เกาะติดชีวิตรักซาบซึ้งดุจละครของ Messi

42 15
แฟนๆฟุตบอลคงเคยได้ยินเรื่องราวความรักอันตรึงตราใจของ Lionel Messi  นักฟุตบอลระดับ top กับภรรยาสาวแสนสวยกันมาแล้วหลายครั้ง   ไม่เพียงแต่จะเป็นความรักมั่นคงตั้งแต่ยังเป็นอยู่วัยแรกรุ่นจนก้าวมาเป็นคนดังระดับโลก  แต่ยังถูกยกให้เป็น relationship goal ของผู้คนมากมาย  

เป็นเพราะอะไรกันนะ?

ความรักของหนุ่มน้อย Messi วัย 9 ขวบที่มีต่อญาติของเพื่อนที่เพิ่งเคยเจอหน้ากันอาจจะถูกมองว่าเป็น puppy love ตามประสาวัยใส ในตอนนั้นเด็กหญิง Antonela คงไม่คาดคิดเลยว่า เพื่อนชายตัวเล็กผ่ายผอมที่ดูขี้อายในวันนั้น จะกลายมาเป็นสามีที่รักกันยืนยาวไม่ผันเปลี่ยน แม้พวกเค้ายังเด็กเกินไปที่จะคบหากันเกินกว่าคำว่าเพื่อน แต่คนในชุมชนเดียวกันต่างรับรู้ว่า เด็กหญิงสะสวยคนนี้คือสาวน้อยในดวงใจของนักฟุตบอลดาวเด่นประจำเมือง

แต่เมื่อต้องวิ่งไล่ตามความฝันที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่ประสบความสำเร็จ โชคชะตาได้พรากพวกเค้าให้แยกอยู่จากกันคนละทวีป Messi ติดตามครอบครัวไปเพื่อเจรจากับทีมยักษ์ใหญ่ Barcelona แม้จะยังรู้สึกผูกพันกับ Antonela  มากแค่ไหน แต่นี่คือโอกาสที่จะต้องคว้าให้มั่น ยากเย็นนักที่สโมสรใหญ่แห่งยุโรปจะทำสัญญากับนักฟุตบอลวัยเพียง13 ปี ทั้งคู่อาจจะได้ให้สัญญาที่จะรักษามิตรภาพไม่ให้จืดจางไป แต่ความห่างไกลและภารกิจในชีวิตที่แตกต่างทำให้การติดต่อของพวกเค้าเริ่มลดน้อยถอยลงจนทำให้ Messi หมดหวังกับรักแรกครั้งนี้



กว่าจะฟันฝ่าอุปสรรคด้วยความมุ่งมั่นจนได้รับการยกย่องว่าเป็นนักฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก Messi ก็ผ่านประสบการณ์ที่หนักหนาสาหัสมาไม่น้อย   ผู้บริหารสโมสรอาจจะเชื่อมั่นในทักษะของเขา แต่เพราะเป็นนักเตะจากต่างประเทศ รวมถึงบุคลิกของเด็กวัยทีนขี้อายสื่อสารความรู้สึกไม่เก่งและอาการ homesick ทำให้ชีวิตในสโมสรเยาวชนเต็มไปด้วยแรงกดดันและต้องใช้เวลานานเป็นปีๆกว่าจะเปิดใจหาเพื่อนๆร่วมทีมอย่างเต็มที่ ในที่สุดก็กลายมาเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงแบบฉุดไม่อยู่   ในปี 2003 เมื่อ Messi อายุเพียง16ปีก็ได้เดบิวท์แข่งขันร่วมกับทีมตัวจริงใน friendly match และยังแสดงฝีมือฉกาจฉกรรจ์แบบไม่มีแผ่วถึงขนาดว่า Ronaldinho ดาวเด่นแห่งทีมได้ทำนายไว้ว่า ในอนาคต Messi จะเป็นนักฟุตบอลที่เก่งกว่าเขาซะอีก


แต่ถึงจะรุ่งโรจน์บนเส้นทางฟุตบอลอาชีพมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กหนุ่มวัยทีน Messi ก็ไม่สามารถลบเลือน Antonelaไปจากใจได้เลย...




ปี 2004 ประตูสู่ความสำเร็จของ Messi ก็แง้มออกกว้างยิ่งขึ้นเมื่อเขาถูกเปลี่ยนตัวลงไปฟาดฟันฝีแข้งกับ Espanyol และกลายมาเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดของสโมสรที่ลงสนามในการแข่งขันอย่างเป็นทางการในยุคนั้น แต่ในเวลาต่อมา อีกหนึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตคือโอกาสที่ได้หวนกลับไปสานความสัมพันธ์กับนางในดวงใจที่พรากจากกันไปถึง5 ปี เมื่อเขาได้ยินว่าเธอกำลังตรอมใจอย่างหนักที่สูญเสียเพื่อนรักไปจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เขาก็ได้ตัดสินใจตีตั๋วจาก Spain ตรงกลับไปยังบ้านเกิดเพื่อปลอบใจเธอ

จากจุดนั้นเองที่ทำให้ความสัมพันธ์ได้พัฒนาไปในทิศทางที่จริงจังขึ้น แม้สื่อจะรายงานว่า ระยะทางที่ห่างไกลกันทำให้พวกเค้าได้หันไปคบหากับคนอื่นบ้าง แต่ในที่สุดก็ตัดสินใจปลูกรักข้ามน้ำข้ามทะเล เมื่อสื่อระแคะระคายถึงตัวตนของ Antonela เขาก็ได้บอกสั้นๆแต่ชัดเจนว่า กำลังคบกับหญิงสาวที่อยู่ Argentina หลังจากที่เธอจบปริญญาตรีสาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ก็เลือกศึกษาทันตแพทยศาสตร์ต่อ แต่ก็ตัดสินใจดรอปเพื่อย้ายถิ่นฐานมาอยู่เคียงข้างกับแฟนหนุ่มที่กำลังกอบโกยความสำเร็จในวงการฟุตบอลยุโรป พวกเค้าเปิดตัวความสัมพันธ์ในปี 2009  แต่ก็ยังรักษาความเป็นส่วนตัวไว้อย่างเหนียวแน่น แม้จะให้สัมภาษณ์คู่และออกอีเวนท์คู่กันบ้าง แต่ยังถือว่าเป็นคู่ที่รักกันแบบ low profile เผลออีกทีลูกสามเข้าไปแล้ว



เมือได้ก้าวข้ามอุปสรรคทางไกลแล้วใช้ชีวิตคู่ด้วยกันอยู่หลายปี ทั้งสองก็ได้ควงแขนกันเข้าพิธีวิวาห์ที่ Rosario ที่เป็นบ้านเกิดในปี 2017 และแน่นอนว่าจะต้องพาลูกชายมาร่วมงานอย่างชื่นมื่น นับตั้งแต่ที่พวกเค้าได้หวนกลับมาสานสายใยความรัก การแข่งขันฟุตบอลโลกผ่านไปแล้วถึง 4 ครั้ง แต่ความสัมพันธ์ก็ยัง going strong!

 แม้ว่าสถานะ superstar จะทำให้พวกเค้าตกเป็นเป้าหมายของสื่อที่กระหายเรื่องฉาว จนขุดคุ้ยเรื่องส่วนตัวมาขายอยู่หลายครั้ง  ทั้งประเด็นเรื่องปัญหาแม่สามีลูกสะใภ้ หรือปล่อยภาพที่ชี้ว่าเป็น Messi ที่นั่งอิงแอบแนบชิดกับนักเต้นเปลื้องผ้าในพาร์ตี้ย์ที่ Las Vegas  แต่แฟนๆของเขาได้นำภาพมาเปรียบเทียบให้เห็นว่า แทบลอยด์ได้ตัดต่อภาพให้เหมือนว่ากำลังยืนคลอเคลียกับสาวบลอนด์เพื่อให้ร้ายเขา     และหลายคนเชื่อว่าตลอดเวลาที่ก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของอาชีพจนถึงวันที่พา Argentina คว้าถ้วยฟุตบอลโลก    Messi ได้พิสูจน์แล้วว่า เขาไม่ได้หลงระเริงไปกับชื่อเสียงเงินทองและสิ่งยั่วยุดังที่ชาวเน็ทเคยได้ยินบ่อยครั้งจาก scandal นักกีฬาชื่อดังที่มีพฤติกรรม playboy และนอกใจคู่ชีวิต

เมื่อได้รับคำถามว่า ภรรยามีข้อดีตรงใดที่ทำให้เขาหลงรัก Messi ก็ได้ให้คำตอบแบบไม่ต้องเค้นสมองว่า


"ความจริงก็คือ ผมชื่นชมความเป็นเธอทุกอย่าง เธอมีคุณสมบัติที่ดีงามมากมายหลายข้อ เธออารมณ์ดีเสมอ เมื่อต้องเผชิญกับปัญหา เธอก็รับมือมันได้อย่างน่าชมเชย เธอมีความปราดเปรื่องและมุมมองที่ยอดเยี่ยมในการดำเนินชีวิต"


แต่ถ้าเป็นเรื่องของฟุตบอล แม้ Antonela จะได้รับฉายาว่าสุภาพสตรีอันดับ1แห่งวงการฟุตบอล มันกลับไม่ใช่กีฬาที่เธอโปรดปราน

"ผมไม่เคยดูการแข่งขันฟุตบอลทางโทรทัศน์เลย Antonela รู้สึกเบื่อเซ็งถ้าให้ดูด้วยกัน เมื่อผมกลับบ้านมาบอกเธอว่ายิงไปได้สองประตูหรือทำแฮททริค เธอก็ไม่สนใจใยดีจะรับฟังด้วยซ้ำ"




"เธอคือทุกสิ่งทุกอย่างของผม การที่ได้มีเธออยู่เคียงข้างได้ช่วยเหลือผมในหลายๆด้าน พวกเรารู้จักคบหากันมาเนิ่นนาน เธอรู้จักตัวตนของผมได้อย่างดีที่สุด และเธอคือคนที่ไม่เคยอารมณ์เสียจากวันแย่ๆ เธอเบิกบานอยู่เสมอ และเป็นเพื่อนคู่คิดที่ยอดเยี่ยม"


Messi มักได้รับคำบรรยายจากสื่อและเพื่อนฝูงว่าเป็นผู้ชายเงียบขรึมและมีลักษณะของ introvert แต่เมื่อเปิดปากพูดถึงภรรยาและลูกๆ เขาจะมีชีวิตชีวาระบายรอยยิ้มทั่วหน้า และพูดบรรยายความรู้สึกรักท่วมท้นต่อครอบครัวอย่างจริงใจ


"ผมมีเพื่อนสนิทอยู่น้อยคน ครอบครัวจะเป็นที่พึ่งพาจิตใจให้ผมได้เสมอซึ่งมันเป็นสิ่งสำคัญที่สุดและทำให้ใจผมเป็นสุข แค่ใช้เวลากับครอบครัวและเพื่อนแท้ของผม ผมไม่ต้องการอะไรยิ่งไปกว่านี้"




The End


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE