ทริคออกเดตวันวาเลนไทน์แบบตัวแม่ เสริมความมั่นใจให้เป๊ะ ไม่มีโป๊ะ

44 17
วาเลนไทน์ใกล้เข้ามาแล้ว เป็นอีกหนึ่งอีเวนต์ยิ่งใหญ่สำหรับหลายๆ คู่ หลายคนอาจจะมีความกังวลที่จะออกเดตในวันนี้ ว่าจะมีอะไรผิดพลาดไม่เป็นไปตามแผนมั้ย? ไม่ต้องกังวลไปค่า ทางเราจัดเตรียมคู่มือที่รวม Tips & Tricks ออกเดตมาฝากทุกคนกันไปเล้ย ดูซิว่ามีจุดไหนที่จะเสริมความมั่นใจของเราได้บ้าง

สารบัญ

Step 1 เตรียมตัวออกจากบ้าน
  • ใส่ชุดแซ่บให้เซฟ ไม่จ๊ะเอ๋จุก
  • ฉีดน้ำหอมติดทนทั้งวัน ทั้งคืน
  • เมคอัพอยู่ทนไม่เยิ้ม 
  • ลิปไม่ติดหลอด/แก้ว
Step 2 พกอะไรติดกระเป๋า
  • มาสคาร่า
  • ลิป 
  • แป้งพัฟ
Step 3 เดตหวานฉ่ำ
  • ซบยังไงให้ รองพื้นไม่ติดเสื้อ
  • จับมือต้องนุ่มต้องหอม

Step 1 เตรียมตัวออกจากบ้านให้พร้อม

ใส่ชุดแซ่บให้เซฟ ไม่จ๊ะเอ๋จุก

ชุดเดตวันวาเลนไทน์ทั้งที มันก็ต้องจัดเต็มให้สวยสะดุดตาที่สุด โชว์หลัง เกาะอก สายเดี่ยว หรือโชว์เนินอกแซ่บๆ ก็อย่าลืมมาเซฟตัวเองด้วยการปิดจุกกันจ้าซิส แถมนางยังช่วยให้ชุดดูสวยเป๊ะ ไร้รอยสายชุดชั้นในด้วยข่าา

  • ชุดคอกว้าง  ใช้สติ๊กเกอร์กันเสื้อโป๊ 

  • ชุดสายเดี่ยว ใช้บราปีกนก

  • ชุดเกาะอก ใช้ซิลิโคนปิดจุก

ฉีดน้ำหอมติดทนทั้งวัน ทั้งคืน

ไปเดตทั้งที กลิ่นตัวหอมเย้ายวนคือ A MUST ฉีดกลิ่นโปรดแล้วจางไว จะฉีดไปเพื่อออ! ทริคที่เราเอามาฝาก บอกเลยว่าติดทนทั้งวันทั้งคืน ติดไปถึงผ้าปูที่นอนไปเลอ


1. ฉีดหลังอาบน้ำ

หลังออกจากห้องนั้นขณะที่ผิวยังหมาดๆ เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่ควรฉีดน้ำหอม เพราะผิวยังคงมีความชุ่มชื้นอยู่ ทำให้กลิ่นติดผิวดีกว่าตอนผิวแห้ง และควรรอให้น้ำหอมซึมเข้าสู่ผิวแล้วค่อยใส่เสื้อผ้าค่า


2. ทาโลชั่นหรือวาสลีนก่อน

ใครที่รู้ตัวว่าผิวแห้งมากเป็นพิเศษอาจทาโลชั่นหลังอาบน้ำ หรือทาวาสลีนบริเวณที่จะฉีดน้ำหอมเพื่อช่วยให้ฉีดน้ำหอมแล้วกลิ่นติดทนยิ่งขึ้นไปอีก


3. ฉีดตรงจุดชีพจร

จุดที่ร้อนที่สุดของร่างกายคือจุดชีพจรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ข้อมือ ข้อพับ หลังหู หลังคอ หรือแม้แต่หลังเข่า ซึ่งเริ่ดสำหรับการฉีดน้ำหอม เพราะความร้อนจะช่วยกระจายกลิ่นได้ดีและช่วยให้น้ำหอมติดทนได้


4. เลเยอร์เซ็ตน้ำหอม

การเลเยอร์เจลอาบน้ำ โลชั่นทาตัว บอดี้ออยล์ และน้ำหอมในกลิ่นเดียวกัน ย้ำว่าควรเลือกกลิ่นเดียวกันหรือกลิ่นที่อยู่ในกลุ่ม Family เดียวกันเท่านั้นถ้าไม่อยากให้กลิ่นตีกันจนเวียนหัวได้ง่ายๆ 


5. ฉีดน้ำหอมลงบนหวี

อยากหอมตั้งแต่หัวจรดเท้าก็อย่าลืมผมด้วยล่ะ จะเลือกใช้ Hair Mist กลิ่นเดียวกับน้ำหอมหรือฉีดน้ำหอมลงบนหวีก่อนน้ำมาหวีผมตามปกติ แค่นี้ก็ช่วยเพิ่มความหอมไปอีกขั้นได้แล้ว


6. เลือกน้ำหอมที่มีความเข้มข้นสูง

ควรเลือกน้ำหอมแบบ Eau de Parfum หรือ Extrait de Parfum ที่มีความเข้มข้นของหัวน้ำหอมสูง เก็บพวก Eau de Toilette หรือ Eau de Cologne ลงกรุไปก่อนเลย


7.เลือกใช้ Perfume Oil

กลิ่นติดทนยาวนานขั้นเทพก็คือ Perfume Oil ที่ส่วนใหญ่จะมีเบสเป็นน้ำมันโจโจบาหรือน้ำมันมะพร้าว ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิวไปในตัว ยิ่งถ้าสเปรย์ในบริเวณจุดชีพจรก็จะยิ่งทำให้น้ำหอมติดทนสุดๆ ไปเล้ย

เมคอัพทนไม่เยิ้ม

จะไปเดตแบบตัวแม่ก็ต้องอัพลุคให้มั่นใจเกินร้อยไปเลยสิค้า แน่นอนว่ามีชุดแซ่บๆ แล้วก็ต้องเมคชัวร์ว่าเมคอัพจะติดทน ไม่หลุดเลือนง่ายๆ คู่เดตจะพาไปเซอร์ไพรส์ยังไงก็ไม่ต้องกลัวหน้าเยิ้ม แค่รู้ทริคช่วยคีพลุคให้สวยเป๊ะยันล้างหน้าเป็นพอ


1. เตรียมผิวก่อนลงเมคอัพ

ต้องเริ่มจากพื้นฐานผิวที่มีสุขภาพดี เรียบเนียนก่อน เพราะฉะนั้นห้ามขี้เกียจเด็ดขาดเด้อออ เริ่มตั้งแต่การล้างหน้าให้สะอาด และทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นก่อนลงเมคอัพทุกครั้ง จะช่วยให้ลงเมคอัพได้ติดผิวดียิ่งขึ้น


2.ใช้ไพรเมอร์เป็นตัวช่วย

เลือกใช้ไพรเมอร์ที่เคลมว่าช่วยให้เมคอัพติดทนได้ยาวนาน เช่น ผิวมันอาจเลือกใช้ไพรเมอร์ที่ช่วยเบลอรูขุมขน หรือควบคุมความมัน ส่วนผิวแห้งก็อาจเลือกใช้ไพรเมอร์ที่เน้นเติมความชุ่มชื้นให้ผิว 


3. เลือกรองพื้นสูตร Long Wear

พักรองพื้นงานผิว Glass Skin สูตรฉ่ำโกลว์ไปก่อน ถ้ารู้ว่าวันนี้ยังอีกยาวไกล (คิคิ) เลือกรองพื้นที่เคลมว่าติดทนนานทั้งวันไว้ก่อนเลยค่ะซิส แต่ถ้าไม่อยากให้หน้าไหลเยิ้ม ก็ลงแค่บางๆ ก็พอ แล้วค่อยแต้มคอนซีลเลอร์ตรงรอยสิว จุดบกพร่องต่างๆ แทน ไม่ต้องโบ๊ะหนาเตอะ เตือนแล้วนะ!


4. อย่าลืมเซ็ตแป้ง

เซ็ตแป้งฝุ่นให้เมคอัพติดทนไม่หลุดเลือนระหว่างวัน แต่ถ้าใครที่มีผิวแห้งก็ลงแป้งแค่ช่วงทีโซนเบาๆ ก็พอ แนะนำเป็นแป้งโปร่งแสงเท่านั้นนะ เพราะถ้าใช้เป็นแป้งผสมรองพื้นจะทำให้หน้าดูโบ๊ะได้ง่ายๆ 


5.ใช้สเปรย์ล็อคเมคอัพ

ขั้นตอนสุดท้าย อย่าลืมใช้สเปรย์ล็อคเมคอัพที่จะช่วยให้เมคอัพติดทนเหมือนเพิ่งแต่งเสร็จใหม่ๆ ตลอดทั้งวัน และอาจพกสเปรย์น้ำแร่ไว้ฉีดเรื่อยๆ ระหว่างวัน ก็จะช่วยให้เมคอัพดูเฟรช ไม่ยมเร็วค่าา

ลิปไม่ติดหลอด/แก้ว

ไปเดตทั้งทีจะปล่อยให้ปากซีดดูป่วยได้ยังไงคะสาว ควรเลือกแบบติดทน กินน้ำ กินข้าวแล้วไม่หลุด ไม่ทำให้เสียลุค แนะนำให้เลือกลิปที่เคลมว่า Kiss Proof หรือ Long Wear ใครติดไม่ออก เรามี 7 ลิป จุ๊บไม่หลุดมาฝาก ใครอยากรู้ว่าไม่หลุดจริงมั้ย ต้องลองแล้วนะอิอิ


  1. Dior Rouge Dior Forever - ลิปจีซูแพคเกจสวยลูกคุณ เนื้อบางเบาเหมือนไม่ได้ทา สบายปากมากก

  2. Kate Lip Monster - ลิปสายญี่ปุ่นตัวดัง ให้ฟินิชกลอสซี่ฉ่ำวาว แต่จุ๊บแล้วหลุดน้อยมาก

  3. Nars Powermatte Lipstick - ลิปแมตต์สีสดชัด ทาแล้วไม่ตกร่อง ติดทนเว่อร์ๆ

  4. Maybelline Superstay Vinyl Ink - ลิปไวนิลเนื้อฉ่ำวาวแต่ติดทน กินน้ำ กินข้าวไม่มีหลุด

  5. M.A.C. Locked Kiss Ink - ลิปลิควิดเนื้อแมตต์ สีสวยสดชัดจึ้งมาก 

  6. CHANEL Le Rouge Duo Ultra Tenue - ลิปสองหัวสุดหรูในตำนาน พอเซ็ตตัวแล้วติดทนขั้นเทพ

  7. Kiko Unlimited Double Touch - ลิปตัวดังสองเนื้อสัมผัสในแท่งเดียว สีแน่น ใช้เมคอัพรีมูเวอร์ยังไม่หลุด

ล็อกหน้าม้าไม่ขยับ

สาวผมม้าเราเข้าใจกันดี จะเซ็งมากถ้าม้าไม่เป็นทรง จริงๆ แล้วมันก็พอจะมีวิธีที่ทำให้หน้าม้าของเราอยู่ทรงนานขึ้น รับรองว่าหน้าม้าจะขยับได้น้อยมากกก! ลมจะแรงยังไงก็เอาอยู่ แต่ถ้าผู้มาเปิดเหม่งเราเอง อันนี้ก็ไม่อยู่จ้าา ฮี่ๆ

  1. หลังสระผมใช้โรลม้วนผมทันที

  2. ทิ้งโรลไว้จนกว่าผมจะแห้ง

  3. แห้งแล้วหวีเป่าไดร์

  4. หนีบโคนและปลายผมให้เข้าทรง

  5. ปาดเนื้อกาวติดขนตาปลอมลงบนนิ้ว

  6. จับช่อที่โคนผมอย่างรวดเร็ว

Step 2 พกอะไรติดกระเป๋า ประหยัดที่ หน้าผมเป๊ะ!

  • มาสคาร่า 

กรรมการอึ้ง พกมาสคาร่าไปทำไรเอ่ยยย? แต่สิ่งนี้คือ A Must สำหรับคนที่เลิฟความเป๊ะของเส้นผม ลูกผม/ผมที่งอกใหม่ชอบกระเดิดชี้ออกมา ใช้เจลก็กลัวไม่สวย ใช้สเปรย์ก็กลัวไม่อยู่ มาค่ะ ใช้มาสคาร่านี่แหละจ้าา ปัดขนตาแล้ว เอามาเก็บรายละเอียดตรงเส้นผมเล็กๆ ให้กริบ หรือพกติดกระเป๋าไปก็ไม่เปลืองที่ด้วย


  • ลิปสติก

ถึงจะใช้ลิป Kiss Proof แล้ว ก็ต้องพกลิปไว้กันเหนียว เผื่อหลุดตอนกินข้าว จะได้มาเติมปากสักกรุบ ถ่ายรูปต่อแบบไม่มีสะดุด 


  • แป้งพัฟ ตบหน้าให้ผ่อง แอบส่องเช็คหน้า

ขอแนะนำแป้งพัฟที่มีกระจกในตัว นอกจากจะเอามาเติมหน้าได้แล้ว ยังหยิบออกมาส่งเช็คความสวยได้ในทุกที เมคอัพยังอยู่ ไม่มีอะไรติดฟัน อ้อ แล้วถ้าจะสร้างคอนเทนต์ก็ขอแนะนำพกตลับแป้ง Dior, Chanel เท่านั้นจ้ะ 


  • ลูกอม

เพิ่มความมั่นใจให้กลิ่นปากกันด้วยจ้าที่รัก หน้าสวยปากเหม็นบ่ได้นะ เดี๋ยวไม่ได้ใช้งานลิปสติก Kiss Proof! แนะนำพกลูกอมติดกระเป๋าไว้สักนิด อยากให้ใครจุ๊บเราเป็นรสอะไรก็เลือกเอาตามชอบเลยค่ะสาว หรือใครสะดวกเป็นสปรย์ดับกลิ่นปากก็ย่อมได้

Step 3 เดตหวานฉ่ำ ย้ำความเป๊ะ

ซบเขาให้รองพื้นไม่ติดเสื้อ

อันดับแรกเราต้องมีสตินิดหนึ่งก่อนค่ะ ในจังหวะที่จะซบเขา เอามือเราไปวางบนตัวเขาในตำแหน่งที่เราจะซบ แล้วเอาหน้าแนบไปกับมือ/แขนเราแทนเสื้อเขา หรือใครผมยาวก็เอียงหน้าให้องศาผมมาบังเสื้อเขาไว้ แล้วเอาหน้าแนบไปกับผมตัวเอง แต่ถ้าเลอะเสื้อเขาแล้วอย่าไปเครียดค่ะ แกล้งๆ ตกใจ แล้วพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส บอกไปเลยว่าเดี๋ยวเราเอาไปซักให้ที่ห้อง เธอมารอก่อนก็ได้ว่าปายย

จับมือต้องนุ่มต้องหอม

มือนี่สำคัญมากนะ การจับมือก็สร้างความประทับใจได้ด้วยการทาแแฮนด์ครีมจะช่วยให้มือนุ่มและหอม มือนุ่มจนไม่อยากปล่อย หรือยกมือเราไปจุมพิตจะได้ติดใจ 

ทุกคนอ่านจบอย่าเพิ่งเครียดค่ะ ฮ่าาา คือมันไม่ต้องเป๊ะตามทุกอย่างที่เราแนะนำก็ได้ เลือกเอาไปปรับใช้ตามที่ตัวเองถนัดได้เลย จริงๆ ทุกคนสามารถเอาไปใช้ในวันที่ต้องออกงานสำคัญๆ ได้เช่นกันน้า ใครมีทริคเพิ่มเติมก็มาคอมเมนต์บอกกันได้เลย! วาเลนไทน์นี้ขอให้เดตกันอย่างราบรื่นนะค้า <3


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE