เสียความรู้สึกกับ Daimond Today (ไม่ได้กล่าวหานะคะ)

0 4

 ควันหลงวาเลนไทน์ ค่ะ
             

วันที่  3  กุมภาพันธ์  52  ที่ผ่านมา แฟนเราไปซื้อแหวนคู่ ราคา หมื่นต้นๆ  ที่  Daimond Today  สาขาเซ็นทรัล  ลาดพร้าว  (ดูจากใบเสร็จที่ไปซื้อ)  ที่ไปซื้อเพราะแฟนเราสัญญากับเราว่าจะซื้อแหวนคู่ให้เป็นของขวัญวันวาเลนไทน์   โดยที่แฟนเราเป็นคนไปเลือกเองคนเดียว    เราเป็นคนบอกแฟนเราเองแหล่ะว่าซื้อของ Daimond Today  ก็น่าจะดี เพราะมีเคาน์เตอร์ในห้างเยอะ  ดูน่าเชื่อถือ   มีใบรับประกัน   แล้วถ้าจ่ายเงินสดก็มีส่วนลดด้วย    ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี     เค้ามีบริการสลักข้อความบนแหวนฟรี    แฟนเราก็ให้เซลล์เขียนชื่อเล่นเรากับแฟนลงในกระดาษสั่งงาน  แฟนเราก็สะกดชื่อให้เซลล์เป็นคนเขียน    โดยแฟนเราตรวจสอบแล้วว่าถูกต้อง     นัดให้ส่งแหวนไปที่บ้าน   ซึ่งก็ไม่ทันวาเลนไทน์    แต่เราก็เข้าใจว่าช่วงนี้คงมีการสั่งแหวนกันเยอะ  ทางเคาน์เตอร์แจ้งว่าถ้ามารับเองได้วันที่ 19 ก.พ.    แต่ถ้าให้ส่งไปรษณีย์    ได้วันที่ 22 ก.พ.    พอดีแฟนเราจะเข้าไปทำธุระเลยโทรบอกว่าจะมารับเองวันที่ 21   ก.พ.  พนักงานบอกให้เข้ามารับได้เลย    แต่พอไปถึงร้านเวลาประมาณ  10.30  น.  พนักงานบอกของยังมาไม่ถึง   ให้รออีกประมาณ 1 – 2  ชม.    แฟนเราก็ไปดูหนังรอ    พอกลับมาแหวนก็ได้พอดี   ถึงขั้นตอนเช็คของ  แหวนผู้ชายก็เรียบร้อยดี    พอมาดูแหวนผู้หญิง   แฟนเราก็งง    เค้าสลักชื่อเราผิดอ่ะ    ทั้งๆ ที่   ตอนสั่งงานเซลล์ก็เขียนถูกต้องแล้ว   แต่ทำไมถึงพลาดถึงขั้นสลักชื่อผิด   แล้วผิดวงเดียว  ทั้งๆ ที่ สลักเหมือนกันเป็นคู่    แฟนเราก็พูดไม่ค่อยเก่งเลยไม่ได้เอาเรื่องอะไรมาก    แค่ถามว่าแบบนี้จะทำยังงัย   พนักงานก็ขอโทษ    แล้วบอกจะส่งกลับไปแก้ให้    แล้วจะโทรบอกว่าเมื่อไหร่ได้   เพราะพนักงานไม่รู้ว่าจะต้องใช้เวลาแก้นานเท่าไหร่  

เราไม่โทษพนักงานที่เคาน์เตอร์หรอกนะ  เพราะเค้าเป็นแค่คนปลายทาง  มีหน้าที่ขายคงไม่มีอำนาจตัดสินใจว่าจะรับผิดชอบยังงัยดี  แต่เราเสียความรู้สึก   เราวางใจให้แฟนซื้อที่  Daimond Today  เพราะคิดว่าน่าเชื่อถือ   ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร     ซื้อเงินสด   จ่ายเงินสดเรียบร้อยตั้งแต่วันแรก    ใช้เวลารอ   18  วัน   แต่พอมารับงาน  งานกลับผิดพลาดแบบไม่น่าให้อภัย    เราค่อนข้างจะแปลกใจ  อยากถามผู้รู้ดังนี้นะคะ

-          ก่อนสลักชื่อ พนักงานเค้าไม่ต้องตรวจสอบคำสั่งเหรอค่ะ  ว่าลูกค้าสั่งอะไร  ชื่อให้สะกดแบบไหน  ?

-          หลังสลักชื่อเสร็จ  เค้าไม่ต้องมีขั้นตอนการตรวจสอบความถูกต้องของงานหรือคะ?

-          พนักงานที่เคาน์เตอร์   เวลาที่เค้าได้รับชิ้นงานที่เสร็จแล้ว ก่อนส่งมอบให้เจ้าของ เค้าไม่ตรวจสอบเหรอคะ  ว่างานถูกต้องสมบูรณ์ หรือไม่    ในเมื่อเค้ามีใบสั่งของอยู่ในมือ  เค้าย่อมต้องรู้ใช่มั้ยคะว่ารายละเอียดของสินค้าที่ลูกค้าสั่งไว้คืออะไร ?

-          นี่แฟนเราไปรับงานเอง  โทรถามก่อนเข้าไปรับงาน 2 วัน  พนักงานบอกว่ามารับได้ เพราะของจะมาวันที่ 19  แต่แฟนเราไปรับของวันที่  21   พนักงานบอกของยังไม่มา   ต้องรอ  1 – 2  ชม.   แบบนี้เรียกว่าไม่ตรงเวลานัดใช่มั้ยคะ ?  แถมพอได้ของ กลับสลักชื่อผิดซะอีก (กลายเป็นชื่ออีกคนไปเลย)   แบบนี้เรียกว่างัยดีคะ  นี่มารับเองถึงรู้ว่าผิด  ถ้ารอให้ส่งไปที่บ้าน  กว่าจะรู้ไม่ปาไปเป็นอาทิตย์เหรอ   แล้วยังต้องส่งกลับมาแก้อีก  ?

-          บริษัท  Daimond Today   ควรจะพิจารณาการทำงานของเค้าหน่อยมั้ยคะ   แหวนราคาหมื่นต้นๆ  (เข้าใจค่ะว่าแค่เศษเพชร)  แต่ความรู้สึกของลูกค้าหล่ะค่ะ    นี่แค่แหวนคู่วาเลนไทน์   ถ้าเกิดดเป็นแหวนหมั้น  หรือแหวนแต่งงาน  ที่เค้าระบุฤกษ์หมั้น ฤกษ์แต่งไว้แล้วหล่ะ  เค้าไม่ต้องไปเลื่อนงาน  เลื่อนแขก  เพราะคุณสลักชื่อแหวนเค้าผิดเหรอคะ    ฝากไว้ให้คิดค่ะ 

 

              ปล. เตือนไว้สำหรับคู่รัก หรือใคร   ที่คิดจะซื้อแหวน   คงต้องถามให้แน่ใจ และย้ำชัดๆ ว่าสะกดชื่อถูกมั้ยนะคะ  เดี๋ยวจะเสียความรู้สึกแบบเรากับแฟน  (ยาวไปนิด ต้องขออภัยคนอ่านด้วยนะคะ )


GreenbeaN

GreenbeaN

I need some vacation

FULL PROFILE