My Favourite Skincare of 2022 สกินแคร์แห่งปี 2022 | Umbra

32 14
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

ฮัลโหลลลลล 💛 สวัสดีค่าสาวๆชาว Jebanista ทุกคนน ✨ แป๊บๆเราก็ผ่านปี 2023 ไปเดือนกว่าแล้ว รู้สึกเหมือนเพิ่งผ่านปี 2022 ไปไม่นานนี้เอง ปี 2022 ที่ผ่านมาอั๊มได้มีโอกาสลองสกินแคร์ใหม่ๆเยอะมาก วันนี้เลยจะมารวบรวม สกินแคร์ที่ใช้มาตลอดปี 2022 บางตัวใช้ตั้งแต่ต้นปี บางตัวเพิ่งมาค้นพบว่าดีตอนปลายปีที่แล้วนี่เอง แต่เลิฟมากกกกก ❤️

อั๊มค้นพบว่าแต่ละช่วง อั๊มมีปัญหาผิวหน้าที่ต่างกันไปเรื่อยๆ บางช่วงอั๊มผิวมัน บางช่วงอากาศแห้ง หน้าอั๊มเริ่มเป็นขุย แห้ง แต่งหน้าไม่ติด เลยขอมาอธิบายปัญหาผิวหน้าของอั๊มให้ฟังก่อน ✔️

ก่อนหน้านี้ปัญหาหลักๆที่อั๊มเจอคือ เป็นผดผื่นง่าย สิวอุดตันขึ้นง่ายมาก พอมีสิวอุดตันก็ต้องไปกดออก หลังการกดสิว ก็จะเจอปัญหาจุดด่างดำตามมา 😭 ส่วนช่วงหน้าหนาวแบบนี้อั๊มก็มีบ้างที่ข้างจมูกลอก เป็นขุยเลย บางทีผิวแห้งจนแสบเลยค่ะ

สกินแคร์ที่อั๊มใช้อยู่ตอนนี้แบบจริงจัง! และให้เป็นในดวงใจเลยยยย ✨
ก็มีทั้งหมด 5 ตัวค่า✨

Paula’s Choice SKIN PERFECTING 2% BHA Gel Exfoliant

มาเริ่มที่ตัวแรกกันเลยยยยย 🖤 ตัวนี้อั๊มโดนป้ายยามาจากชาวทวิตเตี้ยน เพราะอั๊มเป็นคนมีสิวผด สิวอุดตันเยอะมากกกกก สาวๆทวิตเตี้ยนบอกว่าให้ลองใช้ “ป้าพอลล่า” หน้าจะเนียนขึ้นเลย สิวอุดตันจะลดลง อั๊มก็เลยอ่ะ! ลองซื้อขวดจิ๋วมาใช้สิ้ ซึ่งราคาแอบแรงมากกก ขวดเล็กแบบ 🐜 ราคาเกือบ 700 แต่ก็จำใจ ปรากฎว่า…. มันใช้ดีจริงๆอะทุกคนนนน คุ้มค่าเงินมาก รู้สึกผิวหน้าเรียบเนียนขึ้น สิวอุดตันลดลงจริงๆ

อั๊มจะใช้เกือบทุกวัน! แต่บางคนบอกว่าให้ใช้3-4วันครั้ง เพราะถ้าใช้ทุกวัน หน้าจะแห้งมากกกก ถ้าใครอยากจะใช้บ่อยกว่านั้น อั๊มแนะนำต้องหาตัวบำรุง มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ผิวดีๆตาม ส่วนตัวอั๊มใช้ตัวนี้กับสกินแคร์อื่นๆ (ที่จะรีวิวต่อจากนี้) แล้วผิวไม่มีปัญหาเลยยย ผิวไม่แห้ง แถมสิวลดลง แฮปปี้
อั๊มจะใช้ตัวนี้แค่ตอนกลางคืน 🌛 เทใส่สำลี แล้วเช็ดให้ทั่วหน้า โดยเฉพาะจุดที่รู้สึกผิวไม่เรียบเนียน เป็นสิวอุดตัน แล้วก็ถึงไว้ให้แห้งแป๊บนึง ค่อยลงสกินแคร์ตัวต่อไปค่ะ

Eucerin Spotless Brightening Boosting Essence

ฉันก็คือเป็นแฟนแบรนด์นี้ตลอดไป ใช้ตั้งแต่ลิป โฟม สบู่อาบน้ำ 55555 ถูกใจสาวผิวแพ้ง่ายอ่ะ ใช้อะไรจาก Eucerin ก็ไม่เคยแพ้เลย

ตัวนี้คือน้ำตบผิวอิ่มฟู ! 💖 ก่อนหน้านี้ตอนใช้ป้าพอลล่า หน้าก็ยังมีแห้งลอกตรงข้างจมูกบ้าง แถมหน้าอั๊มยังมีจุดด่างดำอีก เลยไปโดนตัวนี้มาเพราะตอบโจทย์มาก นางช่วยทั้งเรื่องกระจ่างใส พวกจุดด่างดำ และความชุ่มชื้น ฉันก็เอามาใช้เลยสิคะ รออะไร ✨

นางเป็นน้ำตบเนื้อเหลวๆ แต่จะมีความหนืดๆลื่นๆนิดนึงง เพราะมีส่วนผสมของ Hyaluron ให้ความชุ่มชื้นผิวดีแบบมากกกกก พอใช้นะ หน้าจะฉ่ำโกลว์เหมือนผิวสาวเกา ผิวกระจกอะไรแบบนั้นเลย อั๊มชอบมาก อีกอย่างที่ชอบคือช่วยลดจุดด่างดำ ให้หน้าใสได้อีกด้วยยย เพราะมีตัว Vit C 🍊 อั๊มจะตัวนี้ตบให้ทั่วหน้า แล้วรอให้มันซึมเข้าผิวนิดนึง ค่อยลงสกินแคร์ตัวต่อไป

หลังจากลองใช้ตัวนี้คือกรี๊ดเลย ตื่นมาหน้าดูอิ่มฟูมากกกกก จุดด่างดำจางลงไวดี
อั๊มจะชอบใช้ตอนเช้า ก่อนลงรองพื้นด้วยนะ เพราะเนื้อน้ำตบเขาให้ความชุ่มชื้น ใช้ก่อนแต่งหน้าผิวดูสวยเลย

Eucerin UltraSensitive AQUAporin

ไปต่ออย่าหยุด สุดที่แบรนด์แอม 555555 💙 ตัวนี้ใช้มาตั้งแต่กลางปี 2022 แล้ว ซื้อกระปุก 2 ใหม่ไม่ต้องคิดเลยจ้าพี่จ๋าาา นางเป็นสกินแคร์เติมน้ำให้ผิวของจริงงงงง ใครต้องการให้ผิวสวยเหมือนกินน้ำวันละ 8 แก้ว ต้องโดนตัวนี้แล้วแหละ ! 💦 ครีมบำรุงเขาเนื้อบางเบา แต่ให้ความชุ่มชื้น เหมือนมีอะไรมาเคลือบผิว ปกติอั๊มจะมีริ้วรอยบางๆเล็กๆ เวลายิ้ม ยิ่งเวลาใช้รองพื้นแบบ Matte นี่เห็นชัดมากกกก พอใช้ตัวนี้หมดกระปุกแล้วรู้สึกมันก็จางลงระดับนึงนะ
อั๊มใช้ Eucerin ทั้ง 2 ตัวนี้หลังใช้ป้าพอลล่า เลยอาจจะทำให้ผิวอั๊มไม่แห้งเลยยย พวกขุยข้างจมูกก็หาย แล้วผิวดูแข็งแรงขึ้นจริงๆ อั๊มรู้สึกว่าพอผิวเราได้รับการบำรุง ชุ่มชื้นมากพอ ผิวเราจะแข็งแรงมาก หลังๆสิวอุดตันไม่ค่อยขึ้น สิวอักเสบนี่แทบไม่มีเลย

Guerlain Abeille Royale Youth Watery Oil

ตัวนี้จริงๆเคยเอาไปเก็บอยู่ในหมวดใช้แล้วแพ้นะ 55555 แต่อยู่ดีๆเหมือนผิวแข็งแรงขึ้นจากพวก Eucerin มั้ง กลับมาใช้ตัวนี้ใหม่แล้ว เอ้า! ไม่แพ้แล้วนี่หว่า 55555 แถมรู้สึกผิวได้รับการสปา อั๊มใช้ตัวนี้เพราะมันช่วยลดเรือนริ้วรอย อั๊มจะเน้นทาบริเวณ ร่องน้ำหมาก ใต้ตา เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวยืดหยุ่นเข้าไปอีกกกก หรือบางครั้งก็เอามาทาคอ 5555 เพราะมัน “มัน” มากก ไม่รู้เข้ามาอยู่ในกรุสกินแคร์ที่ชอบปี 2022 ได้ไง แต่ก็เอาเป็นว่าช่วงนี้หยิบน้องมาใช้บ่อยอยู่

ตัวนี้อั๊มใช้แค่ 3-4 วันครั้งเท่านั้น เพราะมัน “มัน” เกิ้นนนนน ใช้แค่ตอนกลางคืนด้วยนะ ห้ามใช้ตอนเช้าเด็ดขาด 5555 ไม่อย่างนั้นหน้ามันเยิ้ม สังขยาถามหาเลย แต่อดทนใช้ต่อไป เพราะรู้สึกริ้วรอยไม่เพิ่มดี 👵🏻

Laneige Lip Sleeping Mask EX

ปิดท้ายสกินแคร์ที่รักมากกก 2022 ไปแบบสวยๆ ด้วยลิปมาสก์ LANEIGE ในตำนาน ที่เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก 55555 อั๊มใช้เป็นกระปุกที่ 2 แล้ว จริงๆอยากลองกลิ่นพวกคาราเมล ช็อคโกแลตมากกกก แต่หาซื้อยากเหลือเกิน เลยเอากลิ่นเบอร์รี่เหมือนเดิม 🥲

ที่เพิ่งเอาตัวนี้มาพูดเพราะว่า…. ก่อนหน้านี้อั๊มใช้น้องเขาผิดมาตลอดดดด! อั๊มปาดทาปากแบบ บางๆ เหมือนเวลาเราลงลิปมันปกติ ตื่นมาปากก็ยังแห้งอยู่ ตอนนั้นงงมาก ว่าที่เขาว่าดีหนักดีหนาคืออะไร ทำไมเราใช้แล้วปากยังแห้ง สรุป‼️ ใช้ผิดมาตลอด 555555 มันต้องป้ายเยอะๆ ปาดหนาๆ ประมาณหนึ่ง มาสก์ปากกันไปเลย ตื่นเช้ามายังรู้สึกปากชุ่มชื้นอยู่เลยอะ จากคนปากแห้งแตก แบบเยียวยาไม่ได้ ก็ดูเป็นผู้เป็นคนมากขึ้น อั๊มจะใช้แค่ตอนก่อนนอน 2 วันครั้ง 💕

ช่วงนี้รู้สึกชอบผิวหน้าตัวเองมากขึ้น เจอสกินแคร์ช่วยเรื่องสิวอุดตัน เจอสกินแคร์ให้ความชุ่มชื้น ลดจุดด่างดำ ผิวกระจ่างใสแบบถูกใจ! เวลาผิวแข็งแรงขึ้นเราจะรู้สึกได้เองเลย แต่ของแบบนี้ต้องใช้เวลานะ ถ้าใช้สกินแคร์ที่ดี ไม่แพ้ ผิวสวย กระจ่างใส ฉ่ำโกลว์ก็อยู่ไม่ไกล หวังว่าเพื่อนๆจะชอบและได้ประโยชน์จากรีวิวนี้ไม่มากก็น้อยนะคะ 💕 ถ้าอั๊มเจอสกินแคร์อะไรดีๆ ใช้แล้วได้ผลสำหรับอั๊มจะนำมาฝากกันอีกในครั้งหน้า และในปีต่อๆไปแน่นอน


Umbra Panyadilok

Umbra Panyadilok

I’m a cabin crew ✈️ who enjoys eating🧁, travelling🏖, and reviewing beautiful things I love🧴💕

FULL PROFILE