Review: Hermes Le Jardin de Monsieur Li EDT

32 12
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
A garden of awakening and harmony, poised between reality and the imagination, with wet stones, vegetal jasmine and kumquats. (from Hermès Official Site)
notes ของ Monsieur Li ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน main raw materials มี 3 อย่าง คือ Sambac Jasmine, Kumquat, Bergamot ถ้าอ่าน notes อย่างเดียวจะตั้งคำถามว่าติดเขียวมั้ย? เราตอบให้ว่าไม่เลย กลิ่นนี้มีความ fresh, light เชื่อว่าเป็นกลิ่นที่ต้อง mention ถึง

กลิ่น Monsieur Li มีลักษณะที่ต้องโดนเอ่ยถึง ไม่ใช่กลิ่นทำงานเงียบๆ เพราะแบบนี้ทำให้เราเสียดายที่กลิ่นนี้ projection ไม่เพียงพอ รู้สึกฉีดไปกับผิวแล้วไม่มีปฏิกิริยาอะไรต่อ ไม่มีมิติให้ explore ไม่ได้ blend in เท่าไหร่ จากนั้น drop ไป base note และยังไม่ฟุ้งเท่าที่ควร
ที่จริงเราชอบกลิ่นนี้มาก ตอนฉีดบน scent strips คือใช่ เป็น citrus ที่ผสมกับ jasmine อย่างลงตัว ไม่ได้หนักไปทาง jasmine จนหวานจ๋า ไม่ได้มีความเขียวเกิน รู้สึก scent itself หอมมากๆอยู่แล้ว แต่ทีนี้เมื่อฉีดบนผิว เราจะได้กลิ่นเดียวกันกับ scent strips แต่กลิ่นไม่ได้คงอยู่กับผิวเรา ค่อยๆ fade ออกไป เหลือกลิ่นจางๆ ไม่ค่อยติดทน (ส่วนนึงเป็น EDT ด้วย) ต้องเติมเรื่อยๆ
พออยู่กับผิวไม่เวิร์คเท่าที่คิดไว้ ทำให้เราเน้นฉีดบนเสื้อเป็นหลัก บางครั้งเอามาฉีดที่นอนหรือในห้องก็สร้างบรรยากาศสดชื่นอย่างมีระดับค่ะ


withpeachy

withpeachy

Visual Content
WPC Management
Bangkok, Thailand

For work: st@syncup.co.th (096-462-6955)

FULL PROFILE