ประสบการณ์เจาะหูพร้อมเปิดกรุต่างหูคู่โปรด

28 12

สวัสดีค่ะ วันนี้เราว่าเล่าประสบการณ์การณ์ เจาะหู 3ครั้ง แต่สุดท้ายได้แค่ 4รู  


     ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ปัจจุบันเรามีตำแหน่งรูที่ใบหูทั้งหมดข้างละ 2รู (รวมทั้งหมดเป็น 4รู) ซึ่งจะเรียกตำแหน่งนี้ว่า “ lobe” ทั้งหมด ตำแหน่ง lobe นี้จะเจาะผ่านผิวหนังธรรมดาไม่ได้มีกระดูกอ่อนค่ะ 



      โดยตำแหน่ง lobe จะมีจุดเด่นคือ เป็นตำแหน่งยอดนิยมของคนเจาะหู ถ้าเจาะครั้งแรกก็มักจะเป็นตำแหน่งนี้แหละค่ะ ข้อดี คือ ยอดนิยม เจ็บน้อย ใส่เครื่องประดับได้สวย เลือกต่างหูได้หลากหลาย ดูแลรักษาง่าย แผลหายไว ไม่ต้องดูแลเยอะมาก ส่วนมากดูแลดีๆ 2เดือนก็หายแล้วค่ะ 



      แต่อย่างไรก็ตามที่พูดมา หมายถึง คนที่ไม่มีภาวะแทรกซ้อนนะคะ (เช่น ไม่มีการติดเชื้อ ไม่แพ้ต่างหูที่ใส่ ไม่ถอดเข้าถอดออกในช่วงที่เจาะแรกๆ)      

      พอได้บอกถึงภาวะแทรกซ้อนแล้ว เราก็เลยอยากแนะนำเพื่อนๆว่าให้เลือกร้านที่สะอาด ดูได้มาตรฐานและควรใช้ต่างหูจากเงิน/ทอง/ไทเทเนียม/เครื่องประดับสำหรับคนแพ้ง่าย เพราะจะได้ลดความเสี่ยงของการมีภาวะแทรกซ้อนหลังจากเจาะหูค่ะ


      แต่บอกเลยว่าเราเองก็เคยทำ lobe ตันจากการอักเสบเพราะแพ้ต่างหู ทั้งหมด1รูค่ะ คือบางคนใส่อะไรก็ได้จริงๆ จะก้านพลาสติก ต่างหูคู่ละ 20บาท หรือ ก้านกระเทียม แต่ใดๆที่ว่ามานั้น เราแพ้ค่ะ ใส่แล้วอักเสบบวมแดงเลือดออก สุดท้ายตอนนั้นเราเลือกถอดออก แล้วน้องรูที่เจาะ 1รูนั้นก็ตันไป 

     สุดท้ายก็เลยมาเจาะใหม่อีกรอบพร้อมกับเลือกใส่แต่ต่างหูแบบที่ไม่แพ้ (เงิน ทอง ไทเทเนียม และพวกเกรดการแพทย์สำหรับคนแพ้ง่าย) ใดๆคือราคาสูงหน่อย แต่บอกเลยว่าดูแลง่ายกว่ากันมาก     



 ดังนั้นสรุปขั้นตอนการดูแลดังนี้ค่ะ

 หลังเจาะ 1เดือนแรก (เฉพาะตำแหน่ง lobe) 

     - แผลช่วงนี้อักเสบง่าย แผลยังสด หากถอดออกคาดว่ามีโอกาสใส่กลับรูเดิมไม่ได้ แนะนำว่าอย่าเพิ่งถอดเปลี่ยนค่ะ ให้ใส่ต่างหูเดิมไว้ก่อน

     - ไม่ต้องเอาแอลกอฮอล์เช็ดเพราะแผลจะไม่หาย ให้ล้างด้วยน้ำเกลือแทน หยอดเบตาดีนได้บ้าง

     - เลี่ยงการนอนทับ(นอนตะแคง)

     - ระวังมือ/ผมไปเกี่ยว โดยเฉพาะตอนจับหน้า/หู/ผม เวลาสระผมเช็ดผมต้องระวังไม่ให้โดนหู 

     - ถ้าสงสัยว่าอาจติดเชื้อ ต้องไปพบแพทย์กินยาฆ่าเชื้อนะคะ

     - (ตอนเจาะครั้งแรกเราเจาะด้วยต่างหูที่ทำปลายแหลมๆกับที่ร้านขายเครื่องประดับเงินที่ตลาดนัด เราไม่ค่อยได้ระวังแป้นต่างหูหลุดง่ายมาก  ทำให้เกี่ยวหลุดหลายรอบเลย กว่าจะใส่กลับได้แต่ละครั้งน้ำตาซึมเลย แถมหูอักเสบอีก)


หลัง1เดือนไป (เฉพาะตำแหน่ง lobe)

     - ถ้าแผลแห้ง ไม่เจ็บแล้ว ก็สามารถเปลี่ยนต่างหูได้ค่ะ

     - แนะนำให้ลองสังเกตุดูว่าแพ้ หรือไม่แพ้อะไรดูก่อน ถ้าแพ้ให้รีบเอาออกค่ะ อย่าปล่อยไว้นาน (อย่างที่บอกไป บางคนโชคดีไม่แพ้อะไรเลย น่าอิจฉา 🥺)






       ช่วงต่อไป จะมาเปิดกรุน้องต่างหูเล็กๆน้อยๆ 



Nooyou : 

     อันนี้เป็นร้านเจาะหูตามห้างด้วย ขายต่างหูด้วย และเราเคยเจาะกับเค้ารอบนึงตรงตำแหน่ง lobe2 ร้านสะอาด การเจาะดูสะอาดดีค่ะ เป็นแบบปืนยิง ต่างหูน่ารัก ใช้แล้วก็ไม่แพ้ค่ะเป็นแสตนเลสเกรดการแพทย์ แป้นแน่นดี(ชอบ) ส่วนอันที่สีทองๆ ใส่ไปนานมากก็ไม่ลอกเลย รักมาก ราคาประมาณ 600-900บาท(เท่าที่ซื้อมานะคะ) 



stainless 316L :

     เป็นแสตนเลสเกรดการแพทย์สำหรับคนแพ้ง่ายก็ใส่ได้ ตอนเราซื้อมาก็คือราคาข้างละ 100ต้นๆ-150บาท สวย เราสอยมาเป็นแบบจิวแป้นกลมค่ะ น่ารัก ราคาไม่แรงมาก



Silver : 

     เงินแท้ คนก็ไม่ค่อยแพ้ค่ะ แต่ราคาจะแรงนิดหน่อย สวยๆเยอะอยู่ค่ะ เลือกได้หลายราคาตามกำลังทรัพย์และความชอบ เราซื้ออยู่ที่ราคาคู่ละ 100+ ไปจนถึง ข้างละ 300บาทค่ะ บางทีซื้อเป็นข้าง เพราะว่าต่างหูสองข้างเราใส่ลายไม่เหมือนกันค่ะ



Gold :

      มีน้อยสุดเลยค่ะอันนี้ เพราะราคาแรง+แบบให้เลือกน้อยและรู้สึกว่าไม่ค่อยสวย ราคาที่เคยซื้อมาราวๆ 800-1000บาท (แต่ถ้าใช้ทองเยอะกว่านี้ ราคาก็แพงไปตามน้ำหนักทองอ่าค่ะ)




สุดท้ายนี้ การเลือกต่างหูอยู่ที่ความชอบคนค่ะ จะชอบแบบไหนก็แล้วแต่คนไปนะ หวังว่ารีวิวของเราจะเป็นประโยชน์ และเพื่อนๆจะชอบรีวิวของเรานะคะ ☺️



(ปล. Ep. หน้าจะรีวิวเจาะหูตำแหน่งกระดูกอ่อนให้ฟังค่ะ ❤️)


Ninjaravee

Ninjaravee

🔆สวัสดีค่ะ🔆
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ

✔️ ชอบรีวิวและป้ายยาไปด้วย
รีวิวหลักๆ คือ skin care/make up เสื้อผ้า และของกินค่ะ

แวะมาป้ายยา กับแวะมาให้เราช่วยป้ายได้น้า
😊😊ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ 😊😊



🌑🌘🌗🌖🌕🌔🌓🌒🌑

🧸Contact ::
🗂Facebook : Jaravee Vanduangden
🗂Email : ninja_ravee@hotmail.com
🍋Lemon8 : https://s.lemon8-app.com/s/jQhbMypUQR

FULL PROFILE