ความอร่อยของปูอัด 5 แบรนด์ที่สายซาชิมิไม่ควรพลาด

27 16
ว่ากันด้วยเรื่องปูอัด หนึ่งในของทานเล่น ใครชอบกินแบบเราบ้างยกมือขึ้น…..ไหนๆ วันนี้ก็เป็นวันหยุด สบายๆ ชิลๆ แล้ว แอนจะพาเพื่อนๆ ไปชิมปูอัดแต่ละยี่ห้อที่แอนซื้อติดบ้านเป็นประจำ ซึ่งสิ่งแรกที่แอนจะเลือกก็คือ รสชาติและความอร่อย รวมถึง Texture ของตัวเนื้อปูอัดที่แอนเอง คัดมาแล้วว่าดีจริง จะมีแบรนด์อะไรกันบ้าง ? แล้วพิกัดที่แอนซื้อทุกครั้ง ส่วนมากแอนจะซื้อตามห้างชั้นนำทั่วไป หรือร้านสะดวกซื้ออย่างเซเว่นไม่ก็โลตัสโกเฟรช ประมาณนี้เพราะใกล้บ้านแอนด้วยจ้า

ไปดูเลยละกัน…ว่าเจ้าปูอัดที่แอนยกให้เป็น 5 ปูอัดที่แอนแนะนำและซื้อมาทานบ่อยๆ จะมีแบบไหนกันบ้าง ? ของยี่ห้ออะไร ? แอนจะชี้เป้าพร้อมพิกัดและราคากันเลยจ้า ซึ่งแอนจะขอเทสให้เพื่อนเห็นถึง Texture รสชาติความอร่อย ด้วยการทานแบบซาชิมิ กับ ซอสโชยุ+วาซาบิ

และน้ำจิ้มซีฟู้ด

ตัวแรก :: ขาปูหิมะ ซูริมิ  
น้ำหนัก :: 100 กรัม ราคา :: 39 บาท พิกัด :: เซเว่น

ความรู้สึกเรื่องรสชาติ และ Texture ของเนื้อปู ::
ขาปูหิมะ ซูริมิ ส่วนตัวแอนกินตัวนี้ประจำ ยิ่งถ้าได้กินแบบซาชิมิ แช่เย็นๆ ทานกับ ซอสโชยุ+วาซาบิ ทุกครั้งที่ทานจะรู้สึกสดชื่นมาก ๆ ตัว Texture ไม่อ่อนนิ่ม หรือเละจนเกินไป เวลาได้จิ้มซอสโชยุ น้ำซอสจะซึมเข้าตัวเนื้อปูได้ค่อนข้างดี

เมนูแนะนำ :: ทานแบบซาชิมิก็ได้ หรือจะนำไปเป็นเครื่องเคียงทานกับเมนูราเมง ราดหน้า หรือนำไปย่างจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดก็อร่อย

ตัวที่สอง :: KIBUN ปูอัด SPECIAL SEA STIX

น้ำหนัก :: 145 กรัม ราคา :: 87 บาท พิกัด :: ดองกิ, แม็กวาลู่, ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ความรู้สึกเรื่องรสชาติ และ Texture ของเนื้อปู :: ใครอยากกินปูอัดอร่อยๆ แนะนำตัวนี้เลย เนื้อปูที่ทำออกมาดีมาก ยิ่งทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ด หรือซอสโชยุ+วาซาบิ ก็อร่อยไม่แพ้ตัวปูอัดพรีเมี่ยมราคาแพงๆ เลย Texture คือดีจริงๆ ถ้าจะทานแบบซาชิมิ แนะนำให้แช่เย็นก่อนทาน จะได้ความอร่อย สดชื่น หรือจะเป็นการเอาไปยำร่วมกับวัตถุดิบอื่นๆ ก็อร่อยได้ไม่แพ้กัน


เมนูแนะนำ :: ยำปูอัดทะเลซีฟู้ด, โรลปูอัดแหนมเหนือง, ซาชิมิปูอัด

ตัวที่สาม :: ปูเบนโตะ ทวีวงษ์

น้ำหนัก :: 100 กรัม ราคา :: 39 บาท พิกัด :: เซเว่น

ความรู้สึกเรื่องรสชาติ และ Texture ของเนื้อปู :: ถ้าทานแบบแช่แข็งทานแบบซาชิมิ อาจจะอร่อยไม่เท่ากับพวกที่เป็นแนวขาปู เพราะเนื้อมันจะแน่ไป ต้องรอให้ความแข็งลดลง ก็ทานแก้หิวได้อร่อยแบบพอดีๆ ตัวเนื้อปูไม่เละ เวลาทานรู้สึกได้ถึงลิ้นสัมผัสที่ดี อาจจะไปต้องทานกับซุปมิโซะ ไม่ก็ผสมใส่ในพวกเมนูไข่ตุ่นก็ได้ เพราะเนื้อต้มออกมาแล้วไม่เละ

เมนูแนะนำ :: ทานกับซุปมิโซะ, ผสมใส่ในพวกเมนูไข่ตุ่น

ตัวที่สี่ :: ซูริมิ ขาปูจัมโบ้ คานิ แฟมิลี่

น้ำหนัก :: 100 กรัม ราคา :: 29 บาท พิกัด :: เซเว่น

ความรู้สึกเรื่องรสชาติ และ Texture ของเนื้อปู :: ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ทำออกมาให้เหมาะกับการทานแบบซาชิมิ เพราะว่า Texture ไม่แข็งหรือนิ่มจนเกินไป เวลาทานบางทีให้ความรู้เหมือนทานเนื้อปูอยู่เหมือนกัน (ความคิดส่วนตัว) ส่วนเมนูอื่นๆ ถ้าจะต้ม อาจจะต้องระวังการต้มที่นานเกินไป เพราะจะทำให้เละได้

เมนูแนะนำ :: ขาปูจัมโบ้ ทานแบบซาชิมิ หรือ สลัดเมนูเพื่อสุขภาพ
ตัวที่ห้า :: KIBUN ก้ามปูคานิมิ KANIMI CHUNK
น้ำหนัก :: 120 กรัม ราคา :: 69 บาท พิกัด ::  ดองกิ, แม็กวาลู่, ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ความรู้สึกเรื่องรสชาติ และ Texture ของเนื้อปู :: ตัวนี้เป็นอีกหนึ่งปูอัดเกรดพรีเมี่ยมที่แอนซื้อติดไว้ในตู้เย็นบ่อยที่สุด เพราะชอบเอาก้ามปูคานิมิตัวนี้มาทำเมนูสลัด ไม่ก็เมนูแซนวิชปูอัดทานเองเป็นประจำ เรียกว่าเป็นเมนูที่ทำง่าย ๆ ทานได้ทุกวัน อร่อยด้วย หรือใครอยากลองทานแบบซาชิมิ ลิ้มรสสัมผัสเนื้อเค้าแบบสดๆ ก็ไม่มีกลิ่นคาวจ้า Texture เวลาเคี้ยวเนื้อเค้าจะไม่เละ ทำให้ได้รสชาติ รสสัมผัสที่ดี

เมนูแนะนำ :: แซนวิชก้ามปูอัด, สลัดก้ามปูอัด, โรลสลัดก้ามปูอัด


:: สรุปความคิดเห็นส่วนตัวจากทั้ง 5 แบรนด์ ::
และจากที่แอนได้สังสรรค์และคัดเลือกจากความคิดเห็นส่วนตัวของแอนกับการจัด 5 อันดับเนื้อปูอัด และรสชาติของตัวปูอัด ทั้ง 5 แบรนด์ แอนด์สรุปดังนี้
​อันดับที่ 1 :: KIBUN ก้ามปูคานิมิ KANIMI CHUNK :: : 4.9/5

อันดับที่ 2 :: ซูริมิ ขาปูจัมโบ้ คานิ แฟมิลี่ :: : 4.7/5

อันดับที่ 3  :: KIBUN ปูอัด SPECIAL SEA STIX :: : 4.5/5
อันดับที่ 4 :: ขาปูหิมะ ซูริมิ :: : 4/5
อันดับที่ 5  :: ปูเบนโตะ ทวีวงษ์ :: : 3/5

ส่วนเพื่อนๆ คนไหนเห็นด้วยกับแอนไหม ? มียี่ห้อไหนที่อร่อย และอยากแนะนำกันสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้เลยนะคะ และสำหรับครั้งหน้าแอนจะมารีวิววัตถุสไตล์ญี่ปุ่นๆ อะไรอีก อย่าลืมฝากติดตามกันด้วยนะคะ วันนี้แอนขอตัวไปก่อน บะ..บายจ้า


AnnaJa

AnnaJa

FULL PROFILE