ลากกระเป๋าวาร์ปไปน่านนนนน! เมื่อปีใหม่ยังใช้ชีวิตไม่สุด ก็ชวนกันหยุด และมาใช้ชีวิตต่อที่น่านนนนนน~

28 14

"ปีใหม่ คนใหม่"

ประโยคฮิตติดปากช่วงสิ้นปีที่ใครๆ ก็พูดดดด แต่จะมีสักกี่คนที่ทำได้จริง เพราะว่าผ่านปีใหม่ไปไม่กี่วัน หลายคนก็วนลูปชีวิตประจำวันแบบเดิมๆ อีกแล้ว (รวมถึงเราด้วยจ้า T^T) แต่ตัวแม่แบบเรา จะแคร์เพื่อ ถึงปีใหม่จะยังไม่ใช่คนใหม่ได้ในทันที ก็ขอพาตัวเองไปเที่ยวที่ใหม่ๆ ก่อนละกันค้าาาา

ถึงแม้ว่าช่วงปีใหม่ที่หยุดยาว น้ำจะใช้ชีวิตวนไปวนมาอยู่แต่ในกรุงเทพ แต่บอกเลยว่านั่นก็เพราะกำลังชาร์จพลังเตรียมตัวไปเที่ยวน่านในวันที่ 4-6 มกราคมอยู่ค้าาาาา

เอาล่ะทุกค๊นน ถ้าอยากรู้แล้วว่าการไปน่าน 3 วัน 2 คืน กับคนกว่า 20 ชีวิต ที่พากันกระเตงไปสู้ชีวิต แวะเช็กอินทุกจุดแลนด์มาร์คในจังหวัดน่านจะเป็นยังไง ไปค่ะเริ่มกันเลย!!! (แต่ขอบอกก่อนว่ากระทู้นี้เน้นขนมนะค้าาาา เพราะของกินคือแพชชั่นของเรา อิอิ)
ขาเหยียบขึ้นเครื่อง หย่อนตัวลงนั่ง แต่ยังไม่ทันได้หายใจเต็มปอด ใช้เวลาแค่แป๊บบบบเดียวเท่านั้น ก็ต้องก้าววขาลงจากเครื่องกันแล้ว เพราะเพียงชั่วโมงเดียวเราก็มาถึงจังหวัดน่าน

สิ่งแรกที่ปะทะร่างกายตอนออกจากเครื่องบินก็คือ "ลมหนาวววว" ซึ่งตอนไปถึงคือช่วงเกือบ 10 โมง อากาศก็จะอยู่ที่ประมาณ 20 องศานิดๆ คนที่รักอากาศเย็นแบบเราก็คือเลิฟสุด อะไรสุด

และหลังจากนี้เป็นต้นไป เราขอพาทุกคน "วาร์ปไปจุดต่างๆ ในจังหวัดน่าน ขอใช้คำว่าวาร์ปปป เพราะบางทีก็โผล่ไปถึงแบบงงๆ และยังลืมเก็บรูปบรรยากาศมาอี๊ก แต่นั่นไม่ใช่อุปสรรค เพราะเราจะมาบรรยายให้ทุกคนได้เห็นภาพกัน อิอิ

วาร์ปจุดที่ 1
ร้านน่านนิมิต (เฮือนปู่เข็งฮักนางปทุมมา)

ลงเครื่องมาก็ต้องเติมพลังด้วยมื้อเช้ากันก่อน มาถึงน่านทั้งที ก็ต้องเริ่มต้นด้วยอาหารพื้นเมืองของชาวเหนือ มาถึงก็ขอจัดเต็มกับสำรับอาหารพื้นเมือง บอกเลยว่าประทับใจม๊ากกก ร้านให้ฟีลไปนั่งกินข้าวบ้านญาติ อบอุ่น คนที่ร้านก็น่ารัก อาหารก็อร่อยย และที่สำคัญไม่ไกลจากสนามบินน่าน ถ้าใครลงเครื่องแล้วอยากหาอาหารเติมพลัง แนะนำเลยจ้า

วาร์ปจุดที่ 2

ร้านบ้านนาก๋างโต้ง

อิ่มจากอาหารกันแล้ว ก็มาแวะจิบกาแฟกันแบบวิถีเน็ตไอดอล ร้านนี้สวยน่ารัก แบบที่สายคาเฟ่ต้องเลิฟ และที่นี่เขาไม่ได้มีแค่คาเฟ่นะจ๊ะ ยังมีบ้านพักด้วย ใครสนใจก็ลองเสิร์จหาช่วงราคาดีๆ และแพ็กกระเป๋ามาเช็กอินโลด

วาร์ปจุดที่ 3

ร้านขนม See House

เริ่มการวาร์ปของจริง เพราะมัวแต่ดื่มด่ำกับเครื่องดื่มและขนมตรงหน้า จนไม่ได้ถ่ายรูปบรรยากาศมาเลยค้า ร้านนี้คือขับต่อมาจากร้านบ้านนาก๋างโต้งนิดเดียวเท่านั้น แนะนำสำหรับใครที่เป็นสายเบเกอรี่ เน้นคาร์ปหน่อย ต้องมาเลยค้า ขนมปังและขนมอบต่างๆ ดีงามมากก

วาร์ปจุดที่ 4 

ถนนหมายเลข 3

มาถึงน่าน แล้วจะไม่แวะตรงนี้ ถือว่าบาป ก็แวะมาถ่ายรูปทำคอนเทนต์คอนใจสักหน่อย

วาร์ปจุดที่ 5

ที่พัก "บอกฮักบ้านสะปัน"

เช็กอินเข้าที่พักมาชาร์จพลังสำหรับวันถัดไป คืนแรกเราขึ้นเขามาพักกันในหมู่บ้านสะปัน วิวคือดีงาม อากาศคือดียิ่งกว่า ตอนกลางคืนคือลดเหลือแค่ 13-16 องศาเองค้า

วาร์ปจุดที่ 6

แวะถ่ายรูปกับวิวสวยๆ 

(ที่ยัยลูกน้ำลืมเก็บบรรยากาศมาเช่นเคย T^T 
ขอยืมภาพผู้ร่วมทริปมาเล่าความฟินสักหน่อย)

มัดรวมวาร์ปจุดที่ 7 และ 8

2 คาเฟ่สายหวาน มาถึงแล้วก็แวะชิมให้หมด

คาเฟ่แรกแวะมากันที่ร้าน "ผามกาแฟ" บรรยากาศชิลล์มาก ร้านนี้มีทั้งเครื่องดื่มและขนม จุดถ่ายรูปก็มีเยอะอยู่พอสมควร
และอีกหนึ่งจุดเติมความหวาน (เอ๊ะ! หรือขม) กับร้าน "Cocoa Valley" ร้านนี้เขาเด่นเรื่องโกโก้ มีทั้งเครื่องดื่ม ขนม และผลโกโก้สดๆ อยากให้แวะมาชิมกันเองจ้าาาา 

วาร์ปจุดที่ 9

เปิดตัวที่พักคืนที่ 2 จ้าาาา คืนนี้มาพักกันที่ "โรงบ่มริมน้ำน่าน" ตอนมาถึงก็มีน้อนแมวมาต้อนรับเป็นอย่างดี บรรยากาศรอบๆ ก็ดีงามม๊ากกก และคืนนี้เราก็จัดปาร์ตี้กันแบบสุดเหวี่ยง ถือเป็นอีกคืนที่แฮปปี้สุดอะไรสุด

วาร์ปสุดท้าย วาร์ปกลับบ้าน...

จุดวาร์ปของจริง แบบช็อตฟีลคนอ่าน เพราะรีวิววันที่ 3 หายไป 55555555 ไม่ได้ลืมถ่ายรูปหรืออะไร แต่คิดว่ากระทู้เริ่มยาวเกินไปแล้ววว ไหนๆ ก็ไหนๆ เดินทางมาถึงจุดวาร์ปที่ 10 เลขกำลังสวยพอดิบพอดี เลยขอจบลงตรงนี้ แต่จะไปแบบนี้ก็ช็อตฟีลแรงไปหน่อย ขอมีลูกเล่นทิ้งท้ายไว้นิดๆ ด้วยการฝากรูปจุดวาร์ปของวันที่ 3 เอาไว้ ให้ทุกคนแกะลายแทงจากภาพกันนนนน อิอิ (ไม่ได้ขี้เกียจแต่อย่างใด สาบานเลยค๊าาา 555)

ทิ้งท้ายยย แปะรวมจุดวาร์ปของวันที่ 3

เปิดต่อมนักสืบ แกะลายแทง
แล้วตามมาเที่ยวน่านกันนะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน~


Ln.Sasitorn

Ln.Sasitorn

Jeban's Team
-----------------------------------------------------------
ลูกน้ำ/ LN/ ลอนอ
Skincare addict <3
Cat lover
Love to baking & eating
-----------------------------------------------------------

FULL PROFILE