มัดรวมสินค้ามัดใจ สินค้าที่ซื้อปีนี้แต่ปีหน้าซื้อต่อแน่นอน!

37 14

สวัสดีค่าสาวๆจีบัน สิ้นปีแบบนี้แน่นอนว่าคอนเทนต์ที่พลาดไม่ได้เลย ก็คือคอนเทนต์ใช้แล้วชอบนั่นเองง กรี๊ดดดดด ซึ่งมุกเชื่อว่าสาวๆหลายๆคนในปีนี้ต้องเสียเงินกับเครื่องสำอางหรือสกินแคร์กันไปยกใหญ่แน่ๆ และก็อาจจะมีที่ชอบบ้างเฟลบ้างตามๆกันไป วันนี้มุกก็เลยจะมาแชร์สินค้าที่มุกใช้แล้วชอบในปีนี้กัน ซึ่งจะมีของแบรนด์อะไรบ้าง ไปดูกัน

ตัวแรก Monday sunday ครีมทารักแร้ที่ไม่มีสีไม่มีกลิ่น บอกเลยคุ้มค่าแก่การซื้อมากกกก ไม่ผิดหวัง โดยปกติมุกจจะเป็นคนที่ใช้โรออนบ่อย ใช้มาตั้งแต่เด็กเพราะกลิ่นตัวค่อนข้างแรง (สารส้มเอาไม่อยู่จ้า) พอใช้สะสมๆ สิ่งที่เกิดขึ้นคือการที่รักแร้คล้ำ บวกกับมุกเป็นคนที่ชอบน้ำหอมมาก ซึ่งพอเราชอบมากเราก็ไม่อยากให้น้ำหอมตีกับกลิ่นโรออน แต่มันไม่ง่ายที่จะหาน้ำหอมที่กลิ่นเหมือนโรออนเป๊ะ จุดเด่นของครีมตัวนี้ที่มุกชอบมากอันดับ1คือเรื่องดับกลิ่น บอกเลยครั้งแรกที่ใช้คือใช้ตอนอยู่ในห้องเพราะกลัวว่าถ้าออกไปเที่ยว ไปเจอมลภาวะ เหงื่อเยอะไรงี้ มันจะไม่ดับกลิ่น555555 พอสักพัก ชั้นรู้สึกว่าชั้นต้องเผชิญความจริง ก็ทาออกไปทำงานแทนโรออนเลยสิคะ (เป็นไงเป็นกัน) แกกกกก มันดับกลิ่นดีมากก ใช้คำว่าไม่มีกลิ่นเต่าเลย และที่สำคัญมันไม่มีสีไม่มีกลิ่นและไม่เป็นคราบบ ซึ่งแบรนด์เค้าบอกว่าช่วยลดผิวคล้ำ ลดเหงื่อ หรือสำหรับใครที่ถอนขนรักแร้บ่อยๆ ตัวนี้ลดตุ่มหนังไก่ไรงี้ด้วยเว้ยแก ไว้คราวหน้าจะมารีวิวแบบเต็มๆให้ดู 

Tree Hut แบรนด์สครับผิวจากอเมริกา แต่ก่อนคือเป็นคนที่ชอบใช้สครับมากกกก ไม่ว่าจะเป็นเกลือ กากกาแฟบลาๆ ตอนนั้นก็คิดว่าสิ่งที่ใช้อยู่ดีที่สุดละนะ พอมาลองใช้ตัวนี้ ความรู้สึกแรกคือ ชั้นไปอยู่ที่ไหนมาเนี่ย55555เพราะเนื้อสครับตัวนี้คือละเอียดมาก ไม่บาดผิวเลย หลังใช้รู้สึกทันทีว่าผิวนุ่มขึ้น ด้วยความที่เค้าไม่ใส่สารกันบูด พาราเบน แอลกอฮอล์ไรงี้ คิดว่าคนที่แพ้ง่ายๆก็น่าจะใช้ได้ แล้วมีให้เลือกหลายกลิ่นด้วย ของมุกใช้เป้นกลิ่นมะพร้าว+มะนาว ถึงจะเป็นมะพร้าวกับมะนาว แต่กลิ่นก็ไม่ได้แรงขนาดนั้น ด้วยความที่เค้าเป็นน้ำตาลอ่ะเนอะ มันก็จะรู้สึกหวานๆเฟรชๆ เหมือนได้ไปทะเลช่วงซัมเมอร์ไรงี้ 

ตัวที่เซอร์ไพร์สในบทความนี้คือ Tinkle Dash เพราะโดยปกติมุกจะมองข้ามเรื่องสบู่มาก เพราะมีความรู้สึกว่าสบู่ไหนๆมันก็เหมือนกันแหล่ะ แต่ที่ตัวนี้มาอยู่ในบทความเพราะความเก๋ หอม คือถ้าใครมองผ่านๆอาจจะคิดว่าสบู่ที่มาในรูปแบบ

วิปครีมแบบนี้จะใช้ไม่ดี ซึ่งมันตรงกันข้ามด้วย ถึงจะมาในรูปแบบวิปครีมแต่มันฟองเยอะกว่าสบู่บางตัวอีกนะ แถมกลิ่นยังติดในระดับนึงด้วย 

ส่วนประกอบหลักๆก็จะมี 

  • Rhamnosoft Extract มีประสิทธิภาพในการดูแลปัญหาเรื่องการแพ้ สามารถช่วยบรรเทาอาการอักเสบของผิว ช่วยลดการอักเสบของสิว บรรเทาอาการบวมแดง ช่วยให้ผื่นคันดีขึ้น เหมาะสำหรับผู้มีปัญหาแพ้ง่าย

  • Coconut Extract มีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นไม่แห้งแตก

  • Vitamin E มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปรับสภาพผิวและเพิ่มความอ่อนนุ่ม ปกป้องผิวจากริ้วรอยก่อนวัย

  • Jojoba Oil ลดการเกิดสิว ช่วยกระตุ้นการเกิดเซลล์ผิวใหม่ทำให้สมานแผลได้เร็วมากขึ้น อีกทั้งยังลดเลือนริ้วรอย และปลอบประโลมผิวจากการไหม้แดด

  • Shea Butter บรรเทาอาการผิวหนังอักเสบ ลดริ้วรอย

About T สกินแคร์แบรนด์คนไทยที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ถึงรีวิวจะน้อย ก็บอกเลยว่าแบรนด์นี้เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพจริงๆ อย่างแรกที่ดึงดูดมุกคือแพ็กเกจที่ดูเรียบง่าย มินิมอล นอกจากนั้นสิ่งที่จะพูดถึงคือส่วนผสม Sugicare ที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ทั้ง2ตัว คิดว่าในปีที่ผ่านมานี้ หลายๆคนอาจจะเคยได้ยินชื่อสารตัวนี้มาบ้าง แต่อาจไม่รู้ว่าคืออะไร 

มุกจะมาเล่าให้ฟังคร่าวๆ มันเป็นสารที่มีผลวิจัยว่าเวลาที่สารตัวนี้ซึมเข้าสู่ผิวเรา มันจะช่วยให้เราผ่อนคลาย อารมณ์ดี 

นี่คือจุดเด่นของมัน เพราะถ้าพูดตรงๆคงไม่มีใครคิดหรอกว่าการทาครีมจะช่วยให้เรามีความสุขได้เกทป่ะ55555 

มุกใช้ทั้ง SUGi Facial Essence และ SUGi Facial Serum ในส่วนผลลัพธ์หลังใช้สำหรับมุกคือชอบเลยย เนื้อเขาบางเบา สบายผิวสุดๆ Essence ช่วยบาลานซ์ผิวหลังล้างหน้า เหมือนเป็นการเตรียมผิวก่อน ส่วน Serum ช่วยเรื่องชุ่มชื้น ลดริ้วรอย กระจ่างใส ตื่นเช้ามาคือหน้าอิ่มน้ำขั้นสุด เหมือนกินน้ำวันละ 8 แก้ว นอนครบ 8 ชม.

ในนี้มีใครเป็นสายออยล์บ้างง คือมุกใช้ออยมาหลายตัวมากก แต่ไม่ค่อยไม่ตัวที่ถูกใจเลยอ่ะ พอลองใช้ของ Akaliko ความรู้สึกคือคนละฟีลเลย ด้วยความที่น้องสกัดจากธรรมชาติ 100% ที่เป็นน้ำมันสกัดจากพืชทำให้เนื้อหนืดกว่าออยล์ทั่วไป ถ้าจะพูดให้เห็นภาพคือเหมือนน้ำมันพืชมาก555555 ใครที่ชอบอาบแดดคิดว่าใช้ตัวนี้ระหว่างอาบแดดและหลังอาบแดดก็ดีนะ เพราะเค้าจะช่วยฟื้นฟูผิวด้วย แล้วก็มีกลิ่นอโรม่าอ่อนๆผ่อนคลายดี
ถึงจะไม่ใช่สกินแคร์แต่สายสกินแคร์หรือสายไหนก็ไม่ควรพลาด Parin Freeze stick แท่งสแตนเลสนวดหน้า  เอาจริงๆคือแบรนด์นี้ค่อนข้างจะดังมากในเรื่องของเลเซอร์ แต่ด้วยความที่เราเป็นคนขกก็เลยคิดว่าไม่น่าคุ้ม  หลังๆทำงานเยอะ นอนดึกเอย บวมเค็มเอย เลยสอยตัวนี้มา(ข้ออ้างแหล่ะ ที่จริงอยากได้นานแล้ว5555) เค้าช่วยในเรื่องของลดอาการบวมต่างๆ ไม่ว่าจะบวมช้ำจากศัลกรรมหรืออื่นๆ ที่สำคัญคือตัวนี้ใช้คู่กับสกินแคร์ได้ทุกตัวเลย วิธีใช้ก็ง่ายมากแค่แช่ช่องฟรีซ 2 ชม. ก็ใช้ได้แล้ว

เรื่องของเรื่องคือไปสอยมาได้จาก Boots ด้วยความที่นางลดราคาและขวดก็สวย พอลองดมดูคือบอกเลยว่าชั้นจะเป็นทาสรัก ของแบรนด์ Ted Bakker โดยปกติมุกไม่ใส่สายโลชั่นก็เลยไม่แน่ใจว่าแบรนด์นี้เค้าดังไหมใครเคยใช้บอกด้วย เท่าที่เห็นจะมีด้วยกันทั้งหมด3กลิ่น แต่ชอบกลิ่นนี้สุด เนื้อครีมเข้าสู่ผิวเร็ว ถ้าว่าด้วยความหอมคือเอาไปเลยเต็ม10 ฟีลแบบลูกคุณหนู ผิวขาว ผมยาว แล้วที่เริ่ดคือนางมีน้ำหอมกลิ่นเดียวกันด้วยนะ ตอบโจทย์คนที่ชอบให้ตัวหอมตลอดทั้งวัน

มาที่ออยล์เซรั่มกันบ้าง แน่นอนว่าในส่วนของผิวหน้าชุ่มชื้นส่วนใญ่ก็ต้องเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ แต่เนื่องจากมอยส์เจอร์ไรเซอร์ตัวโปรดที่เราใช้ดันหมดดดทุกคนน เราเลยได้ทำความรู้จักกับออยล์ตัวนี้ ซึ่งสำหรับ charites.th ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งหน้าและตัว แต่ด้วยความที่เนื้อไม่ค่อยหนืดมาก+คุณสมบัติที่ช่วยในเรื่องลดริ้วรอยและปรับสมดุลน้ำในผิว


สำหรับลิปสติกคือต้องยกให้ตัวนี้ issy & co คือมุกเคยรีวิวไปแล้วเมื่อปีที่แล้วถ้าจำไม่ผิดนะ ปีนี้แน่นอนว่ากลับมาซื้อใหม่ค่า เพราะหาไรมาลบล้างไม่ได้เลย สีนี้คือสี Fatale สีจะออกแดงตุ่น สาวไทยผิวแทนแบบเราทาก็ รอด ลิปเนื้อมูสไม่ตกร่อง เป็นวีแกนอีก ทาได้ทั้งปากทั้งแก้ม เหมาะกับเศรษฐกิจแบบนี้มาก

เรียกชั่นว่าดิวอริสรา เพราะคิ้วอุยเหลือเกิน บอกเลยทั้งอุยทั้งเป็นทรง ผู้ชายจับโป๊ะไม่ได้นะเอาดีๆ  Issy & Co. Brow Refiner ตัวนี้คือซื้อ1ได้ถึง2 ทั้งมาสคาร่าปัดคิ้วให้เป็นทรงและเจลบำรุงที่ช่วยให้ตาและคิ้วยาวขึ้น ปังมาก ใครมีปัญหาขนตาของคิ้วน้อยลองหาซื้อกัน 


งานผิวเอยอะไรเอย ก็ต้องตัวนี้จากแบรนด์เดิมค่าา Issy & Co. Active Concealer  เอาจริงๆคอนซีลเลอร์ดีๆก็มีหลายแบรนด์นะแต่สำหรับมุก มุกชอบตัวนี้ที่สุดเพราะเนื้อบางเบามาก ทาแล้วไม่เป็นปืด ที่สำคัญเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว ปราศจากน้ำมัน ทาเยอะทาน้อย ยังไงหน้าก็ไม่เยิ้มแน่นอน ในเรื่องของความปกติสำรับมุกปกปิดได้ดีระดับนึงเลย
ก็จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ best of year  เป็นไงกันบ้างคะ ชอบหรือเคยใช้ตัวไนกันบ้าง ยังไงอย่าลืมเม้นไว้น้า ปีหน้าจะมีอะไรเด็ดๆมารีวิวอีก อย่าลืมติดตามกันล่ะ