รีวิว : กันแดดเนื้อเจล สูตรอ่อนโยน Charcoalogy Prodefense Shine-Control Dry Touch Sunscreen SPF 50 PA+++

30 17

ถึงจะเป็นฤดูหนาวแต่แดดบ้านเราก็ยังร้อนแบบดุดันไม่เกรงใจใคร! การเลือกครีมกันแดดเลยเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เลยค่ะ ส่วนตัวเราเป็นคนที่ใช้ครีมกันแดดยากมากก เพราะเป็นคนหน้ามัน ระหว่างวันทั้งกันแดดทั้งเมคอัพคือเยิ่มไม่ไหวว แถมยังชอบเป็นสิวอุดตันบ่อย ๆ เลยต้องใส่ใจการเลือกครีมกันแดดเป็นพิเศษค่ะ

ซึ่งกันแดดที่เราใช้แล้วรู้สึกเวิร์คที่สุดจากที่ได้ลองมาหลายตัวคือกันแดดของ Charcoalogy ค่ะ ชื่อต็ม ๆ คือ Charcoalogy Prodefense Shine-Control Dry Touch Sunscreen SPF 50 PA+++

ตัวนี้เค้าเป็นกันแดดสำหรับคนที่หน้ามัน เป็นสิวง่ายโดยเฉพาะเลยนะคะ เป็นกันแดดสูตรอ่อนโยน ปราศจากน้ำมัน น้ำหอม ซิลิโคน แอลกอฮอล์ และพาราเบน คุมมันด้วย Zinc PCA และ Niacinamide ที่ช่วยลดการเกิดสิวค่ะ ที่สำคัญนอกจากจะป้องกันรังสีจาก UVA / UVB แล้วเค้ายังป้องกันแสงสีฟ้าได้ด้วยแหละ ใครที่ทำงานหน้าจอคอมทั้งวันบอกเลยว่าเหมาะมากกก กับการมีสิ่งนี้

ในด้านของเนื้อกันแดดจะเป็นเนื้อเจลนะคะ ซึ่งก็บางเบามาก ๆ เกลี่ยง่าย ซึมไวไม่เหนียวเหนอะหนะผิวเลย  พอได้ใช้กันแดดของ Charcoalogy เราก็รู้สึกว่าความมันระหว่างวันลดลง จุดนี้คือประทับใจมากก เดี๋ยวเราจะแปะรูปก่อน/หลังใช้เอาไว้ให้ด้วยนะคะ จะได้เห็นความจึ้งของเค้าค่ะ


จะเห็นได้ว่าหลังลงกันแดดที่แขนเค้าจะซึมไปเลยไม่เป็นครบขาว ไม่ทิ้งความมัน ซึ่งโดยปกติเราจะทากันแดดแล้วทาแป้งฝุ่น หรือ บางวันก็จะเป็นแป้งสผมรองพื้นค่ะ บอกเลยว่างานผิวมากก สบายผิวสุด ๆ เชื่อเลยค่ะว่าถ้าเราทากันแดดดีชีวิตนี้ก็รอดแล้วค่าา เรียกได้ว่าเป็นกันแดดสำหรับคนผิวมันที่ชอบมากที่สุดดด…ใช้แล้วสิวไม่อุดตัน สิวไม่ขึ้นด้วยค่า คนที่มีผิวแพ้ง่ายแบบเรา ๆ สามารถใช้ได้สบายใจเลยค่า

สำหรับใครที่มีปัญหาสิว หน้ามัน เราขอให้กันแดดของ Charcoalogy ไว้ในลิสต์เลยค่ะ นอกจากคุณสมบัติจะปังแล้วราคาของเขาก็ดีด้วยน้าา 50ml ราคา 590 บาท หาซื้อได้ทั้งทางออนไลน์และที่หน้าร้านเลยค่ะ มีขายที่ Watsons / KIS / Eveandboy / BigC / Tops เลยค่าา


gg_giggy

gg_giggy

เราชอบลองของใหม่ ๆ ไอเทมไหนว่าดีก็ตั้องมีแล้วป่ะ...

FULL PROFILE