Guerlain Aqua Allegoria – Granada Salvia ความหอมที่ได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ

31 12

หนึ่งในเสน่ห์ของน้ำหอมคือวัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติ กลิ่นของธรรมชาติคือกลิ่นที่ผูกพันธ์กับชีวิตเราไม่น้อยเลยครับ ทั้งดอกไม้ ผลไม้ ผืนหญ้า จนกระทั่งสมุนไพร ถึงแม้ว่าเราจะใช้ชีวิตอยู่ในเมือง ห่างไกลความเป็นธรรมชาติ เราต่างก็โหยหากลิ่นของความเป็นธรรมชาติอยู่ไม่น้อยเลย วันนี้ผมจะมาแนะนำน้ำหอมที่ Tribute ให้กับธรรมชาติ โดยที่ใช้วัตถุดิบ และแรงบัลดาลใจทั้งหมดมาจากพืชพันธ์ธรรมชาติรอบตัว กับ 

Guerlain Aqua Allegoria 

Granada Salvia  

Guerlain Aqua Allegoria Collection ทางแบรนด์เปรียบเหมือนการเดินทางผ่านขวดน้ำหอม โดยบรรจุ Massage จากทุกมุมโลกไว้ในขวดต่างๆ เหมือนพาเราเดินผ่านสวนพฤกษชาติ ที่มีพืชพันธ์นานาชนิด และเล่าเรื่องราวผ่านความสดชื่นที่มีผลไม้กลุ่ม Citrus เป็นฐาน แล้วผสมผสานกับกลิ่นต่างๆ ทั้งดอกไม้ ผลไม้ และ พืชพันธุ์นานาชนิด  

Guerlain Aqua Allegoria – Granada Salvia ขวดนี้เล่าเรื่องราวของผลไม้อย่าง “ทับทิม” ที่มีความโดดเด่นด้านความเปรี้ยวอมหวานที่มีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร เหมือนเราวิ่งเล่นอยู่ในสวยของประเทศสเปน ที่แวดล้อมไปด้วยต้นทับทิม และส้มเมดิเตอร์เรเนี่ยน

Guerlain Aqua Allegoria – Granada Salvia มีความซับซ้อนของกลิ่นที่ไม่เหมือนใคร แม้ว่าเค้าจะเป็นน้ำหอมโทนฟรุตตี้ แต่เค้าไม่ได้เป็นฟรุตตี้แบบเด็กสาว แต่นี่คือฟรุตตี้ที่มีความสลับซับซ้อน เย้ายวน สว่าง และสดใสในเวลาเดียวกันด้วยการผสมโน้ตฟรุตตี้อย่าง Black Current และทับทิม กับกลิ่นที่เรียบนิ่งอย่าง Sage, Moss และ White Musk
Guerlain Aqua Allegoria – Granada Salvia มีส่วนผสมดังนี้ครับ

Top notes :Black Currant, Lemon , Bergamot 

Middle notes :Pomegranate, Sage, Rose , Cypress

Base notes :White Musk, Moss , Patchouli. 

ส่วนตัวผมเอง ลองแล้วให้ความรู้สึกเหมือนดื่ม Mocktail ทับทิม ที่มีความเปรี้ยว อมหวาน ให้ความรู้สึกสนุกสนาน สดใส Energatic เหมาะกับวันสบายๆ หรือเหมาะกับคนที่ไม่ชอบน้ำหอมที่เวียนหัวครับ เพราะเค้ามีความโปร่ง โล่ง ไม่รบกวนใคร

ความติดทน ผมให้ที่ 6 ชั่วโมง ซึ่งก็โอเค ตามมาตรฐานน้ำหอมที่มีความเป็นธรรมชาติสูงแบบนี้ครับ ซึ่งผมมองว่า คุ้มราคาครับ อาจจะต้องเติมบ่อยหน่อย แต่ก็แลกมาด้วยความสบาย ที่ไม่เวียนหัว
ผมมองว่า นี่คือหนึ่งในน้ำหอมที่น่าสนใจมากๆ ด้วยการที่ชุความเป็นวัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติ ซึ่งนอกจาก Guerlain ก็มีหลายๆแบรนด์ครับที่เน้นความเป็นธรรมชาติเป็นหลัก เช่น Atelier Cologne เป็นต้น
ใครสนใจไปลองกันได้ครับบบบบบ

สุดท้ายยยยย ใครชอบน้ำหอมมาคุยกันได้ที่

เพจ Scented Story ครับบบ ขอบคุณครับบบบ


scented.story

scented.story

ผมเชื่อว่า น้ำหอม 1 ขวด สามารถพาเราไปที่ต่างๆ พาเราย้อนเวลากลับไปหาช่วงเวลาดีๆ หรือ พาเรากลับไปหาใครบางคนที่หลงลืมไป

ตามอ่านต่อได้ที่เพจ Scented Story ครับ
Contact : Line ID 5410120422012

FULL PROFILE