How to แต่งหน้าเดทวาเลนไทน์คสอ.หลักสิบได้ลุคแพงหลักแสน

29 16

สวัสดีค่ะเหล่าคนสวยทั้งหลาย วันนี้นิ้งมี How to แต่งหน้าไปเดทหวานๆวันวาเลนไทน์ให้ผู้หลงให้ผู้รักมาฝากกันค่ะ เป็นลุคง่ายๆแต่งตามได้ไม่ยาก แถมมีทริคการแต่งหน้าให้ด้วย จะได้เป็นฟิลสาวจีนหวานๆกรุบ แล้วใช้คสอ.หลักสิบหลักร้อยหาซื้อง่ายส่วนใหญ่มีขายในเซเว่น บวกพกพาสะดวกไปอีก โจทย์เยอะมากแต่สวยสับมาก 

มาดูกันว่านิ้งใช้อะไรบ้าง

ของที่ใช้ไม่เยอะเลยจ้า แล้วพกพาง่ายมากงบคือตอบโจทย์มาก ลุคที่เราจะแต่งกันในวันนี้ได้ inspection มาจาก chocolate chip cookie🍪จะเป็นโทนน้ำตาลซอฟๆไม่หวานเลี่ยนไม่หวานแบ๊ว เป็นหวานแบบผู้ดีน่าค้นหา ไม่จำเป็นจะต้องแต่งแค่วันวาเลนไทน์นะแก เอาไปแต่ง everyday ก็ยังได้เลย~

มาเริ่มกันที่การเตรียมผิวก่อน นิ้งจะลงเซรั่มของ 

Nami
Ready To Bright Boosting Serum

เป็นตัวที่นิ้งติดใช้มากในตอนนี้ ดีเกินราคาใช้ทาก่อนแต่งหน้าคือจะช้วยปรับสีผิวเราให้ผ่องขึ้น1กรุบ ฟิลเปิดไฟให้ผิวคือไม่เกินจริงแม่จ๋าผ่องขึ้นทันตาไม่เป็นคราบไม่เกาะตามไรผมด้วยแก ใช้แทนเบสได้เลยอ่าเริ่ดมาก

ไม่ได้แค่ทำให้หน้าผ่องเฉยๆแต่ยังบำรุงไปในตัวด้วยจ้า เป็นเซรั่มสูตรเข้มข้น Melazero สารสกัดจากพืชในป่า Tranexamic ACID และวิตามิน B3 ช่วยให้ผิวไบรท์ มีออร่า ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอกัน ผิวดูใสเหมือนใส่ฟิลเตอร์เว่อ

ไม่เชื่อจงดูจ้า ก่อนทากับหลังทาไม่มีการปรับแสงเพิ่มใดๆ ผิวผ่องจริงบางทีทาแค่เซรั่มลงแป้งฝุ่นเบาๆปัดแก้มทาปาก เดินไปกินส้มตำร้านเจ้จอยหน้าปากซอยก็คือสวยแล้วอ่ะ แบบผิวใสจริงผู้ชายก็จับไม่ได้ เจ้จอยหน้าปากซอยก็ดูไม่ออก

ราคา 49 ฿

พิกัด 7-11 

มาลงงานผิวกัน รองพื้นที่จะใช้วันนี้เป็นของ

Nami
Make Up Pro BB Wet To Powder SPF40 PA+++

บีบีซองดำนามิ ยกให้เป็นรองพื้นที่หยิบใช้บ่อยมากตัวนึงเลย คือติดทนมากกันน้ำกันเหงื่อไม่วอกไม่ลอย แต่บไปออกกำลังกาย ซ้อมเต้นเหงื่อแตกเว่อแต่หน้าคือไม่หลุดโกงมาก แล้วพกพาง่ายเวลาไปเที่ยวก็เอาไปด้วยตลอดอ่ะ

สีที่นิ้งใช้คือเบอร์ 02 Natural Beige จริงๆนิ้งใช้ได้ทั้งสองสีเลยเบอร์ 03 ก็ใช้ได้แล้วแต่ว่าวันนี้อยากได้ลุคไหนอย่างวันนี้อยากได้ลุคผิวผ่องฟิลสาวจีนก็เบอร์ 02 วันไหนอยากสายฝอ ก็เบอร์ 03 พอดีผิวสุดๆ เนื้อรองพื้นทาแล้วพอทิ้งไว้สักพักจะเซตตัวเป็นเนื้อแป้งแมตต์ แนะนำให้ค่อยๆเกลี่ยรองพื้นที่ล่ะฝั่ง เพราะชีค่อยข้างเซตตัวไว อย่าป้ายรองพื้นเป็นจุดแบบเวลาทาเซรั่มเด็ดขาด ไม่งั้นเกลี่ยไม่ทันหน้าเป็นด่างๆเด้อเตือนแล้วนะ!!

ราคา 49 ฿

พิกัด 7-11

Tips :

นิ้งจะใช้นิ้วป้ายรองพื้นแล้วเกลี่ยให้รองพื้นกระจายตัวนิดหน่อยตรงกรอบหน้า เหมือนเวลาเราใช้ไม้เหล็กเกาหลีเกลี่ยอ่ะ แต่นี่ไม่มีไงเลยใช้นิ้วแทน แล้วใช้พัฟคุชชั่นเกลี่ยรองพื้นเข้ามาตรงกลางหน้า เป็นเทคนิคช่างแต่งหน้าเกาหลีจะทำให้รองพื้นไม่มากองหนากันอยู่กลางหน้า จะได้งานผิวสวยมาก ถ้าอยากเพิ่มการปกปิดให้ค่อยๆบิ้วเพิ่มใช้ทีละน้อยๆนะ

ต่อไปจะใช้น้องลิปซองนามิสีส้มแซลม่อนมาปัดแก้มและคอลเลคใต้ตา เพื่อแก้เม็ดสีเขียวคล้ำใต้ตาก่อนลงคอนซิลเลอ
ขั้นตอนนี้ใครใต้ตาไม่คล้ำมากแบบนิ้งข้ามไปได้เลยนะคะ 


NAMI
MAKE UP PRO SEOUL CUTE VELVET MATTE LIP

เริ่มจากปัดแก้มก่อน จริงๆน้องเป็นลิปแต่ก็เอามาทาแก้มเป็นครีมบลัชได้ ซองนึงคือคุ้มมากทำได้หลายอย่างเว่อ ลิปกลิ่นหอมมากเหมือนขนมแล้วสีสวยมาก ชอบสีนี้สุดๆ นิ้งใช้เบอร์ 402 Bubble Tea สีจะออกส้มแซลม่อนทำให้แก้มสดใสมาก แล้วเกลี่ยง่ายมากๆอ่ะ

ราคา 49 ฿

พิกัด 7-11

หลังจากนั้นก็นำมาคอเลคใต้ต้า ใต้ตานิ้งคล้ำมากถ้าไม่มีขั้นตอนนี้ต่อให้ทาคอลซิลเลอใต้ตาก็จะยังดูเขียวๆอยู่ ใครที่เป็นภูมิแพ้ใต้ตาแนะนำเลยนะคะ อาจจะหาลิปที่มีในบ้านสีออกส้มหรือส้มแซลม่อนก็ได้ค่ะ

ต่อไปเป็นคอนซิลเลอร์นิ้งใช้ของ

THE SAEM TIP CONCEALER NO 1.5

ตัวนี้ปกปิดรอยสิวรอยใต้ตาเริ่ดมากแม่ ไม่ตกร่องใต้ตาด้วย เป็นคอลซิลเลอคู่บุญมากๆใช้หมดไป2อ้นแล้วอ่ะ นี่ใช้ตามช่างแต่งหน้าเกาเลยเห็นใช้กันเยอะมาก เพื่อนที่เป็นช่างแต่งหน้าก็แนะนำมา ราคาก็ดีแต่อาจจะแอบซื้อยากนิดหน่อย

ราคา 149 ฿

พิกัด Eveandboy,Shopee

ฉันขอร้องแกอย่าตกใจฉัน ฉันแค่จะคอนซิลเลอเองแก ปาดพวกรอยสิวรอยคล้ำใต้ตา ตรงข้างมุมปากก็สำคัญเพราะบางคนจะคล้ำส่วนนี้อย่างเช่นชั้นเป็นต้น แล้วเน้นตรงสันจมูกด้วยเพราะ คอนซิลสีค่อนข้างขาวกว่าผิวจะเป็นการเน้นให้จมูกดูโด่งขึ้นแบบเป็นธรรมชาติด้วย หรือใครจะลงคอนซิลตามรูปฉันก็ได้ แล้วจะใช้พัฟคุชชั่นอันเดิมเบลนให้ทุกอย่างนัวเข้ากัน

ต่อไปลงแป้งจ้า ใช้แป้งพัฟอันจิ๋วแบบพกพาของ

SRICHAND
Skin Essential Compact Powder 

ใช้เบอร์ 120 Beige สีพอดีผิวมากๆแล้วแป้งไม่หนาดูเป็นงานผิวบางเบามากๆ คุมมันดีปกปิดปานกลาง แล้วตลับจิ๋วพกพาง่ายเอาใส่กระเป๋าเติมระหว่างวันก็ไม่เปลืองที่ด้วย

ราคา 79 ฿

พิกัด 7-11

ใช้คู่กับแปรงแท็บๆเบาๆตรงกรอบหน้า ทีโซนและใต้ตา
เราจะเว้นช่วงหน้าแก้มไว้เพื่อให้ยังเห็นความโกลวของผิว

มาคอนทัวร์สร้างกรอบหน้าลวงผู้ว่าหน้าเรียวเล็กกัน
นิ้งจะใช้ของ 


MEILINDA
SHADING POWDER 

นิ้งใช้เบอร์ 02 Tan To Deep เป็นคอนทัวร์ถูกและดีที่สีน้ำตาลแบบสวยมากไม่ออกแดงออกเทาอ่ะ แบบสีสวยแทนเข้ากับสาวผิวน้ำผึ้งมาก ในตลับจะมี3สี ไม่แนะนำให้ปัดวนรวมกันทั้ง3สี แต่ใช้เป็นคู่สองสีรวมกันได้

ราคา 197 ฿

พิกัด วัตสัน

เราจะปัดแบบเกาหลีจะไม่เน้นคอนทัวร์ตะโกน เน้นสร้างเงาธรรมชาติหน้าเล็กแบบผู้งง จะใช้สีที่2กับ3ผสมกันแล้วปัดข้างกรอบหน้าตามในรูป ปัดเบามือไม่พอค่อยเติมทีละนิด

แล้วไลดั้งสร้างจมูกโด่ง ใช้สีตามรูปเลยจ้า สีเลข3คือสีน้ำตาลเข้ม สีเลข2คือสีน้ำตาลกลาง และสีเลข1คือสีขาวสุด จะไม่ใช้สีน้ำตาลเข้มไลทั้งหมดเพราะจะดูแข็งเป็นสันจนเกินไปผู้จะตกใจ จะต้องเล่นเงานิดหน่อยมีอ่อนมีเข้มจะเป็นธรรมชาติ ทริคนร้ได้มาจาก บตบก.เกาหลีเด้อแก

BROWIT Easy Drawing Brow Shadow 

Dark Brown 

เขียนคิ้วจะใช้แบบฝุ่น หรือใครถนีดดินสอก็ได้เลยค่ะแต่เราชอบใช้แบบฝุ่นจะให้ความละมุมความซอฟมากกว่า อันนี้นิ้งใช้สีตามสีผมตัวเองเลยค่ะผมสีออกแดงหาที่เขียวคิ้วยากมาก ตลับนี้คือเป็นได้หลายอย่างมากเขียนคิ้วได้ เป็นซอฟไลนเนอร์ได้ เขียนขอบปากก็ยังได้แกคุ้มจริง

ราคา 135 ฿

พิกัด วัตสัน,7-11

เขียนคิ้วตามรูปคิ้วตัวเองเลยค่ะ จะใช้สีอ่อนตรงกลางคิ้วแล้วถมสีไม่เลยไปหัวคิ้วนะคะ แล้วใช้สีเข้มแค่ช่วงหางคิ้วเท่านั้นค่ะ

MERREZCA

eye color palette 


No 02

จะใช้พาเลตตาโทนสีออกน้ำตาลๆ นัวให้เข้ากับความเป็น chocolate chip🍪 ตลับนี้คือใช้มาก4สีคือได้ใช้ทุกสีเลยจ้าแล้วสีชัดทุกสีเลย กลิตเตอร์คือวิ้งตาแตกชอบมาก

ราคา 159 ฿

พิกัด 7-11

ใช้สีที่2 ทาให้ทั่วเปลือกตาใช้แปรงหัวฟูเบลนให้ฟุ้งๆทั่วตา แล้วใช้สีที่4 กับแปรงหัวเล็กทาใกล้ขอบตา เป็นการไล่สีอ่อนมาเข้ม ใช้สีที่1 ท๊อปกลิตเตอร์กลางตาฉ่ำๆ
ใต้ตาจะทำดอลลี่อายแบ๊วๆ ใช้สีที่3กับ4ผสมกันใช้กับแปรงหัวตัดเขียนวาดเส้นเงาขึ้นมา ถ้าใครก็วาดพลาด ทริคคือให้เกร็งใต้ตาแล้วจะเห็นเงาชัด แล้วใช้สีที่1ทาดอลลี่อายให้เด่นขึ้น ตามแบบในรูปเลยจ้า

ซอฟไลน์เนอร์จะใช้ที่เขียนคิ้วฝุ่น Browit อันที่เราเขียนคิ้วแต่จะใช้สีเข้มกับแปรงหัวตัดมาวาดเส้นไลเนอร์ซอฟละมุน

แล้วก็ดัดขนตาปัดมาสคาร่า ก็จะได้แบบนี้น้ำตาลละมุนมาก

NAMI MAKE UP PRO SEOUL CUTE VELVET MATTE LIP

มาทาลิปกันจ้าใช้2สี ปากมีปากเดียวแต่ใช้สีเดียวมันไม่พอมันจะไม่ละมุนมันจะไม่น่าค้นหาอ่ะแก ลิปซองนามิคือดีมากนะเนื้อเกลี่ยง่ายมาก เป็นลิปเนื้อแมตต์กำมะหยี่ สบายปากไม่ตกร่อง เชียร์บัตเตอร์ โอลีฟออยล์ บำรุงปากด้วยแก

ราคา 49 ฿

พิกัด 7-11

สีสวยมากกกกกกกกกกก ทาด้วยกันคือเริ่ดใช้ดี 401กับ402 ทาแบบออมเบลไล่สีจ้า

จะใช้สี402 Bubble Tea ทาเป็นสีพื้นปากแล้วใช้แปรงเบลนขอบปากให้ฟุ้งๆ

แล้วใช้สี 401 Jelly Rose ทาข้างในปากแล้วใช้แปรงเบลนก็จะได้สีปากละมุนแบบนี้เลยจ้าสวยมาก

ฟินิชลุคแล้วจ้าสาว ละมุนนีมากเป็นสาวช๊อคชิพอ่าแก ผู้ต้องอยากชิมเชื่อฉันลองไปแต่งตามกันดูนะคะ


สำหรับวันนี้นิ้งชาลี่ต้องลาไปก่อนแล้ว หวังว่ากระทู้รีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆทุกคนนะคะ
ไว้รีวิวครั้งหน้าตัวไหนดีตัวไหนปังจะมารีวิวให้ฟังกันใหม่นะคะ ขอบคุณทุกคนที่อ่านจบมาถึงตรงนี้ค่ะ 

ไปแล้วเด้อบ๊ายบายยยยย!


Ningchary

Ningchary

สวัสดีจ้า✨
ชื่อ นิ้ง หรือจะเรียกว่า นิ้งชาลี่ ก็ได้จ้า
ชอบแต่งหน้ามากๆ
อยากรีวิวสิ่งที่ใช้แล้วดีใช้แล้วปังให้เพื่อนๆได้รับชม
เป็นกำลังใจให้ด้วยนะจ้ะ
ฝากกดติดตามกันด้วยนะ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนจ้า

FULL PROFILE