🥰🌈☀️จะเอ๋ Retinol ถึงเวลาแล้ว ที่ต้องชะลอวัยให้ผิว แนะนำวิธีเข้าสู่วงการ Retinol แบบไร้กังวล 🥰🌈☀️

29 18
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
ฮัลโหล หลักสี่ รีวิว มาแล้วจ้าทุกคนนน สาววัย 40ปีอย่างเรา จะก้าวข้ามผลิตภัณฑ์ ดูแลผิวควบตึงการชะลอวัยให้ผิวได้อย่างไรใช่มั้ยเธอ เราต้องเข้าสู่วงการเรตินอล ให้ถูกต้อง ให้ปลอดภัย เค้าทำกันยังไง มาฟังกัน

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับเจ้า Retinol กันก่อนดีกว่าค่ะ น้องเค้าไม่ได้น่ากลัวนะคะ แต่เราต้องใช้เค้าให้เหมาะสม และถูกวิธีค่ะ ไม่อย่างนั้นผลข้างเคียง อาจทำให้เราเข้าใจผิด และหลงโทษผลิตภัณฑ์ว่าไม่ดี ทั้งๆที่ต้นเหตุคือตัวเราเองตังหาก ที่ไม่เข้าใจมันจ้า

เรตินอล เป็นอนุพันธ์ของวิตามินเอ  ซึ่งเรตินอลเอง มีคุณสมบัติช่วยลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย ช่วยรักษาสิว และลดการเกิดสิวใหม่ อีกด้วย ซึ่งเรตินอลจะทำหน้าช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า เพื่อเผยผิวใหม่ที่ดูกระจ่างใส และเรียบเนียนขึ้น โดยจะเข้าไปกระตุ้นการผลิตของสารธรรมชาติที่มีอยู่ในร่างกายอย่าง กรดไฮยาลูรอนิค ซึ่งช่วยให้ผิวดูเด้งอิ่มน้ำ และเร่งการผลิตคอลลาเจน ซึ่งช่วยลดการสูญเสียคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ซึ่งเจ้าคุณสมบัติในการช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าและ ลดการสร้างน้ำมันใต้ชั้นผิว ทำให้เรตินอลช่วยลดการอุดตันในรูขุมขนได้ ส่งผลให้ลดการเกิดสิวใหม่ไปด้วยในตัว พร้อมยังช่วยลดเลือนจุดด่างดำที่เกิดจากการโดนแสงแดดทำร้ายอีกด้วย ดังนั้นผลลัพธ์ในการใช้เรตินอล จึงไม่แตกต่างจากกรดวิตามินเอเลย แต่ระคายเคืองน้อยผิวกว่าจ้า

แต่ๆๆๆ คุณสมบัติที่น่าประทับใจนี้ ต้องอาศัยเวลาในการทำงานนะเทอ ฉะนั้นการใช้เรตินอล ต้องมีความอดทน ใจเย็น และมีขั้นตอนที่สำคัญหลายอย่างพอสมควรจ้า สำหรับมือใหม่ที่อยากเพิ่มเรตินอลเข้าไปในรูทีนสกินแคร์ต้องใจเย็น โดยเริ่มใช้อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2วัน ในตอนกลางคืนให้ผิวได้ปรับตัวก่อน หลังจากล้างหน้าแล้วใช้ทาเรตินอลตามได้เลย แล้วค่อยตามด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์อื่น ๆ หลังจากใช้อาจจะรู้สึกยิบ ๆ ที่ผิวเล็กน้อย หรือผิวแห้งขึ้นเมื่อใช้เรตินอลเป็นเรื่องปกติ สิ่งสำคัญไม่แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีเรตินอลร่วมกับกรดอื่น ๆ ด้วยกัน อย่างน้องวิตามินซีห้ามเด็ดขาดนะจ้ะ หลังจากผ่านไปซักสัปดาห์ ก็อาจจะปรับเป็น วันเว้นวัน หากไม่มีอาการระคายเคืองแล้ว ก็สามารถทาได้ทุกคืนเลย

Blog นี้อาจจะยาวซักหน่อยนะ เพราะเราเป็นห่วง อยากให้เข้าใจถึงข้อดี และผลจากการใช้เรตินอล ว่ามันดีอย่างไร และระหว่างทางต้องเจออะไรบ้าง เพื่อการเข้าใจที่ถูกต้องจ้า

เต้ยเองได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ Retinol ของ No7 ซึ่งทางแบรนด์เอง ให้คำแนะนำในการใช้อย่างใกล้ชิด และแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ควรใช้ควบคู่กัน เพื่อบรรเทาและป้องกันอาการข้างเคียงของการเริ่มใช้ Retinol อีกด้วยค่ะ ซึ่งทางแบรนด์ ได้แนะนำให้เต้ยใช้ผลิตภัณ์สองตัวด้วยกันคือ

No7 Advanced Retinol 1.5% Complex Night Concentrate และ No7 Pure Retinol Post Retinol Soother

ตอนกลางคืน หลังล้างหน้า เต้ยใช้ No7 Advanced Retinol 1.5% Complex Night Concentrate ซึ่งมีส่วนผสมแนะนำคือ เรตินอลบริสุทธิ์ (.3%) สารเพิ่มประสิทธิภาพเรตินอล (1%) Retinol soother (.2%) จึงอ่อนโยน และเป็นมิตรกับผิวแพ้ง่ายของเต้ยมากจ้า นอกจากนี้เค้ายังมี เมทริซิล3000พลัส ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงตามธรรมชาติของผิว Bisabolol และ Ceramides ช่วยต้านอาการอักเสบของผิวหนังเราด้วย
เนื้อของผลิตภัณฑ์เบาสบาย ค่อนไปทางน้ำแต่ไม่เหลวมาก ซึมซาบสู่ผิวได้ดีเยี่ยม ทาแล้วไม่เหนอะหนะ หนักผิวเลยโดยเราใช้ปริมาณเท่าเม็ดถั่วเหลือง ทาทั่วใบหน้า เว้นบริเวณดวงตา และรอบริมฝีปาก วันแรกที่ทา มีความรู้สึกยิบผิวแบบเบาๆ เบามากจริงๆ โดยสัปดาห์แรก เต้ยใช้ 1วัน เว้น 2วัน ไม่มีอาการแพ้ หรือแสบแต่อย่างใดจ้า สบายๆ
จากนั้นตามด้วย No7 Pure Retinol Post Retinol Soother ตัวนี้เป็นตัวที่จะมาช่วยผ่อนคลายผิว และลดอาการอักเสบจากการเริ่มใช้ Retinol โดยส่วนผสมที่ No7 จัดให้มานั้น ก็ถือว่าใช้เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์รูทีนตัวใหม่ได้เลย เพราะอ่อนโยน ไม่มีกลิ่น ไม่มีแอลกอฮอล์ อ่อนโยนมากๆ  มีทั้ง Niacinamide เสริมปราการความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของผิว Ceramides ช่วยให้ผิวรู้สึกยืดหยุ่นและชุ่มชื้นมากขึ้น Bisabolol ช่วยให้ผิวรู้สึกผ่อนคลาย บรรเทาอาการอักเสบ
ใครผิวแพ้ง่าย ตัวนี้ถือว่าเป็นมอยเจอร์ที่เริ่ดมาก เนื้อเบาสบาย เกลี่ยง่าย ซึมซาบเร็ว แถมให้ความชุ่มชื้นสุด ใช้ดีจนประทับใจมาก เพราะยังไม่เคยใช้สกินแคร์ของ No7 มาก่อนเลย เคยใช้แต่เมคอัพ ประทับใจมาก ใช้ต่อเนื่องมาครึ่งเดือน ไม่มีสิวอุดตันกวนใจ ถามผิวดีขึ้นมากสุดๆ เต้ยใช้หลังทา No7 Advanced Retinol 1.5% Complex Night Concentrate โดยใช้แบบโบกสุดๆ ให้ผิวชุ่มชื้นมากๆไว้ก่อน ในช่วงสัปดาห์แรก โดยตัวนี้เต้ยใช้ทุกคืนเลย เพื่อเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมกับการใช้ Retinol จ้า
ส่วนตอนกลางวัน เต้ยใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ที่เป็นการเติมน้ำให้ผิว สำหรับผิวแพ้ง่ายทั่วๆไปเลย และก็ทาครีมกันแดด SPF50 สำหรับผิวแพ้ง่ายทั่วไปเช่นกัน โดยหลีกเลี่ยงการใช้ทุกอย่างที่มีส่วนผสมของกรด โดยผ่านไป 14วัน ไม่มีการแพ้ หน้าลอก แสบคันแต่อย่างใดจ้า
ผลลัพท์หลังทดลองใช้ 14วัน พบว่ารอยกระบริเวณโหนกแก้มดูจางลง รอยสิวบริเวณคางก็ดีขึ้นมาก รู้สึกว่าจางลงเร็วกว่าที่เคยใช้ผลิตภัณฑ์อื่นๆที่เคยใช้มา ประทับใจมากค่ะ

ต้องบอกว่า No7 เค้าใส่ใจมาก ในการจัด Set ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Retinol เพราะนอกจากเค้าจะมี No7 Advanced Retinol 1.5% Complex Night Concentrate ที่ผสมผสานเรตินอลบริสุทธิ์ และสารส่งเสริมการทำงานของเรตินอลแล้ว เค้ายังมีตัว No7 Pure Retinol Post Retinol Soother มีช่วยเสริมความแข็งแรง และเตรียมผิวให้พร้อมต่อการใช้เรตินอลอีกด้วย ทำให้ผู้บริโภคใช้เรตินอลได้อย่างปลอดภัย ไร้กังวลจ้า
วันนี้คิดว่า เรื่องราวการใช้ Retinol ครั้งแรกของสาววัย 40ปี เป็นประสบการณ์ที่ดี และควรทำอย่างยิ่ง เพราะเอาจริงเลยวัยที่เค้าแนะนำให้เริ่มใช้ไปแล้วด้วยนะ (เค้าให้เริ่มตั้งกะอายุ 30ปี 555555 รออะไรอยู๊) แต่ผลลัพธ์ที่ได้ ก็ไม่ได้ช้าไปกว่าสาวๆเลย ฉะนั้นใครที่กำลังลังเลอยู่ ถ้าวัยมันได้ละก็เริ่มเหอะ เรื่องริ้วรอย ใครเริ่มก่อน ตึงก่อนจ้า บะบัย...

#No7 #Retinol #RetinolComplex #เรตินอล #ลดริ้วรอย #ลดสิว #รีวิวสกินแคร์ #หลักสี่รีวิว #laksireview


หลักสี่ รีวิว

หลักสี่ รีวิว

ฮัลโหลววววว สวัสดีค่า....เต้ยจากเพจหลักสี่รีวิวนะคะ
ขอแชร์เรื่องราวรีวิวจากสาววัย 40+ ผู้สนใจเรื่อง ความงาม สุขภาพ กิน เที่ยว Lifestyle
ติดต่องาน Line: saruneedlove

ติดตามกันช่องทางอื่นๆได้ที่:
FACEBOOK► https://www.facebook.com/laksireview1982/
INSTAGRAM► https://www.instagram.com/laksireview/
YOUTUBE► https://www.youtube.com/channel/UC7gm5_GuAOUp7wGG67LLGMw

FULL PROFILE