รีวิว All Favourite Propolis ลดสิว ไม่ระคายเคืองสำหรับผู้มีปัญหาเรื่อง Eczema หรือแพ้ง่ายระคายเคือง

25 10
สวัสดีค่า วันนี้เราเอารีวิวมาฝาก Skincare ที่ราคาไม่แพง อ่อนโยน ลดสิว เพิ่มความชุ่มชื่น ปรับสมดุลผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรง ช่วงนี้เรามีปัญหาเรื่องผิวแพ้ง่ายแบบมากๆ So Sensitive สกินแคร์ส่วนใหญ่ต้องปลอบโยนผิว ไม่ทำให้ผิวบาง ไม่ทำให้ผิวระคายเคือง ไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่อง Eczema ผิวเราช่วงนี้มีสิวขึ้น ผิวไม่เรียบเนียน มีสิวผด หรือเม็ดเล็กบริเวณใบหน้า มีบางส่วนที่มีผิวลอก ต้องซ่อม Skin Barrier ด่วน

เริ่มกันที่ Essence

By Wishtrend Quad Active Boosting Essence 100ml


เป็น Serum Booster ในรูปแบบเอสเซ้นส์ที่อุดมด้วย "Quad Active Ingredients": 3 Complex Ingredients ได้แก่ Morus Alba Bark Extract, Nelumbo Nucifera Leaf Extract, Schisandra Chinensis Fruit Extract, Salix Alba (Willow) Bark Extract, Centaurea Cyanus Flower Water และ Propolis สูตรที่ไม่ทำร้ายผิว ด้วยการที่เค้าใส่ส่วนผสมที่มีปริมาณไม่มาก และทำหน้าที่ในการผลัดเซลผิวอย่างอ่อนโยน เหมาะกับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวแพ้ง่ายและผิวเป็นสิวบ่อย

🍯Anti-Inflammatory: ลดการอักเสบและระคายเคือง ลดรอยแดง บรรเทาผื่นแพ้ ช่วยให้สิวยุบเร็ว ผิวสมานตัวได้ดี
🍯Anti-Pollution: เสริมสร้าง Skin Barrier ช่วยให้โครงสร้างผิวแข็งแรงทนทาน พร้อมรับมือกับมลภาวะ ป้องกันริ้วรอยก่อนวัย
🍯Anti-Bacterial: ช่วยลดแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว
🍯Moisturizing: บำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น ปรับสมดุลผิว ลดอาการแห้งตึง ผิวขาดน้ำ

เนื้อ Texture


เนื้อบางเบาเหมือนน้ำมากๆ💧 ซึมเข้าผิวทันที ให้ความชุ่มชื่นนิดหน่อย เนื้อไม่หนาและเบามาก✨ รู้สึกเหมือนเนื้อเค้าละเอียดจริงๆ ซึมง่ายมาก✨ เนื้อไหลเป็นน้ำเลย ชอบที่เนื้อละเอียด ซึมทะลุเข้าผิวจริงๆ ไม่เคลือบหน้าเหมือนบาง Essence บางตัว ไม่ทำให้ผิวมันเพิ่ม คือเนื้อเบามากจริงๆ ไม่มีซิลิโลนแน่ๆ ใช้แล้วไม่อุดตัน

ผลลัพธ์ 


ช่วงที่ใช้แรกๆ บอกตรงๆว่า ไม่รู้ว่า Essence ตัวนี้มีอะไรดี😆🤣 ใช้แล้วไม่เห็นว่าเค้าจะมีอะไรพิเศษ เนื้อ Essence บางเบาเหมือนน้ำคือให้ความชุ่มชื่นนิดหน่อยและซึมเข้าผิวจริงๆ เราใช้ก่อนลง Essence ที่ให้ความชุ่มชื่นตัวอื่นเพิ่ม ใช้หลัง Toner เนื่องจากเค้าเน้นสำหรับผู้ที่เป็นสิว แต่ใช้แล้วผิวไม่ระคายเคือง ไม่ทำให้ผิวแดงเลย✨

หลังจากใช้ไปสักพัก ผิวหน้าสว่างใสขึ้น ผิวเรียบเนียน สิวผดหายเกลี้ยง😱 ผิวเรียบเนียนขึ้นจริงๆ และที่สำคัญช่วงที่ใช้ไม่มีสิวขึ้นเลย ไม่มีสิวอักเสบ ไม่มีสิวผด คือเค้าอ่อนโยนจนเราไม่รู้ว่านางช่วยอะไร😆 555 แต่น้องตัวนี้ต้องใช้เวลาหน่อยนะคะ เพราะนางมีส่วนผสมที่เน้นงานอ่อนโยน ไม่ทำร้ายผิว ไม่ทำให้ผิวบาง เราชอบมากๆ💕 ประทับใช้สุดๆ มีช่วงที่เราหยุดใช้นางเพราะอยากลองตัวอื่น ปรากฏว่าสิวผด สิวอักเสบบุกอีก อาจจะเพราะเราเน้น skincare ที่ช่วยให้ Skin barrier แข็งแรง เน้นงานโบกมากไปหน่อย สิวเลยบุก แต่ช่วงที่ใช้ essence ตัวนี้คู่กับตัวที่ให้ความชุ่มชื่นอื่นๆ ก็ไม่มีสิวเพิ่มนะคะ ชอบมากๆ ลูกรักเลย♥️

เห็นผล

🌟ผิวสว่างกระจ่างใสขึ้น ลดรอยดำ หน้าเนียนใสเลยค่า
🌟ช่วงที่ใช้ไม่มีสิวขึ้นเลย
🌟ลดสิวผดได้ดีจริงๆ
🌟ปรับสภาพผิวหน้าให้เรียบเนียน กระชับรูขุมขน
🌟ปลอบประโลมลดการอักเสบผิวได้ดี  
ลืมบอกสกินแคร์แค่ตัวนี้ไม่มีน้ำหอมค่า ➪ Free of artificial fragrance, colorants, phenoxyethanol, mineral oil, parabens, sulfates, PEGs, EU allergens

Propolis Serum

Beauty of Joseon Glow Serum 30ml

เซรั่มลูกรัก ขวดที่เท่าไหร่แล้ว ไม่แน่ใจ เป็นเซรั่มราคาไม่แพง อ่อนโยน ไม่ทำร้ายผิวและเห็นผลจริงๆ ชอบมากใช้แล้วหน้าใส ไม่มีสิว ผิวสว่างกระจ่างใสขึ้น ผิวเรียบเรียนมากๆ

💛 GLOW : สารสกัด Propolis และ Niacinamide (Vitamin B3) บำรุงผิวกระจ่างใส จุดด่างดำจางลง Propolis ยังมีฤทธิ์ Anti-Inflammatory ยับยั้งการเกิดสิว บำรุงผิวนุ่มชุ่มชื้น ผิวโกลว์สวย เพื่อผิวกระจ่างใส เปล่งปลั่ง ชุ่มชื้น ด้วยสารสกัดจาก Propolis 60% ร่วมด้วย niacinamide 2% และยังมี tamanu oil, hyaluronic acid, teatree ลดโอกาสการเกิดสิวใหม่ ลดรอยแดงจากสิวจางลง ต้านการอักเสบจากสิวอุดตัน และการติดเชื้อจากสิวอักเสบ ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ออแกนิค100%

Glowing Solution : Propolis extract 60% + Niacinamide 2%


ส่วนผสมหลัก:
🍯Tamanu oil, Betanie Salicylate (BHA), Tea tree extract
🍯 Lotus corniculatus seed extract

เนื้อ Texture


เนื้อของเค้าเป็นเนื้อ Gel มีน้ำหนักปานกลาง พอซึมเข้าผิวแล้ว ดูเป็นผิวปกติเลย ไม่หนียวเหนอะหนะ ฟินิชลุคไม่วาว ไม่มัน เนื้อซึมง่าย ให้ความชุ่มชื่นแบบที่ซึมเข้าไปเลย ไม่ทำให้ผิวมันเพิ่ม เซรั่มตัวนี้ไม่มีกลิ่น

ผลลัพธ์


เราเคยรีวิวเซรั่มตัวนี้แล้วในส่วนของ Niacinamide แต่ก็เอานางมารีวิวในส่วน Propolis เช่นกัน รักน้องมากๆ ใช้แล้วดีจริงๆ ราคาไม่แพง แต่ขวดเล็กมากๆ 555 ด้วยส่วนผสมของ Tamanu oil, Betanie Salicylate (BHA), Tea tree extract เค้าช่วยเคลียผิวให้เรียบเนียน กระชับรูขุมขน ลดสิวผดหรือพวกเม็ดเล็กๆบนใบหน้า   ปรับสมดุลผิวช่วยลดความมันส่วนเกิน  ไม่ทำให้ผิวหน้ามันเพิ่ม ส่วน Propolis  ลดการอักเสบต่างๆ ลดรอยแดง สมานแผล มอบความชุ่มชื่น ผิวแข็งแรงขึ้น และ Niacinamide ช่วยลดรอยดำ ช่วงที่ใช้ผิวหน้าสว่างขึ้น รูขุมขนกรัชับขึ้นมากๆ🥰

เห็นผล


🌟ผิวสว่างกระจ่างใสขึ้น ผิวดูขาวขึ้นจริงๆ
🌟ไม่มีสิวขึ้นเลย
🌟ลดสิวผดได้ดีจริงๆ
🌟ปรับสภาพผิวหน้าให้เรียบเนียน
🌟กระชับรูขุมขน
🌟ปลอบประโลมลดการอักเสบผิวได้ดี

I'm From, Honey Serum 30ml

เซรั่มเนื้อเข้มข้นไลน์ Honey สูตรน้ำผึ้ง มีส่วนผสมจากน้ำผึ้งธรรมชาติถึง 30.63% ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ลดอาการอักเสบ ลดรอยแดง พร้อมฟื้นฟูบำรุงผิวอย่างล้ำลึก ให้ผิวเนียนนุ่ม โกล์วฉ่ำวาว  เรียบเนียน แก้ปัญหาผิวต่างๆครอบคลุม เพิ่มความแข็งแรงให้กับผิว เหมาะสำหรับสาวผิวมันจ้า

Key-Ingredients🌿


🍯30.63% of Honey Glow Queen(Honey Complex) มอบความชุ่มชื่น ปลอบประโลมผิว ลดรอยแดงจากการอักเสบต่างๆ เพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว ลดลือนริ้วรอย ช่วยสมานรอยแดงเป็น ลดผื่นแพ้ เสริมสร้างการสร้างชั้นผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น

เนื้อ/Texture


เนื้อเจลกึ่งครีม เนื้อค่อนข้างหนัก เป็นเนื้อที่เข้มข้นที่สุด เนื้อแน่นที่สุด แต่มอบความชุ่มชื่นสูงสุด เหมาะมากๆกับคนที่มีผิวแพ้ง่าย ต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าเนื้อจะซึมเข้าผิว แต่เค้าทิ้งความชุ่มชื่นไว้บนผิวหน้า แนวๆ Sleeping Mask😴 อ่ะ แต่เค้าไม่เหนียวเหนอะหนะนะคะให้ฟิลแบบเจลเคลือบหน้า แต่เราชอบนางมากๆ ยิ่งผิวแห้งนี่เราโบกเซรั่มตัวนี้เลยจ้า ตื่นมาหน้าเนียนละมุนมากๆ🥰 เซรั่มตัวนี้มีกลิ่นเหมือนพวก Honey อะไรสักอย่าง แต่ไม่มีน้ำหอมค่า🍯

ผลลัพธ์


เซรั่มตัวนี้เราชอบที่สุดในบรรดาทุกตัวที่รีวิว♥️ เห็นผลตั้งแต่คืนแรกที่ใช้✨ ลดรอยแดงจาก Eczema ได้ดีมากกกๆ เค้าช่วยให้หน้าเนียนละเอียด ผิวละมุนมาก โบกตอนกลางคืน😴 ตื่นขึ้นมา ผิวเนียนใส รูขุมขนกระชับมากกก เป็นตัวที่เห็นผลเรื่องผิวอิ่มฟูและเด้งขึ้นจริงๆ✨

เรามีผิวที่แห้งมากๆ แพ้ง่ายมากๆ เนื่องจาก Eczema พอเรามีผื่นขึ้นหน้า เราจะโบกเซรั่มตัวนี้เลย เค้าช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียบนผิว ลดอาการคันและรอยแดง ปลอบประโลมผิวดีมาก เพิ่มความชุ่มชื่น💦 รักษาพวกผิวลอก แห้งเป็นขุยได้ดี แบบเราใช้ 1 คืนเห็นผล✨ เรื่องลดการอักเสบและรอยแดง ผิวแห้งลอกและลดการคันได้ดี เราชอบมากๆ เหมาะกับคนที่มีผิวแห้งมากๆหรือคนที่อยู่ที่เย็นมากๆ❄️ แต่ๆไม่แนะนำกับคนที่มีผิวมัน-ผสมนะคะ เพราะนางชุ่มชื่นมากๆอาจทำให้มีสิวขึ้นค่า

เห็นผล


🌟ผิวเนียนละเอียด ตื่นมาแนวผิวละมุนมากๆ
🌟ลดรอยแดงได้ดี เห็นผลตั้งแต่คืนแรกที่ใช้
🌟ลดผิวแห้งลอก ช่วยสร้าง Skin Barrier ให้แข็งแรง
🌟กระชับรูขุมขน
🌟มอบความชุ่มชื่นขั้นสุดมากๆๆ
🌟ผิวแน่นเฟริมและนุ่มเด้งมากๆ
🌟ลดผื่นแพ้ได้ดี ช่วยให้ผิวแข็งแรง 

Ampoule

Dr. Ceuracle Royal Vita Propolis 33 Ampoule [30ml]


แอมพูลที่เราเริ่มจากขนาด 15ml ไปถึง 30ml และยังมีขวดต่อๆไปที่เราตุนไว้อีก♥️

แอมพูลเข้มข้นจากสารสกัดนมผึ้งมากถึง 33.5% ซึ่งเป็น Antioxidant เพื่อผิวที่ดูอ่อนเยาว์ ผิวสวยโกลว์ สุขภาพดี ปกป้องผิวจากรังสี UV เพื่อผิวที่แข็งแรง ฉ่ำเด้ง ต้านการเกิดริ้วรอยใหม่ เพิ่มความแน่นให้กับผิวหน้า ทั้งยังช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอกันมากขึ้น

ด้วยส่วนผสมของ Vitamin Tree Extract, Niacinamide, Panthenol, Ethyl Ascorbyl Ether บูสผิวให้กระจ่างใสมากขึ้น ลดรอยแดง จุดด่างดำ ยับยั้งโอกาสการเกิดสิวใหม่ ต้านการอักเสบจากสิวอุดตัน และการติดเชื้อจากสิวอักเสบ ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ออแกนิค100%

ส่วนผสม


🍯335,000ppm Propolis Extract ช่วยปลอบประโลมผิว สมานแผล ลดรอยแดง ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ลดโอกาสการเกิดสิวใหม่
🍯Royal Jelly Extract มอบความชุ่มชื่นให้ผิวเด้งนุ่ม โกลว์สวยสุขภาพดี
🍊Seabuckthorn (Hippophae Rhamnoides) ลดจุดด่างดำ เพิ่มความสว่างกระจ่างใส
🍋3 different Vitamins, Vitamin B5, Vitamin B3, and Vitamin C derivatives ช่วยให้ผิวแข็งแรง

เนื้อ/Texture


เนื้อแอมพลูเนื้อบางเบา เนื้อเหลวค่อนข้างไปทางน้ำมากกว่า ซึมง่าย ซึมเข้าผิวจริงๆ ให้ความชุ่มชื่น กดแล้วผิวเด้งนุ่มชุ่มชื่นจริงๆ เค้าให้ความชุ่มชื่นแบบพอดีๆ ไม่ทิ้งคราบมันไว้บนผิว ชอบมากๆ เนื้อบางเบาไม่เหนียวเหนอะหนะ มีกลิ่นของส่วนผสมพวก Honey ของเค้าไม่เหม็นค่า และไม่มีน้ำหอมค่า

ผลลัพธ์


เป็นแอมพลูที่ลองใช้ติดต่อกัน 2 สัปดาห์แล้วเห็นผลจริงๆ เรื่องผิวแข็งแรงขึ้น✨ เรียบเนียนขึ้น ผิวนุ่มชุ่มชื่นจากภายในจริงๆ ผิวดูใสและอิ่มฟู ไม่ทิ้งคราบมัน สิวไม่ขึ้นเพิ่ม หน้าสว่างกระจ่างใส ลดรอยแดงจากการอักเสบได้ดี ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่คัน ผิวเนียนเด้ง 💦
แนะนำแอมพลูตัวนี้เพราะใช้ได้กับทุกสภภาพผิว ยิ่งเมืองไทยร้อนๆแบบนี้แนะนำเลย เราชอบแอมพลูเพราะนางซึมเข้าผิวจริงๆ ไปบำรุงผิวจริงๆ🥰 ไม่ได้เคลือบความชุ่มชื่นไว้บนผิว นางทะลุเข้าไปบำรุงจริงๆ อ่อนโยนมากๆ Dr.Ceuracle นี่ขึ้นชื่อเรื่องเนื้อ Essence/Serum ซึมเข้าผิวจริงๆ แต่ราคาเค้าแรงหน่อย ประมาณ 990-1,090 บาทนะคะ ถ้าเทียบกับแบรนด์อื่นๆของทาง K-Beauty ก็ถือว่าค่อนข้างแพง แต่เค้าให้ความรู้สึกแบบ Premium จริงๆ เราชอบมากๆ เหมาะกับคนที่ผิวแห้งขาดน้ำและผิวแพ้ง่าย💦 ผิวนุ่มชุ่มชื่นจากภายใน Glow From Within จริงๆค่าา♥️

เห็นผล


🌟ผิวนุ่มชุ่มชื่น อิ่มฟูขึ้น
🌟ผิวแน่นเฟริมขึ้น เวลากดแล้วผิวเด้งฟู
🌟ผิวสว่างกระจ่างใสขึ้น ลดรอยดำได้ดี
🌟ไม่มีสิวขึ้นเลย
🌟ลดรอยแดง ลดการอักเสบผิวได้ดี
🌟กระชับรูขุมขน ปรับสภาพผิวหน้าให้เรียบเนียน

By Wishtrend Polyphenols in Propolis 15% Ampoule 30ml


เซรั่มตัวดังที่ขึ้นชื่อเรื่องการปลอบประโลมผิวที่มีปัญหาเรื่องสิว ยับยั้งการเกิดสิวใหม่ ลดรอยแดงจากสิว ต้านการอักเสบจากสิวอุดตัน และลดการติดเชื้อจากสิวอักเสบ

ในเซรั่มประกอบด้วย


🍯Propolis 15% ที่มีคุณสมบัติต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส เชื้อรา และลดการอักเสบได้ดี
🌿 59% Houttuynia Cordata Extract(สารสกัดจากต้นคาวทอง) มีคุณสมบัติโดดเด่นในการปรับผิวให้เรียบเนียน กระชับรูขุมขน ควมคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้าและยังช่วยยับยั้งแบคทีเรียต่างๆ อันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอีกด้วย

ซึ่งเซรั่มตัวนี้อ่อนโยนเหมาะกับผิวแพ้ง่ายและคนที่ปัญหาเรื่องของสิวอักเสบ ปราศจากสารอันตราย ไม่มีออลกอฮอล ไม่มีพาราเบนและน้ำหอม ไม่ใส่สารกัดบูด✨

เนื้อ/Texture


เนื้อแอมพูลบางเบา มีความเหลวคล้ายน้ำ ซึมง่าย ซึมไวเข้าผิวเลย ไม่ทิ้งคราบมัน เหมาะกับอากาศร้อนบ้านเราจริงๆ มีกลิ่นของส่วนผสมจาก Propolis ที่เค้าใช้นะคะ พอซึมเข้าผิวแล้วไม่มีกลิ่นค่า

ผลลัพธ์


แอมพูลตัวนี้ดังมากๆแถบ US เหมาะกับคนที่มีปัญหาสิว คือเราใช้นางเฉพาะตอนที่สิวบุกค่า เค้าช่วยปลอบประโลมการอักเสบของสิวได้ดี🌿เคลียผิวหน้าลดพวกสิวผดหรือสิวอุดตันได้ดีค่า✨ ใช้แล้วไม่ทำให้ผิวบาง บางครั้งที่เป็นสิวจะมีช่วงนึงที่ขนาดของเม็ดสิวเล็กลง มักจะมีผิวลอกนิดหน่อย พอใช้แอลพูลตัวนี้แล้ว เค้าไม่ทำให้ผิวลอกบอบบางหรืออ่อนแอเพิ่ม🌱 เค้าค่อยๆปรับสภาพผิวเราให้เนียนขึ้น แข็งแรงขึ้น ลดโอกาสการเกิดสิวใหม่ เอาจริงๆเรื่องสิวก็ต้องให้เวลาในการรักษาเค้าหน่อย พอใช้ไปเรื่อยๆจะเริ่มรู้สึกว่าหน้าไม่ค่อยมีสิวเพิ่ม ส่วนพวกสิวที่เป็นอยู่ค่อยๆดีขึ้น สิวสุกไวขึ้น หน้าไม่เสียสมดุลเรื่องความชุ่มชื่นเลย เค้าปรับสมดุลผิวได้ดี ควบคุมความมันส่วนเกิน💧 เอาจริงๆต้องใช้ทั้งขวดประมาณ 1 เดือนกว่าๆ จึงจะเห็นผลเรื่องผิวเนียนใส ไร้สิว เค้าอ่อนโยนมากๆ ไม่ระคายเคืองผิว ใช้แล้วไม่แพ้ ผื่น eczema เราไม่กำเริบค่า♥️

เห็นผล


🌟ลดโอกาสการเกิดสิวใหม่
🌟ปรับสมดุลผิว ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม ควบคุม Sebum ได้ดี
🌟รักษาการอักเสบของสิว ให้สิวสุกไวขึ้น
🌟ลดผิวแห้งลอกที่เกิดจากการที่สิวลดขนาดลง
🌟ช่วยให้ Skin Barrier แข็งแรงขึ้น
🌟ผิวสว่างกระจ่างใส
🌟ลดรอยแดงปลอบประโลมลดการอักเสบผิวได้ดี
🌟กระชับรูขุมขน ปรับสภาพผิวหน้าให้เรียบเนียน

คนผิวแห้ง แพ้ง่าย เน้น Anti-Aging เราแนะนำ


〽️I'm From, Honey Serum 30ml
〽️Dr. Ceuracle Royal Vita Propolis 33 Ampoule [30ml]

คนผิวผสม-ผิวมัน เป็นสิวง่าย เราแนะนำ


〽️By Wishtrend Quad Active Boosting Essence 100ml
〽️By Wishtrend Polyphenols in Propolis 15% Ampoule 30ml
〽️Beauty of Joseon Glow Serum 30ml

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านรีวิวนี้ค่า🥰 อาจจะยาวหน่อยแต่ก็พยายามรีวิวตามแบบฉบับของคนที่เป็นคนผิวแพ้ง่าย ผิวอ่อนแอจริงๆ💦 ถ้าตัวไหนเราใช้ไม่ได้จริงๆเราจะเขียนไว้เลย ต้องขอโทษทางแบรนด์ด้วยนะคะ🙏🏻 ไม่ใช่ Skincare ของแบรนด์ไม่ดีนะคะ แต่อาจมีส่วนผสมของน้ำหอม🌸 เราเลยแพ้ค่า สำหรับผิวปกติสามารถใช้ได้ปกติ แต่ถ้ามองหาสกินแคร์ที่อ่อนโยนจริงๆ🌿 ก็สามารถแวะเข้ามาอ่านรีวิวเราได้นะคะ ขอบคุณมากค่า🥰🙏🏻