสบ เพิ่มภูมิคุ้มกันให้ผิวและยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อผิว
  • Hydrating : หมวดนี้จริงๆ มีสารหลายตัวมากที่ช่วยได้แต่เราขอโฟกัสที่ Moistshield HA และ Betain ที่ทำงานเสริมกันและกันในการมอบความชุ่มชื้น ล็อคความชุ่มชื้นและช่วยให้ผิวเรียบเนียนและยืดหยุ่นอย่างเป็นธรรมชาติ
  • Brightening : จัดเต็มไม่แพ้หมวดอื่นๆ ด้วย Niacinamide, Tranexamic acid และ N-Acetyl glucosamine ที่ทำงานร่วมกันในการยับยั้งเม็ดสีเมลานิน กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ลดจุดด่างดำ ลดรอยสิวและช่วยให้สีผิวดูสม่ำเสมอขึ้น

Result...

เราได้ลองใช้ ROSE' Deep Rejuvenating Serum มาประมาณ 2 สัปดาห์โดยสัปดาห์แรกเราทาทั่วใบหน้าและลำคอคืนเว้นคืนและคอยสังเกตุอาการ เมื่อแน่ใจแล้วว่าไม่มีอาการแพ้หรือระคายเคือง เราก็ปรับมาทาทุกคืนในสัปดาห์ที่สอง ซึ่งเราจะเว้นบริเวณรอบดวงตาและมุมปากเพราะผิวบริเวณนั้นบอบบางและอาจเกิดอาการระคายเคืองได้ง่าย
หลังผ่านไป 2 สัปดาห์เราสังเกตุว่า...ผิวดูละเอียดและเรียบเนียนขึ้น ผิวโดยรวมดูกระจ่างใสขึ้นเล็กน้อย นอกจากนี้อาการอักเสบของสิวก็ดูเหมือนว่าจะลดลงตามไปด้วย ในส่วนของริ้วรอยถ้ารับเรื่องความอิ่มฟู ความยืดหยุ่น หรือความกระชับของผิวจุดนี้ถือว่าให้ผลลัพธ์ได้ค่อนข้างน่าพอใจ แต่ถ้าพิจารณาเรื่องริ้วรอยร่องตื้นหรือริ้วรอยร่องลึกยังไงก็ต้องใช้ต่อเนื่องในระยะเวลาที่นานกว่านี้จึงจะสามารถสรุปผลได้ครับ
โดยรวมเรามองว่า ROSE' Deep Rejuvenating Serum ตีโจทย์คำว่า 'Rejuvenating' ออกมาได้ค่อนข้างน่าสนใจและเบลนด์ส่วนผสมออกมาได้กลมกล่อม มีจุดเด่นในการใช้เรตินอลรูปแบบ Timerelease ที่ทำให้อ่อนโยนขึ้นและค่อยๆ ปล่อยเรตินอลเข้าสู่ผิวอย่างต่อเนื่องยาวนานตลอดคืนซึ่งก็สอดคล้องกับสโลแกนของแบรนด์ที่ว่า "The way to reduce skin's age at night" พอดีเป๊ะ

แถมยังเสริมทัพด้วย Active ที่เด่นเรื่องการปลอมประโลมผิว ดังนั้นผู้เริ่มต้นใช้เรตินอลน่าจะสามารถใช้ได้ค่อนข้างง่ายและยังได้สารที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นมาลดปัญหาผิวแห้งจากเรตินอล ช่วยเสริมความชุ่มชื้นและความแข็งของผิว รวมถึงได้ Brightening Agent อีกเพียบที่ทำงานเสริมกันและกันในการลดจุดด่างดำ ลดรอยสิว ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

อย่างไรก็ดีทั้งผลลัพธ์และข้อสรุปต่างๆ ล้วน Based-on สภาพผิว การดูแลตัวเอง ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ร่วมกันและข้อมูลจากส่วนผสมเป็นหลัก ซึ่งแน่นอนว่าผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล เอาเป็นว่าใครที่เริ่มกังวลเรื่องริ้วรอยและยังไม่เคยใช้เรตินอลมาก่อนเซรั่มขวดนี้เป็นตัวเริ่มต้นที่น่าสนใจไม่น้อยเลยหละฮะ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE