ชี้เป้า ของกินแสนอร่อยสไตล์ญี่ปุ่นที่ต้องซื้อ (ของมันต้องมี !!!)

36 17
มนุษย์เงินเดือนอย่างเรา กลางเดือนแบบนี้ สิ่งสำคัญที่ต้องคิด ก็คือ การวางแผนใช้จ่าย เรื่องของเมนูอาหารการกินในแต่ละวันให้ Cover ไปจนถึงสิ้นเดือน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ยากจนเกินไปสำหรับผม เพราะทำเป็นประจำทุกๆ เดือนอยู่แล้ว วันนี้เลยอยากจะมาแชร์ไอเดีย สำหรับการเลือกวัตถุดิบอาหารญี่ปุ่นแปรรูปแช่แข็ง เกรดพรีเมี่ยม ที่หลายๆ คน น่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี
อาจจะขอหยิบยกมาสัก 4-5 อย่างที่ผมชอบ ซื้อทานบ่อยๆ ซื้อแช่ติดตู้เย็นที่บ้านเป็นประจำไว้เลย (เรียกว่าของมันต้องมี)  แอบกระซิบนิดหนึ่งว่า….ส่วนมากผมจะเอาไปประกอบการทำเป็นเมนูอาหาร ของทานเล่น ทานกับเครื่องดื่มเย็น ๆ หรือนำมาปรุงเมนูหลักง่ายๆ เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แต่ใส่วัตถุอาหารญี่ปุ่นพรีเมี่ยมพวกนี้เพิ่มเติม เพื่อให้มีสีสันและได้รสชาติความอร่อยมากขึ้น ยิ่งถ้านำไปปรุงเมนูอาหารญ๊่ปุ่นจริงๆ อย่างเช่น ราเมง  หรือง่ายกว่านั้น นำไปต้มทานกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหลากรสชาติ ก็จะได้ความอร่อยที่หลากหลายมากขึ้น ไปดูกันเลยครับ ว่าจะมีวัตถุดิบตัวไหนที่ผมจะชี้เป้ากันบ้าง ? ซึ่งยกให้เป็นสุดยอดความอร่อยแบบโออิชิ ซึ่งวัตถุพวกนี้ผมเลือกซื้อใน Maxvalu
ชิ้นแรก ที่อยากแนะนำให้ซื้อ :: อิกะ ริคิว IKA RIKYU
เมนูแนะนำที่ทำแล้วอร่อยสำหรับผม  :: ซุปกิมจิ, ซุปโอเด้ง, ยำรวมมิตร, ทอดในหม้อทอดไร้น้ำมัน กินเป็นกับแกล้มอร่อยจนหยุดไม่อยู่
ชิ้นสอง ที่อยากแนะนำให้ซื้อ :: โกโบะ มากิ GOBO MAKI
เมนูแนะนำที่ทำแล้วอร่อยสำหรับผม  :: ซุปกิมจิ, ซุปโอเด้ง, ยำรวมมิตร, ทอดในหม้อทอดไร้น้ำมัน กินเป็นกับแกล้มอร่อยจนหยุดไม่อยู่
​ชิ้นสาม ที่อยากแนะนำให้ซื้อ :: ปูอัด SPECIAL SEA STIX 1
เมนูแนะนำที่ทำแล้วอร่อยสำหรับผม  :: ทานแบบซาชิมิ, ยำรวมมิตรปูอัด หรือทะเลรวม, ต้มกินกับเมนูเส้นได้ทุกเมนู ส่วนมากผมจะทานกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, แซนวิช, สลัดเพื่อสุขภาพ
ชิ้นสี่ ที่อยากแนะนำให้ซื้อ :: เอดามาเมะ ชิกิริ EDAMAME CHIGIRI
เมนูแนะนำที่ทำแล้วอร่อยสำหรับผม  :: เมนูทอดหรือต้มกับซุปกิมจิ หรือซุปสาหร่ายญี่ปุ่นก็อร่อย, แกงเขียวหวานไทยก็ได้
ชิ้นห้า ที่อยากแนะนำให้ซื้อ :: โคบัง อาเงะ KOBAN AGE

เมนูแนะนำที่ทำแล้วอร่อยสำหรับผม  :: ยำแซ่บ, โอเด้ง, ราเมง, หั่นเป็นลูกเต๋า ทานกับซุปสาหร่ายฟิลล์ญี่ปุ่นๆ, ผัดรวมกับผักต่างๆ ได้


และนี่ก็คือ 5 วัตถุดิบอาหารญี่ปุ่นแปรรูปแช่แข็ง เกรดพรีเมี่ยม ที่อยากให้ทุกคน ซื้อติดไว้ในตู้เย็นของทุกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเมนูทอด ลวก จิ้ม หรือสารพัดยำ ทำเป็นเมนูทานเล่น หรือไปประยุกต์กับเมนูหลัก ประเภทต้ม ผัด แกง ทอดใดๆ ก็สามารถทำเมนูอาหารได้หลากหลายง่าย ๆ ในราคาสบายกระเป๋า


และเดี๋ยวผมจะเซอร์ไพร์ทุกคนกับเมนูยำที่กำลังเป็นกระแสในเวลานี้ แต่ยำธรรมดาก็จะง่ายไป ต้องเป็นยำสไตล์ญี่ปุ่น ที่ได้ความอร่อยลงตัวฟิวชั่นแซ่บถึงไทยแบบไทย


SO_Nuttapon

SO_Nuttapon

FULL PROFILE