Avene ตัวจริงรู้ใจ "ผิวเป็นสิวง่าย" ท้าพิสูจน์ความเปลี่ยนแปลงของผิว

48 20
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

มีใครที่ชอบเป็นสิวซ้ำซากเหมือนกันบ้างมั้ยคะ ??

บอกเลยว่าสิ่งนี้เป็นปัญหาของอชิมาตั้งแต่วัยรุ่น จนตอนนี้ 30+ แล้วก็ยังกลับมาเป็นสิวอยู่เรื่อยๆ ตามสภาพแวดล้อม มลภาวะที่เจอ ความเครียด การพักผ่อนน้อย และฮอร์โมนส์ต่างๆ


ล่าสุด อาการลองโควิดเมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ก็มีผลให้รอบเดือนผิดปกติ ประจำเดือนขาดหายไปเดือนนึงเต็มๆเลยค่าาา สิวอักเสบ สิวฮอร์โมนส์ สิวอุดตัน ก็บุกสิค้าาาา เป็นช่วงที่ผิวเรางอแง และอ่อนแอมากๆ 


ในแต่วิกฤตินี้ก็เป็นโอกาสที่ทำให้ได้เปิดใจลองผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ ที่ตอบโจทย์เรื่องปัญหาสิวโดยเฉพาะ เดี๋ยววันนี้อชิจะพามารู้จัก 2 ไอเท็มที่อชิใช้จริง จากแบรนด์ Avane (อาเวน) สกินแคร์อันดับ1ในยุโรป ที่ได้รับการแนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง พร้อมกับเอาผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงของผิวมาให้ชมกันด้วย เริ่มเลอออออ..

เริ่มที่ไอเท็มหลักของเราเลยค่ะ..

Avene Cleanance Comedomed Anti-Blemish Concentrate (30 ml.)

มอยซ์เจอไรเซอร์บำรุงผิวสูตรสำหรับผิวที่เป็นสิวง่าย ดูแลปัญหาสิว ไม่ว่าจะเป็น สิวอุดตัน รอยสิว ครอบคลุมทุกความต้องการในการดูแลปัญหาสิว ที่ให้ความชุ่มชื้น และอ่อนโยนต่อผิวบอบบางในช่วงที่เราเป็นสิว


และผ่านการทดสอบทางคลินิกแล้วว่า สามารถลดเลือนสิวได้ภายใน 7 วัน* (Clinically Tested) และป้องกันสิวไม่ให้เกิดซ้ำอีก ด้วยสารสกัดสำคัญ (Active Ingredients) ได้แก่..

สารสกัดคุมมัน ลดสิว

  • Comedoclastin (โคมีโดคลาสทิน) เป็นสารสกัดจากต้น Milk Thristle ช่วยลดเลือนการเกิดสิว และป้องกันสิวเกิดซ้ำ ซึ่งเป็นสิทธิบัตรเฉพาะของแบรนด์อาเวน

  • Microbeads (ไมโครบีดส์) ช่วยดูดซับความมัน ลดเลือนรอยสิว 

  • Diodényl® (ดิโอลีนิล) มีกลไกที่ช่วยยับยั้งการเพิ่มจำนวนของ P.acnes หรือเชื้อสิว จึงช่วยลดรอยแดงจากการอักเสบของสิว ลดอาการระคายเคือง และขจัดสิวอุดตันด้วย

  • X-Pressin™ (เอ็กซ์-เพรสซิน) ช่วยปรับสมดุลของการผลัดเซลล์ผิวชั้นนอก จึงช่วยลดสิวอุดตัน ผลัดเซลล์ผิว และปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน 

  • Monolaurin (โมโนลอร์ริน) ช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้า ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว

สารสกัดช่วยคงความชุ่มชื้นให้กับผิว

  • Glycol (ไกลคอล) ช่วยคงความชุ่มชื้นยาวนาน 

  • Avène Thermal Spring Water (น้ำแร่ธรรมชาติสูตรเฉพาะของอาเวน) ช่วยปลอบประโลมผิวให้ผ่อนคลาย ป้องกันการระคายเคืองผิว และลดอาการอักเสบของผิว

และด้วยกลไกพิเศษเฉพาะของอาเวน Cleanance EXPERT ที่เน้นการออกฤทธิ์เฉพาะบริเวณที่เป็นสิว จึงช่วยปกป้องสภาพผิวตามธรรมชาติ ไม่ให้ปราการผิวถูกทำลาย ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น มอบความสบายผิว และช่วยลดเลือนรอยสิวอย่างมีประสิทธิภาพ 


อชิรู้สึกว่า คุณสมบัตินี้เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์และรู้จริง เข้าใจหัวอกคนเป็นสิวเลยค่ะ เพราะปัญหาที่คนรักษาสิวมักจะเผชิญ ก็คือ ผิวบาง ผิวแห้งกร้าน ผิวขาดน้ำ แม้ว่าการใช้ยาแต้มสิวหรือครีมรักษาสิวหลายๆตัว จะทำให้สิวยุบ


แต่กลายเป็นว่า ผิวหน้าบริเวณอื่นที่ไม่ได้เป็นสิว ก็พังตามไปด้วย

เรียกได้ว่า Skin Barrier ถูกทำลายไปด้วยนั่นเอง

ผลที่ตามมาคือ แต่งหน้าไม่ติด หน้าลอก ผิวแดง sensitive ง่ายมากๆ


และคุณสมบัติที่ดีมากๆ และควรเป็น Check List สำคัญของมอยส์เจอร์ไรเซอร์สำหรับผิวเป็นสิว นั่นก็คือ Fragrance Free หรือปราศจากส่วนผสมของน้ำหอม เพื่อลดความเสี่ยงในการแพ้และระคายเคืองต่อผิวบอบบางในช่วงที่เป็นสิวนั่นเอง

มาดู Texture ของมอยส์เจอไรเซอร์ตัวนี้กันค่ะ

เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ ที่มีลักษณะเป็นเนื้อครีมกึ่งเจล ที่ไม่เหลวเป็นน้ำ และไม่ข้นเป็นก้อน ซึ่งเป็นเนื้อสัมผัสที่บางเบา ควบคุมง่าย เกลี่ยง่าย และซึมเข้าสู่ผิวได้ง่ายและรวดเร็ว ไม่ทิ้งคราบมัน ไม่มีความเหนอะหนะหรือเยิ้มเหนียวบนใบหน้า

จะบอกว่าเนื้อแบบนี้ให้ความชุ่มชื้นได้ดีมาก แบบที่สามารถแต่งหน้าต่อได้แบบไม่หนักหน้าจนเกินไป ช่วยปรับสภาพผิวให้สามารถรับเมคอัพและแต่งหน้าได้ดีขึ้น ไม่เยิ้ม ไม่เป็นคราบด้วยค่ะ

และคู่หูอาเวนที่ใช้ร่วมกันแล้วผลลัพธ์ปังมาก นั่นก็คือ..

Avene Cleanance Cleansing Gel (200 ml.)

เจลล้างหน้าสำหรับผิวมันเป็นสิวง่าย ที่มีคุณสมบัติในการยับยั้งแบคทีเรีย และควบคุมความมัน ช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกอย่างอ่อนโยน ให้ความรู้สึกผิวหน้าสะอาด โดยไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง 


เหมาะสำหรับผิวมันมีแนวโน้มเป็นสิวง่าย หรือมีผู้ที่มีปัญหาสิวโดยเฉพาะเลยค่ะ

สารสกัดสำคัญ (Active Ingredients) ของเจลล้างหน้าสูตรนี้ ได้แก่..


  • GLYCERYL LAURATE (กลีเซอริล ลอเรต) ช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน ซึ่งเป็นสาเหตุของสิวอุดตัน

  • ZINC GLUCONATE (ซิงค์ กลูโคเนต) ช่วยลดการเกิดสิว ลดการอักเสบ ต่อต้านแบคทีเรีย และลดความมันบนใบหน้า

  • AVENE THERMAL SPRING WATER (น้ำแร่ธรรมชาติสูตรเฉพาะของอาเวน) ช่วยปลอบประโลมผิว มอบความผ่อนคลาย ลดการระคายเคือง และลดการอักเสบของผิว

มาดู Texture ของเจลล้างหน้าตัวนี้กันค่ะ

เนื้อเจลใสสีฟ้า เนื้อสัมผัสค่อนข้างเหลว มีกลิ่นหอมอ่อนๆบางๆค่ะ ทำให้รู้สึกสดชื่น มอบความผ่อนคลายได้ดีมาก

เมื่อสัมผัสกับน้ำ จะให้ฟองในบริมาณเล็กน้อย ทำให้ล้างหน้าแล้วรู้สึกถึงความสะอาดและชำระล้างสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินได้ดี แต่ไม่รู้สึกแห้งตึง ไม่เอี๊ยดผิว รู้สึกผิวเด้งและคงความชุ่มชื้น แต่ก็ไม่ลื่นผิวจนเกินไป และล้างออกง่าย

มาดูผลลัพธ์ Before - After หลังใช้

มอยส์เจอไรเซอร์ คู่กับ เจลล้างหน้า ของ Avene กันค่ะ

เห็นความเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจน ในเรื่องของความอักเสบของผิวและรอยแดงจากสิวที่ลดลง ผิวดูชุ่มชื้นมากขึ้น ดูแข็งแรงสุขภาพดีขึ้นมากค่ะ

Avene Cleanance Comedomed Anti-Blemish Concentrate

30 ml. | ราคา 1,300 บาท

Avene Cleanance Cleansing Gel

200 ml. | ราคา 799 บาท


Avene กลับมาขายในไทยแล้ววันนี้ตามไปช้อปกันได้เลยที่  

Shopee: Avene_Officialshop

FB: Eau Thermale Avène (TH) 

IG: @eauthermaleaveneth


#EauthermaleAveneTH #ตัวจริงที่รู้ใจผิวคุณ #รู้ใจผิวเป็นสิวง่าย #AveneTHClub


ArchiReview

ArchiReview

สวัสดีค่าา อชิ นะคะทุกคน
ยินดีที่ได้แบ่งปันประสบการณ์สกินแคร์ เครื่องสำอาง และไอเท็มความสวยความงาม สุขภาพดี กับทุกคนในบ้านหลังนี้ค่ะ
----------------------------------------------------------
เกี่ยวกับเรา..

สภาพผิวหน้า : ผิวผสม(ค่อนมัน) / อุดตันง่าย ระคายเคืองง่าย / มีปัญหารอยสิว / มีกระจางๆ / เริ่มมีริ้วรอยเล็กๆ (หลังจากอายุแตะเลข 3 หมาดๆ)

ผิวกาย : ผิวสุขภาพดี (ดีกว่าหน้าเยอะมาก 555 เพราะติดโลชั่น ติดใช้ออยล์ตั้งแต่วัยรุ่น)

ผม : ผมยาว พื้นฐานผมหยักศก ปัจจุบันเป็นผมดัดดิจิตอล (มีช่วงตัดสั้น 2-3 ปี แต่ก็เป็นผมดัดต่อเนื่องมาเกือบ 10 ปีค่ะ) สีผมธรรมชาติ สีออกน้ำตาลเข้ม ไม่ใช่คนผมดำสนิทแต่เกิดค่ะ

ปาก : โดยพื้นฐานปากไม่คล้ำอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ชมพูมาก มีปัญหาปากแห้ง รอบริมฝีปากลอกบ้าง ในบางช่วงเวลาที่พักผ่อนน้อย ดื่มน้ำน้อยค่ะ
----------------------------------------------------------

IG : archiraya.a
Tiktok : Archiraya's Diary , Archi.Review

FULL PROFILE