Review || Favorite hair care || 6 ตัวช่วยคืนชีพผมเสียให้ผมสวย

32 16
สวัสดีค่าทุกคนนนนนนนนนนน

หลังจากห่างหายมานาน เลยอยากมาอัพเดทค่ะว่า ช่วงนี้กำลังอินกับอะไรอยู่ ต้องบอกว่าที่ผ่านมาทำสีผมไปหลายรอบมาก ด้วยความอยากลองโน่นนี่ อยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง อยากสนุกกับสีผม ทรงผม จนน้องผมเริ่มไปต่อไม่ไหว มีนก็เลยมองหาผลิตภัณฑ์บำรุงต่างๆ มากู้ชีพน้อง บางอันก็ใช้มานาน บางอันก็ใช้มาสักพัก บางอันก็เริ่มลองใช้แล้วเวิร์ค ก็เลยจะมาเล่าสู่กันฟังค่ะ

สภาพผมโดยทั่วไป 
ผมหยักศก เส้นเล็ก ชี้ฟูง่าย หนังศีรษะค่อนข้างมัน หลังจากที่ทำสีผมมากสักพักใหญ่ ก็ได้สภาพผมที่แห้งและไม่ค่อยมีน้ำหนักแถมมาด้วยค่ะ

TANGLE TEEZER - The Wet Detangler 
ได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างมานานมาก ว่าหวียี่ห้อนี้ดีงาม ใช้แล้วผมไม่พันกัน ด้วยความอยากลองก็เลยไปสอยมาค่ะ มีนเลือกรุ่น Wet Detangler รุ่น Mini เพราะว่าเค้าเหมาะกับผมเปียกและพกพาได้ง่าย ซึ่งขอบอกว่าน้องดีงามสมคำร่ำลือจริงๆ หลังจากที่สระผมเสร็จแล้ว ซับให้ผมแห้งหมาดๆ แล้วหวีด้วยหวีนี้ คือผมที่ดูจะยุ่งเหยิงก็สางออกง่ายมาก ไม่เจ็บหนังศีรษะเลย ตัวซี่หวีมีขนาดสั้น-ยาว ผสมกันไป มีความยืดหยุ่นเล็กน้อย ทำให้ไม่ระคายเคืองหนังศีรษะ แถมช่วยนวดได้ดีสุดๆ ส่วนตัวเราว่าหวีอันนี้จับถนัดมืออยู่ค่ะ แม้ว่าจะเป็นไซส์มินิ แต่ไม่ได้รู้สึกว่าเล็กจนจับยากเลย ที่สำคัญน้ำหนักเบากำลังดี พกพาไปไหนต่อไหนได้สบายจริงๆ สิ่งที่ชอบต่อมาคือว่า เมื่อผมที่หลุดร่วงติดกับหวี ถ้าเป็นแปรงหวีผมทั่วไป คือเอาผมออกยากมาก แต่หวีตัวนี้สามารถดึงเส้นผมออกมาง่ายดาย ทำความสะอาดได้ง่ายด้วย แต่ก็มีข้อควรระวังในการใช้นิดนึงนะคะ ใครที่ชอบใช้หวีไปพร้อมกับไดร์ร้อนๆ ซี่แปรงอาจจะบิดงอได้อย่างของมีน ต้องบอกว่าหวีนี้เหมาะกับผมเปียกมากกว่าผมแห้งนะคะ เคยลองหวีตอนผมแห้งที่พันกันสุดๆ ก็มีเจ็บอยู่ค่ะ ฉะนั้นก็ใช้ให้ถูกประเภทจะดีที่สุด เชื่อแล้วล่ะว่าทำไมคนชอบหวียี่ห้อนี้กัน
COLOR WOW - Dream Coat Supernatural Spray  
เคยเป็นมั้ยคะ เวลาไปต่างประเทศแล้วผมดูเรียงตัวสวย ไม่กระเซอะกระเซิงเหมือนเวลาอยู่ที่ไทย นั่นก็เป็นเพราะความชื้นในอากาศในบ้านเราที่ร้อนชื้น โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อน โอ้โห ฟูแบบสุด มีนเลยลองใช้ตัวนี้ดูค่ะ ตัวนี้เป็นสเปรย์ที่ช่วยให้ผมไม่ชี้ฟู เพราะเค้าช่วยคุมระดับความชื้น ทำให้ผมเรียบขึ้น เงางาม ที่ชอบมากเลยคือไม่ทิ้งความมันไว้บนหนังศีรษะและเส้นผมเลยค่ะ กลิ่นของตัวนี้มีความใกล้เคียงกับ Urban Decay All Nighter Setting Spray เลยค่ะ แต่มีความบางเบากว่า ไม่ฉุน ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและซิลิโคนค่ะ แพคเกจของเค้ามาด้วยขวดสเปรย์สีเงิน ขนาด 50 ml ที่พกพาง่าย หัวสเปรย์กระจายตัวดีมาก ให้ผลิตภัณฑ์ออกมากำลังดี

วิธีการใช้ หลังจากที่เราสระผมเสร็จ ซับผมให้หมาด ให้แบ่งผมและสเปรย์ลงไปบนเส้นผมทั่วๆ จากนั้นให้สางผม พร้อมกับเป่าให้แห้งด้วยความร้อน เพื่อให้ความร้อนกระตุ้นการทำงานของพอลิเมอร์ในผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะช่วยห่อหุ้มเส้นผม พร้อมปกป้องเส้นผมจากความชื้น ทำให้ผมอยู่ทรง เรียบเนียน แต่ไม่ลีบแบนค่ะ ส่วนตัวมีนจะไม่ได้ใช้ตัวนี้ทุกวันค่ะ แต่จะชอบใช้เวลาต้องไปทำอะไรกลางแจ้ง ออกแดด ตากลม เค้าช่วยให้ผมไม่ฟูได้ดีเลย น้องไม่ใช่สเปรย์ที่ทำให้ผมแข็งนะคะ แต่เค้าเป็นฟีลแบบทรีทเม้นต์ ฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่าผมจะเรียงตัวสวย ไม่แข็งทื่อ เหมาะกับหน้าร้อนสุดๆ
BLEACH LONDON - Mini Reincarnation Shampoo and Conditioner (Deluxe)  
สองตัวนี้มีนได้มาจากกล่อง beauty box ค่ะ เป็นไซส์ขนาดพกพา ที่คุณสมบัติเด่นๆ ของ BLEACH LONDON เลยคือ เทคโนโลยี Bond Restoring Technology ที่ช่วยฟื้นบำรุงผมทำสีและผมที่โดนทำร้ายจากสารเคมี ให้ผมสลวยหลังสระ เมื่อใช้คู่กับครีมนวด ผมคือนุ่มมาก เพราะเค้ามีส่วนผสมของกรดอะมีโน น้ำมันดอกทานตะวันและน้ำมันละหุ่ง ที่ช่วยให้ผมนุ่มลื่นมากๆ เวลาเดินทางไปต่างจังหวัดมีนจะพกสองตัวนี้ไปด้วยตลอดเลยค่ะ สำหรับแชมพู ปริมาณการใช้แต่ละครั้งไม่มากเลย ให้ฟองกำลังดี กลิ่นหอมอ่อนๆ ผ่อนคลาย เหมือนได้ทำผมใสซาลอน ส่วนครีมนวดก็ดีงามค่ะ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทิ้งไว้เพียง 2-3 นาทีแล้วล้างออกได้เลย หลังใช้ผมนุ่มลื่น จัดทรงง่าย ไม่ชี้ฟูค่า
GROW GORGEOUS - Balance Fibre-Sealing Split Ends Treatment

ตั้งแต่ทำสีผมมา นอกจากจะกังวลเรื่องสีผมที่เฟด สภาพผมที่แห้ง ก็มีเรื่องผมแตกปลายนี่ล่ะค่ะ ที่ต้องดูแล มีนเลยเลือกตัวนี้มา เพราะเค้าเคลมว่า เป็นทรีทเม้นต์ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับทุกสภาพผม มีส่วนผสมของ Oat Lipids ที่ช่วยสร้างเกราะป้องกันให้ผม บำรุงล้ำลึก เพื่อป้องกันไม่ให้ผมเปราะขาดได้ง่าย และยืดระยะเวลาในการที่ผมจะแตกปลายได้ค่ะ กลิ่นหอมสดชื่น มีกลิ่นข้าวโอ๊ตอ่อนๆ ผสมอยู่ค่ะ

วิธีการใช้ ด้วยความที่มีนผมสั้น เลยใช้ไม่มาก ปกติจะใช้ประมาณ 1 ปั๊ม แล้วก็นวดวนบนฝ่ามือ ให้ความร้อนในมือช่วยละลายผลิตภัณฑ์เล็กน้อย จากนั้นก็สางไปให้ทั่วบริเวณกลางและปลายผมค่ะ ส่วนมากจะชอบใช้ตอนที่ผมหมาดๆ นวดให้ทั่วพร้อมกับเป่าผมให้แห้ง ผมนุ่มสลวย เด้งดีค่ะ มีนเพิ่งได้ลองใช้ตัวนี้ไม่นานมาก สำหรับผลระยะยาวก็ต้องลองดูกันต่อไป แต่สำหรับตอนนี้ใช้เป็นประจำทุกครั้งหลังสระผมเลยค่า
OUAI - Fine to Medium Hair Treatment Masque 

ใช้ทรีทเม้นต์มาหลายยี่ห้อ แต่ต้องสยบยอมให้กับ OUAI เลยค่ะ ชอบมากที่สุด มีนได้ลองสูตรสำหรับผมเส้นเล็กถึงปานกลาง เค้าเคลมว่าช่วยให้ความชุ่มชื้นกับเส้นผม ลดความชี้ฟูและผมแตกปลาย ด้วยคุณสมบัติของเชียร์บัตเตอร์ แพนเธอนอล และเคราติน ที่สำคัญตัวนี้ใช้ได้กับผมทำสีด้วยค่ะ นอกจากนี้กลิ่นของเค้ายังดีงามและเป็นเอกลักษณ์สุดๆ นั่นคือกลิ่น Melrose Place ประกอบไปด้วยกลิ่นกุหลาบ ที่ซ่อนความสดชื่นน่าค้นหาของมะกรูด ลิ้นจี่ ไม้ซีดาร์และมัสก์

วิธีการใช้ เมื่อสระผมด้วยแชมพูเสร็จแล้ว สามารถใช้แทนครีมนวดได้เลยค่ะ เพื่อให้ผลที่ดีอาจจะหมักทิ้งไว้สัก 5-10 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด สามารถใช้ได้บ่อยตามต้องการ แต่ส่วนตัวจะใช้ประมาณ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ค่ะ คือชอบผลลัพธ์มากๆ ค่ะ ใช้แล้วผมชุ่มชื้นขึ้นจริงๆ และไม่ทิ้งให้หนังศีรษะมันเยิ้มเลย สบายหัวมากๆ หวีง่าย จัดทรงง่าย ผมมีน้ำหนัก ไม่ลีบแบน ถูกใจมากๆ ค่ะตัวนี้
NUXE - Huile Prodigieuse 
มาถึงตัวสุดท้ายกันแล้วนะคะ เป็นผลิตภัณฑ์ที่หลายคนพูดถึงบ่อยมาก แต่มักไม่ใช่กับผม NUXE เคลมไว้ค่ะว่า สามารถใช้ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้า ผิวกาย หรือเส้นผม โดยมีส่วนผสมจากวิตามินอีและน้ำมันพืชกว่า 6 ชนิด ได้แก่ คามีเลีย เฮเซลนัท โบราจ สาโทเซนต์จอห์น สวีทอัลมอนด์ ซึบากิ และแมคคาเดเมีย จึงให้ความชุ่มชื่นกับผิว มอบผิวที่เนียนนุ่ม รวมถึงให้ความเงางามกับเส้นผมได้เป็นอย่างดี กลิ่นมีความหอมแบบธรรมชาติมาก ที่ชอบสุดๆ คือใช้ได้กับทุกส่วนของร่างกายค่า

วิธีการใช้ ด้วยความที่เค้าเป็น Dry oil เมื่อทากับตัวแล้วซึมหายไปเลย ไม่เหนอะหนะ เวลาใช้กับผิวกาย ก็จะชอบใช้กับผิวที่หมาดๆ มีหยดน้ำหลงเหลือบนตัวเล็กน้อย เพราะทาได้ง่ายกว่า แต่ถ้าทาเมื่อผิวแห้งก็ได้เหมือนกันค่ะ แต่จะใช้ปริมาณในการใช้เยอะหน่อย สำหรับการใช้กับผม ใช้ได้ทั้งตอนที่ผมหมาดหรือผมแห้งก็ได้เลยค่ะ อาจจะไม่ได้เห็นผลชัดเจนด้านการบำรุงที่ล้ำลึกเหมือนตัวอื่นๆ แต่ถ้าหากต้องการให้ผมเงางาม สลวย ตัวนี้ช่วยได้ค่ะ เค้าไม่ทำให้ผมเป็นก้อนเลย แถมกลิ่นหอมติดผมด้วย  
เป็นไงกันบ้างคะ 6  ตัวช่วยคืนชีพผมเสียให้ผมสวย ที่จัดเต็มสำหรับผมทำสี ชี้ฟู ไม่ค่อยมีน้ำหนักโดยเฉพาะ ตอนนี้ที่หันมาดูและผมแบบเต็มที่ขึ้นเพราะมีนว่าจะพักการทำสีลงแล้วค่ะ อยากพักเส้นผม ก็เลยอยากให้ผมที่จะเกิดใหม่ได้รับการบำรุงเต็มที่ เมื่อตัดผมเสียออกไป จะได้เหลือผมธรรมชาติที่สวยสุขภาพดีไปนานๆ ค่า  

📍 ตามไปตำกันได้ที่ Lookfantastic.co.th เค้ามีผลิตภัณฑ์ให้เลือกเยอะมาก มีแบรนด์ใหม่ๆ ให้ลอง สามารถเลือกให้เหมาะกับสภาพผมของแต่ละคนได้เลย ช่วงนี้มีเค้ามีโปรในไทยด้วยนะ ใส่โค้ด SIAM ลด 28% กดโลดดดดดด

หวังว่าทุกคนจะชอบและลองไปหามาใช้กันบ้างนะคะ ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้มีนเลือกและใช้จริงทุกตัว มีใครเคยใช้หรือเคยลองตัวไหนมาแบ่งปันกันได้เลยน้าาาา ส่วนวันนี้ไปแล้ว แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้าค่า


Mini_Meen

Mini_Meen

☀ SKINCARE
☀ BEAUTY STUFFS ☀ -----

☁ MUSIC ALCHEMIST & LECTURER
☁ PHOTOGRAPHY LOVER
☁ ART ADMIRER ☁ -----

☾ NICE TO MEET YOU ALL ☾

FULL PROFILE