เปิดกรุรีวิวน้ำหอมใช้แล้วชอบประจำปี 2022 !

45 20

มาช้าแต่มานะคะทุกคนนนนน

ตอนแรกตั้งใจว่าจะเขียนให้เสร็จภายในเดือนธันวาปี 22

กลายเป็นว่าไปเที่ยวมายาว ๆ กลับมาก็ปั่นงานหนักหน่วง

สรุปเลยพึ่งมามีเวลาเขียนค่ะ แหะ ๆ


ปลายปี 2021 เราเคยเขียนรีวิวน้ำหอมเคาน์เตอร์แบรนด์ที่มีในกรุไปแล้ว

ขอแปะกระทู้เก่าค่ะ : https://www.jeban.com/topic/337478


ปลายปี 2022 เราเลยมาอัปเดตกรุน้ำหอมเคาน์เตอร์แบรนด์ของเราอีกรอบ

จริง ๆ ก็ไม่เคยคิดว่าเรามีน้ำหอมเยอะเท่าไร จนได้เอามารวมกันถ่าย

ถึงได้รู้ว่ามันงอกขึ้นมาเยอะอยู่นะ ยิ่งรวมกับที่มีอยู่คือเย๊อะ !! 55555


อันนี้ยังไม่รวมพวกน้ำหอมที่ไม่ใช่เคาน์เตอร์แบรนด์นะคะ

เดี๋ยวอันนั้นมาแยกกระทู้ให้อ่านอีกที มีอีกเยอะเลย


มาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

อันนี้ขอเอาน้ำหอมที่รีวิวประจำปี 2021 มาแปะให้ดูก่อนค่ะ

Miss Dior Eau De Parfum

Top Notes: Bergam

Middle Notes: Grasse Rose, Damascena Ro

Base Notes: Pink Peppercorn, Rosewood


อันนี้เราได้เป็นน้องขวดจิ๋วแถมมาตอนซื้อขวดใหญ่ค่ะ จะบอกว่าหอมมากกกกก คุณพี่ หอมแบบห๊อมมมม หอมคุณหนู หอมลูกคุณสุด ๆ กลิ่นมีความหวานแต่ไม่เลี่ยน หวานละมุนนัวสุด กลิ่นกุหลาบเด่นอยู่ มีทั้งความหอมหวานสดชื่นเลยค่ะ ตั้งใจว่าจะตำขวดใหญ่แน่นอน แต่ตอนนี้ขอเก็บเงินก่อน 5555555


Miss Dior Rose N Roses Hair Mist


น้องนางคือน้ำหอมฉีดผมที่แพงที่สุดที่เคยใช้เลยจ้าาา เป็นกลิ่น Rose N Roses แต่ไม่แน่ใจว่ากลิ่นเค้าเหมือนตัวน้ำหอมมั้ยนะคะ เรายังไม่เคยดมกลิ่นน้ำหอมกลิ่นนี้ ขวดนี้ก็บอกเลยว่าตำมาไม่ผิดหวัง ความหอมลูกคุณเหมือนกัน คือ Miss Dior เนี่ย เทสมาหลายกลิ่น กลิ่นเค้าจะออกแนวหวาน ๆ ลูกคุณหนู กระโปรงพริ้ว ๆ แทบทุกกลิ่นเลย เป็นเอกลักษณ์มาก อันนี้กลิ่นก็ออกกุหลาบหวาน ๆ สดชื่นค่ะ ส่วนตัวว่ากลิ่นจะออกหวานกว่า EDP ค่ะ ใด ๆ คือแม้น้องนางจะเป็นสเปรย์ฉีดผม แต่กลิ่นติดทนแบบทั้งวันเลย เลิศ!

Dior Sauvage Eau De Parfum

Top Notes: Bergamot

Middle Notes: Sichuan Pepper, Lavender, Star Anise, Nutmeg

Base Notes: Ambroxan, Vanilla


ขวดนี้ซื้อให้คุณแฟนค่ะ แต่แน่นอนว่าเวลาจะซื้อน้ำหอมให้คุณแฟนทุกครั้ง เราจะเลือกจากกลิ่นที่เราชอบเองก่อน 555555 ซึ่งเราชอบกลิ่นนี้ กับตัว SAUVAGE ELIXIR แล้วค่อยให้แฟนเลือกแบบฉีดให้ดมสองกลิ่นเทียบกันแบบไม่ให้นางรู้ว่าอันไหนคืออะไร สรุปนางชอบ ELIXIR มากกว่า แต่งบไม่พอ กรี๊ดดดด ตัวนั้นแพงมว๊ากกกก เลยได้ขวดนี้ 100 ml มาแทนค่ะ แง่ แต่กลิ่นนี้แฟนเราก็ชอบนะคะ


แน่นอนว่าแทบจะไม่มีใครไม่รู้จักกลิ่นนี้เลย เป็นกลิ่นยอดฮิตที่ชอบกันทุกเพศทุกวัยเลย กลิ่นมีความสุขุม แต่แอบเซ็กซี่ กลิ่นหนักแน่นเลย ให้ลุคฟีลหนุ่มเท่ ๆ คูล ๆ สมาร์ท ๆ มีความเนี๊ยบแต่ก็แฝงไปด้วยความเซ็กซี่ประมาณนั้นค่ะ กลิ่นแบบพรีเซนเตอร์อย่างป๋าเดปป์เลย กลมกล่อมเวอร์ แฟนฉีดคือชอบไปดม ไปซุกตลอด ฮ่าาาาาาา

Calvin Klein CK Be EDT

Top Notes: Lavender, Green Notes, Bergamot, Mint, Juniper,Mandarin Orange

Middle Notes: Green Grass, Peach, Jasmine, Freesia, Magnolia, Orchid

Base Notes:  Musk, Sandalwood, Cedar, Vanilla, Amber, Opoponax


นี่ก็เป็นน้ำหอมยอดฮิตเหมือนกันค่ะ ความที่เค้าเป็นกลิ่นแบบ Unisex ส่วนตัวเลยว่าคุ้มนะซื้อมา ใช้ได้ทั้งเรา ทั้งคุณแฟนเลย 555555 เห็นโน๊ตกลิ่นของเค้าแล้วก็แบบ เยอะมากกกกก แต่กลิ่นเค้าฉีดออกมาจะมีความสดชื่น ๆ เฟรช ๆ เลยค่ะ กลิ่นคือสดชื่นจริง ฉีดแล้วฟีลเหมือนอยู่ริมทะเลลมเย็น ๆ กลิ่นปิดท้ายจะมีติ่งความหอมหวานนิด ๆ ไม่เอะอะค่ะ ใครชอบกลิ่นสบายจมูกแนะนำเลย

LANCOME IDOLE LE PARFUM

Top Notes: Pear, Bergamot, Pink Pepp

Middle Notes: Rose, Jasmin

Base Notes: White Musk, Vanilla, Patchouli, Cedar


เค้าเป็นกลิ่นแนว Floral / Chypre ฉีดฟื้ดแรกคือกลิ่นดอกกุหลาบชัดมากกก ตัดด้วยกลิ่นมะลิละมุน และขบด้วยกลิ่นเย็น ๆ สดชื่นค่ะ เป็นน้ำหอมที่หอมสดชื่น กลิ่นออกสะอาด ๆ ไม่แน่นจนเกินไป กลิ่นมีความบางบา สบายจมูก หอมมากกกกกกก กลิ่นแบบดอกไม้ ๆ สดใสสุด มีความหวานเล็ก ๆ แต่ไม่เลี่ยนเลยค่ะ ฟีลกลิ่นแบบคนที่มีความมั่นใจ สับๆ ประมาณนั้นค่ะ สามารถฉีดได้ทุกโอกาสเลย ใครชอบน้ำหอมกลิ่นดอกไม้ที่มีความสดชื่น ไม่เลี่ยน แนะนำมากกกกก

Giorgio Armani Si Passione Eclat

Top Notes: Black Currant, Calabrian Bergam

Middle Notes: May Rose, Damask Rose

Base Notes: White Musk, Madagascar Vanilla


 แนวกลิ่นของขวดนี้จะเป็น Floral Rose นำมาด้วยกลิ่นสดชื่น สดใสแบบฟรุ๊ตตี้ ๆ  แต่กลิ่นฟรุ๊ตตี้จะไม่ได้เด่นมาก และตามมาด้วยกลิ่นหอมยั่วยวนของดอกกุหลาบ ที่ท็อปความสดชื่นเข้าไปอีกขั้น แต่ก็แฝงความหอมแบบนวล ๆ หวานเล็ก ๆ และตบด้วยความหวานลงตัวของวานิลลาค่ะ ส่วนตัวว่ากลิ่นนี้จะออกดอกกุหลาบมากกว่าฟรุ๊ตตี้นะ แล้วก็ไม่หวานมาก เป็นกลิ่นที่โปร่ง ๆ สดชื่น สดใส สบายจมูก หอมแบบไม่เอะอะ ฉีดแล้วให้ฟีลหรูหรา แต่ก็มีความสบาย ๆ เข้าถึงง่าย และยังคงความเซ็กซี่ไว้เช่นเคยค่ะ ใครชอบกลิ่นที่โปร่ง ๆ แนะนำขวดนี้เลย

Dolce and Gabbana Dolce Rose

 Top Notes: Red Currant, Green Apple, Mandarin Orange

Middle Notes: Rose, May Rose, White Peach, Magnolia

Base Notes: Musk, White Wood, Sandalwood


ขวดนี้กลิ่นแนว Fruity Floral เป็นกลิ่นหอมแบบฟรุ๊ตตี้ ๆ หวานอมเปรี้ยว สดชื่นมาก ตบด้วยกลิ่นหวาน ๆ ละมุนของดอกไม้ ดอกกุหลาบ กลิ่นโปร่งสบายจมูก ไม่เลี่ยน เป็นกลิ่นแบบสดใส สนุกสนานเลยค่ะ ละมุนไม่ไหวว เป็นอีกตัวที่ใช้แล้วชอบมาก เป็นตัวที่หยิบมาใช้บ่อยสุด ๆ เลยย

Issey Miyake A Drop D'Issey EDP

Top Notes: Almond Milk, Damask Rose 

Middle Notes:  Lilac, Solar notes, Jasmine, Star Anise, Orange Blossom 

Base Notes: Musk, Vanilla, Ambroxan, Atlas Cedar


ใครชอบน้ำหอมละมุนกลิ่น Floral แนะนำขวดนี้เลย ฟื๊ดแรกหอมนมอัลมอนด์แบบนมมมมละมุนมาก และตามมาด้วยดอกไลแลคผสมดอกกุหลาบหอมนวล มีความสดชื่นของดอกส้ม ปิดด้วยกลิ่นวานิลลา หอมนุ่มละมุน หวานพอดีไม่เลี่ยนเลยค่ะ กลิ่นอบอุ่นมากกกก ฉีดแล้วดูเป็นคนใจดีเลย 5555 แต่ขวดนี้ข้อเสียของเราคือวางยาก น้องตั้งไม่ได้งะ ต้องวางแบบนอนเท่านั้น เราเลยจะต้องใส่กล่องแล้ววางตั้งไว้แทน

Chloé Eau de Parfum Signature Naturelle

Top Notes: Citron And Black Currant 

Middle Notes: Rose And Neroli 

Base Notes: Mimosa And Cedar


ตัวนี้เค้าก็เป็นน้ำหอมวีแกนส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% กล่อง แพ็คเกจก็มาในคอนเสปต์รักษ์โลกเช่นกัน ตัวนี้จะอยู่ในไลน์ของ Signature เป็นตัวโบว์เขียวค่ะ น่ารักตะมุตะมิมาก เป็นน้ำหอมวีแกนขวดแรกที่ตกเราเข้าด้อมนี้เลยค่ะ
กลิ่นของเค้าจะออกโทนแนว Floral, Earthy & Woody เป็นกลิ่นกุหลาบธรรมชาติ ที่ต้องบอกว่าฉีดแล้วโคตรกุหลาบเลยค่ะ กุหลาบแบบแบบตะโกนเลย 555555 หอมมากกกกก ใครชอบกลิ่นกุหลาบเราบอกเลยว่าต้องรักกลิ่นนี้แน่นอน กลิ่นเค้าจะออกสดชื่น ๆ กุหลาบแบบสดชื่นนวล ๆ กลิ่นโปร่ง ๆ ธรรมชาติจริง และยังผสมด้วยกลิ่นของน้ำผึ้งกับดอกเนโรลี่ ที่จะให้ความหวานปลาย ๆ เข้ามาค่ะ เป็นความหวานที่ไม่เลี่ยน หวานสดชื่น นวล ๆ และธรรมชาติมาก

Chloé Atelier des fleurs “YLANG CANANGA”

Olfactive Family: Floral Distinctive 

Feature: Sensuous  Smooth And Sunny Notes


กลิ่น YLANG CANANGA หรือกลิ่นของดอกกระดังงา ได้นักปรุงน้ำหอมชื่อดังอย่าง เซิร์จ เดอ โอลิเวรา (Serge de Oliveira) เป็นผู้รังสรรค์กลิ่นนี้ออกมาค่ะ เป็นน้ำหอมที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% เช่นกัน
 กลิ่นของเค้าจะออกโทนของ Floral, Earthy & Woody กลิ่นจะเป็นดอกกระดังงาแบบเน้น ๆ เป็นหลักเลย กลิ่นธรรมชาติมากกกกกกกกก กลิ่นหอมของดอกไม้ที่นุ่ม ละมุน สบายจมูก มีความหวานในตัวแบบไม่ใช่หวานเลี่ยน หวานขนมนะคะ เป็นความหวานของดอกไม้ ที่สดชื่น โปร่งสบาย กลิ่นผ่อนคลายมาก ๆ กลิ่นนี้เราชอบเอามาฉีดห้องนอนแบบหนึ่งฟื๊ดก่อนจะนอนด้วยค่ะ กลิ่นเค้าผ่อนคลายจริง ละมุนนนนนนน

Chloé Nomade Naturelle Eau de Parfum

Top Notes: Dates And Mirabelle 

Middle Notes: Egyptian, Jasmine And Freesia 

Base Notes: Vanilla, Sandalwood And Oakmoss


แพ็คเกจมีความฉีกไปจากน้ำหอมโคลเอ้ตัวอื่น ๆ มาก มันมีความเท่ มีความคลีน มีเอิร์ธโทนสุด ๆ เป็นกลิ่นแนวฟลอรัล, วู้ดดี้ กลิ่นจากธรรมชาติ 100% รังสรรค์โดยนักปรุงน้ำหอมชาวฝรั่งเศสอย่าง Caroline Dumur ค่ะ
เค้าจะมีความอบอุ่น ละมุน ๆ แต่ก็มีความหวาน สดชื่น สดใสของดอกไม้ และแอบมีความเย้ายวนด้วย กลิ่นหลัก ๆ ของเค้าจะเป็นดอกมะลิอียิปต์, อินทผลัม, วานิลลาจากมาดากัสการ์ และแซนดัลวู้ดที่ลงตัวกันมาก ๆ กลิ่นไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป มีความโปร่ง ละมุนมากกก ฉีดไปข้างนอกกลิ่นไม่เอะอะค่ะ หอมพริ้วตามลมกำลังดี

และนี่ก็คือน้ำหอมที่งอกมาเพิ่มในปี 2022 ของเราค่ะ

ส่วนมากก็ตัวดังตัวฮิตในโซเชียลค่ะ ของมันต้องมีอะเนอะ


ใครใช้กลิ่นไหน หรือชอบขวดไหนเป็นพิเศษมาคุยกันได้นะคะ สัญากับตัวเองไว้เลยว่าปี 2023 นี้ก็จะไม่แผ่ว จะตำน้ำหอมเพิ่มอีกแน่นอน (ถ้ามีเงิน) 5555555 สุดท้ายแล้ว 'สวัสดีปีใหม่ 2023' เพื่อน ๆ ชาวจีบันและทีมงานทุกคนเลยค่ะ ขอให้เป็นปีที่ดี เจอแต่สิ่งดี ๆ ไม่เจ็บป่วย ร่ำรวย ๆ น้าาาาาาา


วันนี้เราขอตัวไปก่อนแล้วค่ะ บะบุยยยย xoxo


Zeibab

Zeibab

You can call me "BABY"
Graphic Designer | Traveller | Beauty Reviewer

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน เรียกสั้นๆว่าเบ๊บก็ได้นะฮับ ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากใจไว้ที่ Jeban ด้วยนะฮ๊าบบบบบ xoxo

FULL PROFILE