[ แชร์ ] ไอเทมควรมี มิกซ์สีรองพื้นตรงผิวแบบปังๆ

34 17

สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาพบกับบิ๊วกันอีกแล้ว


เกริ่นให้ฟังกันก่อนว่าบิ๊วเป็นสาวผิวสองสี 

ที่มักเจอกับปัญหารองพื้นสีไม่ตรงผิวบ่อยๆ

เช่น...
◾ รองพื้นมี 3 เบอร์ ถ้าใช้เบอร์ 2 จะขาวไป ถ้าใช้เบอร์ 3 จะเข้มไป
◾ หรือรองพื้นสีเหลืองไม่พอ เพราะบิ๊วผิวเหลืองแบบม๊ากกกกก
◾ หรือเวลาถ่ายงาน สีรองพื้นที่อยู่บนกล้องเวลาเจอไฟ 
รองพื้นที่สีพอดีหน้าในชีวิตจริง จะดูขาววอก ขาวลอย
เพราะมีค่า SPF สะท้อนแสงกันไปมา ชวนปวดหัว
◾ หรือบางช่วงผิวคล้ำขึ้นแบบงงๆ เพราะทายารักษาสิว ผิวเลยไวต่อแดด

ซึ่งบิ๊วประสบปัญหาแบบนี้มาช้านาน บางทีรองพื้นที่ซื้อมาคือเนื้อดี๊ดี แต่สีคือไม่ได้เวอร์แม่แล้วซื้อมาขวดนึงเป็นพัน จะให้ซื้อรุ่นเดิมสีใหม่อีกเหรอ ก็คือเจ็บใจสุด เสียดายเงินวนไปไม่จบไม่สิ้น

ใครที่มักประสบปัญหาแบบบิ๊วบ่อยๆ วันนี้บิ๊วมาแชร์ไอเทมเปลี่ยนชีวิต เรียกได้ว่าช่วยบิ๊วมาหลายงานแล้วจริงๆ จนต้องซื้อซ้ำและแวะมาบอกต่อเลยค่า
ไอเทมเด็ดชิ้นที่ว่าก็คือ...MAYBELLINE FIT ME
รองพื้นฟิตมีที่สาวๆน่าจะเคยลองกันมาแล้วทั้งนั้น

แต่ความพิเศษที่บิ๊วอยากนำเสนอคือ เค้ามีสีแบบเข้มสะใจคือสี #332 สีนี้คือต้องเน้นๆแบบตะโกนสุดเสียงว่าต้องมี เพราะ เป็น สีเข้มมากโทนเหลือง 


////ทำไมต้องขวดนี้ สีนี้ ?////
บิ๊วเชื่อว่าสาวๆน่าจะมีรองพื้นสีไม่ตรงในกรุกันแบบมหาศาล ถ้าจะต้องซื้อรองพื้นอีกสักขวดเพื่อเอามามิกซ์สี ก็ควรจะ #ถูกและดี และสีเข้มสุดๆ เพื่อที่เราจะใช้แบบน้อยๆ รองพื้นเดิมที่เราชอบ จะได้เนื้อสัมผัสไม่เปลี่ยน
ขอเกริ่นที่มาที่ไป ( ใครไม่ชอบความเวิ่น ข้ามได้นะคะ )...

ด้วยความที่บิ๊วผิวโทนเหลืองแบบตะโกนมากๆ คือเหลืองแบบเหลืองจริงจัง รองพื้นที่บิ๊วจะใช้ได้ต้องเหลืองจริงๆ ไม่งั้นจะเทาทันที

◾ เมื่อนานมาแล้วบิ๊วเริ่มลองรองพื้น FIT ME จากสี 128 
ผลคือ น้องเค้าออกซิไดซ์ สีดรอปลงไปเลย 1 เฉด หน้าหมองมาเลย แล้วสีที่สว่างกว่า 128 ในสมัยนั้น ก็คือ 120 ซึ่งโทนออกชมพู ก็คือปิดจ็อบ ไปต่อด้วยกันไม่ด้ายยยย แต่ก็ทนใช้ไปแบบหน้าหมองๆเพราะเสียดาย

◾ ต่อมาอีกหลายปีเค้าออกสีใหม่มา 118 สีขาวโทนเหลือง เราก็ด้วยความหาลองหาทำ ก็ตำมาอีกแล้วแม่ ผลคือ หน้าสว่างไป 3 บ้าน 8 บ้านเลย

◾ ใจก็คืออยากใช้ต่อนะ แต่สีคือไม่พอดีสักที แล้วก็ไม่ได้วอแวน้องเค้าเลยอีกสักพัก จนเค้าออกสีใหม่อีกรอบ เลยหาทำอีกรอบจ้า ซื้อสี 332 เข้มสุดใจเอามาผสมเองก็ได้จ้าาา
ให้ดูความดรอปของน้องเค้า ใครจะเลือกสีแบบตรงผิวพอดี แนะนำให้ปาดทิ้งไว้รอดรอปสัก 10 - 15 นาทีแล้วค่อยซื้อนะคะ อย่าหาตำตอนปาดใหม่ๆ ถือว่าเตือนแล้วนะ
ส่วนความเก๋ของการมิกซ์ในครั้งนี้ คือจะเห็นเลยว่า ใช้ครั้งนึงคือน้อยเว่อร์ เพราะสีเค้าเข้มสะใจ เพราะฉะนั้นเราจะได้ข้อดีเลยคือ

 สามารถมิกซ์กับรองพื้นยี่ห้อไหนก็ได้ ไม่ทำให้เนื้อรองพื้นเปลี่ยนไปจากเดิมเยอะ เพราะใช้ครั้งละน้อยมาก

อย่างครั้งนี้บิ๊วใช้คู่กับรองพื้นเบอร์ 118 ก็คือใช้เท่าในรูปเลยค่ะ ลงได้ทั่วหน้าแล้ว ฟินมาก​​​​​​​
แต่งหน้าต่อได้สีพอดีกันทั้งตัวแบบสุด

โดยส่วนตัวบิ๊วชอบเอาไปมิกซ์กับยี่ห้ออื่นด้วย ตั้งแต่ใช้วิธีนี้มาก็ไม่รู้สึกว่ารองพื้นอื่นๆเนื้อเปลี่ยน ฟินิชยังได้แบบที่ต้องการทุกครั้งไป 
เอาเป็นว่าใครหาวิธีการมิกซ์สีให้เข้ากับผิวแบบสุดใจ ก็แนะนำเลยว่า ซื้อรองพื้นเพิ่มอีกแค่ 1 ขวด แล้วรองพื้นที่เคยขาวเกินไปขวดไหนๆก็จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไปเลยค่า

หวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์สำหรับสาวๆนะคะ วันนี้บิ๊วต้องขอตัวลาไปก่อน ไว้มีไอเทมชิ้นไหนน่าสนใจ อะไรดี อะไรเด็ด เราจะกลับมารีวิวกันอีกเร็วๆนี้ค่ะ บ๊ายบายย~~


โลกใบเล็กของแมวหมู

โลกใบเล็กของแมวหมู

สวัสดีค่ะทุกคน " บิ๊ว " เองค่า
เลิฟการแต่งหน้า และรักการดูแลตัวเอง
✔ ผิวมันขาดน้ำ
✔ มีสิว รูขุมขนกว้าง และเริ่มมีริ้วรอย
✔ สีผิว nc 25-30
✔ ชอบแต่งหน้าทั้งลุคสายเกา สายฝ. และแฟนซีเลยค่ะ
💗 Contact for work ⊹ Line : naestorbeautii

FULL PROFILE