สาวผิวแห้งขอเปิดกรุ เทียบชัดๆ 5 สกินแคร์ตัวโปรดที่โดดเด่นเรื่องชุ่มชื้น อ่อนโยนต่อผิว คนแพ้ง่ายต้องเลิฟ l รีวิว by อยากจะรีวิว

66 26

สวัสดีค้าทุกคน คอนเทนต์วันนี้บอกเลยว่าเอาใจสาวๆ ที่ผิวแห้งโดยเฉพาะ ใครกำลังมองหาสกินแคร์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นอยู่ บอกเลยว่าต้องอ่าน ที่สำคัญเหมาะกับคนที่แพ้ง่ายด้วยนะ ทั้ง 5 ตัวเป็นตัวที่เราใช้ประจำแต่ก็สลับใช้กันไปมาแล้วแต่โอกาส ลองดูตามความเหมาะสมว่าตัวเองผิวแบบไหน และเหมาะกับตัวไหนนะ มาเริ่มกันเลย

บีแพนเธน เดลี่ คอนโทรล มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง ครีม

ทุกคนคงรู้จักชื่อเสียงของแบรนด์นี้ดีว่า อ่อนโยนมากๆ ซึ่งตัวนี้เป็นมอยซ์เจอร์ไรซิ่งครีม ที่ทำมาสำหรับผิวที่แห้งถึงแห้งมาก และผิวบอบบางแพ้ง่าย แพ็กเกจจิ้งจะมาในรูปแบบหลอดใช้งานง่าย จุใจในขนาด 150 มล.

เนื้อสัมผัสจะเป็นเนื้อครีมสีเหลืองอ่อนๆ มีความข้มข้นแต่เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ พอเนื้อครีมซึมจะรู้สึกได้เลยว่าผิวมีความชุ่มชื้น มีความนุ่มลื่น 


ตัวนี้มีส่วนผสมของ พรีไบโอติก กลีเซอลีน ไขมันจากธรรมชาติ และ Vitamin B3 ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น มอบความชุ่มชื้นขนาดนี้แต่ก็ไม่อุดตันเลยนะ ใช้ได้ทุกวัน ไม่ว่าจะตอนเช้าหรือตอนเย็น ทาได้ทั้งผิวตัว และผิวหน้า


หลังใช้ไปสักประมาณ 3 - 4 วัน จะรู้สึกได้เลยว่าผิวดูแข็งแรง ดูชุ่มชื้นขึ้นมากกว่าเดิม ที่สำคัญไม่มีสารที่อันตรายต่อผิว ไม่ว่าจะสี สารกันเสีย และน้ำหอม คนผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้  จะบอกว่าตัวนี้เราแอบโปรดปรานเป็นพิเศษ หลังจากได้ลองใช้ตัวนี้ ตัวอื่นก็ยังดองไว้อยู่เลย แถมราคาคุ้มค่ามากๆ เพราะหลอดใหญ่ใช้ได้นาน


ความชุ่มชื้น : 5/5

เนื้อสัมผัส : 5/5

ความอ่อนโยน : 5/5

ความคุ้มค่า : 5/5

Cetaphil Pro Ad Derma Body Moisturizer

มอยซ์เจอร์ไรเซอร์สำหรับผิวแห้งและผิวบอบบาง มาในรูปแบบขวดปั๊ม ขนาด 250 มล. 


เนื้อครีมสีขาว บางเบา เหลวเล็กน้อย เนื้อไม่หนักช่วยเติมความชุ่มชื้นระดับกลาง พอซึมแล้วจะรู้สึกเลยว่าผิวชุ่มชื้นขึ้น แต่ไม่ได้รู้สึกมีอะไรมาเคลือบผิว มีความอ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม พาราเบน สารกันเสีย และไม่อุดตัน 


หลังได้ลองใช้ตัวนี้ สิ่งที่เห็นผลลัพธ์ได้ดีเลย คือ ผิวชุ่มชื้นขึ้น แต่ช่วงไหนที่ผิวแห้งมากๆ ก็ต้องเน้นทาเยอะๆ หน่อย ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นตลอดวัน พอใช้ไปได้ 1 อาทิตย์ ก็จะเห็นผลเรื่องความชุ่มชื้นชัดเจนขึ้นค้า


ความชุ่มชื้น : 4/5

เนื้อสัมผัส : 5/5

ความอ่อนโยน : 5/5

ความคุ้มค่า : 5/5

Ezerra Lotion 

อีกหนึ่งสกินแคร์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย มาในรูปแบบขวดปั๊มลายหมีน้อยน่ารัก ขนาด 150 มล.


เนื้อครีมเข้มข้น เวลาทาอาจจะต้องใช้เวลาเล็กน้อยกว่าน้องจะซึมเข้าผิว แต่พอซึมแล้ว ก็รู้สึกผิวชุ่มชื้นขึ้น ให้ความชุ่มชื้นได้ในระดับดีเลย แต่มีหนึบๆ ผิวระหว่างวันอยู่บ้างเล็กน้อย ตัวนี้เขาไม่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์ สารกันเสีย และพาราเบน เราชอบนะตัวนี้ พอใช้ไปสักพักก็รู้สึกผิวดูเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ส่วนใหญ่เราจะใช้น้องช่วงกลางคืน เพราะเนื้อมีความเข้มข้นมาก ทำให้ใช้ช่วงกลางวันกับอากาศเมืองไทยไม่ค่อยเหมาะ


ความชุ่มชื้น : 4/5

เนื้อสัมผัส : 4/5  (แอบขอหักเรื่องเนื้อเหนอะหนะ)

ความอ่อนโยน : 5/5

ความคุ้มค่า : 5/5

Eucerin Omega Balm Light Texture  

บาล์มบำรุงผิวกาย สำหรับผิวแห้ง แดง คัน และแพ้ง่าย แพ็กเกจจิ้งเป็นแบบหลอดขนาด 200 มล.

เนื้อครีมเข้มข้นมาก ตัวนี้อาจจะต้องใช้เวลาสักพักกว่าจะซึมเข้าผิว แต่พอซึมปุ๊บ ก็ให้ความรู้สึกชุ่มชื้นผิวทันที แต่ตัวนี้ค่อนข้างล็อกความชุ่มชื้นไว้ได้นานเลย ความรู้สึกส่วนตัว ตัวนี้เหมาะกับทาตอนกลางคืนมาก เพราะด้วยตัวเนื้อครีมมีความเข้มข้นสูง  

เรื่องผลลัพธ์ความผิวชุ่มชื้นก็ต้องให้เขาจริงๆ ล็อกความชุ่มชื้นนาน แต่ใครที่ไม่ค่อยชอบความหนึบที่ผิว อาจต้องใช้ในปริมาณน้อยกว่าปกตินิดนึงนะ ส่วนตัวเราคิดว่าแอบราคาสูงนิดนึง


ความชุ่มชื้น : 5/5 

เนื้อสัมผัส : 4/5

ความอ่อนโยน : 5/5

ความคุ้มค่า : 4/5

CeraVe Moisturising Cream

ครีมบำรุงผิวหน้าและผิวกาย สำหรับผิวแห้ง ผิวแดงลอก ถึงแห้งมาก มาในรูปแบบกระปุก เนื้อครีมเข้มข้นมาก ถ้ามองจากภาพจะเห็นเลยว่าเนื้อมีความแน่นสุดๆ


ต้องใช้ความพยายามในการเกลี่ยนิดหน่อย แต่พอซึมแล้ว จะรู้สึกเลยว่าผิวชุ่มชื้นขึ้น เหมือนมีอะไรมาเคลือบผิวไว้ จับไปจะรู้สึกผิวนุ่มๆ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทั้งยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นนาน กู้ผิวแห้งได้ดี แต่ขอหักเรื่องกระปุกครีม เพราะต้องใช้มือควักเนื้อครีม อาจจะทำให้ครีมสกปรก และเสื่อมประสิทธิภาพได้ ส่วนตัวเราต้องเอาช้อนครีมที่ได้แถมจากแบรนด์อื่นมาตัก นอกเหนือจากเรื่องนี้ผลลัพธ์น้องก็ดีมากๆ เลย ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ไม่เหนอะหนะผิวระหว่างวัน ลดอาการผิวแห้งได้ดี


ความชุ่มชื้น : 5/5

เนื้อสัมผัส : 4/5 

ความอ่อนโยน : 5/5

ความคุ้มค่า : 5/5

เทียบเนื้อแต่ละตัวกันไปเลย

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับรีวิวเปิดกรุครีมกู้ผิวแห้งของเรา ไม่ว่าจะผิวแบบไหนก็เลือกตำได้ตามสภาพผิวของตัวเองเลยนะ หรือใครมีตัวไหนปังๆ อยากแนะนำเรา ก็แนะนำกันได้เลยค่ะ สำหรับวันนี้ขอจบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้ แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้าน้าาา เลิฟเลิฟฟฟฟฟ~