น่าน อก น่าน ใจ เที่ยวน่านยังไงให้เหมือนไปสวิตฯ กับ 5 จุดเช็คอินที่สายคอนเทนต์ต้องตาม !!!

33 14

Hello สวัสดีค่าทุกคน ปีใหม่ปีนี้ทีมจีบันของเราพากันไปแอ่วน่านกันมาจ้าววว


ต้องขอเกริ่นก่อนเลยว่าใครที่คิดถึงบรรยากาศยุโรปหนาวๆ ไอหมอกฟุ้งๆ ใกล้ชิดเขาและธรรมชาติ  อารมณ์บ้านเกิดฉันอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ บอกเลยว่าน่านของไทยเราตอบโจทย์มากค่ะ


เพื่อนๆคนไหนที่คิดถึงยุโรปแต่ยังไม่ได้ฤกษ์จัดทริปสักที เราขอแนะนำเที่ยวน่าน ด้วยงบสุดประหยัด การเดินทางก็แสนง่าย แค่นั่งเครื่องบินแค่ 1 ชม บินตรงลงสนามบินน่าน เช่ารถแล้วลุยได้เล้ย...


วันนี้เราจะขอมาแชร์ทริคการถ่ายรูปเล็กๆน้อยๆ พร้อมแนะนำจุดเช็คอินต่างๆที่สายคอนเทนต์ไม่ควรพลาด ว่าแล้วก็....เริ่มเลอออออ !!


จุดเช็คอินที่ 1 : สนามบินน่านนคร


เมฆสวย ฟ้าใส เครื่องบินก็แสนเป็นใจให้เราเหลือเกิน 


Tip : แว่นกันแดดต้องเข้า หันหน้าสู้แดด บอกเพื่อนว่าขอมุมเสย เดินโบกมือไปมา แล้วแชะภาพรัวๆ เลยจ้า

จุดเช็คอินที่ 2 : ถนนโค้งเลข 3 หรือ เส้นทางถนนหมายเลข 1081 


เป็นถนนที่เพื่อนๆจะต้องผ่าน ถ้าเดินทางมาจาก อำเภอสันติสุข มุ่งหน้าไปยังอำเภอบ่อเกลือ บอกเลยว่าถนนเส้นนี้เป็นเส้นทางที่สวยจริงไม่จ้อจี้เลยค่ะ ในภาพสวยยังไง ของจริงสวยกว่านั้นไปอีกหลายเท่าเลยยยยย  

ฟังชื่อถนนแล้วเพื่อนๆอาจจะยังงงๆว่าเอ้ะคือตรงไหนกันนะ แต่ถ้าเห็นรูปรับรองว่าร้องอ๋ออออออออออออออ อ.อ่างล้านตัวแน่นอน ว่าแล้วก็มาชมภาพกันเลยดีกว่า

 


ตอนเราไปถึงเป็นช่วงเวลาประมาณบ่าย2 แดดจะค่อนข้างแรงและแสงจะลงกลางศีรษะพอดี รูปเลยอาจจะดูแสงแข็งๆนิดนึงนะคะ ถ้าเพื่อนๆมีเวลาไปชิวๆ แนะนำมาช่วงเย็น ประมาณ 4-5โมง แสงจะสวยและได้ภาพที่ซอฟต์กว่านี้มากๆเลยค่ะ 


ใครที่ขับรถมา ควรจอดรถในบริเวณไหล่ทางที่เป็นจุดจอดรถ และระหว่างถ่ายรูปเพื่อนๆระวังรถที่วิ่งไป-มาบนถนนกันด้วยนะค้า บอกเลยว่ากว่าจะได้แต่ละช็อตต้องบอกให้ตากล้องเล็งเฟรมดีๆ วางแผนล่วงหน้าว่าเราจะไปยืนจุดไหน รอจังหวะรถว่างแล้วก็เข้าไปเดินรัวๆจ้า


Tip : หมวก + แว่นกันแดด หันหน้า 45 องศา ให้ผิวโดนแดดเบาๆ

จุดเช็คอินที่ 3 : จุดชมวิว 1715 อุทยานแห่งชาติดอยภูคา


จุดชมวิว 1715 อยู่ที่อำเภอปัว ไฮไลท์ของที่นี้คือการมาชมพระอาทิตย์ขึ้น เสียดายเรามาช่วงสายแล้วอดเห็นพระอาทิตย์ขึ้นเลย แง แต่โดยรวมวิวก็ยังสวยเห็นทิวเขาสุดลูกตาเลยค่ะ

จุดเช็คอินที่ 4 : โรงบ่มริมน้ำน่าน

คาเฟ่ และ ที่พักแสนธรรมชาติ ติดริมแม่น้ำน่าน บรรยากาศร่มรื่นจากต้นไม้ใหญ่ สนามหญ้ากว้างขวาง ที่นี่มีต้นไม้ดอกไม้หลากหลายมากให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนพักอยู่ที่บ้านเลยค่ะ ห้องพักจะเป็นเรือนไม้ ตกแต่งห้องแบบวินเทจหน่อยๆ มีความโฮมมี่สุดๆ  ถ่ายรูปตรงไหนก็สวยไปหมด  ที่สำคัญพนักงานและเจ้าของที่นี่ดูแลพวกเราดีมากๆ ประทับใจสุดๆเลยค่ะ 


ปิดท้ายกันด้วย

จุดเช็คอินที่ 5 : ซุ้มลีลาวดี ที่อยู่หน้าบริเวณพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน

เป็นอีกหนึ่งจุดที่ไม่อยากให้พลาดกันนะคะ เราไปถึงตอนประมาณ 4 โมงแสงกำลังสวยเลย 

Tip : ยืนระหว่างช่องแสง หันหน้าให้แดดตกลงที่หน้า เงยหน้า หรือก้มหน้า 45 องศา ให้บนตัวมีทั้งแสงและเงา 

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับ 5 จุดเช็คอินที่เรานำมาแชร์ในวันนี้ ถ้าเพื่อนๆคนไหนมีแพลนจะไปเที่ยวช่วงหน้าหนาว น่านก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆเลยค่ะ ทั้งคาเฟ่ จุดชมวิวถ่ายรูปกับธรรมชาติ ที่พักติดภูเขา ปล่อยใจ ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ และที่สำคัญรูปปัง ไม่ผิดหวังแน่นอนค่า


Nunui

Nunui

FULL PROFILE