Watsons มีสกินแคร์รักษาสิวตัวไหนบ้าง? รวมสกินแคร์รักษาสิวใช้ได้ งบน้อยก็หน้าใสได้

28 20
สวัสดีเพื่อนๆ ชาวจีบันทุกคนค่า ขอประเดิมกระทู้แรกของปีด้วยบรรดาสกินแคร์รักษาสิวในงบน่ารักๆ ที่เราใช้เองแล้วถูกจริต มาป้ายยาให้กับเพื่อนๆ ทุกคนกันค่า โดยสกินแคร์ที่เรารวบรวมมานอกจากจะมาในราคาที่น่ารักแล้ว ยังหาซื้อได้ง่ายๆ ตาม Watsons เผื่อใครใคร่จะไปหามาซื้อใช้ตาม ก็สามารถพุ่งตัวไปที่ Watson กันได้เลย

ส่วนสภาพผิวเดิมของเรา เราจะมีสิวอยู่บ้างประปรายค่ะ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีช่วงนึงที่สิวบุกหนักมาก แต่ก็รักษาจนหน้าดีขึ้น ตอนนี้ก็ยังพอมีสิวแวะมาทักทายบ้าง แต่ก็ถือว่าไม่หนักหนาสาหัสเท่าเดิมแล้ว

มาเริ่มกันที่สกินแคร์ตัวแรกที่เราใช้กันเลยดีกว่า สำหรับตัวนี้คือ PEURRi Acne Cleanser หรือเจลล้างหน้าสิวตัวดัง ที่มีคุณสมบัติในการรักษาสิว ตอบโจทย์คนที่มีสภาพผิวที่แพ้ง่าย เป็นสิวบ่อย หรือใครที่มีหน้ามันก็สามารถใช้ตัวนี้ได้ เพราะล้างแล้วส่วนตัวเรารู้สึกว่าหน้ามันน้อยลง แต่ยังคงมีความชุ่มชื้นอยู่

ในส่วนของการรักษาสิว ด้วยความที่เค้าเป็นเจลล้างหน้าสิว ดังนั้นหลังจากที่เราใช้ไปสักพัก เราจะสัมผัสได้ว่าสิวของเรามันแห้งและยุบไวขึ้น ที่สำคัญเจลล้างหน้าตัวนี้ยังมีอีกชื่อนึงว่า “เจลล้างหน้าหัวสิวหลุด” คือมีหลายครั้งมากที่เราใช้เค้าอยู่ แล้วกำลังถูๆ นวดๆ ลงบนหน้า ปรากฎว่าหัวสิวหลุดออกมาด้วยซะงั้น เอาเป็นว่าใช้แล้วชอบ แล้วก็ใช้มาอย่างต่อเนื่องจนถึงตอนนี้ค่ะ

หลังจากล้างหน้าสิวกันไปแล้ว ก็มาต่อกันที่น้ำตบลดสิวจาก Clear Nose กันต่อค่ะ จะบอกว่าผลิตภัณฑ์ของ Clear Nose ดีหลายตัวมาก อย่างตัวคอลซิลเลอร์ของเค้าก็ดี ใช้แล้วนอกจากจะปกปิดสิวได้ ยังช่วยรักษาสิวไปในตัว

แต่ถ้าเป็นหมวดสกินแคร์เราขอยกให้น้องคนนี้เลย คือเค้าเป็นฟีลโทนเนอร์มากค่ะ ถึงแม้ว่าจะได้ชื่อว่าเอสเซนต์ เพราะเนื้อเค้าเหลวเป็นน้ำ แค่ตบลงไปบนผิวก็ซึมทันที ไม่เหนอะหนะ ใช้แล้วสบายใจมาก แถมใช้คู่กับตัวเจลล้างหน้า Peurri ตัวก่อนหน้าคือช่วยให้สิวยุบลงดีมาก ชอบ

ต่อมาเป็นเจลว่านหางถูกและดี เพราะนอกจากจะช่วยเรื่องเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้แล้ว ยังช่วยปลอบประโลมผิว และลดพวกรอยแผลเป็นจากสิวได้ดีอีกด้วย คือตัวนี้ทาแล้วเค้าจะซึมลงผิวไปเลย คนหน้ามันอย่างเราชอบมาก คือฟีลเจลว่านหางจระเข้ทั่วไปเลยค่ะ 

แถมสูตรนี้เค้าจะเติมน้ำให้กับผิวได้ดี ส่วนตัวเราใช้แล้วไม่แพ้ ที่สำคัญราคามันถูกมาก ตอนนี้สลับใช้วนไปหลายสูตร ทั้งสีเขียว สีฟ้า (ตามภาพ) และสีแดง คือใช้ดีทุกสูตร ไม่แพ้ทุกสูตรด้วยค่ะ

เจลแต้มสิวม้ามืดที่เราเพิ่งได้ซื้อมาลองใช้ช่วงปลายปีที่ผ่านมา จนตอนนี้ใช้หมดไปเกือบๆ 4 หลอดแล้ว และเห็นหลอดเล็กแบบนี้ แต่จริงๆ ใช้ได้นานกว่าที่คิดมากๆ โดยความดีงามของเจลแต้มสิวตัวนี้คือ เค้าเป็นเจลแต้มสิวออแกนิก คือไม่มีส่วนผสมที่เป็นอันตรายกับผิว ใช้แล้วสบายใจ ทาแล้วไม่แสบ ไม่ลอก ไม่แดง

ในส่วนของระยะเวลาในการทำปฎิกริยากับสิว ส่วนตัวเราจะใช้เวลาอยู่ที่ประมาณ 3-4 วัน ก็จะเริ่มสังเกตได้ว่าสิวมันค่อยๆ ยุบลง ถึงแม้จะไม่ได้ไวเหมือนกับยาแต้มสิวตัวอื่นๆ แต่เราให้คะแนนความสบายใจในการใช้น้องเค้าล้วนๆ ช้าหน่อยแต่หายชัวร์จริงๆค่ะ

ปิดท้ายกันที่มาสก์หน้าลดรอยสิว จะบอกว่าเราตุนไว้เยอะมากกกก คือใช้คู่กับตัวเจลว่านหาง บอกได้คำเดียวว่าเริ่ด ช่วยลดรอยสิวได้ดี มาสก์ทุกวัน บอกเลยว่ารอยแผลเป็นจากสิวจางลงไวมาก ไม่รู้จะอวยยังไงแล้ว เพราะถูกและดี ต้องมีติดบ้านไว้จริงๆ ค่า

และทั้งหมดนี้ก็เป็นสกินแคร์ถูกและดีในแบบฉบับของเรา ถ้าเพื่อนๆ คนไหนมีสกินแคร์อะไรอยากจะป้ายยาเราเพิ่มเติม ก็สามารถแนะนำกันเข้ามาได้นะคะ เดี๋ยวจะไปตำมาใช้ตามค่า


seoul_fah_so_good

seoul_fah_so_good

FULL PROFILE