เก็บตกบรรยากาศงานประกาศรางวัล Golden Globes 2023

42 14

เมื่อปีที่แล้ว  เวทีการประกาศรางวัลอันโด่งดังแห่งนี้อาจจะประสบกับปัญหาการ boycott จากศิลปินบันเทิง    แต่ล่าสุด  Golden Globe awards ก็ได้นำบรรยากาศคึกคักของชาว  Hollywood กลับมาได้อย่างเต็มที่

มาติดตามทั้งเรื่อง fashion  และ moment น่าสนใจจากงานนี้กับเราได้เลยค่ะ  


Jenna Ortega   ในชุด Gucci

แฟนๆ  Wednesday  น่าจะโดนใจกับชุดเทพธิดากรีกของ  Jenna    แน่นอนว่าลุคนี้ดูแปลกตาไปจากสไตล์ goth ที่สร้างชื่อให้กับเธอ  แต่ก็ไม่น่าประหลาดใจที่มันจะติดอยู่ในรายชื่อ best dressed ของงานนี้!     ทั้งความ  feminine ของชุดจับพลีทบางเบาและดีไซน์  cut-out ที่เย้ายวนใจทำให้สื่อดังเปรียบเทียบว่าเธอเป็น  Gucci Goddess  เลยทีเดียว
Jenna ได้เปิดตัวทรงผมใหม่ที่ซอยสั้นลงและทำสี่ประกายแดงมาเมื่อไม่นานมานี้   ทางด้าน glam team ของเธอได้นำแรงบันดาลใจจากความงดงามสไตล์วินเทจของ Sofia Loren  นางเอกในตำนานที่โดดเด่นด้วยดวงตาสวยกริบและขนตาปลอมสุดเด้งทั้งบนและล่าง 



Percy Hynes White  ในชุด Saint Laurent

หนุ่มหล่อคู่จิ้นของน้อง  Wednesday  โปรยยิ้มหวานในชุดสูทมี cape   แต่ก่อนนั้นเราเคยมองว่าสูทผู้ชายที่จับคู่กับ cape จะให้อารมณ์แบบหนังพีเรียด   แต่มันกลับดูลงตัวในลุคแบบโมเดิร์น

แน่นอนว่าคู่ขวัญจะ hang out กันต่อมร after party


Selena Gomez  ในชุด  Valentino

หลังจากร่วมทริปฉลองปีใหม่กับ Nicola Peltz และ  Brooklyn Beckham  จนฉ่ำปอด   superstar สาวหน้าเด็กก็กลับมาร่วมลุ้นในการเข้าชิงลูกโลกทองคำเป็นครั้งแรก  เธอเลือกเลือกชุดกำมะหยี่สีม่วงเข้ม (ในภาพออกสีดำ) ที่โดดเด่นด้วยแขนพองโต และดีไวน์เกาะอกต่ำเผยทรวงอกอวบอิ่มจากคอลเลคชั่น Valentino Haute Couture  2022
เธอเลือก makeup ที่ดูละมุน แมทช์สี eyeshadow กับชุดม่วง นอกนั้นเน้นโทนนู้ดแบบสาวหวาน  สิ่งเดียวที่เราคิดว่าขาดหายไป คือพลังในการนำเสนอชุดนี้บนพรมแดง  ขอความ firece ที่เข้ากับดีไซน์ที่ดูท้าทายขึ้นมาอีกนิดนึง

เมื่อSelena ได้แชะภาพคู่กับนางเอก Latina รุ่นน้องที่กำลังมาแรงและเข้าชิงรางวัล
นักแสดงหญิงยอดเยี่ยมสาขาซีรีส์ Musical หรือ Comedy เช่นเดียวกัน แฟนๆก็ออกอาการปลาบปลื้มกันใหญ่




Anya Taylor Joy  ในชุด  Dior

สำหรับงาน red carpet ที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้  หลายคนคงไม่ต้องคาดเดาก็คงรู้ได้ว่า  Anya  ต้องเฉิดฉายในชุด  Dior แน่ๆ  ก็แหม ตำแหน่ง  brand ambassador ก็น่าจะการันตีได้     ลูกโลกทองคำครั้งนี้เธอมาพร้อมกับเทรนด์ bra top ที่ฮิตสุดๆตั้งแต่ปีที่แล้ว

คู่เดทของ Anya คือ Malcolm McRae หนุ่มดาสวยที่สื่อรายงานว่าตอนนี้มีสถานะสามี เพราะเข้าพิธีวิวาห์กันไปลับๆ แต่เธอก็ไม่ได้ออกมาชี้แจงเรื่องการแต่งงานแต่อย่างใด

Viola Davis ในชุด Jason Wu
ขึ้นชื่อว่า Viola แล้ว  ถ้างานไหนเธอใส่ชุดสีทึมเทามา ก็อาจจะทำให้ผู้คนงุนงงว่า ใช่Viola ตัวจริงรึเปล่า!  เพราะเธอมักจะสร้างความประทับใจด้วยสีสันสดใสดึงดูดทุกสายตา และส่วนมากแล้วจะเป็นชุดที่ไม่มีลวดลายอลังการ แต่เลือกเนื้อผ้าเรียบลื่นและเน้นดีเทลบางอย่างที่ส่งเสริมให้ชุดยิ่งโดดเด่น อย่างในครั้งนี้คือการจับเดรปที่ให้ความรู้สึกพริ้วไหวแม้จะเป็นชุดรัดรูป ส่วนชายกระโปรงที่คล้ายจะไล่สี ombréนั้นมาจากอุบัติเหตุ เพราะฝนตกใน  LA !


Emma D’Arcy, ในชุด Acne Studios

สัมผัสของสไตล์ Androgynous คือสิ่งที่ Emma D’Arcy ดูจะขาดไปไม่ได้ นักแสดง non-binary ที่ดังเปรี้ยงจาก House Of The Dragon บรรยายลุคซึ่งดูเหมือนกับ tuxedo ที่เป็นทั้งกางเกงและกระโปรงว่า

"ฉันใส่กระโปรงและกางเกงเข้าไปพร้อมๆกัน เพราะไม่มีสิ่งใดที่จะสื่อถึงความเป็น non-binary ได้เช่นนี้"




 
makeup ของเธอก็ไม่ธรรมดา เธอทา smokey eye สีน้ำเงินแมทช์กับถุงมือหนังและสีผม และยังแต้มสีใต้ตาเหมือนกำลังมีน้ำตาไหลรินลงมา

 เธอเป็นหนึ่งในเซเลบที่ใช้ดอกไม้ประดิษฐ์มาประดับชุด   มันเป็นความบังเอิญรึเปล่านะ?

Hilary Swank ในชุด Prada

Hilary Swank ใกล้จะได้พบกับเบบี๋แฝดในท้องแล้วสินะ!  นางเอกมากฝีมือเจ้าของรางวัลลูกโลกทองคำและ Oscar มาร่วมงานในชุดสีเขียวมรนกตดูเรียบหรูจาก Prada     แม้งานนี้เธอไม่ได้คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมกลับไป    แต่ก็ด้เผยถึงความสุขที่  glowจากภายในจนพวกเราสัมผัสได้

Margot Robbie ในชุด  Chanel
ด้วยสถานะ brand ambassador   Chanel จึง เป็นตัวเลือกต้นๆสำหรับ red carpet look ของนางแบบสาวงามจากออสเตรเลีย  ในงานคราวนี้ เธอยังรักษา Barbie energy ไว้อย่างเหนียวแน่น   แ  แม้จะมีรายงานว่า ทีมต้องใช้เวลายาวนานในการตัดเย็บลูกไม้ Chantilly และผ้าไหมชมพูด้วยการปักเลื่อมและขนนกมากกว่า 30,000 ชิ้น  และสื่อหลายเจ้าให้ชมว่าเธอดูงามเจิดจรัส  แต่ต่ชาวเน็ทหลายคนไม่ได้อินกับลุคนี้นัก บ้างก็ขอร้องให้เธอเลิกไปต่อกับ Chanel  เพราะตอนที่ใส่ชุดแบรนด์อื่นเดินพรมแดงกลับดูปังกว่า



สำหรับเรา  รู้สึกที่สะดุดที่ในบางมุมลูกไม้ชายกระโปรงที่บางมุมดูเหมือนพลาสติดหรือปลายเชือกฟาง ไม่ได้ส่งเสริมความสวยละเอียดของชุดที่ท่อนบนเท่าที่ควรจะเป็น  แต่ในภาพเคลื่อนไหวก็ดูสวยงามไม่ตกมาตรฐานค่ะ

Daisy Edgar-Jones ในชุด Gucci

เห็นแว้บๆ อาจจะนึกว่า  Dakota Johnson   แต่นางเอกสาวหน้าหวานจากอังกฤษกำลังสร้างชื่อใน  Hollywood แบบมาเงียบๆ แต่ดูหนักแน่น  เธอเข้าชิงลูกโลกทองคำเป็นครั้งที่สองแล้ว หลังจากแจ้งเกิดจาก Normal People   ปีนี้ทั้ง   Andrew Garfiled และ  Daisy  ก็ได้ชิงรางวัลใหญ่นี้อีกครั้ง  
ชุด Gucci ที่เป็นตัวเลือกของเธอนั้นสอดคล้องกับเทรนด์ใส่ underwear ในรูปแบบ outerwear ชัดเจน  ถึงแม้ว่าเราจะเห็นชุดราตรีของเซเลบที่มีดีไซน์โดดเด่นด้วย  corset มาแล้วมากมาย    แต่ก็สัมผัสถึงแรงบันดาลใจจากชุด  lingerie เต็มตัวได้ชัดเจน  เมื่อเพิ่มระบายที่เป็น signature ของ Gucci  เข้าไปก็ทำให้ดูร้อนแรงและ  glam ไม่แพ้นางเอกคนใดในงาน





Michelle Williams ในชุด Gucci 

ว่ากันว่า Gucci กำลังยึดครองพื้นที่ red carpet ยุคนี้ และเรามองว่า มันไม่ใช่คำพูดเกินจริงนัก นักแสดงดังหลายคนเลือกดีไซน์จากห้องเสื้อชื่อดังจากอิตาลีแล้วถูกยกให้อยู่ใน best dressed list บางลุค แค่เห็นดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ชาวเน็ทก็มองออกแล้วว่านี่คือผลงานของ Gucci เดรสจับระบายของ Michelle Williams ก็เช่นเดียวกัน



Jessica Chastain  ในชุด Oscar de la Renta

ในบ้างครั้ง เราจะตงิดใจกับคนดังเฉดผิวขาว pale ที่เลือกชุดสีอ่อนจนกลืนไปกับสีผิวของพวกเค้า เพราะเสี่ยงที่จะกลืนจมหายไปกับชุด หรือยิ่งดูซีดไปอีก (หรือที่นักวิจารณ์ตะวันตกมักใช้คำว่าถูก washing out)   ทำให้ต้องเลือกวิธี  styling ที่จะช่วยให้ขับจุดเด่นจนดูมีชีวิตชีวาขึ้น   สำหรับชุดใยแมงมุมของ  Jessica ที่ดูเป็นศิลปะแสนเลิศหรูควรค่ากับ  Golden Globe นี้  ในบางมุม เธออาจจะดูซีดไปบ้างนิดหน่อย แต่ถ้าเปลี่ยนมุมจนดูสว่างน้อยลง รายละเอียดชุดจะชัดเจนและดูเปล่งประกายมากขึ้น

ผ้าด้านในโปร่งใสกลืนเนียนไปกับผิวรรณเรียบเนียน แต่ไม่ได้บางเบาจนเผยเนื้อหนังภายใน แต่  structure ของใยแมงมุมคริสตัลที่เน้นความเว้าโค้งของเรือนร่างดูจะเพิ่มความเบ้ายวนโดยไม่ต้องใช้ความ  see-through 


Salme Hayek  ในชุด Gucci
บังเอิญว่า concept ชุดของ Salma  ดูคล้ายกับชุดใยแมงมุมของ Jessica   สำหรับตัวลือกแบรนด์ Gucci นั้นก็ไม่น่าแปลกใจค่ะ สำหรับฐานะของมาดามหมื่นล้านแห่ง Kering  (เธอเป็นภรรยาของประธาน luxury fashion groupแห่งนี้) ซึ่งทำให้ connection ของ Salma แข็งแกร่งสุดๆ  แต่ดูเหมือนว่า เธอจะโปรดปรานแบรนด์อย่างออกหน้าออกตามาหลายปี    ชุดนี้สวยงามตามนิยมแต่ไม่ใช่ที่สุด ขอหักคะแนนสายสีดำไปนิดหน่อย  เชื่อว่าถ้าไม่มีมัน เธอจะดูเริ่ดกว่านี้ 

Eddie Redmayne ในชุด Valentino

ใครว่ามีแต่ผู้หญิงที่จะใช้ดอกไม้ใหญ่บึ้มมาเป็นพร็อพออกงาน?   นักวิจารณ์จากสื่อดังมองว่า ดอกโตๆนี่แหละที่เป็น statement  ถ่ายทอดความมั่นใจ ทำให้แซงหน้าสูทแบรนด์หรูที่เห็นเกลื่อนพรมแดง  

Michelle Yeoh  ในชุด  Armani Privé 


สำหรับนางเอกตัวเก็งที่หลายฝ่ายค่อนข้างมั่นใจว่าจะคว้ารางวัลแน่ๆ Michelle เมินสไตล์แบบเรียบๆ แล้วจัดเต็มระบายและเลื่อมทั่วตัว เดินขึ้นรับรางวัลแบบระยิบระยับกระแทกตาไปเลย!

เพราะชุดนี้มาพร้อมกับ energy ที่ดูสนุกสนานและท้าทายอยู่แล้ว เธอจึงไม่ได้แต่งหน้าทำผมซับซ้อนจนแย่งซีนให้ดูเยอะตีกันไปหมด เพียงปล่อยผมยาวสลวยและปัดมาทางด้านข้างก็เผยถึงAsian beauty ที่น่าประทับใจมาตลอดระยะเวลาหลายปี

สื่อเกรียวกราวกับลุคนี้กันมากเชียวล่ะ  และคงได้ยินกันแล้วว่า เธอเป็นตัวเก็งที่จะได้เข้าชิง  Oscar  ซะด้วย  อยากจะรู้ซะแล้วว่า งานหน้าเธอจะนำเสนอความเริ่ดในรูปแบบไหน!

Ana de Armas ในชุด Louis Vuitton

สวยฉ่ำอะไรเบอร์นั้นหนอ Ana!?   ที่จริงแล้วเราไม่ค่อยถูกจริตกับชุดออกงานของ  Louis Vuitton  มากเท่าไรนัก  แต่วันนี้นางเอกสาวงามจากจาก Cuba  เอาอยู่จริงๆ สวยถึงขนาดที่ชาวเน็ทแซวว่า  พระเอกหนุ่มใหญ่ Colin Farrell  ที่ขึ้นไปรับรางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมบนเวทีต้องคอยส่งสายตาชื่นชมให้เธอที่กำลังทำหน้าที่ผู้ประกาศรางวัล   ชุดนี้ยังดึงดูดสายตาจนเห็นมาแต่ไกล ขนาดเธอยืนอยู่เป็น  background ในรูปก็ยังเห็นชุดปักหมุดสีเงินลายเรขาคณิต เมื่อบวกกับประกายระยิบจากดวงตาสี  hazel แล้วยิ่งงามเด่น
แม้ว่า Ana จะไม่ได้ทำผมบลอนด์ เห็นแต่ตาหวานที่กรีด winged liner
a ก็ทำให้นึกถึง Marilyn ขึ้นมา แม้ว่าจะไม่ได้ทำผมบลอนด์ ซึ่งมันเป็น beauty look ที่เธฮชื่นชอบ ตวัดเส้นคมกริบปุ๊บ ยิ่งสวยฉ่ำขึ้น มองไม่เบื่อ



Lily James ในชุด Versace

award show แบบนี้  ต้องมีสักคนที่ย่างก้าวกรีดกรายเข้างานด้วยลุคเล่นใหญ่ ชุดพองฟูดูเป็นเจ้าหญิง   และ Lily James ก็ตัดสินใจเรียกเสียงฮือฮาด้วย  energy นี้

ปกติแล้วเราจะคุ้นเคยกับคนดังในชุด Versace ที่รัดรูป  ท้าทายสายตานด้วย fitting สุดเป๊ะที่โชว์ความเว้าโค้งของเรือนร่าง  ในวันนี้  Lily ขนมาทั้งดีไซน์จับเดรป พองราวกับเป่าลม และ cut-out ที่ดูซุกซน  มีหลายมุมให้เล่นกับกล้อง   บางคนถึงกับบอกว่า เธอไม่ได้ชนะรางวัลลูกโลกทองคำก็จริง แต่ชุดของเธอก็ชนะใจในงานนี้!


Milly Alcock  ในชุด Givency
ถ้าเป็นรูปนี้ น้อง Millyจะดูเขินๆ อยู่นิดหน่อย   เธอเคยบอกตรงๆว่า ไม่เคยชินกับสายตาที่จับจ้องด้วยความสนใจหลังจากแจ้งเกิดจาก House Of The Dragon    ชุดนี้อาจจะไม่ได้มี impact แบบผู้นำ red carpet fashion   แต่ก็ดูเข้ากับตัวเธอที่ยังเป็นดาวรุ่งอายุน้อย 

มองแค่ด้านหน้าก็คงไม่รู้เลยว่า น้องได้แอบซ่อนความ edgyด้วยสายโซ่ประดับผมที่จัดทรงปลายสวอน


Julia Garner ในชุด Gucci

เห็นระบายเป็นชั้นๆ เห็นสีหวานเหมือนขนม  เห็นปักเลื่อมเส้นยาวๆ  สิ่งพวกนี้คงทำให้คุณฟันธงแล้วว่านี่คือผลงานของแบรดน์ใด  เมื่อมองเสื้อ ผ้า หน้า ผม โดยรวม นี่คือลุคที่แตกต่างไปจาก Anna Delvey  แห่ง Inventing Anna  แบบเกือบจะจำไม่ได้    ที่จริงเราเคยเห็นเธอตัดผมสั้นกุดแบบ pixie cut มาแล้ว แต่ชินกับตอนที่เธอจับลอนผมให้หยิกเป็นเกลียวมากกว่า  แต่ถึงคราวนี้จะไม่มีลอนผมเด้งดึ๋ง แต่ความหวานแบ๊วของชุด Gucci ก็ทำให้เธอดูไม่แตกต่างต่างจากตุ๊กตามีชีวิต

Julia มีชื่อเลื่องลือเรื่องการสวมบทบาทที่ฉีกออกไปได้แนบเนียน เธอสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ราวกับกิ้งก่าเปลี่ยนสี ไม่ว่าจะเป็นสำเนียง ท่าทางการแสดงออก สายตา และกลายมาเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวในช่วงเทศกาลงานประกาศรางวัลทางการแสดง สำหรับ Golden Globe ปีนี้ เธอไม่ได้คว้ารางวัลจาก Inventing Anna แต่เป็นรางวัลนักแสดงสมทบหญิงซีรีส์ยอดเยี่ยมจาก Ozark






Elizabeth Debicki ในชุด Dior
เราเคยได้ยินนักวิจารณ์ fashion บ่นกันพึมพำว่า เห็นเทรนด์สีชมพูแบบ Barbie จนเอียนกันซะแล้ว    แต่สำหรับเรา ชุด Dior ของ Elizabeth ไม่ได้ดูน่าเบื่อเพราะสีสัน   แต่ fitting มันดูไม่ลงตัวนัก ระดับของเกาะอกนั้นอาจจะจงใจให้ดูต่ำ   แต่เมื่อได้เห็นเส้นที่รัดใต้อกนั้นกลับทำให้รู้สึกว่าอยากจะช่วยไปจับมัดให้มั่นคงขึ้น เพราะช่วงเกาะอกนั้นเหมือนกับจะหล่นลงมากองอยู่แล้ว    หาก fitting เหมาะสมกับรูปร่างสูงของเธอ ชุดนี้น่าจะดูเรียบหรูและสง่างามขึ้นอีก


แฟนๆปลื้ม  Brad Pitt ตัดผมดูอ่อนเยาว์ขึ้นมาเยอะ

ตัดไปที่  reaction จากชาวเน็ทว่ามีกระแสใดบ้างจากผู้ร่วมงาน   หนึ่งในผู็ที่สร้างความตื่นเต้นคือ Brad Pitt   ที่ผู้คนมากมายยกให้เขาเป็น  crush  ตลอดกาล   งานนี้ groom มาเต็มที่ ดูสะอาดตาจนทำให้นึกถึงภาพ Brad ในวัยหนุ่มขึ้นมา

หลายคนอาจจะลืมกันไปแล้วว่า  Brad  อายุเกือบ 60  แล้วนะจ๊ะ!   ตอนที่เล่นหนัง se7en ในปี1995  เขาก็อายุ  30 แล้ว  เห็นมีเสียงเกรียวกราวเลยว่า พอตัดผมสั้นก็ดูอ่อนลงมาออีกหลายปี  ดูไม่เหมือนชายวัยพ่อของ  Margot Robbie เลย


Rihanna ไม่เดินพรมแดงแต่แย่งซีนไปตามระเบียบการ
เข้างานทีหลัง แต่ดันแย่งซีน  เรื่องนี้ Riri ถนัด   เราได้ยินสื่อเปรียบเทียบเธอว่าเป็น The Show Stopper ไม่รู้กี่ครั้ง    และมางาน Golden Globe  มีหรือที่แม่ค้าจะธรรมดา!


ชุด cape มหึมาจาก Schiaparelli Haute Couture
ไซส์ของ cape กำมะหยี่อันนนี้ใหญ่โตมโหฬารให้อารมณ์แบบเดินพรมแดง MET gala  ตอนนั่งลงที่โต๊ะทีม Black Panther  บอกเลยว่าบังเก้าอี้สองตัวได้มิด ใหญ่จนคิดว่าจะนั่งลงท่าไหนหรือ


เราได้ชมโมเมนท์ที่คู่นี้สร้างความเซอร์ไพรส์เดินเข้างานตอนที่ดำเนินรายการไปแล้ว  สายตาของผู้ชมบางคนที่เห็น Rihanna นั้นเบิกกว้างเชียว   ผู้ดำเนินรายการและผู้ประกาศรางวัลยังออกอาการ  fanboy - fangirl   หากอ่านจากสายตาของ A$AP Rocky  แล้ว  ก็คล้ายจะบอกว่า เป็นไงล่า!   รางวัลจะชนะหรือไม่ก็ช่างเถอะ  แต่ตำแหน่งนักแย่งซีนนี้พลาดไม่ได้


น่าเสียดายจัง:  Zendaya และ  Amanda  ติดภารกิจ ไม่สามารถมารับรางวัลใหญ่ได้
ทั้งสองคนคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (ต่างสาขากัน) ซึ่งมันเป็นรางวัลลูกโลกทองคำตัวแรกของนางเอกมากความสามารถทั้งสองคน  ฝ่าย Zendaya ได้ส่งข้อความแสดงความปลาบปลื้มยินดีออกมาแล้ว ส่วน Amanda ก็บอกว่า เธอติดงานเตรียมตัวผลงาน musical จนมาร่วมงานไม่ได้ แต่ก็รู้สึกเป้นเกียรติและขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งของผลงาน The Dropout ที่นำความสำเร็จมาให้  ตอนที่ประกาศรางวัล เธอก็ Facetimeฟังผลกับทีมงานด้วยความตื่นเต้น

แอบเสียดายอยู่บ้างค่ะ เพราะอยากเห็นโมเมนท์ที่ทั้งสองก้าวขึ้นเวทีไปรับรางวัลในชุดสวยตระการตาจัง


The End


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE