Best-Dressed Stars of 2022

38 10
ชวนมาเกาะติดคนดังที่แต่งกายด้วยสไตล์สุดเริ่ดประจำปี  2022 ด้วยกันค่ะ


Anne Hathaway:  The Forever Young
เธอไม่ได้จัดอยู่ในกลุ่มคนดังระดับ A List ที่ออกอีเวนท์รัวๆ   แต่ในปีนี้ ลุคที่สร้างความประทับใจให้กับผู้คนในโลกออนไลน์นั้นประสบความสำเร็จจนสื่อบางเจ้ายกให้เป็นกรณีศึกษา   เมื่อความน่ารักเสมอต้นเสมอปลายตลอดระยะเวลาสองทศวรรษได้ทลายกำแพงอคติของเหล่า haters ที่รุมส่งพลังงานทางลบใส่หลังจากที่เธอแสดงความมุ่งมั่นเพื่อผลงานการแสดงระดับรางวัล Oscar    บางคนถึงกับยอมรับว่า  เคยส่งถ้อยคำจงเกลียดจงชัง Anne อย่างขาดเหตุผลและความมีวุฒิภาวะ   เมื่อได้เห็นว่าเธอได้รับคำชื่นชมมากเพียงใดในวันนี้ ก็รู้ตัวว่า อาการหมั่นไส้เพียงเพราะได้ฟังนักแสดงหญิงบรรยายถึงความทุ่มเทเพื่อจะสวมบทบาทตัวละครให้สมจริง ถึงขั้นตามจับผิดเธอทุกคำพูดนั้นดูเป็นเรื่องไร้สาระ    ยังมีนักแสดงอีกหลายคนที่โอดครวญเรื่องความยากลำบากในการเข้าฉากโหดหิน แต่กลับไม่ต้องเผชิญกระแสจ่อต้านเหมือนกับ Anne


แต่ในทุกวันนี้  เธอกลับได้พิสูจน์ให้เราเห็นว่า หัวเราะทีหลัง เสียงดังกว่านั้นเกิดขึ้นจริง      Anne เผยความอ่อนเยาว์เปล่งประกายราวกับหยุดเวลาไว้ได้  นอกจากชุดสวยที่ขับให้ความงามของเธอยิ่งดูโดดเด่น ก็ยังมีรอยพิ้มพิมพ์ใจที่ย้ำเตือนให้เรานึกถึง   Princess  Diaries  และ   The Devil Wears Prada 

ที่ผ่านมานั้น เราเคยเห็นคนดัง recreate look ที่เคยสร้างความตราตรึงใจมาแล้วหลายครั้ง    แต่สำหรับ  Anne   ไม่ว่าเธอจะจงใจหรือไม่  เพียงแค่รวบหางม้า แต่งหน้าฉ่ำ  glow  ใส่โค้ทสีน้ำตาลก็เหมือนว่านี่เป็นอีกหนึ่งฉากใน  The Devil Wears Prada   แม้เวลาจะผ่านพ้นไปนานกว่าสิบปี  แต่เธอก็ยังดูเหมือน Andy ในความทรงจำของแฟนๆเป๊ะ

กระแสความนิยมของ Anne พุ่งพรวดขึ้นหลังจากเข้าร่วมเดินพรมแดงเทศกาลหนังเมือง Cannes เธอทำให้ทั้งสื่อและชาวเน็ทต้องโจษจันถึงสไตล์แบบ Effortless Chic  และเฝ้ารอว่า เมื่อเธอปรากฏกายในอีเวนท์ต่อมา จะเลือกแต่งตัวสวยเริ่ดจนกลายเป็น viral ในรูปแบบใด

และ Anne ก็ไม่ทำให้แฟนๆต้องผิดหวัง เธอแย่งซีนจาก Valentino Show ด้วยมินิเดรสสี Barbie Pink ถึงแม้ว่าแขกรับเชิญจะใส่สีเดียวกันเกลื่อนงาน หรือรองเท้า platform ดีไซน์เดียวกัน แต่ดูเหมือนว่า ออร่าของนางเอก A List และความสวยไม่สร่างซาจะทำให้เธอเป็นจุดศูนย์กลางความสนใจ ไม่ต่างจากอีเวนท์ของ Bulgari  นอกจากชุดสีเหลืองเฉด Canary  ที่ยิ่งทำให้ออร่าของเธอสว่างเจิดจ้า   เราก็ถอนสายตาจากเรียวขาของเธอไม่ได้เลย
Anne ที่มีวัยขึ้นหลักสี่ไปเมื่อเดือนก่อนก็ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับพวกเราได้ไม่เปลี่ยนแปลงไปจากวันวาน



Jodie Turner Smith: The  showstopper
ช่วงเทศกาลภาพยนตร์ที่ผ่านมา  ชื่อของ Jodie Turner Smith  ก็ผงาดขึ้นมาบนบทวิจารณ์แฟชั่นของสื่อดังรัวๆ    นิตยสารบางเจ้าประกาศว่าเธอยกระดับแฟชั่นบนพรมแดงไปอีกขั้น  และติดตามตัว stylist ของเธอมาบรรยายเบื้องหลังของแต่ละลุคที่ขโมยซีนจนแฟชั่นนิสต้าที่ชอบเล่นใหญ่บนพรมแดงจะต้องแอบค้อน


Jodie บรรยายสไตล์ของตัวเองว่า Vibrant! Vivacious! Joyful! ซึ่งน่าจะตรงกับเฉดสีจัดจ้าน ความมีชีวิตชีวา และดีไซน์ที่ดูสนุกสนานจากด้วยการทดลองในสิ่งที่ดูโลดโผนไม่จำเจ  ดังชุดเนื้อผ้าเดนิมที่  Balmain  ได้ดูแลการตัดเย็บแบบ custom    ซึ่งที่ผ่านมานั้น  เมื่อพูดถึงเดรสเดนิมบนพรมแดง ก็หนีไม่พ้นชุดคู่ของ Britney Spears และ Justin Timberlake ในยุค 2000s  ที่ถูกจับมาล้อเลียนยาวนาน  แต่เมื่อ Jodie แมทช์ชุดนี้กับ eyeliner สีฟ้าเทาและลุคไร้คิ้วแปลกตากลับทำให้สื่อโจษจันว่า  เดรสเดนิมก็สวยปังบนพรมแดงได้นี่นา!

และหลายฝ่ายได้เห็นพ้องต้องกันว่า นี่คือเหตุผลที่ทำให้เธอคู่ควรกับตำแหน่งดาวเด่นแห่งเทศกาลหนังเมือง Venice  และสำหรับอีเวนท์พรมแดงที่แสนเลิศหรูอื่นๆ  หากมีชื่อของ Jodie  เป็นหนึ่งในแขกรับเชิญ   stylist ที่ต้องทุ่มเทเพื่อที่จะเนรมิตลุคที่โดดเด่นที่สุดให้กับลูกค้าคนดังคนอื่นๆอาจจะต้องทำงานกันหนักขึ้นเลยทีเดียว  เพราะเธอแค่สับส้นสูงขึ้นพรมแดงไม่กี่ก้าว ก็พุ่งฉลุยสู่รายชื่อคนดังที่แต่งกายดีที่สุดของงานซะแล้ว

อีกคุณสมบัตหนึ่งที่ทำให้สไตล์ของเธอสร้างความฮือฮาคือการ present เสื้อผ้าได้สวยงามดุจไม่ต้องใช้ความพยายาม  ทั้งดูพริ้วไหว, สง่างามt และเย้ายวนใจไม่ต่างจากนางแบบมืออาชีพ   ในบางครั้งคุณจะพบว่า คนดังอาจจะมีโมนเมนท์ที่ดูตึง อึดอัด  หรือขาดความมั่นใจ    แต่สำหรับ  Jodie  ให้เธอใส่ชุดแบบไหนก็โชว์มุมสวยๆด้วยพลังความมั่นใจเต็มเปี่ยม

Florence Pugh:  The Confidence

ในรอบปีที่ผ่านมา   Florence ก็ถูกดึงเข้าไปพัวพันกับดราม่าแบบไม่หยุดพัก   รวมถึงการตกเป็นเป้าโจมตีหลังจากเธอเลือกสไตล์ free the nipple เข้าร่วมนั่ง front row ใน Valentino show    ชาวเน็ทกลุ่มหนึ่งทิ่มแทงเธอแรงๆว่า   เป็นสาวอกแบนที่มั่นหน้าอยากจะโชว์ บ้างก็ว่า นี่คือแฟชั่นเปิดนมสุดเสื่อมที่เน้นขาย sex  แทนที่จะเป็นแฟชั่นนำสมัย

Florence ได้โต้ตอบ body-shaming และ cyberbullying ผ่าน Instagram ไว้ว่า

  • เธอรู้ดีว่า เมื่อสวมชุด Vanetino สุดสวยนี้แล้วจะต้องถูกวิพากษ์วิจารณ์  ไม่ว่าทางบวกหรือลบ   แต่ถึงตอนนี้ก็ไม่เคยหวั่นไหววิตก 
  • เธอสังเกตว่า มีคอมเมนท์จากผู้ชายโจมตีเรื่องรูปร่างของผู้หญิงเป็นเรื่องปกติ
  • เธอก้าวข้ามความไม่มั่นใจในรูปร่างหน้าตาที่เกิดขึ้นตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น และยอมรับความไม่สมบูรณ์แบบของตัวเองได้ด้วยใจที่เป็นสุข
  • เธอย้อนว่า  ไซส์เต้านมของเธอมันทำให้เดือดร้อนหวั่นกลัวกันมากถึงขนาดต้องออกมาเกรี้ยวกราดกันเบอร์นั้นเชียวหรือ?    
  • เมื่อก้าวเข้ามาในวงการนี้ เธอตั้งใจเสมอที่จะต่อสู้กับแนวคิดที่บีบบังคับให้เธฮเปลี่ยนแปลงรูปร่างหน้าตาเพื่อให้ตรงกับความดึงดูดทางเพศในอุดมคติ
  • เธอบอกให้พวกที่วิจารณ์รูปร่างคนอื่นให้หัดโตกันซะบ้าง รู็จักให้เกียรติร่างกายคนอื่น ให้เกียรติผู้หญิงและมนุษย์ แล้วชีวิตจะง่ายขึ้นกว่านี้
 และ post นี้ของเธอก็มีคนกด likes ให้มากกว่า 2,500,000 ครั้ง   ทั้งเพื่อนร่วมวงการและชาวเน็ทก็ร่วมเข้ามาคอมเมนท์สนับสนุนกันมากมาย




Florence ตอกย้ำความเคลื่อนไหว free the nipple ด้วยชุด see through ด้วยความมาดมั่นอีกครั้ง

"ฉันสบายใจดีที่มีหน้าอกเล็ก และพอได้เปิดเผยมันออกไปตรงๆ มันก็ยั่วยุให้คนพวกนึงรู้สึกเป็นเดือดเป็นร้อนที่เห็นว่าฉันสะดวกแบบนี้"

"มันเป็นเรื่องน่าตกใจที่ผู้คนรู้สึกขุ่นเคืองถึงขนาดนั้น พวกเค้าไม่พอใจที่ฉันมีความมั่นใจในตัวเอง และต้องการย้ำเตือนให้ฉันสำเหนียกว่า พวกเค้าจะไม่จินตนาการนึกถึงฉันตอนสำเร็จความใคร่ อ๋อเหรอ อย่าหาทำไปนะ"




Florence คือนางเอกที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องฝีมือการแสดง และได้รับการทำนายว่า เธอจะเอื้อมถึงรางวัล Oscar ในอนาคตข้างหน้า (หลังจากเคยเข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจาก Little Women มาแล้ว) เมื่อหันมามองเรื่องสไตล์การแต่งกาย เรื่อง vibe แบบนางเอก A List ก็ไม่แพ้ดาวดังคนอื่นในวงการ เธอมีมิตรภาพแน่นแฟ้นกับ Pierpaolo Piccioli, creative director แห่ง Valentino และยืนหยัดสนับสนุนแนวคิดเรื่อง body positivity นับตั้งแต่ที่เธอถูกกดดันจากนักสร้างหนังให้ลดน้ำหนัก เปลี่ยนแปลงลุค รวมถึงรูปทรงของใบหน้า ซึ่งในตอนนั้นยังมีอายุเพียง 19 ปี เมื่อเธอได้ก้าวสู่เข้าสู่สถานะของนางเอกชั้นนำที่มีอำนาจต่อรองได้ จึงไม่ลังเลที่จะเป็นปากเป็นเสียงให้คนบันเทิงเปลี่ยนแปลง mindset ในการตัดสินคนจากรูปลักษณ์ด้วยมายาคติ



อีกหนึ่งความโดดเด่นของเธอคือความ fierce ที่น่าจะตรงกับวลีเด็ด 'ตัวแม่ จะแคร์เพื่อ?" จากความขัดแย้งที่เกิดขึ้นระหว่างการถ่ายทำ Don't Worry Darling ที่ทำใ้เธอบาดหมางกับ Olivie Wilde ที่รับหน้าที่เป็นผู้กำกับและ cast เธอมารับบทนางเอกจนถึงขั้นไม่มองหน้า และไม่ว่าต้นเหตุจะเกิดจากเรื่องใด หรือใครคือฝ่ายผิด แต่ vibe จากกการโพรโมทผลงานเรื่องนี้ในเทศกาลหนัง Venice ก็ทำให้แฟนๆของเธอส่งเสียงเชียร์อย่างถูกใจ บางคนได้บรรยายถึงบรรยากาศที่เกิดขึ้นบนพรมแดงว่า เป็น vibe แบบ
"ฉันมาเพื่อโชว์ความสวย และฉันขอเชิดใส่ดราม่ากับใครหน้าไหนทั้งนั้น!"

นั่นเป็นเพราะว่า  Florence มาในชุด  see-through จัดเต็มและทักทายเพื่อนนักแสดงทุกคนอย่างสนุกสนานเฮฮา    ทั้ง  Chris Pine และ Nick Kroll   ก็ช่วยเธอถ่ายภาพสวยแซ่บไว้เป็นที่ระลึก จะยกเว้นก็แต่ Olivia และ  Harry ที่แม้จะยิ้มแย้มแต่น่าจะดูฝืนอยู่ไม่น้อย     Florence ไม่พูดจากหรือมองตากับคู่นั้นและโปรยปรายความมั่นใจของเธอต่อแบบไม่สนใจว่าจะถูกเม้าต่อยังไง แต่กลายเป็นว่า ชุดที่เธอใส่ไปเดินคราวนี้กลับถูกยกให้เป็นหนึ่งใน revenge dress ของประวัติศาสตร์ Hollywood ไปซะแล้ว   แม้แต่สื่อก็ยังดูจะเลือกข้าง Miss Flo 


Anya Taylor-Joy: The Chameleon

นางเอกสาวแห่ง The Queen's Gambit เคยบรรยายถึงเป้าหมายทางการแสดงของตัวเองว่า อยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเองได้อย่างหลากหลายแนบเนียนราวกับกิ้งก่า และดูเหมือนว่า เธอจะยึดหลักการนี้เพื่อการแต่งกายเช่นกัน ผู้นำแฟชั่นจากวงการ Hollywood หลายคนอาจจะมีสไตล์ที่เป็น signature แต่ Anya ดูจะสนุกสนานกับการเปลี่ยนแปลงให้คาดเดาไม่ถูก


ดวงตากลมโต  ริมฝีปากรูป cupid bow ผมสีบลอนด์ที่ดูหนานุ่ม  คำบรรยายรูปลักษณ์ของ Anya ที่ฟังดูเหมือนตุ๊กตากระเบื้องเคลือบนี้อาจจะทำให้มีคนคิดว่าเธอช่างเหมาะกับสไตล์สวยแบ๊วหรืออ่อนหวานเหมือนเจ้าหญิง   ดังที่เธอเคยได้รับเสียงชมเกรียวกราวเมื่อออกงานในลุคแบบ  Barbiecore  ที่ดึงดูดสายตาด้วยสีชมพูหวานแหววและพร็อพเป็นหมวกเก๋ไก๋
ในบางครั้ง ภาพ paparazzi ของ Anya ก็สวยลงตัวราวกับเป็นหน้า editorial ของนิตยสารแฟชั่น      เมื่อเธอก้าวจากโรงแรมในชุดสีหวานที่จับคู่กับส้นสูงสีขาและหน้าผมสุดเป๊ะทำให้รู้สึกว่าเธอเกำลังสวมบทบาทคุณหนูผู้เป็นทายาทสาวเครือธุรกิจโรงแรมชั้นนำ


แต่ Anya ยังมีด้านเผ็ดแซ่บไม่แพ้อิทเกิร์ลคนอื่น  เธอไม่ยมอตกเทรนด์ชุด sheer ที่เปิดเผย underwear แบบเต็มๆตา  และเคยใส่บราตัวจิ๋วคลุมด้วยเสื้อลูกไม้และกางเกงขาบานไปให้สัมภาษณ์     ส่วนชุดออกท่องราตรีน่ะเหรอ?  แค่ LBD คว้านหลัง และผ่าด้านข้างโชว์ขาเรียวยาว ใส่คู่กับรองเท้าส้นเข็มที่สูงร่วมๆ 7 นิ้วก็ทำให้น้ำลายหกแล้ว!


"ช่วงแรกๆที่ฉันต้องแต่งตัวเพื่อเดินพรมแดง ฉันยังไม่ได้ทำใจเตรียมพร้อมเรื่องความสวยความงาม ฉันเอาแต่คิดว่า ฉันทำไม่เป็น ฉันพยายามทำตัวสวยเริ่ดไม่ได้ ฉันเป็นตัวเฟอร์เร็ตเปรอะเปื้อนคราบโคลน ความคิดมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนตัวเองให้แตกต่างออกไปฟังดูค่อยไม่จริงใจและน่ากลัว"

แต่เมื่อได้เรียนรู้จากประสบการณ์ทำงานในวงการบันเทิง สปอทไลท์ที่สาดส่องเข้ามาพร้อมกับเสียงร้องตะโกนของช่างภาพที่เคยทำให้เธอตื่นกลัวได้กลายเป็นสถานที่ฝึกฝนจนเกิดความเชี่ยวชาญขึ้นมา

"บรรยากาศบนพรมแดงยังเป็นสิ่งที่น่าสะพรึงสำหรับฉันจนกระทั่งฉันได้ค้นพบว่า มันคือศาสตร์ศิลปะการแสดงแขนงหนึ่ง ทุกวันนี้ฉันรู็สึกปลาบปลื้มการแต่งตัว ฉันรักแฟชั่น และสำหรับอาชีพนักแสดงแล้ว เราจะต้องใส่ใจดูแลความสวยความงามเพราะมันคือหน้าที่ ฉันรู้สึกโชคดีที่ได้กันมาทำอะไรแบบนี้มากขึ้น"

Dior เปิดตัว Anya ในฐานะ Global Ambassador สำหรับ Women's Fashion และ Makeup ไปเมื่อปีที่แล้ว ตอกย้ำอิทธิพลในวงการแฟชั่นของเธอที่มาพร้อมกับสถานะนางเอกเนื้อหอม





"สำหรับฉัน ผู้หญิงที่มีความเป็น Dior คือ คนที่ให้ความสำคัญกับความงามสง่าและประณีต แต่ก็ต้องรับรู้เข้าใจว่า เธอสามารถแสดงตัวตนของเธอได้ อาจจะเลือกแนวที่ดูท้าทายสายตามากกว่า หรือจะเป็นแนวคลาสสิค ไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนเพื่อดูกลมกลืนเข้ากับคนอื่นๆ หากเราสามารถเลือกตัวตนได้ว่าอยากจะเป็นเช่นไร มันจะสร้างความรู้สึกตื่นเต้นได้ยิ่งขึ้น "



"คำแนะนำที่ดีสุดเรื่องแฟชั่นที่ฉันได้ยินมาคือ คุณเป็นคนใส่เสื้อผ้า อย่าปล่อยให้เสื้อผ้าข่มคุณ ฉันว่าสิ่งที่เราเลือกมาใส่มีความสำคัญที่สุดตรงที่ มันมีความหมายเช่นไรต่อตัวคุณ ถ้าใส่ชุดที่ทำให้คุณรู้สึกสบายใจ หรือรู้สึกดีอย่างน่าทึ่ง ก็ใส่อะไรก็ได้ที่คุณต้องการ แต่ถ้าแต่งตัวเพื่อตอบสนองความคิดของคนอื่น ฉันว่ามันไม่ค่อยดีต่อการสร้างความนับถือในตัวตนของเรามากเท่าไร สิ่งสำคัญที่สุดคือคุณต้องแต่งตัวเพื่อตัวของคุณเอง"

Anya เผยว่า คนอื่นๆเข้าใจไปว่า  สไตล์ของตัวละครที่เธอได้สวมบทบาทในหนังมีอิทธิพลต่อการแต่งตัวในชีวิตจริง  แต่มันเป็นเรื่องที่กลับกัน เพราะที่จริงแล้ว เธอติดนิสัยเอาสไตล์ที่ตัวเองโปรดปรานมาเป็นไอเดียในการเลือกชุดเพื่อใช้ในฉากหนังต่างหาก


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE