ถ้ายังไม่เคยมา…..บอกเลยว่าคุณพลาด !!!! คีรี วารี สะปัน ที่สุดในสะปัน น่าน

38 21

เอาตรงๆ นะ เที่ยวพักผ่อนแนวธรรมชาติจริงๆ แบบนี้ ส่วนตัวเพิ่งเคยมาเป็นครั้งแรกเลยจ้า ที่สำคัญ กระแสการท่องเที่ยว พักผ่อนปลายปี สัมผัสความหนาวเย็นใกล้ชิดธรรมชาติและหุบเขาล้อมรอบ ที่หมู่บ้านสะปัน อ.บ่อเกลือ จังหวัดน่าน กำลังได้รับความนิยมมากๆ ทำให้เราและแก๊งค์เพื่อนสาวไม่อยากตกเทรน

อากาศความหนาวเย็น ที่ตื่นมาได้สัมผัสกับทะเลหมอก กลิ่นไอดิน เสียงลำน้ำว้าไหลผ่านหน้าห้องพัก ช่วงเช้าๆ มองพระอาทิตย์ขึ้น มันรู้สึกได้พลังดีๆ จากธรรมชาติ แบบไม่ต้องเร่งรีบ ทำโน้นนี่นั่นในแต่ละวันเหมือนการใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพ เป็นการใช้ชีวิตแบบสโลไลฟ์ ในแบบที่เราและหลายๆ คนในแก๊งค์ต้องการ

เพราะเป็นการมาเที่ยวพักผ่อนครั้งแรกของเรา เลยอยากได้ความประทับใจ ซึ่งเอาจริงๆ เราหาข้อมูลกันจากเน็ตเบื้องต้น เลยเลือกที่จะเข้าพักที่ คีรี วารี สะปัน รีสอร์ท (Kiri Vari Resort) เห็นหลายๆ คนรีวิวว่า….ถ้าไม่อยากผิดหวัง ได้พักผ่อนพร้อมกิจกรรมแต่ละวันของทางรีสอร์ทที่เตรียมไว้ให้เต็มที่ แถมยังได้ความสะดวกสบายแต่ฟีลลิ่งไม่ทิ้งความใกล้ชิดธรรมชาติที่ห้อมล้อมด้วยขุนเขาและสายน้ำ ทะเลหมอก ต้องมาพักที่นี่เลย 


ซึ่งเอาจริงๆ แค่ได้ขับรถจากในตัวเมืองจังหวัดน่าน มาถึงหมู่บ้านสะปัน อ.บ่อเกลือ จังหวัดน่าน ก็รู้สึกได้ถึงกลิ่นอายความสดชื่น และได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติแบบจริงๆ ขุนเขา แม่น้ำลำธาร ให้ความรู้สึกเหมือนเราอยู่ท่ามกลางความเย็นสบายจากธรรมชาติ ที่น่าจะหาได้ยากแล้ว ส่วนตัวยังอยากเชื่อเลยว่า ที่นี่คือ ที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ ของประเทศไทย บอกตรง ไม่ต้องไปเที่ยวเมืองนอก แค่มาที่น่าน….ก็ว้าวได้

ห้องพักที่เลือก เราเลือกแบบแคมป์ เพราะได้หน้าห้องติดริมลำน้ำว้าไหลผ่าน  ส่วนที่ไฮไลท์ของที่นี่ คือ ความสะดวกสบาย และความเป็นส่วนตัวแบบสุด แค่ห้องพัก กับมุมห้องน้ำสุดโปรด ที่อาบน้ำในอ่างจากุชชี่ วิว Open Air กลางคืน จิ๊บเครื่องดื่มเย็นๆ แหงนหน้าดูดาว มันโคตรจะโรแมนติก
ส่วนเรื่องเมนูอาหาร ก็มีให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็น อาหารพื้นถิ่น หรืออาหารนานาชาติ ครั้งหน้าถ้ามีโอกาสได้มาอีก หรือจะมาฮันนีมูนแบบคู่รัก ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีที่สุด ที่ทำให้ทุกฝ่ายรู้สึกถึงฟีลลิ่งดีๆ โมเม้นท์โดนใจ ทำคะแนนเพิ่มความรัก มัดใจกันได้ไม่ยาก นี่ขนาดมากับเดอะแก๊งค์ ยังเม้าส์ฟินกันเกือบถึงเช้า
ส่วนที่เที่ยว และกิจกรรมที่เค้าจัดให้ระหว่างวัน ถ้าเราจะใช้บริการ ก็มีทั้งบริการเที่ยวแนะนำในหมู่บ้านสะปัน จะมีจุดชมวิววัดสะปัน จุดชมวิวทะเลหมอก ปั่นจักรยาน ขับรถ ATV เที่ยวชมบรรยากาศในหมู่บ้าน ดูวิถีชีวิตชาวบ้านแบบสโลว์ไลฟ์ หรือจะล่องแก่ง ดูน้ำตก เที่ยวชมธรรมชาติ หรือใครเป็นสายผจญภัยจะไปเดินป่าเลยก็ได้
บอกเลย….ที่นี่คือ หนึ่งในขุมทรัพย์ลายแทงที่สักครั้งหนึ่งในชีวิตคุณต้องมาพักผ่อนใกล้ชิดธรรมชาติแบบ Exclusive สุดๆ ตอนนี้กล้าพูดเลยว่ามันคือ ที่หนึ่งของที่พักแนวธรรมชาติ ที่ดีที่สุด


NuNewii

NuNewii

FULL PROFILE