รวมดาวนักแสดงเชื้อสายHispanic ตอนที่3

24 11
5.Pedro Pascal
เกิด:2 เมษายน 1975
บ้านเกิด:เมืองSantiago ประเทศชิลี
เข้าวงการตั้งแต่ปี1995
ชีวิตก่อนเข้าวงการ
คุณPascal เป็นคนของตระกูลBalmaceda และตระกูลAllende โดย2ตระกูลนี้มีมายาวนานนับตั้งแต่ชาวสเปนมาตั้งรกรากบนทวีปอเมริกาใต้ มีแม่ พ่อ และพี่น้องทั้งหมด3คน
ครอบครัวของคุณPascal ได้ย้ายไปอยู่ในสหรัฐอเมริกา ในเมืองOrange Country รัฐCalifornia และเมืองSan Antonio รัฐTexas เมื่อเขาอายุได้8ขวบ
คุณPascal เชี่ยวชาญด้านการว่ายน้ำมาตั้งแต่เด็ก จนเคยคว้าแชมป์การแข่งขันว่ายน้ำเมื่ออายุ11ปี แต่เส้นทางการเป็นนักกีฬาว่ายน้ำต้องหยุดชะงัก เมื่อเขาขอเป็นนักแสดงด้วยไปเรียนการแสดงที่Orange Country School of the Arts จนจบการศึกษาเมื่อปี1993 ก่อนที่ย้ายไปศึกษาต่อที่Tisch School of the Arts ในเครือของมหาวิทยาลัยNew York จนจบการศึกษาเมื่อปี1997
ผลงานภาพยนตร์
คุณPascal เข้าวงการตั้งแต่ปี1995 ซึ่งบทบาทในช่วงเข้าวงการใหม่ๆเป็นบทตัวประกอบ ทั้งภาพยนตร์และซีรีส์
จนกระทั่งปี2011 คุณPascalก็มีผลงานภาพยนตร์ที่ได้ขยับตัวเองเป็นตัวละครสมทบก็คือภาพยนตร์เรื่องThe Adjustment Bureau ซึ่งมีคุณMatt Damon และพี่Emily Blunt แสดงนำ
5 ปีต่อมา คุณPascal ก็ได้ร่วมงานกับคุณMatt Damonอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่องThe Great Wall ซึ่งเป็นภาพยนตร์ทุนสร้างจีน-อเมริกาที่กำกับโดยลุงจาง อี้โหมว แต่ทำรายได้ไม่ดีมากนัก
ปี2017 คุณPascal รับบทเป็นสายลับWhiskey ในภาพยนตร์เรื่องKingsman: The Golden Circle ที่มีฉากการต่อสู้สุดมันส์ระดับเรตR
ปี2018 คุณPascal ก็ได้ประชันบทบาทกับลุงDenzel Washington กับภาพยนตร์เรื่องThe Equalizer 2
ปี2020 คุณPascal สวมบทบาทเป็นMaxwell Lord มหาเศรษฐีผู้ไม่รู้จักพอในภาพยนตร์เรื่องWonder Woman 1984
ล่าสุดเมื่อปี2022 คุณPascal ก็ร่วมแสดงให้กับภาพยนตร์ตลกเรื่องThe Unbearable Weight of Massive Talent ที่คุณNicolas Cage มารับบทเป็นตัวเอง
ผลงานซีรีส์
มาถึงผลงานซีรีส์ที่คุณPascal กลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางกันบ้าง
โดยซีรีส์เรื่องGame of Thrones ซีซั่น4ที่ออกอากาศเมื่อปี2014นั้น คุณPascalได้รับบทเป็นOberyn Martell คนของตระกูลMartell ที่เป็นคนเลือดร้อน และไม่ลังเลถ้าจะต้องตัดสินใจ แต่ด้วยความเป็นคนเลือดร้อนก็นำพาไปสู่จุดจบอย่างคาดไม่ถึง
ปี2015 คุณPascal ได้รับบทเป็นJavier Peña เจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามยาเสพติดผู้รับทำคดีเกี่ยวกับPablo Escobar ในซีรีส์ดราม่า-อาชญากรรมอิงจากเหตุการณ์จริงเรื่องNarcos
ซีรีส์เรื่องนี้สตรีมมิ่งทางNetflix มีทั้งหมด3ซีซั่น และมีซีรีส์ย่อยก็คือเรื่องNarcos: Mexico(2018)
ปี2019 คุณPascal ได้ก้าวเข้าสู่โลกStar Wars อย่างเป็นทางการ ด้วยการรับบทเป็นThe Mandalorian/Din Djarin ในซีรีส์ทางDisney+ เรื่องThe Mandalorian
หลังจากที่ซีรีส์เรื่องนี้ฉายไป ก็ได้รับกระแสไปในทิศทางบวกจนต้องมีซีซั่นต่อ โดยซีซั่นที่3ของซีรีส์เรื่องนี้จะสตรีมมิ่งตอนแรกในวันที่1 มีนาคมนี้
ล่าสุด คุณPascal ได้แสดงนำในซีรีส์ทางHBO เรื่องThe Last of Us(2022) ซึ่งเป็นซีรีส์ที่มีต้นฉบับมาจากวีดีโอเกม
โดยคุณPascal รับบทเป็นJoel ชายผู้สูญเสียทุกอย่างแม้กระทั่งลูกสาว แต่การพบหน้ากับEllie สาวน้อยสุดห้าว ทำให้ชีวิตเปลี่ยนไป ท่ามกลางการเอาตัวรอดจากเชื้อราประหลาด
ด้วยซีรีส์เรื่องนี้ได้รับการตอบรับที่ดีในด้านการใช้ต้นฉบับจากวีดีโอเกมมาร้อยเรียงเป็นซีรีส์ได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้ทางHBO ไฟเขียวสร้างซีซั่นที่2 ทั้งๆที่ออกอากาศแค่2ตอน
6.Zoe Saldaña
เกิด:19 มิถุนายน 1978
บ้านเกิด:เมืองPassaic รัฐNew Jersey สหรัฐอเมริกา
เข้าวงการตั้งแต่ปี1999
ชีวิตก่อนเข้าวงการ
คุณSaldaña เป็นชาวอเมริกันซึ่งมีเชื้อสายโดมินิกันมาจากพ่อ และมีเชื้อสายเปอร์โตริกันมาจากแม่ มีพี่สาวน้องสาว2คน
พ่อของคุณSaldañaประสบอุบัติเหตุรถชนจนเสียชีวิตในวันเกิดครบรอบ9ปีของเธอ ครอบครัวของเธอจึงย้ายไปอยู่ที่ประเทศสาธารณรัฐโดมินิกัน แต่ต้องเผชิญกับคำดูถูกเหยียดหยามจากคนรอบข้าง
คุณSaldaña ค้นพบการเต้นในช่วงที่อยู่ในประเทศสาธารณรัฐโดมินิกัน จึงได้ลงเรียนเต้นที่โรงเรียนECOS Espacio de Danza Academy แต่สนใจด้านการเต้นบัลเล่ต์มากกว่า ครอบครัวจึงย้ายไปอยู่ที่นครNew York หลังจากเธอเรียนอยู่ปี2 ของโรงเรียนNewtown High School
ปี1995 คุณSaldañaได้โชว์การแสดงที่Faces theater group ในเมืองBrooklyn โดยโชว์ที่เธอแสดงอยู่ได้รับการชื่นชมสำหรับการสื่อสารที่มีต่อวัยรุ่น ต่อมาในปี2000 เธอก็มีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรก
ผลงานช่วงแรกเริ่ม
คุณSaldaña เข้าวงการตั้งแต่ปี1999 มีผลงานเรื่องแรกก็คือเรื่องCenter Stage ที่เข้าฉายเมื่อปี2000
ปี2002 เธอก็มีผลงานภาพยนตร์เรื่องCrossroad ซึ่งเป็นเป็นผลงานการแสดงเรื่องแรกของนักร้องเพลงPopอย่างพี่Britney Spears
ปี2003 ได้รับบทเป็นAnamaria ต้นหนเรือของWill Turner(รับบทโดยคุณOrlando Bloom) ในภาพยนตร์เรื่องPirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl ซึ่งบทบาทนี้ทำให้เธอเริ่มเป็นที่รู้จัก
เจ้าของบทNyota Uruha ในStar Trek ฉบับReboot
เมื่อนานมาแล้วในปี1966 ซีรีส์เรื่องStar Trek ได้ออกอากาศทางโทรทัศน์ และกลายเป็นซีรีส์ยอดนิยม ด้วยเนื้อหาที่ล้ำสมัยและความสนุกครบรส
บทNyota Uruha ในฉบับนั้นรับบทโดยคุณย่าNichelle Nichols(1932-2022) นักแสดงหญิงผิวสีซึ่งเข้ามารับบทนี้ในช่วงที่การเหยียดสีผิวระบาดเป็นวงกว้าง
จนมาในปี2009 ทางParamount ตัดสินใจรีบู้ตStar Trek ให้กลายเป็นฉบับภาพยนตร์เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้รู้จักกัน
โดยคุณSaldaña รับบทเป็นNyotu Uruha หญิงชาวมนุษย์ผิวแทน หนึ่งในลูกเรือของยานEnterprise
นอกจากนี้ คุณSaldaña ก็รับบทนี้ต่อในภาพยนตร์เรื่องStar Trek Into Darkness(2013) และStar Trek Beyond(2016)
Neytiri ชาวนาวีผู้ผูกมิตรในภาพยนตร์ซีรีส์Avatar
เราไม่ได้มาอวยนะว่าภาพยนตร์เรื่องAvatar เป็นจุดเริ่มต้นของเทคโนโลยีด้านการดูภาพยนตร์ไปแล้ว
นอกจากจะเพิ่มเทคโนโลยีแล้ว รายได้ยังยืน1อีกด้วย
โดยภาพยนตร์เรี่องAvatar เล่าถึงโลกในอนาคตที่ทรัพยากรหมดไป จึงต้องสร้างโลกใบใหม่ขึ้นมา เรียกว่าPandora เหล่ามนุษย์จะต้องใช้ร่างกายของชาวนาวีเพื่อสำรวจดาวPandora
ภาพยนตร์เรื่องนี้ คุณSaldaña รับบทเป็นNeytiri ลูกสาวหัวหน้าเผ่าประจำชาวนาวีป่า
การรับบทของคุณSaldaña ต้องใช้การขยับร่างกายผ่านการMotion Capture ตลอดเวลา แต่ผลตอบรับนั้นดีเยี่ยม
นอกจากนี้ คุณSaldañaก็ได้ไปต่อกับบทNeytiri ในภาพยนตร์เรื่องAvatar: The Way of Water(2022) และภาคต่อหลังจากนี้
Gamora นักฆ่าชาวต่างดาวผู้อาภัพในMCU
ก่อนที่คุณSaldaña จะได้รับบทเป็นGamoraนั้น พี่Amanda Seyfriedเคยถูกทาบทามให้รับบทนี้ แต่ถูกปฏิเสธไปเพราะรู้ว่าต้องร่วมเฟรมกับต้นไม้กับแรคคูนพูดได้ ซึ่งดูประหลาดไป
Gamora เป็นนักฆ่าที่เป็นลูกเลี้ยงของThanos ถูกฝึกฝนให้มีการลอบเร้นสูง และความไวก็สูงเช่นกัน
หลังจากที่Gamora ได้เข้าเป็นแก๊งGuardians of The Galaxy เธอก็หลงลืมสิ่งที่Thanos ให้สัญญาเอาไว้ว่าจะต้องเอาอัญมณีInfinity Stone จนทำให้เธอตัดสินใจอย่างยากลำบาก นี่คือจุดเริ่มต้นแห่งความตายของเธอที่กำลังมาถึง
Gamora ในจักรวาลหลัก ปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่องGuardians of the Galaxy(2014),Guardian of the Galaxy vol.2(2017) และAvengers:Infinity War(2018)
ส่วนGamora ในต่างจักรวาล ปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่องAvengers:EndGame(2019) และGuardians of the Galaxy vol.3(2023)
ผลงานทางNetflix
ปี2022 คุณSaldaña มีทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ที่ผลิตโดยNetflix ทั้งหมด2เรื่อง
เรื่องแรกเป็นภาพยนตร์แอ็คชั่น-ไซไฟเรื่องThe Adam Project เรื่องราวของAdam ที่มาพบกับAdam ในวัยเด็ก นำแสดงโดยคุณRyan Reynolds,คุณMark Ruffalo,คุณJennifer Garner,คุณZoe Saldaña และเป็นผลงานแจ้งเกิดให้กับน้องWalker Scobell
เรื่องที่2 เป็นมินิซีรีส์เรื่องFrom Scartch เป็นซีรีส์ดราม่าที่ดัดแปลงมาจากหนังสือMemoirในชื่อเรื่องเดียวกัน มีจำนวน8ตอนจบ
ชีวิตครอบครัว
ปี2010 คุณSaldaña ได้หมั้นหมายกับคุณKeith Britton เป็นนักแสดงและเป็นCEO ของทางMy Fashion Database แต่ได้มีการถอนหมั้นไปเมื่อผ่านไป11เดือน
หลังจากนั้น คุณSaldaña ก็ได้คบหาดูใจกับคุณBradley Cooper ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2011 จนถึงเดือนมกราคม 2013 ปัจจุบันยังร่วมงานกันได้
จนมาถึงเดือนมีนาคม 2013 คุณSaldañaได้เดทกับคุณMarco Perego จิตรกรชาอิตาเลียน หลังจากนั้นก็ได้แต่งงานกันเมื่อเดือนมิถุนายน 2013 พอปี2015 เธอกับสามีก็ขอใช้นามสกุลไปใช้ร่วมกัน ทั้งคู่มีลูกด้วยกัน3คน ได้แก่ ลูกชายฝาแฝดเกิดเมื่อปี2014 และลูกคนสุดท้อง เกิดเมื่อปี2017
บทความนี้ในตอนหน้า จะเป็นใคร ต้องติดตาม
ขอลาไปก่อนค่ะ Bye.
ขอขอบคุณข้อมูลจากทางWikipedia


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE