รวมสกินแคร์รูทีน ช่วยดูแลผิวให้แข็งแรงสุขภาพดี แบบผิวกระจก

27 15

ผิวแข็งแรง ผิวกระจก ฉ่ำ ๆ อมชมพูนิด ๆ ดูสุขภาพดี เป็นผิวที่สาว ๆ ใฝ่ฝันกันอยู่แล้วค่ะ แต่ว่าด้วยอากาศ ด้วยสภาพแวดล้อมบ้านเรา ผิวสุขภาพดีเปล่งปลั่ง เรียบเนียนแบบนี้ ไม่ได้ได้มาง่าย ๆ เน้อ

อยากผิวสวย ผิวสุขภาพดีแบบนี้ มีวิธีดูแลผิวอย่างเดียวไม่ได้ สกินแคร์ดีอย่างเดียวก็ไม่ได้ ต้องห้ามขี้เกียจด้วยเน้ออออ เพราะต้องดูแลผิวต่อเนื่องสักพักเลย ใครอยากผิวสุขภาพดี วันนี้เดี๋ยวมาบอกต่อเคล็ดลับผิวสวยกันค่ะ เซ็ตนี้เกือบทั้งเซ็ตเป็นสกินแคร์จาก bk acne นะคะ เพราะว่าเป็นตัวที่ไม่มีเคมีเลย เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ส่วนตัวอื่น ๆ จะมีคลีนซิ่ง Bioderma / ครีมบำรุงผิว L'oreal ตัวที่เราใช้อยู่ประจำค่ะ **เพื่อน ๆ เลือกสกินแคร์ตัวที่เหมาะกับผิวตังเองได้เลยน๊าาา**

จากประสบการณ์ ถึงจะเป็นโฟมล้างหน้าที่ทำความสะอาดได้ดีแค่ไหน แต่ถ้าแต่งหน้าทุกวัน ใช้รองพื้นทุกวัน ล้างหน้าแค่โฟมล้างหน้าอย่างเดียวไม่พอนะคะ ต้องเช็ดเครื่องสำอางเช็ดคราบสกินแคร์ออกให้หมดก่อน แล้วค่อยล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าที่ทำความสะอาดได้หมดจด ล้ำลึก

ขั้นตอนนี้ ส่วนตัวเราจะคลีนหน้าด้วยคลีนซิ่ง Bioderma Sensibio H2O สูตรผิวแพ้ง่าย ตัวนี้เช็ดสะอาด เช็ดง่าย แล้วก็ถือว่าอ่อนโยนกับผิว เราใช้มาตลอดเลย เสร็จแล้วล้างหน้าทำความสะอาดผิวด้วยโฟมล้างหน้า BK Sensi Amino Perfect Relaxing Whip Foam .. เป็นโฟมล้างหน้าที่ล้างหน้าสะอาดมากค่ะ ล้างแล้วสบายผิว อ่อนโยนกับผิว คลีน ๆ เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย ผิวมัน

และถึงผิวเราจะผลัดเซลล์ผิวเองได้ แต่พออายุมากขึ้น ผิวจะผลัดเซลล์ผิวเองได้ช้าค่ะ ขั้นตอนนี้ เราใช้โทนเนอร์ลดสิว BK Acne Pore Minimizing And Brightening Toner ตัวนี้จะเข้ามาช่วยทำความสะอาดรูขุมขน ให้รูขุมขนสะอาดขึ้น ช่วยผลัดเซลล์ผิวแบบอ่อน ๆ ลดความมันแต่ไม่ทำให้หน้าแห้งเกินไป แล้วก็ช่วยกระชับรูขุมขน ให้ได้ผิวใหม่ที่สดใสขึ้น กระจ่างใสขึ้น ดูสุขภาพดีขึ้น **ช่วยให้ลงสกินแคร์ตัวต่อ ๆ ไปดีขึ้นด้วย**

เสร็จแล้วบำรุงผิวด้วยสกินแคร์ที่ช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรง สุขภาพดีขึ้น อย่างต่อเนื่อง บำรุงระยะยาวเลยนะคะ เราใช้ตัว บูสเตอร์เซรั่มกันสิว BK Acne Booster Serum Centella .. เซรั่ม bk สูตรใหม่ตัวนี้ เป็นบูสเตอร์เซรั่มสารสกัดเข้มข้น ตัวนี้นอกจากลดสิว ลดหน้ามันแล้ว ช่วยบำรุงให้ผิวแข็งแรงขึ้น

บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ถ้าอยากมีผิวสุขภาพดี ชุ่มฉ่ำ ช่วงนี้มอยเจอร์ไรเซอร์ที่เราใช้ เราใช้เป็นของ L'oreal ค่ะ ตัวครีมบำรุงผิว L'OREAL Glycolic-Bright Glowing Cream Day SPF 17 .. ตัวนี้นอกจากช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นแล้ว ยังช่วยลดจุดด่างดำ ช่วยบำรุงให้ผิวเรากระจ่างใส แล้วก็ทำให้ผิวเราดูใส ดูสุขภาพดีมากขึ้นด้วยนะคะ **อาจจะไม่ได้อ่อนโยนกับทุกสภาพผิว เลือกใช้ที่เหมาะกับผิวตัวเองได้เลยน๊าาา**

กันแดดกันแก่ คำนี้ไม่เกินจริงจ้าาาาา อยากผิวสวย ผิวสุขภาพดี ครีมกันแดดทาหน้า ขาดไม่ได้เลยค่ะ เราใช้ครีมกันแดดที่เป็นกันแดดแบบ Physical Sunscreen 100% นะคะ เป็นกันแดดตัวที่ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีเลย คลีนมากกกกก อย่าง ครีมกันแดด BK Sensi Perfect Protection Sunscreen SPF50+ PA++++ 

ครีมกันแดด bk ตัวนี้ เป็นกันแดดที่ป้องกันผิวจากแดดได้ครบ ช่วยบำรุงล็อคความชุ่มชื้นให้ผิว ป้องกันผิวจากมลภาวะ แล้วก็ไม่ทำร้ายผิวด้วยนะคะถ้าใช้ระยะยาว ไม่อุดตันผิว เพราะไม่มีสารเคมี **ตัวนี้เหมาะกับทุกสภาพผิวเลยนะ**

ดูแลภายนอกแล้ว ดูแลจากภายในด้วยนะคะ พักผ่อนให้เพียงพอ เลือกทานอาหารให้เป็น กินไขมันดี ดื่มน้ำเยอะ ๆ วิธีนี้ก็เป็นอีกตัวช่วยดี ๆ ที่ช่วยทำให้ผิวของเราสุภาพดีขึ้นได้เหมือนกันค่ะ ทั้งหมดนี้ถึงจะเป็นวิธีที่ต้องใช้เวลาหน่อย แต่ผิวดีขึ้นแน่นอน วันนี้ไปแล้วค่ะทุกคน ไว้จะมาแชร์เคล็ดลับดี ๆ ไอเทมปัง ๆ  กับ Skin Review กันอีกน๊าาาา