เซเลบเค้าแต่งจัดเต็มแค่ไหนเพื่อไปร่วมพิธีวิวาห์

38 11

ฤดูกาลวิวาห์มาถึงเมื่อไร  พวกเราก็มักจะเห็น viral ที่เกิดจากประเด็นเครื่องแต่งกายของแขกของงานจนเกิดเป็นเสียงถกเถียงในโลกออนไลน์ถึงเส้นแบ่งของกาลเทศะ  ไม่ว่าจะเป็นคำครหาว่าแต่งไม่ตรง dresscode   แต่งลำลองเกินไปไม่แก่หน้าคนเชิญ  หรือแม้แต่จงใจแต่งเยอะจนแย่งซีนเจ้าสาว    แต่เมื่อหันไปมองในโลกอีกด้านที่มีวัฒนธรรมแตกต่างจากเรา  มาตรฐานความเหมาะสมเรื่องธรรมเนียมการแต่งกายในวันวิวาห์ย่อมแตกต่างไปด้วย   โดยเฉพาเหล่าคนดังที่ถูกยกให้เป็นผู้ทรงอิทธิพลในวงการ fashion     เมื่อได้รับการ์ดเชิญให้เป็นสักขีพยานในพิธีสาบานรัก  พวกเค้าจะนำเสนอ look ที่เลิศเลอในรูปแบบใดบ้าง  มาติดตามกับเราได้เลยค่ะ


Plunging Dress


คุณอาจจะสังเกตว่า  อิทเกิร์ลผู้โด่งดังหลายคนเลือกชุดที่ดึงดูดสายตาไม่ต่างจากชุดออกงานพรมแดงเพื่อไปร่วมงานแต่งงาน  ไม่ว่าจะเป็นงานของคนบันเทิงด้วยกันหรือคนนอกวงการ   ประดุจว่าเมื่อเสร็จสิ้นการแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาวแล้วก็ขึ้นลีมูซีนไปออกอีเวท์หรูต่อได้เลย    หนึ่งใน style ที่เห็นกันบ่อยครั้งคือ plunging dress หรือชุดแหวกอกที่ไม่ได้เผยเพียงเนินอกอวบอิ่มนิดๆหน่อยๆ  แต่แหวกต่ำลึกลงไประดับเอว  


ถามว่าเผยเนื้อหนังวาบหวามแบบนี้ มีดราม่าบ้างรึเปล่า? แต่สำหรับมาตรฐานในวงการ Hollywood ดีไซน์แหวกอกลึกนี้เป็นสิ่งที่พบเห็นกันจนเคยชิน ไปดินเนอร์ที่ร้านดัง หรือจะเป็น street style ช่วงกลางวันก็ no bra คว้านคอลึกกันสุดชิล แต่ที่จะเกิดดราม่าก็เห็นจะเป็นความอลังการของชุด เหมือนกับ Kylie Jenner เลือกชุดสีทองอลังการไปในพิธีแต่งงานของ Justin & Hailey Bieber ทำให้ชาวเน็ทจำนวนไม่น้อยแดกดันเธอว่า อยากได้พื้นที่สื่อและหิวความสนใจมากจนไม่แคร์ความรู้สึกของเจ้าสาวที่ควรจะมีโมเมนท์ที่เปล่งประกายที่สุด นอกจากจะแหวกอกก็ผ่าขาสูงปรี๊ด  บางคนถึงกับแสดงอาการปรี๊ดใส่แทนเจ้าสาวว่า หากเธอเป็น Hailey แล้วเห็น Kylie จัดเต็มราวกับจะไปเดิน MET gala ก็คงขอให้พนักงานรักษาความปลอดภัยห้ามไม่ให้เข้างาน!

หลังจากที่โชว์ดีเทลแหวกบนล่างทาง social media  (แน่นอนว่าจะต้องมี signature pose มือประคองเต้า)    Kylie และเพื่อนสาวดูสนุกสนานเต็มที่ในงานที่แสนน่ายินดีของ Justin & Hailey   และต้องยอมรับเลยว่า  ชุดของเธอเด่นที่สุดในกลุ่มจริงๆ


อย่างไรก็ตาม ถึงจะมีภาพแขกคนดังในงานแต่งใส่ชุดแหวกลึกท้าทายสายตาทำให้บางคนวิจารณ์ว่า อยากเด่นเกินหน้าเกินตาเจ้าสาว แต่ก็ยังมีผู้ที่เชื่อว่า อย่าไปคิดแทนเจ้าของงานจะดีกว่า สำหรับคนดังที่แต่งตัววาบหวิวไปในอีเวนท์จนเป็นเรื่องปกติ ช ชุดใส่ไปงานแต่งก็ย่อมจะมี energy ไม่ต่างกัน ตัวเจ้าสาวเองอาจจะคาดหวังให้เพื่อนๆงัดของดีมาประชันกันเต็มที่ ถ้าแต่งตัวเรียบหรูไปกันหมดอาจจะขาดสีสันแบบ Hollywood ไปก็เป็นได้ ดูอย่าง Kim K ที่ใส่ชุดสี royal blue แหวกลึกไปงานแต่งของเพื่อนสนิท ดูแล้วมันก็ไม่ต่างจาก everyday look ของเจ้าตัวแต่อย่างใด

หรือน่าจะพูดได้เต็มปากว่า  ถึงจะคว้านลึกไปถึงสะดือ หากเซฟตัวเองอย่างดี สัดส่วนไม่หลุดผลัวะออกมาทักทายคนในงาน  ก็ถือว่าเป็นstyle ที่ผู้คนยอมรับสนับสนุน อย่างไรก็ตาม มันก็เป็นลุคที่เสี่ยงที่ต้องต้องพบกับโมเมนท์แบบ wardrobe malfunctionมา  เปรียบเทียบกับ Emily Ratajkowski ในชุดเนื้อผ้าพริ้วไหวเย้ายวนใจ   แต่ก็เป็นดีไซน์ที่ทำให้คนดังถูกวิจารณ์จากภาพ nip slip (หัวนมโผล่)มาแล้วหลายครั้ง

Black Is The Saviour


หนึ่งในธรรมเนียมการเลือกชุดไปงานแต่งของสังคมตะวันตกที่สวนทางกับความเชื่อของคนในบ้านเราคือการแต่งชุดดำนั่นเอง สีดำอาจะถูกเปรียบว่าเป็นชุดไว้ทุกข์ หรือสื่อถึงลางร้าย หรือทำให้นึกถึงงานศพ แต่เมื่อโลกได้หมุนเวียนเปลี่ยนไป ชุดดำกลับเป็นที่ยอมรับ จากความรู้สึกที่ดู formal และยังสามารถจับมา mix and match ได้อีกหลายโอกาส ไม่ใช่แค่แต่งสวยไปในงานแต่งเท่านั้น ที่สำคัญ เมื่อได้ตั้งคำถามว่า หากเจ้าบ่าว หรือแขกผู้ชายแต่งชุดสูทสีดำได้ เหตุไฉน แขกผู้หญิงจึงแต่งสีดำไม่ได้? ทุกวันนี้ชุดดำกลายมาเป็นตัวเลือกยอดนิยมของงานแต่ง  จนฟันธงได้ว่า หากคิดไม่ออกจริงๆว่าจะใส่ชุดอะไร little black dress สักตัว เครื่องประดับสุดชิค และพร็อพที่ดูสวยหรูก็สามารถเฉิดฉายไปร่วมยินดีกับบ่าวสาวโดยไม่ต้องเสี่ยงพลาด


ความ classic ของ little black dress อาจจะทำให้แขกคนดังรู้สึกว่าซ้ำซากจำเจไปหน่อย ชุดดำไปงานแต่งของคนดังจึงมีดีเทลที่โลดโผนจนกลายเป็น viral มาหลายครั้ง    สำหรับยุคนี้  ชุดที่มี cut-out เป็นจุดศูนย์รวมสายตาก็ยังมาแรงไม่มีแผ่ว    แม้ว่าเราจะนึกภาพแขกแต่งตัวสไตล์ Kim K มาร่วมงานแต่งที่เมืองไทยไม่ออก    แต่สำหรับมาตรฐานสังคมชาว Hollywood  นี่ไม่น่าจะใช่ลุคที่ดูแรงเกินรับไหว แต่สมน้ำสมเนื้อกับชื่อเสียงความเป็น fashionista ของ Kim
บ้างครั้ง ชุดโชว์เนื้อหนังในงานอาจจะได้รับ feedback ในด้านลบว่าแต่งตัวโป๊จนไม่เหมาะกับกาลเทศะ  ดังกรณีที่ Ariana Grande แชร์ภาพชุด bra top จาก Vera Wang ที่เธอใส่ในพิธีแต่งงานของพี่ชาย ทำให้ชาวเน็ทจำนวนหนึ่งโจษจันว่า นี่ก็ไม่ต่างจากการใส่บราเดินเข้าพิธีทำหน้าที่เพื่อนเจ้าบ่าว ดูแล้วขัดหูขัดตาเพราะนี่คือพิธีแต่งงานไม่ใช่พรมแดง Grammy Awards

แต่แฟนๆของ Ariana ชี้ว่า พี่ชายของเธอและเจ้าบ่าวจัดงานแต่งใน galactic theme ล้อมรอบไปด้วยคนแต่งคอสตูม Star Warsรวมถึงสาวในชุดบิกินี่ Ariana ย่อมรู้ใจพี่ชาย แต่งตัวมาเหมาะสมกับ theme เป๊ะ และเป็นไปได้ว่า นี่อาจจะเป็น request จากคุณพี่ซะด้วยซ้ำ


แต่ชุดที่สร้างเสียงถกเถียงอย่างอื้ออึงคือ cut-out ของ Kendall Jenner นี่เอง หลายคนออกมาแสดงความสงสารเจ้าสาวที่ถูกออร่าความแซ่บของเธอกลบจนจืดจาง บ้างก็จิกกัดว่า แทนที่ Kendall จะพยายามลดความเด่นลงไป เพราะยังไงก็ได้รับความสนใจจากแขกในงานและสื่อภายนอกอยู่แล้ว แต่กลับจงใจเลือกชุดที่กลายเป็น topic ร้อนในโลกออนไลน์ แม้จะไม่ใช่ลุคในพิธีสาบานรักริมทะเลในช่วงกลางวัน แต่เป็น reception ในยามเย็น ทั้งแขกเหรื่อ ครอบครัวและเพื่อนฝูงของเจ้าสาวเข้าบ่าวย่อมสนใจแต่ชุดที่โชว์สัดส่วนหมิ่นเหม่นี้

แต่ถึงจะถูกโจมตีว่าแย่งซีนไม่ให้เกียรติเจ้าสาว   ฝ่ายเจ้าสาวก็ได้ออกมาปกป้องเพื่อนว่า ชุดนี้สวยเริ่ดจะตาย  ทำให้เสียงวิจารณ์ค่อยๆเงียบไป และกลายเป็นว่า ชุด  cut-out นี้ได้รับความนิยมพุ่งสูง  บางคนก็เลือกชุดที่คล้ายกันไปงานแต่ง   แต่ส่วนใหญ่คนในวงการจะใส่ออกอีเวนท์ต่างๆ จนสื่อยกให้ Kendall เป็น trendsetter


White Theme


เมื่อไม่นานมานี้ ประเด็นเจ้าบ่าวชาวเกาหลีโพสต์ระบายความอักอั้นตันใจที่แขกคนหนึ่งแต่งชุดขาวกระโปรง tulle หวานแหวว ถ่ายรูปอยู่ข้างๆกัน เขาตำหนิว่า นี่เป็นพฤติกรรมที่น่าละอาย ถึงจะสนิทกับผู้ใหญ่ของงานแค่ไหน ก็ควรเรียนรู้มารยาทสังคมพื้นฐาน ชุดของแขกคนนี้ทำให้เขาและภรรยากลุ้มจนต้องแต่งรูป และชาวเน็ทต่างก็ให้เสียงสนับสนุนความเห็นของเจ้าบ่าว สีขาวทั้งตัวย่อมเป็นเรื่องต้องห้ามของแขก โดยเฉพาะผู้หญิงที่ตั้งใจประโคมแต่งจนสวยฟรุ้งฟริ้ง มันอาจจะทำให้คนอื่นเข้าใจก็ได้ว่า ใครคือเจ้าสาวตัวจริง! ทำให้หลายคนหลีกเลี่ยง แม้กระทั่งสีครีม และเบจโทนสว่างจนคล้ายกับสีขาวก็อาจจะทำให้เกิดดราม่า


แต่สำหรับงานแต่งที่บ่าวสาวกำหนด theme ให้แขกแต่งชุดขาวกันมาอย่างพร้อมเพรียง  นี่คือกรณียกเว้น

โดยทั่วไปแล้ว ผู้คนในสังคมมองว่า ชุดเจ้าขาวสีขาวที่ดูงดงามและให้ความรู้สึกของเจ้าหญิงผู้เป็นนางเอกของพิธีวิวาห์นั้นย่อมไม่สมควรจะมีคู่แข่งมาประชันความโดดเด่นกัน แต่สำหรับคู่บ่าวสาวที่ปลาบปลื้ม white theme ที่มองไปในงานก็เห็นเป็นคลื่นชุดขาวนั้น นี่ไม่ใช่ปัญหา แขกเหรื่อที่ได้รับเชิญคือคนใกล้ชิดสนิทสนม ที่ไม่สับสนว่าใครคือเจ้าของงานตัวจริง พิธีวิวาห์แบบ white theme มักถูกจับคู่กับบรรยากาศ exotic อย่างงานแต่งในเมืองท่องเที่ยวสวยงาม บ้านไร่ที่ดูอบอุ่น หรือจะเป็นพิธีริมชายหาด  รวมถึงงานแต่งของ Solange Knowles  ซึ่งได้รับคำชื่นชมว่าว่า เป็นงานแต่งสุด stylish จนเป็นงานในอุดมคติของเหล่า hipsters    แขกทุกคนแต่งชุดขาวเรียบโก้  และเฉลิมฉลองกันในย่าน the streets of New Orleans       wedding photo ก็เก๋ไก๋ราวกับเป็นภาพโฆษณา luxury brand

เมื่อได้เห็น Dua Lipa ใส่ชุดโปร่งบางสีขาวไปร่วมงานแต่ง หลายคนก็จ้องจิกกัดไว้ก่อนว่าเธอแต่งมาขโมยซีนเจ้าสาวชัดๆ แต่พิธีแต่งงานที่ Charleval อันงดงามของฝรั่งเศสตอนใต้นั้นไม่มีเจ้าสาวแต่อย่างใด แต่เป็นการสาบานรักของคู่เจ้าบ่าว Simon Porter Jacquemus ผู้ก่อตั้ง Jacquemus และ Marco Maestri ส่วนคำครหาว่าเธอแต่งตัวแรงเกินเบอร์ แขกคนอื่นๆที่แต่งตาม dress code ก็เดินเข้างานใน vibe ที่คล้ายกัน ทั้งสีขาวพริ้วไหว บางเบา แม้ชุดของ Dua จะเปิดเผยเรือนร่างมากกว่าใคร  แต่ดูแล้วก็สมกับเป็นชุดของ superstar ยุคใหม่ที่ต้องจัดเต็มมาเพื่อร่วมงานแต่งของดีไซน์เนอร์ดัง

อีกหนึ่งในลุคไปงานแต่งที่สร้างความฮือฮาของ Dua คือชุดลูกไม้ขาวที่ทำให้ผู้คนตั้งคำถามว่า เธอใส่ชุดเจ้าสาวไปร่วมพิธีวิวาห์หรือนี่??



หากมองจากภาพบนแล้ว อาจจะทำให้บางคนคิดว่า Duaดูเหมือนเจ้าสาวมากกว่าหญิงสาวในชุด bra top สีชมพูด้านซ้าย เจ้าสาวคือ Olive Ensley เพื่อนสนิทของเธอ และดูเหมือนว่า Olive ไร้ปัญหาใดๆกับชุดลูกไม้และถุงมือที่คล้ายเจ้าสาวของ Dua เพราะสำหรับการเข้าพิธี นอกจากเธอจะเลือกใส่ชุดสี hot pink เธอยังกำหนดให้แม่เลี้ยงคือนางเอกดัง Rosamund Pike ใส่ชุดสีเดียวกันเป๊ะ แขกในงานก็แต่งตัวหลากหลาย ทั้งดู formal และ smart casual ไม่เหมือนกับเป็นงานที่ระบุ theme แบบเจาะจง และหากเจ้าสาววิตกกังวลว่าจะไม่เด่นที่สุด เธอคงไม่แมทช์ชุดสีขมพูกับแม่เลี้ยงคนดัง


theme สีขาวสร้างความรู้สึกที่อบอุ่นผ่อนคลาย  ไม่เน้นความเป็นทางการ และกำลังได้รับความนิยมมากขึ้น   ล่าสุด Jennifer Lopez และ  Ben Affleck ก็เลือกแต่งงานกันใน  theme นี้    แต่สำหรับงานแต่งที่ไม่ได้กำหนด  white theme  แม้ว่าจะสนิทสนมกับเจ้าสาวจนได้รับไฟเขียวให้ใส่ชุดขาวมาร่วมงานได้   แต่หากไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เดียวกับภาพด้านล่าง ยังมีตัวเลือกสารพัดสีให้เราเลือกใส่ไปอีเวนท์อื่นนอกเหนือจากพิธีแต่งงานโดยที่ไม่ต้องสร้างความขุ่นเคืองหรือทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการให้เกียรติเจ้าของงามตามมา
 


 Chic  Pants


อาจจะมีคนมองว่า  หากใส่กางเกงไปงานแล้วจะถูกมองว่าดูขึงขังหรือกระโดดออกไปจากลุคเดรสสวยหวานของแขกคนอื่นในงาน    แต่ความ chic ของกางเกงนี่แหละที่เป็นเครื่องมือสร้างความโดดเด่น      ตอนที่  Gigi Hadid จูงมือน้องสาวมาร่วมพิธีแต่งงานของ  Marc Jacobs   สื่อแฟชั่นก็ออกอาการปลาบปลื้มอย่างถ้วนหน้า เธอเดินสวยๆลัลล้าราวกับกำลังถ่ายแบบ   แม้จะเป็นสูทกางเกง แต่ก็ห่างไกลจากความเคร่งขรึม  ทั้งเสื้อ see-through  และพร็อพหมวกและกระเป๋าที่ดูน่ารักซุกซน เล่นเอาหลายคนอยากจะใส่เลือกหาชุดกางเกงใส่ไปงานแต่งตามไปด้วย!

Naomi Campbell ให้บทเรียนว่า กางเกงไม่ได้ glam น้อยกว่าเดรสแต่อย่างใด เธอจับ  bra top   โปร่งบางกับ cape  ลากพื้นเพิ่มความหรูหราเข้าเซ็ทเดียวกันกับกางเกง fitting สวยงาม   ทำให้เราจินตนาการตอนเธอสับขาเดินสู่ที่นั่งแขกแบบนางพญาได้ชัดเจน

Kate Moss ทำให้เทรนด์เสื้อกั๊กโด่งดังในยุค 90s - 2000s   ถึงจะถูกมองว่าเป็นไอเท็มที่เหมาะกับ street style มากกว่าชุดไปงานแต่งที่โบสถ์  เธอก็เพิ่มความ smart ด้วยการจับคู่เซ็ทเสื้อกั๊ก กางเกงเข้ารูป และรองเท้าสีเทาเข้ากันทั้งตัว

Selena  Gomez  อาจจะเข้างานแต่งของ  Britney Spears ในลุคที่เป็นการเป็นงานในชุดสูทสี  royal blue  แต่เมื่อเธอสลัด blazer ออกก็เผย jumpsuit เกาะอกอวบอิ่มและดูพร้อมจะ party  สุดเหวี่ยง


สวยสู้ตาย


เมื่อได้เลือกชุดไปงานแต่งทั้งที บางคนก็ไม่ถนัดหลักการ Less Is More ขอ More Is More ถึงจะมั่นใจเต็มที่ เหมือนกับตอนที่ Adele ควงแฟนหนุ่มไปร่วมพิธีวืวาห์ของนักกีฬา NBA แม้ว่าจะไม่ใช่งานที่ชาว Hollywood ไปรวมตัว แต่สื่อก็เกรียวกราวกันมาก แค่ cateye สุดกริบของเธอก็ทำให้ต้องตามหาmakeup artist ประจำตัวเธอมาแชร์เคล็ดลับการกรีดตาให้วุ่น ยิ่งมีแขนชุดสุด dramatic ก็ยิ่งตอกย้ำออร่านางพญา แต่เห็นเธอแต่งตัวในชุดหรูเริ่ดระดับ Haute Couture Adele ก็ไม่ทิ้งตัวตนสาวซ่า เธอโยกย้ายส่ายสะโพกในงานเลี้ยงแบบห่วงสวย  สวยจิกแค่ไหน พอได้สังสรรค์ก็รั่วได้เสมอ!


ทุกวันนี้ Victoria Beckham อาจจะมีชื่อเสียงด้วย minimal style แต่ย้อนไปในช่วงแรกๆที่เธอย้ายถิ่นฐานมาที่อเมริกาและกำลังสร้างเสียงโจษจันจากสื่อแทบลอยด์นั้น เธอไม่ได้มีจุดขายเรื่อง fashion เรียบหรูแต่เป็นความเยอะระดับตัวแม่ สองลุคในพิธีแต่งงานของ Tom Cruise และ Katie Holmes ก็บ่งบอกชัดเจน ลุคแรก เธอใส่หมวกเฉียงคู่กับ little black dress ราวกับกำลังเข้าร่วม royal wedding  แต่โกยหน้าอกกลมเด้งให้ยิ่งสะดุดตา ที่ขาดไปไม่ได้คือโพสจิกสุดชีวิต ลุคที่สองเป็น miniskirt ระบายพองฟูกับเสื้อ see-through ซึ่งเราคงไม่ได้เห็นเธอแต่งตัวแนวนี้อีก

ตอนที่ติดตาม royal wedding แขกเหรื่อที่เป็นเชื้อพระวงศ์นั้นต้องปฏิบัติตามธรรมเนียมการแต่งกายที่มีความเป็นอนุกรักษ์นิยม  จะแหวกแนวออกไปบ้างก็เป็นหมวกรูปทรงแปลกตา    แต่เมื่อเจ้าหญิง Beatrice เข้าร่วมงานแต่งของทายาทมหาเศรษฐี Petra Ecclestone  เธอก็ถอดภาพของเจ้าหญิงในนิยายมาที่แต่งกายด้วยชุดกรุยกรายสีหวาน  ซึ่งยากจะปรากฏตอนร่วมอีเวนท์กับราชวงศ์ ซึ่งแม้แต่อีเวนท์ในฤดูร้อน เธอก็ยังใส่ชุดแขนยาว


พริ้วๆเบาๆ  Summer Style


หนึ่งใน destination ยอดนิยมเพื่อจัดพิธีวิวาห์ของผู้มีอันจะกินย่อมต้องรวมเมืองจากอากาศที่แสนโรแมนติคในยุโรปอย่างฝรั่งเศสหรืออิตาลีชุดดีไซน์ที่ซับซ้อนเคลื่อนไหวลำบากคงไม่เหมาะสมกับภูมิประเทศและบรรยากาศสบายๆของงานแบบ outdoor นัก สไตล์ที่คนดังนิยมเลือกมาใช้ในงานแต่งแบบนี้หนีไม่พ้นชุดสวยพริ้วไหวที่เข้ากับ summer vibe เราอาจจะเคยเห็นมาดามจากตระกูลมหาเศรษฐีที่แต่งตัวเว่อวังในซีรีส์ แต่สำหรับ Salma Hayek ที่ใช้ชีวิตคู่กับประธาน Kering: Luxury Group มานานหลายปี ก็ไม่ได้สร้างความโดดเด่นด้วย fashion อลังการในพิธีแต่งงาน แน่นอนว่าเธอเลือกแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าแบรนด์หรูสุดโปรด แต่ก็ไม่ต่างจากลุคตอนที่เธอท่องเที่ยวแบบสวยๆในยุโรป
Jennifer Lawrence เลือกลุคที่ดูเรียบง่ายสำหรับพิธีแต่งงานของเพื่อนสนิทที่อิตาลี และยังเป็นชุดเดียวกันที่เธฮเคยใส่ไปสให้สัมภาษณ์ในรายการ Tonight Showก่อนหน้างานไม่นาน เธอน่าจะปลื้ม slip dress จาก Calvin Klein ตัวนี้มากทีเดียว


นี่ไม่ใช่ฉากหนัง  The Devil Wears Prada แต่เป็น  Anne Hathaway ควงแขน Emily Blunt ไปร่วมพิธีแต่งงานของ Jessica Chastain  ในอิตาลี  ทั้งเดรสสไตล์ Boho และรองเท้าหูคีบของ Anne นั้นดูราวกับว่ากับเธอกำลังเดินเที่ยวชมเมืองอย่างสบายใจ


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE