นักแสดงชื่อดังที่เข้าวงการตั้งแต่เด็ก(14):Jamie Bell

26 10
14.Jamie Bell
เกิด:14 มีนาคม 1986
บ้านเกิด:ย่านBillingham เมืองCounty Durham ประเทศอังกฤษ
เข้าวงการตั้งแต่ปี1999
นักแสดงชายชาวอังกฤษคนนี้ ชอบการเต้นบัลเล่ต์จนได้รับบทนำในภาพยนตร์เรื่องBilly Elliot(2000) ได้รับรางวัลBAFTA สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมแบบเหนือความคาดหมาย
นอกจากนี้พี่Bell ก็ยังมีผลงานภาพยนตร์ทั้งฟอร์มยักษ์ ฟอร์มดี ฟอร์มตก และผลงานซีรีส์
ชีวิตก่อนเข้าวงการ
ชื่อจริงของพี่Bell มีชื่อว่า"Andrew James Matfin Bell" เติบโตมากับแม่และพี่สาว ส่วนพ่อซึ่งทำงานเป็นช่างทำอุปกรณ์นั้นได้ออกไปก่อนเขายังไม่เกิด
พี่Bell เริ่มสนใจในด้านการเต้น จึงฝึกการเต้นบัลเลต์ร่วมกับพี่สาว
ผลงานชิ้นแรกที่นำมาสู่การคว้ารางวัลBAFTA
ปี1999 พี่Bell และกลุ่มเด็กชายกว่า2,000ชีวิต ได้เข้าไปออดิชั่นเต้นบัลเลต์ เพื่อรับบทเป็นBilly Elliot ในภาพยนตร์ชื่อเรื่องเดียวกันที่จะเข้าฉายในปี2000 โดยพี่Bell ได้ผ่านการออดิชั่นจนมารับบทนี้และแสดงบทเด็กชายที่ชอบเต้นบัลเลต์ได้ดี
จากภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้พี่Bell ได้คว้ารางวัลBAFTA สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมด้วยวัยเพียง14ปี และได้สร้างสถิติเป็นนักแสดงชายที่ได้รับรางวัลBAFTA สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมที่อายุน้อยที่สุด
Music Video สุดตราตรึงของวงGreen Day
วงดนตรีพังค์ร็อคจากอเมริกาอย่างวงGreen Day ก็มีเพลงเพราะติดหูซึ่งเพลงนี้อยู่ในอัลบั้มAmerican Idiot ที่วางจำหน่ายเมื่อปี2004 จนกลายเป็นอัลบั้มเพลงที่ฮิตถล่มทลาย
เพลงที่ว่านี้มีชื่อเพลงว่า"Wake Me Up Went September Ends" โดยตัวMusic Video เป็นเรื่องราวการพลัดพรากของคู่รักชาย-หญิง โดยฝ่ายชายไปเป็นทหาร
Music Video เพลงนี้นำแสดงโดยพี่Jamie Bell และพี่Evan Rachel Wood ซึ่งตัวMVเพลงนี้ปล่อยครั้งแรกเมื่อปี2005
ร่วมแสดงภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์
เท่าที่จำได้ว่า พี่Bellร่วมแสดงภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์3เรื่อง ได้แก่
1.King Kong ฉบับปี2005
ภาพยนตร์สัตว์ประหลาดจากการตีความใหม่ของลุงPeter Jackson โดยเอาฉบับภาพยนตร์ของปี1933 มาใช้ นำแสดงโดยคุณAndy Sirkis,คุณAdrien Brody,คุณNaomi Watts,คุณJack Black,พี่Jamie Bell และคุณKyle Chandler
2.Jumper(2008)
ภาพยนตร์แอคชั่น-ไซไฟ เรื่องราวของตัวละครหลักที่มีพลังวาร์ปไปที่ไหนก็ได้ผ่านการกระโดด นำแสดงโดยพี่Heyden Christensen,พี่Jamie Bell,พี่Rachel Bilson,ลุงMichael Rooker และลุงSamuel L. Jackson
3.Snowpiercer(2013)
ภาพยนตร์แอคชั่น-ไซไฟ แนวโลกล่มสลายที่นำเรื่องความเหลื่อมล้ำทางสังคมมาใช้ โดยบทภาพยนตร์นั้นเป็นภาษาอังกฤษกว่า85% กำกับและร่วมเขียนบทโดยคุณBong Joon-ho
เรื่องราวของขบวนรถไฟที่แล่นไปในท่ามกลางโลกที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ Curtis Everett ชายจากโบกี้ขบวนท้ายๆ(เปรียบได้ดั่งเป็นคนฐานะยากจน) ได้รวมหัวกับพวกที่อยู่ในโบกี้ขบวนนี้ ลุกฮือฝ่าฟันให้ถึงขบวนหน้าสุด ซึ่งเป็นถิ่นของคนฐานะร่ำรวย
ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยพี่Chris Evans,คุณSong Kang-ho,ลุงEd Harris,ลุงJohn Hurt(1940-2017),ป้าTilda Swinton และพี่Jamie Bell
ภาพยนตร์ฟอร์มดี เล่าชีวประวัติของElton John
ปี2019 ภาพยนตร์เรื่องRocketman ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องราวของลุงElton John นักร้องและมือเปียโนที่ประสบความสำเร็จได้เข้าฉาย และได้รับการตอบรับในแง่บวก
ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยพี่Taron Egerton,พี่Jamie Bell,พี่Richard Madden และพี่Bryce Dallas Howard
บทบาทที่พี่Bell ได้รับในภาพยนตร์เรื่องก็คือBernie Taupin วิงค์แมนของElton John ช่วงที่ทำงานเพลงร่วมกัน
ภาพยนตร์ฟอร์มตก กับการรีบู๊ตFantastic Four สุดล้มเหลว
เราขอย้ำเป็นรอบที่ร้อย(ประชด) ว่าภาพยนตร์เรื่องFantastic Fourที่เข้าฉายเมื่อปี2015นั้น มันล้มเหลวไปซะทั้งหมด
ทั้งการแคสนักแสดงเอย เนื้อเรื่องเอย CGIเอย และการแสดงเอย
โดยพี่Bellรับบทเป็นBen Grimm/The Thing ซึ่งในฉบับปี2015 เป็นชายผอม ต่างจากฉบับคอมมิคที่เป็นชายร่างกำยำ
ผลงานแอนิเมชั่น
The Adventure of Tintin เป็นซีรีส์การ์ตูนที่เริ่มมาตั้งแต่ปี1929 ได้มาทำเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นเมื่อปี2011 จากฝีมือผู้กำกับอย่างลุงSteven Spielberg
ภาพยนตร์เรื่องนี้ นอกจากนักแสดงจะให้เสียงแล้ว ยังต้องทำMotion Capture เพื่อให้การเคลื่อนไหวของทุกตัวละครออกมาสมจริง
ภาพยนตร์เรื่องนี้ให้เสียงและMotion Captureโดย พี่Jamie Bell,คุณAndy Sirkis,คุณDaniel Craig,คุณSimon Pegg และคุณNick Frost
ผลงานซีรีส์
พี่Bell ได้รับบทนำให้กับซีรีส์เรื่องTURN: Washington's Spies ซึ่งเป็นซีรีส์ดราม่า-ย้อนยุค ที่มีเรื่องราวหลังจากเหตุการณ์การปฏิวัติอเมริกา กลุ่มCulper Ringซึ่งเป็นกลุ่มที่มีหน้าที่สอดแนมโดยขึ้นตรงกับงานของประธานาธิบดี
โดยพี่Bell รับบทเป็นAbraham Woodhull ผู้นำกลุ่มCulper Ring ซึ่งเป็นกลุ่มสอดแนมที่ขึ้นตรงกับประธานาธิบดี
ซีรีส์เรื่องนี้ออกอากาศทางช่องAMC ตั้งแต่ปี2014 จนถึงปี2017 รวมทั้งหมด4ซีซั่น
ชีวิตครอบครัว
พี่Bell กับพี่Evan Rachel Wood พบกันครั้งแรกในงานเทศกาลภาพยนตร์Sundance เมื่อปี2005 ซึ่งช่วงนั้นทั้งคู่ร่วมแสดงให้กับMVเพลงของวงGreen Day จนกระทั่งปี2012 พี่Bell กับพี่Wood ได้แต่งงานกันโดยจัดแบบงานฉลองเล็กๆ มีลูกชายด้วยกัน1คนซึ่งเกิดเมื่อปี2013 แต่ทั้งคู่ได้แยกทางกันเมื่อปี2014
ต่อมาเมื่อปี2015 พี่Bell ได้คบหาดูใจกับพี่Kate Mara ทั้งคู่ได้หมั้นกันในเดือนมกราคม 2017 ก่อนที่จะแต่งงานกันในเดือนกรกฎาคม ปีเดียวกัน มีลูกสาวเมื่อปี2019 ก่อนที่ให้กำเนิดลูกชายเมื่อปี2022
บทความนี้ในตอนต่อไป จะเป็นใครบ้าง ต้องติดตามกันนะคะ
ขอลาไปก่อนค่ะ Bye.


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE