✏️รีวิวสกินแคร์ตัวตึง 2022 บอกความรู้สึกหลังใช้ล้วน ๆ✨

50 21
WITH <strong>Mediheal</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)

Halooo ~

วันนี้จะมารวมตัวตึงในปี 2022 ในหมวดสกินแคร์ ที่คัดมาแล้วว่าปังจริง ใช้แล้วชอบมั้ก!


กระทู้นี้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ไม่แน่นนะ แต่ความรู้สึกหลังใช้แน่นแบบ 100% เลยจ้า😝 



ช่วงปีที่ผ่านมา มรสุมผิวหน้ามากค่ะ

เป็นสิวและรอยดำจากสิวเยอะมาก ผิวแห้งแพ้ด้วยจากอากาศเปลี่ยน สกินแคร์ที่จะพูดถึงวันนี้เลยค่อนข้างครบ เรื่อง การจัดการกับผิวแห้งลอก สิว และรอยสิว


ไปดูกัน👇🏻 


Peurri

Clear All Acne Cleanser

จริงๆใช้ตัวนี้มานานแล้ว แต่ปีนี้เป็นปีที่ใช้แบบจริงจัง ไม่เปลี่ยนไปใช้ตัวไหนเลย 



🫧เป็นเจลล้างหน้าที่ฟองไม่เยอะ ล้างแล้วผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง ก็คืออ่อนโยนดีเลย เหมาะมากกับคนที่ชอบเป็นสิวอุดตันหรือพวกสิวหัวดำ เพราะใช้แล้วช่วยให้สิวแห้งและหัวสิวหลุดดีมาก เพราะมีนวัตกรรมผสานการทำงานระหว่าง Salicylic Acid และ Acne Buster ช่วยเรื่องสิวได้ปังสุด ๆ ค่ะ หาซื้อได้ตามร้าน drug store ทั่วไปเลย 

ราคาประมาณ 495 บาทค่ะ 



La Roche Posay

Effaclar Serum 

เซรั่มขวดเขียวช่วยเรื่องสิวอุดตัน ตัวนี้ก็คือดีแบบ 10000/10 คะแนน ตอนแรกแอบกลัวว่าจะแรง จะดันสิวไหม แต่ไม่เลย สิวอุดตันบนผิวไม่กลายเป็นสิวอักเสบแต่อย่างใด 



🤏🏻ใช้แล้วช่วยให้หัวสิวแห้งเร็ว *ส่วนตัวรู้สึกกว่าใช้ควบคู่กับการไปกดสิวจะปังมาก* กับสิวอักเสบไม่รู้ว่าเห็นผลดีไหม แต่กับสิวอุดตันนี่คือ best of the best สิวอุดตันลดน้อยลงแบบรู้สึกได้ คิดว่าเป็นเพราะเค้ามีส่วนผสมจาก LHA ซาลิไซลิก แอซิด และ ไกลโคลิก แอซิด นี่แหละค่ะ หาซื้อได้ตามร้าน drug store หรือในห้าง 

ราคาประมาณ 1,300 บาท แต่ถ้ามีโปรก็ถูกกว่านี้ค่ะ 



Mediheal

Aloe Vera Hydrogel 

เกริ่นก่อนว่ามิ้นท์ชอบเป็นสิวบริเวณหน้าผาก แล้วก็ชอบใช้ไม้กดสิวมากดสิวเอง ทำให้ช่วงหน้าผากมีรอยสิวที่แห้งและตกสะเก็ดค่อนข้างเยอะเลยค่ะ ตัวช่วยที่ใช้หลังกดสิวก็คือตัวนี้นี่แหละ! 


🌱สารสกัดเจลว่านหางจระเข้เข้มข้นจากแคลิฟอเนียร์  เป็นเนื้อไฮโดรเจล บางเบา ซึมไว ไม่เหนอะผิว แต่ให้ความชุ่มชื้นได้ดีมาก ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้เพราะเป็น 5 Free ปราศจาก Alcohol, Paraben, Phenoxyethanol, Colorant, Mineral Oil 



และอุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติที่อัดแน่นมา 5 ชนิด คือ สารสกัดจากว่านหางจระเข้ 95%, Sodium Hyaluronate, Allantoin, Matricaria Flower Extract และ Rose Marie Leaf Extract ที่เน้นเรื่องความชุ่มชื้น ช่วยปลอบประโลมผิว และลดการอักเสบ



วิธีใช้ของมิ้นท์มี 2 วิธี อย่างแรกเลยคือใช้ทาตอนเช้าก่อนแต่งหน้า และอีกวิธีหนึ่งคือใช้เป็นตัวสุดท้ายหลังการใช้สกินแคร์ในตอนกลางคืน โดนจะทาโบกหนา ๆ ที่บริเวณหน้าผากตอนก่อนนอน เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวที่แห้งจากการกดสิวค่ะ ช่วยปลอบประโลมผิวได้ดีมาก ทาหนา ๆ ได้ ไม่อุดตันผิวด้วย หลังใช้ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น อาการแดงหลังกดสิวลดลง หรือใครจะเอามาทาคอหรือทาตัวก็ได้ค่ะ สามารถใช้ได้ทั่วร่างกายเลย 

หาซื้อได้ง่ายที่ร้าน Watsons เลยค่ะ กระปุกใหญ่มาก ราคาแค่ 114-. เอ๊งงง 



Fyne 

Hybrid Light Hydrating Sunscreen Broadspectrum 

เป็นกันแดดที่วันไหนอยู่บ้านก็จะหยิบตัวนี้มาใช้ตลอดค่ะ 



☀️กันแดดเนื้อบางเบา เหมือนตัวนี้จะไม่กันน้ำนะคะ มิ้นท์เลยชอบหยิบใช้เวลาอยู่บ้านตลอดเลย แต่การปกป้องแสงแดดของเค้าสูงมาก ทั้งแสงจาก UVAI UVAII UVB และแสงสีฟ้า เนื้อกันแดดเป็นสีขาว แต่ทาแล้วไม่วอกเลยค่ะ ส่วนตัวทาแล้วรู้สึกว่าให้ความชุ่มชื้นกับผิว แต่ไม่ได้ทำให้หน้ามันระหว่างวัน ใช้แล้วสบายผิวมาก สินค้าของ Fyne สามารถหาซื้อได้ที่ช่องทางออนไลนของแบรนด์ แล้วตอนนี้เค้าก็มีขายอยู่ใน Sephora แล้วด้วยค่ะ ราคา 1,290 บาท 



Fyne

Ectoin Reviving Intense Moisturising Cream 

อันนี้คือมีไว้กู้ผิวช่วงที่ผิวแพ้ แห้ง ลอก แดง เป็นผื่น 



🖤เหมือนยาสามัญประจำบ้านอะทุกคน ต้องมีติดไว้ แต่ปีนี้คือได้ใช้บ่อยมาก (ดูจากความบี้ของหลอดสิ5555) ช่วงที่หน้าลอก แพ้ หรือมีอาการคล้าย ๆ เซ็บเดิร์ม มิ้นท์จะใช้ตัวนี้ทาพอกไว้หนา ๆ เลย เฉพาะจุดที่เป็น เนื้อครีมเค้าชุ่มชื้นมากกก บอกตรง ๆ ว่าคนผิวมันแบบมิ้นท์ทาทั้งหน้าไม่ค่อยไหว แต่เอามาทาเฉพาะจุดในบริเวณที่แพ้คือปังมาก อาการแดง แห้ง จะค่อย ๆ ดีขึ้น แต่ต้องใช้เวลานะเพราะไม่มีสารสเตียรอยด์ ประมาณ 1-2 อาทิตย์ ผิวจะค่อย ๆ ดีขึ้นแบบมาก ๆ ค่ะ ตัวนี้ราคา 1,490 บาท (ราคาแรงหน่อยแต่ใช้ดีมากค่ะ) 



Puricas

Dragon's Blood Scar Gel

เจลลดรอยแผลเป็นที่กลับมาใช้บ่อยอีกครั้งในปีนี้ 



〰️เป็นเจลรักษาแผลเป็นที่มีส่วนประกอบหลัก คือ สารสกัดดราก้อนบลัด ที่ช่วยเรื่องการลดรอยดำรอยแดงจากสิว ช่วยสมานแผล และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิว เวลาใช้ของมิ้นท์คือจะทาเป็นตัวสุดท้ายหลังลงสกินแคร์เลย ทาแต้มไปหนา ๆ ทั้งตอนเช้าและก่อนนอนเลยค่ะ ถ้าใช้อย่างต่อเนื่อง ประมาณอาทิตย์นึงก็เห็นผลแล้วว่ารอยจางลง ประมาณ 2-3 อาทิตย์ รอยก็หายเกือบหมดจนแทบมองไม่เห็นแล้วค่ะ ปังมาก ๆ มิ้นท์ใช้หลอดใหญ่ ราคาอยู่ที่ 725 บาทค่ะ หาซื้อได้ตามร้านขายยาก็มีงับ 



ตัวช่วยกู้ผิวในปี 2022 ของมิ้นท์ก็จะประมาณนี้แหละทู้กโคนนนนน 

ก็คืออยากมาบอกต่อและป้ายยาว่าใช้อะไรแล้วชอบบ้าง เผื่อใครสนใจตัวไหนอยู่จะได้เอาไปเป็นข้อมูลว่าควรซื้อดีไหม (แต่ที่เอามาบอกคือดีทุกตัวจริง ๆ ฮะ!) 


แล้วไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้านะเคิ้ปปปป🥰 



Minipp

Minipp

♡ hello

-Mint (มิ้นท์) / Minipp (มินิพีพี)

Gender: Female
Age: Since 1995


✿ Face 〰️ ผิวมัน แพ้ง่าย เป็นสิวอุดตันตลอดเวลา
✿ Body 〰️ ผิวผสม สีผิวไม่สม่ำเสมอ
✿ Hair 〰️ ผมเส้นเล็ก หนังศีรษะมัน ผมร่วง


Line ID : pmnts

FULL PROFILE