Best looks of the month: เจาะลุคสวยเริ่ดของคนดังจากเดือนมกราคม

30 12

หมือนแค่อึดใจเดียว ปี 2023 ผ่านมาได้ครบเดือนแล้ว  ที่ผ่านมาก็มีทั้ง award shows และ fashion week ที่สร้างความคึกคักให้กับวงการ    ลองมาติดตามลุคที่โดดเด่นของเซเลบในรอบเดือนมกราคมกับพวกเราสิว่า ใครกันที่จะสวยเริ่ดโดนใจคุณที่สุด 



ลุคเจ้าหญิง bubble gum ของ  Dove Cameron


ได้ยินเสียงพึมพำมาบ้างว่า เริ่มจะเอียนเทรนด์  Barbiecore  ชมพูหวานแบ๊วฟรุ้งฟริ้ง หลังจากที่เหล่าคนดังแห่แหนใส่กันไปทุกอีเวนท์   แต่สำหรับ  show  จาก Giambattista Valli แบรนด์ดังที่มีดีไซน์พองฟูอลังการสไตล์เจ้าหญิง      fashion choice ของ  Dove Cameron เหมาะเหม็งสุดๆ

นางเอก Disney คนนี้มักถูกเปรียบเทียบว่ามีรูปลักษณ์สวยน่ารักราวกับตุ๊กตา  Barbie อยู่แล้ว เมื่อเธอจับชุดเกาะอกลูกไม้สี  bubblegum pink  ที่สะดุดตาด้วยแขนเสื้อพองมาเข้าคู่กับกระเป๋าใยเล็กและรองเท้า platform ประดับ glitter สีทองก็ดูเหมือนล่องลอยมาจากนิยายชวนฝัน   เธอเป็นสาว petite จากส่วนสูง 157 cm  แต่ชายกระโปรงก็ไม่ได้สัมผัสพื้นเพราะความสูงของรองเท้านั่นเอง

 Dove ขึ้นชื่อเรื่อง makeup ที่มีลูกเล่นเก๋ไก๋และมักจะเน้นดวงตาให้ดูงามโฉบเฉี่ยว  งานนี้เธออาจจะไม่ได้มาในลุคแบบหน้าแน่น  เน้นขนตาปลอมที่กระพือสวยงามทางทางหางตา และประดับเลื่อมเหมือนกับสาวๆจากซีรีส์ Euphoria 


เปลี่ยน vibe  เป็น  Femme Fatale ใน  Valentino show


สำหรับ Valentino show  นางเอกสาววัย 27 มาใน shirt dress สีแดงที่ยาวลดหลั่นลงไประพื้น  รองเท้า  platform ของเธอสูงถึง 7 นิ้ว  แต่มันคือความสูงปกติของรองเท้าสุดฮิตจากแบรนด์นี้ไปแล้ว!

เพื่อเพิ่มความ fierce  เธอเลือก eye shadow เฉดที่แมทช์กับชุดและสีผมประกายแดง    ส่วนจุดอื่นบนใบหน้าจะแต่งแต้มให้สวยแบบธรรมชาติ   ขับให้ใบหน้าดูสวยลึกลับด้วยเสน่ห์สาวอันตราย


Kylie Jenner  ไม่ลืม pose ประคองเต้าประจำตัว


ชุดประดับหัวสิงโตที่ Kylie ใส่ไปชม Schiaparelli show อาจจะกลายเป็น viral ที่สร้างเสียงถกเถียงในโลกออนไลน์ แต่เราขอมาโฟกัสกับ Jean Paul Gaultier show ที่เมื่อเธอเยื้องยjางลงมาจากรถก็ต้องประคองเต้าอย่างอัตโนมัติ Paris Fashion Week ทั้งที ก็คงขาดโพสประจำตัวไปไม่ได้  ชุด corset คว้านอกลึกที่รัดรึงเผยรูปร่างโค้งเว้าแบบนาฬิกาทรายนี้นับเป็น signature ของสาวๆบ้าน KarJenner   ถ้าจะบอกว่าเป็นตัวเลือกที่ค่อนช้าง safe  สำหรับ  Kylie  ก็คงไม่เกินไปนัก 


Sister from another mister



ทั้งโพสท่าอยู่บนพรมแดงด้วยกัน และยังโพสหวานๆหากันทาง social media   หลายคนคงยอมรับได้เต็มที่ว่า  Katy Perry  และ Miranda Kerr มีมิตรภาพที่หาไม่ได้ง่ายๆ  คนหนึ่งเป็นอดีตภรรยาของ  Orlando Bloom    อีกคนเป็นคู่หมั้นและแม่ของลูก  แต่พวกเธอก็ไม่ได้ตั้งแง่ใส่กัน และยัง hang out อยู่เรื่อยๆแบบครอบครัว modern ที่สุขสันต์

Katy ประกาศกลางงานว่า พวกเธอไม่มีปัญหาแบบภรรยาเก่าปะทะภรรยาใหม่ พวกสื่อต้องการจะเห็นพวกเธอจิกกัดกัน แต่เธอมองว่านี่เป็นเรื่องราวของความรัก และ Miran ก็คือความรัก เธอยังโพสต์ผ่าน Instagram ว่า Miranda คือสาว Aussie คนโปรดและเป็นเหมือนกับน้องสาวที่ได้มาทำความรู้จักกันเพราะมีความสัมพันธ์กับผู้ชายคนเดียวกันมาก่อน



 ทั้งสองใช้ makeup ที่ที่โปรดปรานต่างสไตล์กัน   Katy เน้นหน้าแน่น ขนตากันสาดตาหวานแบ๊วไใ่ต่างจากตอนที่เธอแจ้งเกิดในวงการด้วยลุค pin up girl   ส่วน Miranda  โชว์ผิวที่ดู glow แก้มบ่มแดด และปากที่ดูชุ่มชื้น



Anne Hathaway ผู้ครองความงามคงกระพัน



red carpet look ของ Anne Hathaway สร้างความประทับใจให้กับชาวเน็ทได้แทบทุกครั้ง    ไม่ว่าจะฉีกลุคไปรูปแบบใด   เธอก็ทำให้พวกเราต้องตื่นตะลึงกับความอ่อนเยาว์ตลอดกาล 

น่ารักสุดๆ ด้วย 90s  inspiration


เมื่อถอดแจ็กเก็ตตัวพองจาก Versace   Anne ได้เรียกเสียงว้าวด้วย LBD เผยเรียวขายาวเหยียดและ  platform boots นั้นอาจจะทำให้พวกเรานึกถึง  90s fashion ที่ได้รับความนิยมในหมู่อิทเกิร์ลรุ่นใหม่มาหลายปี    เชื่อว่าออร่าความสวยสดใสของ  Anne ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับแฟนๆ หลายคน    อยู่ในวงการมาจนขึ้นหลักสี่เต็มตัว  เ กระกายของเธอยิ่งเจิดจ้า


เผยความแซบแบบแม่เสือสาว


ใน Valentino show ครั้งที่แล้ว Anne สวยตะลึงราวกับตุ๊กตามีชีวิตด้วย mini dress สี hot pink (ซึ่งเราเชื่อว่าทั้งกระตุ้นยอดขายและสร้างกระแสให้กับแบรนด์จนสั่นสะเทือนวงการ fashion) คราวนี้เธอเลือก mini dress และ leggings ประดับเลื่อมลายเสือดาวดูเร่าร้อนไปทั้งตัว 


งานนี้  Anne ก็กลายเป็น viral  อีกครั้ง หลังจากที่มีคนนำวีดีโอตอนที่เธอกำลังเต้นสุดเหวี่ยงตามเพลง Lady Marmalade   เธอดูลัลล้ากับบรรยากาศและเซ็กซี่ซะจนชาวเน็ทออกปากว่า อยากจะร่วม party กับเธอด้วย และแน่นอนว่าต้องมีเสียงโจษจัยที่เธอดูไม่แก่ไปจากเดิมเลย



effortlessly chic แบบ  Anya Taylor Joy


ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา  Christian Dior ได้ได้ส่ง bustier dress  ที่เน้น structure ด้วย corset และความเย้ายวนใจของเนื้อผ้าโปร่งบางมากอบโกยความนิยมจนเรียกได้ว่าเป็น  The It Dress ที่เซเลบใส่กันเกลื่อนวงการ    แต่ bustier dress หรือ corset dress  ที่ว่ามักจะมีสาย บ้างก็เกาะอก   แต่ใน Paris Fashion Week คราวนี้  ห้องเสื้ออันที่มีชื่อเสียงเก่าแก่ได้นำเสนอเสื้อcorset ที่คว้านอกลึกฟังดูวาบหวิว   แต่เมื่อคนใส่คือ  Anya Taylor Joy  นางเอกผู้ทำหน้าที่ global brand ambassador     ความ chic ก็บังเกิด!

ตั้งแต่ที่เธอเดินอยู่นอกตัวอาคารก็รู้ได้ทันทีว่า นี่แหละคือนางเอกของ  Christian  Dior show!   ท่อนบนที่ประกอบด้วย corset top และแจ็กเก็ตขาวครีมมีจุดเด่นที่ลายปักเข้ากันและดีไซน์ low-cut  กระโปรงกำมะหยี่ประดับลูกไม้พริ้วไหวเผยรอบเอวบอบบาง   accessories ที่มีแว่นกันแดดทรง cat eye และ choker ไข่มุกทำให้ดู glam สมกับเป็น  Paris Fashion Week   เธอเติมความ edgy เพื่อเบรคอารมณ์ด้วย smokey eye และ boots ยาวระดับเข่า 


ดราม่าจาก  Dubai

งานเปิดตัวโรงแรมสุดหรู Atlantis The Royal Dubai  นับเป็นอีเวนท์ใหญ่ยักษ์ที่ดึงดูดความสนใจจากผู้คน  จากการทุ่มเชื้อเชิญแขกระดับ VIP และ superstar มาจัดการแสดงอย่างยิ่งใหญ่   ซึ่ง Kendall ก็เป็นหนึ่งในแขกที่ถือเป็นแม่เหล็กของงาน   เธอเลือกชุดสีเขียวสังขยาฝีมือการออกแบบจาก Victoria Beckham มาใส่ในอีเวนท์เปิดภัตตาคาร Nobu ที่โรงแรม  และยังได้นำ  818 Tequila  แบรนด์สุราที่เธอเป็นผู้ก่อตั้งมาเปิดตัว   โมเมนท์เปิดภัตตาคารนั้นดูราวกับกับดาวล้อมเดือน  เพราะ Kendall คือหฯิงสาวเพียงผู้เดียวที่ยืนเด่นเป็นสง่าเคียงข้าง Nobu Matsuhisa และกลุ่มผู้บริหารและนักธุรกิจชาย


แต่ใครบางคนก็ได้ปล่อยบทสนทนาที่ Kendall แชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆฟังว่า นี่คือการเดินทางมาที่นี่เป็นครั้งที่สาม "สองครั้งก่อนมันย่ำแย่มาก ให้ตายเถอะ"

คำพูดไม่กี่ประโยคทำให้ชาวเน็ทกลุ่มหนึ่งพิพากษาเธอว่า ทั้งอวดรวยและ out of touch เธอหัวสูงซะจนไม่พอใจทริป Dubai ที่หรูเริ่ด และยังมีคนโจมตีว่า เธอเห็นแก่เงิน เพื่อผลประโยชน์ของตัวเองก็เดินทางข้ามทวีปมาร่วมอีเวนท์ใหญ่โต และโชว์ความ luxurious เรียกยอด Likes แต่ลับหลังก็ออกอาการยี้

แต่ไม่ใช่ทุกคนที่มองว่า  Kendall  เป็นพวกหัวสูง     มีเสียงแย้งตามมาว่า   จะเป็นคนมีอภิสิทธิ์และคุ้นเคยกับ lifestyle แบบเศรษฐีหรือคนธรรมดาที่ไม่ค่อยได้มีโอกาสท่องเที่ยวก็มีสิทธิ์ผิดหวังและบ่นเรื่องการทริปต่างประเทศ     ฟังเพียงแค่นี้ เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่า เธอกำลังบ่นเรื่องอะไร  อาจจะเกิดปัญหาจาก flight หรือเรื่องราวติดขัดต่างๆนานาซึ่งเป็นสิ่งที่นักเดินทางพบเจอกันได้อยู่แล้ว

นางพญามาเอง 


หนึ่งใความลือลั่นของการเปิดตัวโรงแรม Atlantis The Royal คือ Beyonce diva ระดับโลก เมื่อมีการเผยแพร่ภาพของเธอไปทั่วโลกออนไลน์ ก็มีข่าวลือโหมสะพัดว่า ค่าตัวจากการแสดงเป็นเวลาเพียงหนึ่งชั่วโมงนั้นสูงถึง $24 - $35 ล้าน ! และยังได้เข้าพักในห้อง Mansion suite สนนราคา $142,000 แม้จะไม่มีการยืนยันข้อมูลแน่ชัดว่าเธอทำเงินไปได้สูงมากเพียงใด แต่ภาพ production อลังการงานสร้างนั้นทำให้สันนิษฐานได้ว่า นี่เป็นคอนเสิร์ตที่ทำรายได้ให้เธออย่างล้นหลามกว่างานอื่น





สำหรับลุคบนพรมแดง Beyonce มักจะถือคติ Go big or go home งานนี้เธฮให้ความไว้วางใจ Dolce & Gabbana ตัดเย็บชุดแบบ custom การผสมผสานเลื่อมลายสีทองและเกราะอกทำให้เธอดูคล้ายกับเทพธิดาผู้กล้าแกร่ง ไม่เพียงเท่านั้นยังมี cape สีทองแวววาวที่ม้วนพาดที่ข้อศอกเหมือนกับแขนเสื้อขนาดใหญ่และทิ้งตัวเป็นหางลากยาวเป็นสิ่งตอกย้ำความ grand


เล็กพริกขี้หนูที่เผ็ดไม่แพ้ใคร


Jenna Ortega ได้ตอกย้ำสถานะอิทเกิร์ลด้วยลุคที่เป็นศูนย์กลางดึงดูดทุกสายตาบน Saint Laurent runway เธออาจจะมีไซส์มินิ แต่ energy สาวมั่นยิ่งทำให้ลุคนี้สวยสะดุดตา ตรงกับคำพูดที่ว่า “wear the clothes, don't let the clothes wear you."



เราปลื้ม makeup โชว์ผิวและรอยกระน่ารักๆ และเติมความลึกลับน่าค้นหาด้วย eyeliner สวยกริบรอบตา  สอดคล้องกับสไตล์แบบ  minimalist glam   ไม่ต้องประโคมแต่งมากมาย แต่โดดเด่นเอาอยู่


Jon Snow ควง Ygritte  มา Paris Fashion Week


เห็นภาพคู่นี้ตอนเตร็ดเตร่แถว beyond the wall จนติดตาไปแล้ว พอบรรจงแต่งตัวมาชม Louis Vuitton show ก็ฉีกอารมณ์ไปเลย  ชอบตรงที่ Kit ใส่สูทสีมัสตาร์ดและประดับดอกไม้ที่กระดุมสะดุดตา และ Rose เลือก boyish look ด้วยการคุมโทนดำและ military jacket ดูเป็นคู่หนุ่มหวานและสาวเท่
 


ชุดสวยที่ก่อความยุ่งยากใจให้กับ Amanda Seyfried


การสวมบทบาทแสดงเป็นอดีต CEO สาวจอมลวงโลก Elizabeth Holmes ในมินิซีรีส์ The Dropout ทำให้ Amanda Seyfried เอื้อมคว้ารางวัลลูกโลกทองคำและ Emmy มาแล้ว     ไม่กี่วันที่ผ่านมา เธอก็สอยรางวัล Critics Choice กลับบ้านแบบไม่พลิกโผ  แต่ท่ามกลางความยินดีปรีดา     fashion choice ของ  Amanda ก็ต้องทำให้เธอปวดเศียรเวียนเกล้า

หากชมเพียงภาพเดียวก็คงมองว่า ชุดวินเทจสีทอง metallic จาก Dior นั้นทำให้เธองามเฉิดฉายบนพรมแดงตรงตามมาตรฐานนางเอก A List และยิ่งเปล่งประกายเป็นพิเศษเมื่อจับคู่กับ makeup ปากแดงสดสวยกริบ  แต่ดีไซน์ชุดที่ท่อนบนเปิดไหล่และบิดผ้าบริเวณกึ่งกลางดูคล้ายกับสวมผ้าคลุมไหล่นั้นมักจะเลื่อนหล่นตอนเคลื่อนไหวร่างกายทำให้เธอต้องพะวักพะวงดึงชุดให้เข้าที่เข้าทาง    แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้นเธอก็ยังมีท่าทางที่สดใสไม่กดดัน  ทั้งๆที่ตอนขึ้นไปรับรางวัลบนเวทีก็ยังต้องใช้มือปิดด้านหลังซึ่งน่าจะเป็นจุดที่มีรอยขาดนั่นเอง    เธอยอมรับกับนักข่าวว่า ชุดเริ่มไม่ไหวและเริ่มฉีกขาดมากขึ้นเรื่อยๆ    แต่ก็มีแสดงสปิริตว่า  มันเป็นชุดที่สวยงามมาก  ที่มีปัญหาเพราะเป็นของเก่าอายุหลายปี   และในที่สุดเมื่อเธอรับรางวัลแล้วก็ต้องใช้วิธีแก้ไขแบบฉุกเฉินด้วยแจ็คเก็ต    อย่างไรก็ตาม  ถึงจอปัญหาเรื่องชุดจนสะดุดไปบ้าง แต่มันก็ไม่ทำให้ความ shine ในฐานะผู้ชนะรางวัลดูดรอปลงไปเลย


ลูก Apple หล่นไม่ไกลต้น 


ในขณะที่Nepo Babies กลายเป็นประเด็นสร้างข้อโต้แย้งในโลกออนไลน์ แต่ครอบครัว Gwyneth Paltrow และ Chris Martin ดูจะไม่ได้ถูกจับผิดหรือถูกครหาว่าใช้ star power ผลักดันให้ลูกๆสร้างความสำเร็จในวงการบันเทิง แม้ว่าฝั่งคุณแม่จะแชร์ภาพลูกๆทาง social media บ่อยครั้ง แต่ที่ผ่านมา น้อง Apple ลูกสาวคนโตวัย 18 ก็ยังโฟกัสกับการเรียน เพิ่งจะย้ายออกไปจากบ้านเพื่อเรียนระดับมหาวิทยาลัยต่อเมื่อไม่กี่เดือนมานี้

เมื่อ Apple ได้เปิดตัวสู่วงการ high fashion ด้วยการเข้าร่วมนั่ง  front row ชม  Chanel show  สื่อต่างกล่าวขวัญว่าเธอมีรูปร่างหน้าตาที่ถอดพิมพ์เดียวมากับแม่   บ้างก็ต้อนรับ Chanel girl คนใหม่  หรือจะเป็นชาวเน็ทที่ตั้งช้อสังเกตว่า เธอกำลังสร้างชื่อในฐานะ  nepo model รึเปล่านะ?
แม้  Derek Blasberg นักข่าว fashion จะบอกเล่าด้วยความตื่นเต้นว่า  Karl Lagerfeld เคยพบหน้าน้อง Apple ที่ยังเป็นหนูน้อยวัย 4 ขวบและประทับใจจนฟันธงว่าเด็กญิงคนนี้จะกลายมาเป็น  Chanel girl ในวันข้างหน้า  และมันก็ตรงกับที่ดีไซน์เนอร์ผู้ล่วงลับได้ทำนายไว้  แต่ยังไม่ได้มีรายงานว่า  น้อง Apple  กำลังเจรจาเพื่อร่วมงานกับแบรนด์ดังในฐานะ muse, brand ambassador  หรือต้องการจะเริ่มต้นอาชีพนางแบบ    เธอแต่งสวยโฉบเฉี่ยวมาชม fashion show  ทำให้บรรดาสื่อเกรียวกราว  รวมถึง Vogue ที่ติดต่อสัมภาษณ์เธอเรื่องแรงบันดาลใจของลุคนี้   แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันแน่นอนว่าน้องจะเข้าวงการตามพ่อแม่


สื่อต่างเปรียบเทียบว่าเธอดูเหมือนแม่ดุจฝาแฝด   แต่เรากลับคิดถึงเสน่ห์ของ Kate Moss    ทั้งโพสและการแสดงสีหน้านั้นมีกลิ่นอายความ  fierce ของนางแบบ  high fashion   แม้จะได้เห็นน้องค่อยๆเติบโตมาตั้งแต่เด็ก  แต่ลุคนี้มันใช่เลย!  แม้จะโพสอยู่เคียงข้างกับเซเลบสาวรุ่นราวคราวเดียวกันก็ยังโดดเด่นออกมาจากในกลุ่ม    บอกได้เลยว่า หากน้องตัดสินใจมาสายนี้แล้วล่ะก็   หลายคนก็เริ่มสัมผัสศักยภาพแล้ว   ออร่าอิทเกิร์ลเจิดจ้าเลยเชียว  บางคนยังชี้ว่า ถ้าเป็นช่วงวัยเดียวกัน เธอดูโดดเด่นกว่าแม่ซะอีกนะ!

Apple เคยถ่ายวีดีโอสั้นๆช่วยแม่โพรโมทแบรนด์  Goop และ fashion line   G. Label Core  มาบ้าง   และดูเหมือนว่า แค่นั่งนั่ง front row ครั้งแรกก็ดึงดูดความสนใจได้มากจนเดาได้ว่า เธอน่าจะได้รับการทาบทามจากสื่อ fashion เรื่องถ่ายแบบบ้างล่ะ   ซึ่งที่ผ่านมา เราก็มักได้เห็นคุณแม่คนดังควงลูกขึ้นปกนิตยสารมาแล้วหลายครั้ง  แต่สำหรับครอบครัวนี้   ถ้า Gwyneth  ต้องการผลักดันลูกสาวให้มีชื่อเสียงก็คงเห็นออกอีเวนท์หรือถ่ายแบบด้วยกันมาก่อนที่น้องจะเข้ามหาวิทยาลัยแล้ว  ซึ่งในตอนนี้ก็เริ่มมีเสียงวิจารณ์ว่า  Apple กำลังปูทางสู่ความโด่งดังในฐานะอิทเกิร์ลคนใหม่ (แม้ว่าเธอจะตั้งค่า Intsgram account เป็นส่วนตัว) ก็ต้องจับตามองกันต่อไปค่ะ


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE