ปี 2023 แล้วใครยังคิดว่าผู้ชายไม่ดูแลตัวเองบ้าง

39 14

สวัสดีครับทุกคนขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ นี่ก็ปี 2023 แล้วใครยังคิดว่าผู้ชายไม่ดูแลตัวเองอยู่บ้างผมก็อยากให้ทุกคนได้เปลี่ยนความคิดนะครับ โดยกระทู้นี้ก็อยากบอกต่อเคล็ดลับหรือไอเท็มสำหรับผู้ชายและผู้หญิงหรือใครหลายๆคนที่กำลังมองหาตัวช่วยในการบำรุงผิวหน้านะครับ ที่สามารถใช้ได้ทุกเพศทุกวัยเลยนะครับ

เพราะผมเชื่อว่าการที่เรามีสุขภาพผิวที่ดีนะครับ ก็จะทำให้เรามั่นใจมากขึ้นในการออกไปใช้ชีวิต วันนี้ก็เลยอยากมาแชร์เคล็ดลับในการดูแลผิวของผมนะครับที่ใครหลายๆคนอาจจะคิดว่า ผู้ชายคงไม่ได้บำรุงหรือดูแลอะไรมาก แต่สำหรับผมแล้วนั้น ผมมองหาตัวช่วยในการบำรุงและฟื้นฟูผิวอยู่เสมอครับเพื่อการมีสุขภาพผิวที่ดีนั้นสำคัญมากๆเลยครับ ใครที่ได้เข้ามาอ่านแล้วก็สามารถนำไปลองทำตามกันได้นะครับ

1.ขั้นตอนแรกของการมีผิวที่สุขภาพดีนะครับ ก็ต้องเริ่มต้นด้วยการทำความสะอาดผิวหน้าก่อนนะครับ ผมเลือกใช้เป็น Foaming Cleanser ของ Cerave เนื้อคลีนเซอร์อันนี้นะครับจะเป็นสีใสๆเหนียวๆหน่อย เวลาล้างก็ไม่ค่อยมีฟองออกเท่าไหร่ แต่อ่อนโยนต่อผิวมากครับอันนี้ สาเหตุที่เราต้องใช้คลีนซิ่งหรือคลีนเซอร์นะครับก็เพื่อเป็นการชำระล้างสิ่งสกปรกหรือเมคอัพนะครับ โดยเฉพาะผมที่ทากันแดดเป็นประจำทุกวันก็จำเป็นอย่างมากนะครับที่จะต้องใช้คลีนเซอร์ในการล้างหรือทำความสะอาดผิวหน้า แต่สำหรับตัวนี้ผมใช้แค่ล้างหน้าก่อนนอนนะครับ ตอนเช้าก็ล้างด้วยโฟมล้างหน้าปกติเลยครับ ส่วนตัวให้คะแนนที่ 8/10 เลยครับตัวนี้

2.ขั้นตอนต่อมานะครับหลังจากที่เราทำความสะอาดผิวหน้าในขั้นตอนแรกแล้ว ผมก็จะใช้เป็นโฟมล้างหน้าของ Hada Labo Deep clean สีเทา อันนี้จะเป็นสูตรที่ช่วยลดสิวได้ดีนะครับหรือไม่ได้เป็นสิวก็สามารถใช้ได้นะครับ ตัวนี้ผมใช้หมดไปหลายหลอดแล้วครับ เพราะใช้ดีมากไม่แพ้เลย เพราะมีส่วนผสมจาก Amazon white clay ที่ช่วยขจัดสิ่งสกปรกบนผิวหน้าได้ดีมาก เนื้อโฟมเป็นฟองนุ่มสบายผิวสุดๆ หลังใช้แล้วหน้าก็อาจจะรู้สึกเอี๊ยดเอี๊ยดนิดหน่อย แต่โดยรวมก็คือชอบมากครับ สำหรับตัวนี้ให้ 10/10 เลยครับ เพราะราคาก็ไม่แพงมาก แต่คุ้มค่ามากครับ 

3.การเลือกใช้โทนเนอร์เพื่อปรับสภาพผิว และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวนะครับ ที่ผมใช้อยู่คือโทนเนอร์ของ ANUA  Heartleaf shooting toner ตัวนี้บอกเลยว่าดีมากครับ เพราะไม่มีสารหรือส่วนผสมที่เป็นอันตรายต่อผิวหน้า ช่วยลดสิวอักเสบหรือสิวผด ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวดีมากสุดๆ หลังใช้แล้วสิวผิวบริเวณหน้าผากของผมก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ถ้าใครกำลังมองหาโทนเนอร์ดีๆ ตัวนี้ใช้แล้วไม่ผิดหวังเลยครับ รีวิวในอินเทอร์เน็ตก็เยอะมากครับ อันนี้ก็เป็นอีก 1 ไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลยครับควรมีติดไว้เลยนะครับ ให้คะแนนที่ 9/10 เลยครับตัวนี้ หัก 1 คะแนนเพราะดันใช้พรีเซ็นเตอร์หล่อกว่าผม5555555

4.ขั้นตอนต่อไปนะครับก็คือการบำรุงผิวหน้าด้วยเซรั่มหรือมอยส์เจอไรเซอร์ ขั้นตอนนี้ก็คือสำคัญไม่แพ้การล้างหน้าในทุกๆวันเลยนะครับ เพราะผิวของเราต้องการการบำรุงอยู่เสมอนะครับเพื่อผิวที่สุขภาพดี อันนี้ผมเลือกใช้เป็นเซรั่มของ Bleu Philiautia sea holly serum จาก luvys อันนี้ผมใช้มาได้ประมาณ 1 เดือนแล้วนะครับ คุณสมบัติของเซรั่มตัวนี้นะครับช่วยต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ช่วยลดรอยดำรอยแดงจากการอักเสบของผิว อันนี้ผมใช้แล้วรู้สึกว่าเห็นผลชัดเจนเลยครับเพราะรอยแดงจากสิวของผมจางลงเยอะมากเลยครับ แล้วหน้าก็คือชุ่มชื้นมากครับ เพราะมี Hyaluronic ถึง 8 อนุพันธ์เลยครับ ยิ่งใช้คู่กับโทนเนอร์แล้วผิวคือชุ่มชื้นสุดๆไปเลยครับอันนี้ แล้วก็อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีซิลิโคน ไม่ระคายเคืองต่อผิวหน้าแน่นอนครับ หลังใช้เป็นประจำแล้วรู้สึกว่าสิวไม่ค่อยขึ้น ผิวหน้าแข็งแรงขึ้นมาก ประทับใจมากครับเพราะเป็นแบรนด์ของคนไทยด้วย ถือว่าทำออกมาได้มีคุณภาพมากครับ อันนี้ใครที่มีปัญหารอยแดงหรือชอบเซรั่มที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นของผิวหน้า ผมว่าไปลองหาซื้อตัวนี้กันได้นะครับไม่ผิดหวังแน่นอน ตัวนี้ให้ไปเลย 9/10 ครับ ราคาค่อนข้างสูงแต่โดยรวมก็คือคุ้มนะครับ ก็ยังคงซื้อใช้ต่อครับ

5.ถ้าเป็นในตอนเช้านะครับ สิ่งที่เราจะขาดไม่ได้เลยนะครับและสำคัญต่อผิวหน้ามากๆก่อนออกไปใช้ชีวิตประจำวันนะครับก็คือครีมกันแดด เพราะการที่เราทาครีมกันแดดก็เปรียบเสมือนเกราะป้องกันผิวหน้า ที่จะช่วยให้คอลลาเจนใต้ผิวหน้าไม่ถูกทำลายจากแสงแดด และไม่ทำให้หน้าแก่ก่อนวัยด้วยครับ อันนี้ที่ผมใช้อยู่ประจำเป็นครีมกันแดดของ Eucerin นะครับ ราคาค่อนข้างจะแพงอยู่นะครับอันนี้ แต่ประสิทธิภาพที่ได้คือคุ้มค่ามากครับ มี SPF50+ PA+++ เนื้อกันแดดเป็นเนื้อเจลครีม ซึมง่ายไม่เหนียวเหนอะหนะ แล้วไม่ทำให้หน้าลอยด้วยครับอันนี้ผู้ชายหลายๆคนอาจจะไม่ชอบทากันแดดเพราะกลัวหน้าเทาหน้าลอย แต่ตัวนี้คือตอบโจทย์สำหรับใครที่กลัวปัญหานี้ หลังใช้รู้สึกกันแดดได้ดีมากครับ หน้าไม่มันเลยระหว่างวัน  อีกทั้งยังช่วยลดฝ้าแดดและสิวด้วยนะครับ เป็นกันแดดที่ถือเป็นไอเท็มประจำตัวผมไปแล้วครับ ขาดไม่ได้เลยครับอันนี้ เอาไปเลยครับ 10/10 คะแนน

ที่ผมรีวิวมาข้างต้นก็เป็นส่วนหนึ่งที่ผมใช้อยู่ในชีวิตประจำวัน ที่อยากมาแชร์ต่อให้กับทุกคนไม่ใช่เฉพาะแต่เพียงผู้ชายหรือผู้หญิงเท่านั้น เพราะทุกคนก็สามารถมีผิวที่สุขภาพดีได้ครับ บางทีอาจจะต้องมีเวลาในการดูแลผิวหน้า  แต่ที่รีวิวมาจะเห็นได้ว่าแต่ละตัวที่ผมเลือกใช้ก็จะมีคุณสมบัติในการช่วยลดสิวซะส่วนมาก เพราะผมชอบมีสิวขึ้นแต่ตอนนี้ก็แทบไม่มีแล้วครับเพราะได้ตัวช่วยในการบำรุงผิวหน้าที่ดี ผมก็หวังว่ารีวิวครั้งนี้ของผมจะช่วยให้ใครหลายๆคนตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพ ถึงบางอย่างจะแพงไปหน่อยแต่ผมคิดว่าบางทีมันก็คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปนะครับ ผมก็ยอมจ่ายเงินแพงหน่อยบางครั้งเพื่อผิวที่สุขภาพดีของผม อยากให้ทุกคนหันมาดูแแลและมีผิวที่สุขภาพดีกันเยอะๆนะครับ อย่าลืมไปหาซื้อมาลองใช้ตามกันนะครับ 




Thanaparinn

Thanaparinn

sawasdee krub
Nice to meet you guys
TH

FULL PROFILE